Văn mẫu lớp 6: Tả quang cảnh sân trường em trong giờ ra chơi 2 Dàn ý & 27 bài văn mẫu lớp 6 hay nhất

Download.vn sẽ giới thiệu tài liệu Bài văn mẫu lớp 6: Tả quang cảnh sân trường em trong giờ ra chơi. 

Tả quang cảnh sân trường em trong giờ ra chơi
Tả quang cảnh sân trường em trong giờ ra chơi

Tài liệu gồm 2 dàn ý và 27 bài văn mẫu, dành cho học sinh lớp 6. Hãy cùng tham khảo chi tiết ngay sau đây.

Dàn ý tả quang cảnh sân trường em trong giờ ra chơi

1. Mở bài

Dẫn dắt và miêu tả khái quát về khung cảnh sân trường trong giờ ra chơi.

Gợi ý:

Trường học là nơi lưu giữ thật nhiều kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi học trò. Bên cạnh những giờ học tập chăm chỉ, thì những giờ ra chơi cũng rất quan trọng với mỗi học sinh.

2. Thân bài

a. Tả đôi nét về ngôi trường

- Diện tích của trường khá rộng, cơ sở vật chất khang trang.

- Sân trường rộng rãi, sạch sẽ và thoáng mát.

=> Ngôi trường là nơi lưu giữ thật nhiều kỉ niệm, giống như ngôi nhà thứ hai.

b. Tả khung cảnh sân trường vào giờ ra chơi

- Mỗi buổi học, chúng em sẽ có mười lăm phút nghỉ giải lao giữa giờ.

- Trước đó, sân trường khá vắng vẻ, yên lặng.

- Khi tiếng trống báo hiệu kết thúc tiết học vang lên, sân trường trở nên đông đúc, rộn ràng.

- Từng tốp học sinh kéo xuống sân trường: nhóm chơi đá cầu, nhảy dây, đuổi bắt; nhóm thì ngồi trò chuyện; nhóm thì ngồi ôn bài…

- Giờ ra chơi kết thúc, học sinh lại trở về lớp học, sân trường quay lại vẻ yên tĩnh.

c. Suy nghĩ về giờ ra chơi

  • Phút giải lao, thư giãn của học sinh.
  • Gắn kết mối quan hệ giữa bạn bè.

3. Kết bài

Khẳng định lại ý nghĩa của giờ ra chơi đối với học sinh.

Gợi ý:

Đối với học sinh, giờ ra chơi rất quan trọng. Đó là khoảng thời gian thư giãn sau những tiết học căng thẳng, cũng như giúp tăng sự gắn kết giữa bạn bè, thầy trò. Bởi vậy, tôi sẽ trân trọng từng phút giây được học tập và vui chơi dưới mái trường thân yêu của mình.

Tả sân trường giờ ra chơi lớp 6 ngắn nhất

Đoạn văn mẫu số 1

Dưới mái trường thân yêu, học sinh đã có nhiều kỉ niệm, không chỉ là những giờ học tập say sưa mà còn có khoảng thời gian nghỉ giải lao sôi động. Tiếng trống trường vang lên báo hiệu giờ ra chơi đã đến. Học sinh xuống sân trường để vui chơi. Khoảng sân trường trước đó còn yên tĩnh, giờ trở nên thật nhộn nhịp. Nhóm thì ngồi trên ghế đá trò chuyện. Nhóm thì chơi nhảy dây, đá cầu hay bịt mắt bắt dê. Khuôn mặt ai cũng vui vẻ, háo hức. Ở khu vực nhà thể chất, nhiều học sinh đang chơi bóng rổ, bóng chuyền hoặc cầu lông. Hôm nay, em cùng với các bạn trong nhóm của mình xuống sân để chơi đá cầu. Mười lăm phút trôi qua thật nhanh. Tiếng trống trường vang lên, báo hiệu giờ vào lớp. Chúng em tiếc nuối trở về lớp học. Sân trường chẳng mấy trở lại yên tĩnh. Chỉ còn hàng cây cổ thụ đứng đó dưới buồn bã dưới ánh nắng vàng. Thỉnh thoảng, tiếng chim ríu rít ngân vang. Đối với chúng em, giờ ra chơi là khoảng thời gian thư giãn sau những tiết học căng thẳng, cũng như giúp tăng sự gắn kết giữa bạn bè, thầy trò. Bởi vậy, em sẽ trân trọng từng phút giây được học tập và vui chơi dưới mái trường thân yêu của mình.

