Điều khiến BlueStacks X đáng dùng hơn các nền tảng chơi game trên đám mây khác

BlueStacks X là một nền tảng chơi game trên đám mây miễn phí, hoàn toàn mới. So với các dịch vụ tương tự khác, BlueStacks X có gì khác biệt? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu nhé!

Số lượng và thể loại game có sẵn đa dạng

Phần quan trọng nhất của việc chơi game trên mọi nền tảng là số lượng game đáp ứng nhu cầu của người dùng. Khi nhắc tới chơi game trên đám mây, Luna, xCloud, Stadia là những cái tên nổi bật nhất trong tiêu chí này.

  • Stadia hiện đã phát hành hơn 130 game kể từ lần đầu ra mắt.
  • xCloud hiện có +100 game miễn phí cho mọi người chơi đăng ký tài khoản.
  • Luna cung cấp số lượng game đa dạng, phụ thuộc vào tài khoản đăng ký của người dùng.
Kho game trên BlueStacks X
Kho game trên BlueStacks X

Trong khi đó, khi phát hành, BlueStacks X đã có hơn 200 game trong danh mục, bao gồm một số trò chơi được yêu thích nhất như Rise of Kingdoms, Looney Tunes World of Mayhem, RAID: Shadow Legends, MU Origin 2, Lords Mobile… Hiện đội ngũ phát triển vẫn đang chăm chỉ cải tiến nền tảng này nên số lượng game chắc chắn sẽ còn tăng hơn nữa trong tương lai.

Chơi game trên mọi thiết bị

Trong khi cả Stadia và xCloud đều có sẵn trên nhiều thiết bị khác nhau nhưng phải tùy thuộc vào kiểu đăng ký bạn chọn. BlueStacks X ngược lại. Nó không giới hạn theo đúng nghĩa đen khi nhắc tới khả năng tương thích. Nền tảng chơi game trên đám mây của BlueStacks cho phép mọi người trải nghiệm trên mọi thiết bị miễn là có kết nối Internet ổn định.

Nói cách khác, dù bạn đang dùng PC chạy Windows, Linux hay Mac, máy tính bảng Android hay Apple hoặc kiểu điện thoại bất kỳ, bạn đều có thể chơi game trên BlueStacks X.

Hơn nữa, miễn là liên kết tài khoản Google với game, bạn có thể đồng bộ hóa tiến trình trên mọi thiết bị. Dù đang chơi game trên điện thoại khi ở ngoài, về nhà, bạn vẫn có thể tiếp tục tiến trình còn dang dở trên PC, laptop, máy tính bảng.

BlueStacks X hỗ trợ chơi game chéo nền tảng
BlueStacks X hỗ trợ chơi game chéo nền tảng

Hoàn toàn miễn phí

Một trong những khía cạnh nổi bật của các nền tảng chơi game trên đám mây hiện nay là thường cung cấp những gói trả phí để truy cập tất cả dịch vụ của họ. Ví dụ:

  • Stadia yêu cầu người dùng mua game trước khi có thể chơi chúng, chỉ cung cấp một bộ game miễn phí hàng tháng cho thành viên Stadia Pro.
  • Luna cũng tương tự. Nếu dùng gói trả phí, bạn mới có thể chơi game đồng thời trên nhiều thiết bị và truy cập toàn bộ game trong sách.
  • xCloud dù đơn giản hơn nhưng vẫn có hạn chế. Bạn chỉ có thể chơi tất cả game trên nền tảng này nếu đăng ký Xbox Ultimate Game Pass.

BlueStacks X đi ngược mô típ này. Nó hoàn toàn miễn phí, cho phép mọi người thoải mái chơi hơn 200 game. Chơi trên BlueStacks X rất dàng. Bạn chỉ cần truy cập nó, mở game yêu thích, đợi tải trong khoảng 15 giây. Thế là xong!

Chất lượng truyền tải game trên BlueStacks X ổn định
Chất lượng truyền tải game trên BlueStacks X ổn định

Chất lượng truyền tải game

Stadia cung cấp 1080p ở 60FPS cho trải nghiệm chuẩn. Nếu đăng ký tài khoản Pro, tốc độ phát có thể lên tới 4K nếu đường truyền Internet đủ mạnh (ít nhất 35Mbps). Tương tự, xCloud cũng đảm bảo 1080p ở 60FPS khi chơi trên PC, nhưng chất lượng này sẽ giảm trên điện thoại, bị khóa ở 720p

BlueStacks X đảm bảo tốc độ 60FPS ổn định với độ phân giải thay đổi phù hợp với từng trò chơi. Điều đó là do không phải mọi game mobile đều hỗ trợ HD. Nhiều thiết bị nên chạy đồ họa ở độ phân giải thấp để không rơi vào trạng thái quá nhiệt, sụt pin nhanh.

Trên đây là những ưu điểm nổi bật khiến ứng dụng giả lập BlueStacks X khác biệt với các nền tảng chơi game trên đám mây khác. Bạn có thể tham khảo cách dùng BlueStacks X trên Download.vn. Web rất dễ sử dụng lại còn miễn phí nên đừng ngại thử nhé!

  • 874 lượt xem
👨 Songotenks Cập nhật: 14/10/2021
Xem thêm: BlueStacks X BlueStacks
Sắp xếp theo