Thể lệ cuộc thi Nét chữ từ trái tim Cuộc thi tri ân những người anh hùng chống dịch Covid-19

Nét chữ từ trái tim là một cuộc thi do Hội đồng trung ương cùng kết hợp với Tập đoàn Thiên Long tổ chức, để cho các bạn học sinh Tiểu học và THCS viết nên những điều yêu thương gửi đến cho những y bác sĩ và các chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19.

Cuộc thi này sẽ được tổ chức chính thức vào ngày 01/04/2020 và thời gian kết thúc vào lúc ngày 14/04/2020. Nội dung của bài dự thi sẽ là những bài thơ, đoạn văn hay thư với chủ để phòng chống dịch bệnh Covid-19, và bài dự thi này phải được chép bằng tay. Để có thể hiểu hơn về cuộc thi này, thì sau đây chúng tôi xin mời các bạn cùng tham khảo thể lệ của cuộc thi Nét chữ từ trái tim.

Thể lệ cuộc thi Nét chữ từ trái tim

Trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19, cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh” đã thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo các em thiếu nhi ở khắp mọi miền đất nước. Cuộc thi đã nhận được sự cổ vũ và đánh giá cao của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và cộng đồng xã hội không chỉ bởi ý nghĩa đem đến cho các em một hoạt động bổ ích trong những ngày nghỉ ở nhà phòng, chống dịch mà còn có nhiều thông điệp hay, lan tỏa tới cộng đồng về những hình ảnh đẹp của các lực lượng xã hội đang tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh thông qua tác phẩm dự thi.

Với mong muốn thu hút thêm nhiều sự quan tâm, tham gia của các em thiếu nhi trong giai đoạn mang tính quyết định để chiến thắng dịch bệnh Covid-19 Hội đồng Đội Trung ương và Tập đoàn Thiên Long quyết định mở rộng hình thức tham gia cho các em thiếu nhi với thông điệp “Nét chữ từ trái tim”. Từ thông điệp này, các em sẽ có thêm điều kiện thể hiện tình yêu, niềm tin đối với đất nước; tôn vinh những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn, sự tri ân với các lực lượng xã hội đang chiến đấu nơi tuyến đầu để bảo vệ sức khỏe của nhân dân, đem lại bình yên cho xã hội, để các em sớm được trở lại trường trong một ngày không xa.

I. THỜI GIAN

Chương trình diễn ra trong 02 tuần, từ ngày 01/4 đến hết ngày 14/4/2020.

- Bắt đầu nhận bài: 00h00 ngày 01/4/2020.

- Kết thúc: 23h59 ngày 14/4/2020.

Ban Tổ chức sẽ công bố kết quả trên website: http://thieunhivietnam.vn, http://netchu.diem10.com.vn và gửi giải thưởng về cho các em thiếu nhi đạt giải.

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC

1. Viết chữ đẹp: Dành cho Khối Tiểu học (từ lớp 1 đến lớp 5)

- Nội dung: Hãy chọn một bài thơ mà em thích nhất trong các bài thơ sau và chép lại bài thơ đó (có danh mục các bài thơ kèm theo).

- Hình thức thể hiện: Bài thơ được chép tay trên giấy vở học sinh bằng bút máy hoặc bút luyện chữ.

- Tiêu chí chấm điểm: Viết đầy đủ nội dung bài thơ, đúng chính tả, hình thức trình bày đẹp, sáng tạo; đảm bảo kỹ thuật viết chữ: Viết liền mạch, nét viết đều đẹp, chữ viết cân đối (chữ hoa, chữ thường); khoảng cách giữa các chữ hợp lý, ghi dấu thanh đúng vị trí.

2. Viết cảm nhận: Dành cho Khối Trung học cơ sở (từ lớp 6 đến lớp 9)

- Nội dung: Hãy viết cảm nhận của mình thông qua những dòng tâm sự, cảm xúc, suy nghĩ về tình yêu, niềm tin của thiếu nhi đối với đất nước; ca ngợi những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn, sự tri ân với các lực lượng xã hội đang chiến đấu nơi tuyến đầu để bảo vệ sức khỏe của nhân dân, đem lại bình yên cho xã hội, đảm bảo an toàn để các em sớm trở lại trường. Ưu tiên những bài viết về người thật, việc thật trong chiến dịch phòng chống dịch bệnh Covid-19.