Đoạn văn mẫu số 2

Giờ ra chơi là khoảng thời gian giải lao giá trị với học trò. Khi tiếng trống báo hiệu kết thúc tiết học vang lên, trường học trở nên sôi động hơn hẳn. Nhiều học sinh xuống sân trường. Có nhóm thì chơi đá cầu, nhảy dây hay trốn tìm. Có nhóm ngồi học bài, trò chuyện trên ghế đá. Một số học sinh ở lại trên lớp để ôn bài. T rong nhà thể chất, các anh học sinh khối lớp chín đang chơi đá bóng. Tiếng cười đùa, tiếng trò chuyện vang khắp không gian. Ai cũng đều cảm thấy vui vẻ vì được giải lao, thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng. Tôi và nhóm bạn cũng xuống sân trường chơi đá cầu. Chúng tôi thi tầng cầu với nhau. Rồi cả nhóm lại đứng thành vòng tròn để chuyền cầu qua lại. Cả nhóm đã chơi rất vui vẻ. Mười lăm phút trôi qua thật nhanh. Tiếng trống báo hiệu vào tiết vang lên. Từng nhóm học sinh lại lên lớp học, trả lại vẻ yên tĩnh cho ngôi trường. Dưới ngôi trường này, tôi đã trải qua những giờ học bổ ích. Tôi đã gắn bó với mái trường này suốt năm năm học.

Đoạn văn mẫu số 3

Ở trường học, ngoài những giờ học bổ ích còn có giờ giải lao sôi động. Tiếng trống trường vang lên một hồi thật dài. Từng nhóm học sinh kéo nhau xuống sân trường. Khoảng sân trường trước đó còn yên tĩnh, giờ trở nên thật nhộn nhịp. Một số bạn ngồi trên ghế đá trò chuyện. Nhóm bạn lại chơi nhảy dây, đá cầu hay bịt mắt bắt dê. Ai cũng đều tỏ ra vui vẻ, háo hức. Thỉnh thoảng, các thầy cô đi qua, học sinh lại đứng lại để chào hỏi. Mười lăm phút trôi qua thật nhanh. Tiếng trống trường vang lên, báo hiệu giờ vào lớp. Chúng em tiếc nuối trở về lớp học. Sân trường chẳng mấy trở lại yên tĩnh. Đối với chúng tôi, giờ ra chơi rất quan trọng. Đó là khoảng thời gian thư giãn sau những tiết học căng thẳng, cũng như giúp tăng sự gắn kết giữa bạn bè, thầy trò. Bởi vậy, tôi sẽ trân trọng từng phút giây được học tập và vui chơi dưới mái trường thân yêu của mình.

Đoạn văn mẫu số 4

Vào mỗi buổi học, chúng tôi sẽ có mười lăm phút nghỉ giải lao giữa giờ. Khi tiếng trống báo hiệu kết thúc tiết học vang lên, trường học trở nên sôi động hơn hẳn. Học sinh bắt đầu kéo nhau xuống sân trường. Nhóm thì chơi đá cầu, nhảy dây hay trốn tìm. Nhóm lại ngồi học bài, trò chuyện trên ghế đá. Một số ban ở lại trên lớp để ôn bài. T rong nhà thể chất, các anh học sinh khối lớp chín đang chơi đá bóng. Tiếng cười đùa, tiếng trò chuyện vang khắp không gian. Ai cũng đều cảm thấy vui vẻ vì được giải lao, thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng. Tôi cũng cùng với các bạn cũng xuống sân trường chơi đánh cầu lông. Mười lăm phút trôi qua thật nhanh nhưng chúng tôi đều cảm thấy phấn chấn hơn để bắt đầu một giờ học mới.

Đoạn văn mẫu số 5

Trường học là nơi lưu giữ nhiều kỉ niệm đẹp đẽ. Ngoài giờ học căng thẳng, em còn nhớ về giờ ra chơi sôi động. Mỗi buổi học, chúng em sẽ có mười lăm phút nghỉ giải lao. Tiếng trống trường báo hiệu giờ ra chơi đã đến. Nhiều nhóm học sinh xuống sân trường để vui chơi. Nhóm thì ngồi trên ghế đá trò chuyện. Nhóm thì chơi nhảy dây, đá cầu hay bịt mắt bắt dê. Trong các phòng học, các bạn ngồi ôn lại bài cũ hay đọc sách, trò chuyện. Thỉnh thoảng, thầy cô lại đi qua sân trường. Chúng em đứng lại để chào hỏi. Mười lăm phút trôi qua thật nhanh. Tiếng trống trường vang lên, báo hiệu giờ vào lớp. Chúng em tiếc nuối trở về lớp học. Sân trường chẳng mấy trở lại yên tĩnh. Đối với chúng em, giờ ra chơi có ý nghĩa quan trọng. Bởi vậy, em sẽ trân trọng từng phút giây được học tập và vui chơi dưới mái trường thân yêu của mình.

Tả cảnh sân trường giờ ra chơi

Bài văn mẫu số 1

Đối với mỗi người, trường học giống như ngôi nhà thứ hai vậy. Bởi ở nơi đó, chúng ta có thầy cô, bạn bè giống như những người thân yêu và trải qua thật nhiều kỉ niệm đẹp đẽ.

Ngôi trường cấp hai của em đã được xây dựng nhiều năm. Nhưng cơ sở vật chất vẫn còn khang trang lắm. Dãy nhà hiệu bộ và hai dãy phòng học cao tầng được xây theo hình chữ U. Mỗi dãy nhà đều có ba tầng. Các phòng học đều được quét vôi màu vàng, cửa sổ và cửa ra vào sơn màu xanh rất đẹp. Mỗi phòng đều rộng rãi và có đầy đủ các thiết bị học tập. Bàn ghế được kê ngay ngắn thành ba dãy thẳng hàng. Từ cổng đi vào ở phía bên trái có nhà gửi xe của giáo viên và học sinh. Phía đằng sau dãy nhà hiệu bộ còn có nhà thể chất rất rộng rãi.

Khu vực sân trường được lát gạch phẳng lì. Nơi đây đã lưu giữ những kỉ niệm đẹp đẽ nhất. Những tán cây bàng, xà cừ, phượng vĩ hay bằng lăng đã đứng sừng sững trên sân tỏa bóng mát cho biết bao thế hệ học trò. Vào mỗi buổi học, chúng em sẽ có mười lăm phút nghỉ giải lao giữa giờ. Khi tiếng trống báo hiệu kết thúc tiết học vang lên, trường học trở nên sôi động hơn hẳn. Nhiều học sinh xuống sân trường. Có nhóm thì chơi đá cầu, nhảy dây hay trốn tìm. Có nhóm ngồi học bài, trò chuyện trên ghế đá.

Một số học sinh ở lại trên lớp để ôn bài. Trong nhà thể chất, các anh học sinh khối lớp chín đang chơi đá bóng. Tiếng cười đùa, tiếng trò chuyện vang khắp không gian. Ai cũng đều cảm thấy vui vẻ vì được giải lao, thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng.

Em và nhóm bạn cũng xuống sân trường chơi đá cầu. Chúng em thi tầng cầu với nhau. Rồi cả nhóm lại đứng thành vòng tròn để chuyền cầu qua lại. Cả nhóm đã chơi rất vui vẻ. Mười lăm phút trôi qua thật nhanh. Tiếng trống báo hiệu vào tiết vang lên. Từng nhóm học sinh lại lên lớp học, trả lại vẻ yên tĩnh cho ngôi trường.

Dưới ngôi trường này, em đã trải qua những giờ học bổ ích. Tôi đã gắn bó với mái trường này suốt năm năm học. Và em sẽ mãi yêu ngôi trường của mình.

Bài văn mẫu số 2

Trường học là nơi lưu giữ thật nhiều kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi học trò. Bên cạnh những giờ học tập chăm chỉ, thì những giờ ra chơi cũng rất quan trọng với mỗi học sinh.

Vào mỗi buổi học, chúng em sẽ có mười lăm phút nghỉ giải lao. Khi tiếng trống trường vang lên, cũng là lúc giờ ra chơi đã đến. Nhiều nhóm học sinh xuống sân trường để vui chơi. Khoảng sân trường trước đó còn yên tĩnh, giờ trở nên thật nhộn nhịp. Nhóm thì ngồi trên ghế đá trò chuyện. Nhóm thì chơi nhảy dây, đá cầu hay bịt mắt bắt dê. Khuôn mặt ai cũng vui vẻ, háo hức.

Trong các phòng học, nhiều bạn học sinh ngồi ôn lại bài cũ. Chắc hẳn giờ học sau, các bạn sẽ bài kiểm tra nên vẫn chăm chỉ học bài. Các dãy hành lang thì nhộn nhịp tiếng bước chân, tiếng trò chuyện. Các bạn ở lớp này cũng sang lớp khác để hỏi thăm nhau. Thỉnh thoảng, khi các thầy cô đi qua, chúng em đứng lại để chào hỏi. Còn ở khu vực nhà thể chất, nhiều học sinh đang chơi bóng rổ, bóng chuyền hoặc cầu lông. Hôm nay, em cùng với các bạn trong nhóm của mình xuống sân để chơi đá cầu. Cả nhóm đang chơi rất vui vẻ thì thấy Hoàng - giáo viên dạy thể dục của lớp em đi đến. Thầy đề nghị được chơi cùng chúng em. Cả nhóm vui vẻ đồng ý.

Mười lăm phút trôi qua thật nhanh. Tiếng trống trường vang lên, báo hiệu giờ vào lớp. Chúng em tiếc nuối trở về lớp học. Sân trường chẳng mấy trở lại yên tĩnh. Chỉ còn hàng cây cổ thụ đứng đó dưới buồn bã dưới ánh nắng vàng. Thỉnh thoảng, tiếng chim ríu rít ngân vang.

Đối với chúng em, giờ ra chơi rất quan trọng. Đó là khoảng thời gian thư giãn sau những tiết học căng thẳng, cũng như giúp tăng sự gắn kết giữa bạn bè, thầy trò. Bởi vậy, em sẽ trân trọng từng phút giây được học tập và vui chơi dưới mái trường thân yêu của mình.

Bài văn mẫu số 3

Tuổi học trò là những năm tháng được gắn bó bên thầy cô, bạn bè dưới mái trường thân yêu. Đối với em, mái trường cấp hai thân yêu nơi em đang học chứa đựng thật nhiều kỉ niệm.

Trường của em vừa mới xây dựng cách đây không lâu nên vẫn còn rất mới và khang trang. Bên trong ngôi trường, các dãy nhà được sơn màu vàng. Mỗi dãy nhà đều có bốn tầng, mỗi tầng có bốn phòng học. Các phòng học đều được trang bị các đồ dùng như bảng đen, bàn ghế, điều hòa, máy chiếu. Nhưng ở mỗi phòng học lại được trang trí khang nhau. Riêng lớp của em đã biến khu vực cuối lớp thành nơi lưu giữ ký ức. Những bức ảnh của lớp trong các hoạt động được chụp lại và treo lên. Mỗi lần nhìn vào chúng, cả lớp lại cảm thấy yêu thương nhau hơn.

Sân trường là nơi rộng rãi nhất. Toàn bộ sân được đổ bê tông phẳng lì. Các bồn cây trong sân được sắp xếp thẳng hàng. Cây cối xanh tốt khiến cho sân trường luôn mát mẻ. Khác hẳn với vẻ yên tĩnh vào mỗi giờ học. Sân trường vào mỗi giờ ra chơi luôn là nơi nhộn nhịp nhất. Trên những chiếc ghế đá là một vài nhóm học sinh đang ngồi trò chuyện, hay đọc sách. Ở khoảng sân rộng rãi hơn, có nhóm học sinh thì chơi cầu lông, có nhóm thì chơi đá cầu, hay chơi nhảy dây… Những tiếng cười, tiếng trò chuyện vang khắp không gian. Trên hành lang của các dãy nhà, thỉnh thoảng lại có các bạn, các anh chị đứng đó đọc sách, trò chuyện hay cùng nhau ăn quà vặt…

Mỗi giờ ra chơi, em cùng nhóm bạn thân của mình xuống sân trường chơi. Có khi chúng em chơi nhảy dây, có khi lại chơi đá cầu. Thỉnh thoảng, cả nhóm rủ nhau vào căng tin để ăn kem, hoặc uống nước.

Mười lăm phút ra chơi tuy ngắn ngủi nhưng đối với chúng em lại vô cùng quý giá. Khi được nhìn ngắm sân trường trong giờ ra chơi, em cảm thấy vô cùng thích thú.

Bài văn mẫu số 4

Trường học giống như ngôi nhà thứ hai của em. Nơi đây không chỉ có kỉ niệm về những giờ học tập căng thẳng. Mà còn có cả những giờ ra chơi đầy sôi động, vui vẻ.

Ngôi trường của em rất đẹp. Trường gồm có ba dãy nhà. Đứng từ bên ngoài trường, em cảm thấy ngôi trường thật rộng lớn. Cánh cổng trường là cửa sắt, vừa đảm bảo an toàn, lại vừa bền mà đẹp nữa. Cổng trường có một cửa chính và một cửa phụ. Phía trên cổng chính là một tấm bảng lớn ghi tên trường.

Bên trái cổng trường là khu vực nhà để xe của giáo viên và học sinh. Hau bên cánh cổng trường là hai dãy lớp học ba tầng. Những dãy nhà được sơn màu vàng, vẫn còn rất mới. Đối diện thẳng với cổng trường là dãy nhà hiệu bộ. Phía sau dãy nhà hiệu bộ là tòa nhà mới được xây dựng có phòng thư viện, phòng tin học… để phục vụ nhu cầu học tập của học sinh.

Trên sân trường có nhiều hàng ghế đá đặt dưới các bồn cây. Các bồn cây được xây theo hàng thẳng tắp. Những cây cổ thụ lâu năm không biết đã tỏa bóng mát cho biết bao nhiêu thế hệ học sinh của trường. Sau mỗi giờ học căng thẳng, chúng em sẽ được giải lao mười lăm phút vào giữa buổi sáng và giữa buổi chiều. Khi tiếng trống báo hiệu đến giờ nghỉ giải lao, tất cả học trò đều cảm thấy thích thú. Chỉ vài phút sau là sân trường vắng vẻ, yên tình đã trở nên đông đúc, nhộn nhịp. Từng nhóm học sinh từ các lớp xuống sân trường. Có nhóm thì ngồi ở ghế đá để trò chuyện với nhau. Khuôn mặt ai cũng vui vẻ, háo hức. Có nhóm thì ngồi trên các bồn cây, cùng nhau ăn những túi quà vặt như me chua, kem dừa mát lạnh… Có nhóm thì chơi nhảy dây, đá cầu hay đuổi bắt. Em cũng cùng các bạn trong lớp chơi đá cầu. Tiếng cười nói vang khắp sân trường. Ở một góc yên tĩnh, cũng có các bạn học sinh ngồi đọc sách, hoặc nghe nhạc một mình.

