BlueStacks Inside giúp lập trình viên xuất bản game mobile trên Steam và Discord

BlueStacks Inside là dự án SDK mới của hãng giả lập game Android hàng đầu thế giới, hứa hẹn giúp lập trình viên game mobile dễ dàng đưa sản phẩm lên Steam và Discord.

BlueStacks Inside giúp lập trình viên phát triển game

Những năm gần đây, game mobile tăng trưởng khá tốt nhờ các thương hiệu game AAA mới và phân khúc “điện thoại chơi game” đang phát triển mạnh. Những “gã khổng lồ” trò chơi điện tử như Epic Games và các công ty khác đang tập trung đầu tư vào nền tảng này. Họ đã nhận được một số lợi nhuận đáng kể.

Các lập trình viên độc lập cũng hướng tới phát triển game mới cho Android & iOS. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, họ cũng muốn chuyển chúng lên nền tảng PC. Công việc này đòi hỏi vô số nguồn lực, cả về tài chính và trí lực. BlueStacks - tên tuổi nổi tiếng trong lĩnh vực này vừa thông báo sẽ giúp lập trình viên biến game mobile của họ thành game PC “gốc”.

BlueStacks là phần mềm giả lập Android nổi tiếng thế giới. Nó mang tới giải pháp chạy ứng dụng Android mượt mà trên PC. Một số người thậm chí còn dùng nó chơi game Android để giành ưu thế hơn những người chơi mobile khác. Mới đây, hãng vừa phát hành một SDK mới, mang tên “BlueStacks Inside,” giúp lập trình viên đưa game lên Steam và Discords. Nghĩa là chúng sẽ chạy trên hầu hết mọi máy tính cá nhân.

BlueStacks Inside sẽ cho phép lập trình viên thu hút toàn bộ người chơi game PC mới. Giám đốc điều hành tại công ty game Funplus, Mike Peng, hé lộ rằng nhờ BlueStacks Inside, lập trình viên có khả năng nhận được mức doanh thu trung bình theo đầu người cao hơn. Tại sao vậy? Lí do bởi game thủ PC thường trung thành hơn người dùng mobile mặc dù thực tế, hai thị phần này gần như bằng nhau. SDK BlueStacks Inside cũng cho phép người dùng thay thế hệ thống thanh toán Play Store bằng Steam cho game thủ PC để tận hưởng các gói mua hàng.

KOG, Funplus, Fabled Game Studio là những công ty đầu tiên tham gia vào giai đoạn ra mắt thử nghiệm BlueStacks Inside. Nhờ SDK, Fabled Game Studio đã có thể xuất bản Pirates Outlaws trên iOS, Android và PC. BlueStacks hi vọng ngày càng có nhiều lập trình viên tham gia vào nền tảng này.

  • 285 lượt xem
Cập nhật: 07/06/2019
Xem thêm: BlueStacks Inside
Sắp xếp theo