- Hình thức thể hiện: Bài cảm nhận được viết bằng tiếng Việt, phải được đặt nhan đề, viết tay trên giấy vở học sinh, không quá 03 trang giấy vở, hình thức trình bày đẹp, phù hợp. Có thể sử dụng các loại bút máy, bút bi, bút lông kim, bút gel… để thể hiện bài viết của mình.

- Tiêu chí chấm điểm: Nội dung phù hợp với thông điệp, ý nghĩa, thiết thực, có cảm xúc. Hình thức trình bày đẹp, đúng quy định, bố cục hợp lý, mạch lạc; cách sử dụng ngôn từ linh hoạt, đa dạng, phù hợp; bài viết có tính sáng tạo, độc đáo, phong cách riêng.

* Lưu ý: Ngoài nội dung, hình thức tham gia chính theo khối cấp học của mình, Ban Tổ chức khuyến khích các em có thể tham gia cả hai hình thức viết chữ đẹp và viết cảm nhận.

3. Một số quy định

- Bài viết phải đảm bảo của chính tác giả, chưa từng tham gia, đạt giải ở bất kỳ cuộc thi nào; chưa được công bố hoặc đăng tải trên các ấn phẩm, sách báo, tạp chí hoặc trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào.

- Các em tham gia chương trình phải ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, lớp, trường, huyện, tỉnh, địa chỉ nhà riêng và số điện thoại vào phần trên cùng bên góc trái của trang giấy đầu tiên. Các tác phẩm không đầy đủ thông tin cá nhân đều là những tác phẩm không hợp lệ, không đủ điều kiện để tham gia chương trình.

- Tác giả bài viết chữ đẹp và viết cảm nhận phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về bản quyền và trách nhiệm nếu có tranh chấp về bản quyền của bài viết.

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm đối với những bài viết gửi không đúng theo hướng dẫn của chương trình.

- Ban Tổ chức có quyền sở hữu, sử dụng toàn bộ các bài viết tham gia chương trình nhằm phục vụ cho công tác tuyên truyền.

4. Cách thức tham gia

- Bước 1. Viết bài: Thí sinh viết chữ đẹp đối với Khối Tiểu học và viết cảm nhận đối với Khối Trung học cơ sở.

- Bước 2. Chụp ảnh bài viết: Yêu cầu ảnh chụp chính diện, rõ nét, thể hiện đầy đủ bài viết, ảnh có định dạng JPEG, dung lượng từ 1Mb đến 5Mb, chưa qua chỉnh sửa.

- Bước 3. Gửi bài tham gia chương trình: Sau khi chụp ảnh tbài viết, thí sinh gửi qua website http://netchu.diem10.com.vn/ hoặc email: [email protected] hoặc hệ thống mạng xã hội (Zalo page: Điểm 10, fanpage: Facebook.com/hoccudiem10) hoặc nhắn tin hình ảnh qua số điện thoại hotline của cuộc thi: 0942.373737.

Lưu ý:

- Ban Tổ chức sẽ tiến hành thu các bài viết đạt giải để trưng bày sau khi kết thúc chương trình.

- Ban Tổ chức chỉ trao giải thưởng cho các bài viết sau khi đã nhận được bản gốc bài viết tham gia chương trình của tác giả.

- Thông tin chi tiết xem tại website: http://thieunhivietnam.vn và http://netchu.diem10.com.vn.vn

III. GIẢI THƯỞNG

1. Hình thức trao thưởng: Kết thúc ngày thứ Ba hàng tuần, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn các bài viết đạt chất lượng tốt nhất trong tuần để trao giải thưởng.

2. Số lượng giải thưởng: Mỗi tuần Ban Tổ chức trao 60 giải, giải thưởng được chia đều cho 02 nhóm: Khối Tiểu học và Khối Trung học cơ sở.

3. Giá trị giải thưởng: Giải thưởng bao gồm các sản phẩm quà tặng của Nhãn hàng Điểm 10 - Tập đoàn Thiên Long trị giá 500.000 đồng (năm trăm ngàn đồng).

Chia sẻ bởi: 👨 Đỗ Duyên
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 94
  • Lượt xem: 1.512
  • Dung lượng: 124,7 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo