Văn mẫu lớp 11: Tóm tắt tác phẩm Trăng sáng trên đầm sen Những bài văn hay lớp 11

Văn mẫu lớp 11: Tóm tắt Trăng sáng trên đầm sen là tài liệu vô cùng hữu ích đối với các bạn học sinh lớp 11.

Tóm tắt Trăng sáng trên đầm sen mang đến 2 mẫu tóm tắt ngắn gọn hay nhất giúp các bạn học sinh lớp 11 có thêm nhiều gợi ý tham khảo, nhanh chóng nắm được nội dung chi tiết của tác phẩm. Vậy sau đây là 2 mẫu tóm tắt Trăng sáng trên đầm sen mời các bạn theo dõi. Bên cạnh đó các bạn xem thêm bài văn mẫu: tóm tắt bài Cõi lá của Đỗ Phấn.

Tóm tắt Trăng sáng trên đầm sen - Mẫu 1

Khi tản bộ dưới ánh trăng sáng tròn đầy, nhân vật trữ tình cảm thấy thật yên tĩnh, thật tự do. Trong đêm tối yên tĩnh, không gì có thể làm sáo động tâm hồn người thi sĩ. Giờ đây, chính khoảnh khắc này, mới là khoảng thời gian tốt nhất, để thưởng thức hương vị “ngon lành” của thiên nhiên đất trời. Vẻ đẹp dịu dàng lung linh huyền ảo của đầm sen trong đêm tối, lấp ló qua những tán lá, các bông hoa sen duyên dáng, yêu kiều hiện ra cùng với hương sen thơm ngát, thoang thoảng bao trùm khắp toàn bộ không gian đã làm say đắm lòng người thi sĩ. Với tài năng của mình, Chu Tự Thanh đã thành công để lại cho người đọc biết bao niềm xao xuyến về một đêm trăng sáng tròn đầy.

Tóm tắt Trăng sáng trên đầm sen - Mẫu 2

Trong buổi đêm tĩnh lặng khi “Vầng trăng đang từ từ nhô lên, đã không còn nghe thấy tiếng nô đùa của bọn trẻ chơi trên đường cái bên ngoài bức tường”. Cái khoảnh khắc đó thật dịu êm làm sao, tuy vậy trong lòng nhân vật trữ tình vẫn “cảm thấy trong lòng bồn chồn không yên”. Trong đêm trăng tròn đầy, một mình nhà văn tản bộ trên con đường quen thuộc, khi ấy người thi nhân mới cảm thấy mình được tự do, giờ đây chính là lúc có thể tận hưởng một cách thật trọn vẹn hương vị tươi mát, đẹp đẽ của đất trời. Dưới ánh trăng sáng, đầm sen hiện ra với vẻ đẹp lung linh huyền ảo. Với những bông sen xinh đẹp, yêu kiều. Một làn gió nhẹ thổi qua, đưa hương sen tỏa khắp đất trời như “tiếng hát trên tòa nhà cao tầng từ xa vọng tới”. Trăng tỏa xuống những ánh sáng le lói, xen kẽ vào tất thảy mọi vật. Với ngòi bút tài hoa của mình, Chu Tự Thanh đã sử một một cách khéo các bút pháp nghệ thuật, từ đó khắc họa thật đẹp cảnh tượng đêm trăng sáng, tạo nên một khoảnh khắc làm rung động trái tim bạn đọc.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 204
  • Dung lượng: 90,5 KB
Sắp xếp theo