Phía trên các phòng học, các bạn học sinh cũng trò chuyện. Nhiều bạn đừng ở dãy hành lang nhìn các bạn ở sân trường. Tiếng gọi tên nhau, những cái vẫy tay chào hỏi. Thỉnh thoảng, khi có các thầy cô đi qua, chúng em lại dừng lại để chào hỏi các thầy cô. Có khi các thầy cô còn dừng lại để đánh cầu lông hay đá cầu cùng chúng em nữa. Những lúc đó, em cảm thấy các thầy cô trở nên thật gần gũi, vui vẻ chứ không còn vẻ nghiêm túc như trong giờ học. Giờ nghỉ giải lao trôi qua thật nhanh. Khi tiếng trống báo vào lớp vang lên, các nhóm học sinh lại nhanh chóng trở về lớp học, trả lại vẻ yên tĩnh cho sân trường.

Ngôi trường đã đem đến cho em những kỉ niệm thật tuyệt vời làm sao. Em sẽ trân trọng từng phút giây được học tập và vui chơi dưới mái trường cấp hai thân yêu này.

Bài văn mẫu số 5

Tiếng trống vang lên, tiết học đã tan, giờ ra chơi đã đến. Cô giáo ngừng giảng, học sinh cũng nhanh chóng cất sách vở chào cô giáo rồi ùa nhau ra bên ngoài chơi đùa. Sân trường không còn vắng vẻ nữa, nó rộn ràng và nhộn nhịp hơn nhiều, cũng chật chội nữa. Ánh nắng của buổi sáng lan tỏa khắp khoảng sân trường.

Giờ ra chơi, đám con trai chia ra thành một tốp riêng xuống dưới sân chơi đá cầu, tốp khác thì lại chơi đuổi bắt, tốp khác lại chơi bắn bi. Còn con gái thì tập trung lại chia thành hai đội chơi nhảy dây, hoặc đánh cầu lông cùng với nhau. Những tựu trung lại tạo nên một không gian vui vẻ và nhộn nhịp. Âm thanh hỗn độn của tiếng cười nói, tiếng cãi vã... cũng đều hóa vào cùng với nhau.

Có những bạn học sinh ra chơi thì cũng có những bạn học sinh thì ngồi trong lớp nói chuyện với nhau, có thể là bàn về bài kiểm tra vừa qua, hay cũng có thể là những câu chuyện trên trời dưới bể mà vừa khám phá ra được. Một số khác thì lại ngồi ôn bài của tiết tiếp theo, làm bài tập cho kịp giờ nộp cô giáo, không thì lại là ngồi đọc những mẩu truyện mà bản thân thấy thích thú. Còn một số khác thì lại trở thành khán giả cổ vũ, bình luận...

Thầy cô giáo khi kết thúc tiết học cũng nhanh di chuyển về phòng hội đồng ngồi nói chuyện, chia sẻ với nhau về những bài giảng, về cuộc sống hàng ngày của mình. Cũng có thầy cô bận rộn công việc nào đó, cũng còn có người thì thanh thản uống ly trà ngắm nhìn lũ học trò chơi đùa cùng nhau ở ngoài sân.

Khoảng mười lăm phút, tiếng trống lại vang lên, giống như sự rộn rã lúc trống điểm ra chơi. Học trò nhanh chóng dừng lại cuộc chơi mà di chuyển vào lớp học, sẵn sàng cho bài học mới. Sân trường bỗng chốc trở nên im ắng, tĩnh mịch. Những chú chim trên những tán lá cây cất tiếng hót, nhẹ nhàng bay lượn trong không gian.

Ngôi trường trở về với không gian yên tĩnh, loáng thoáng đâu đó tiếng giáng bài phát ra từ các lớp học.

Bài văn mẫu số 6

Mỗi khi nhắc đến trường học, chúng ta thường nhớ đến những kỉ niệm tuyệt đẹp bên bạn bè, thầy cô. Và có lẽ mỗi giờ ra chơi chính là thời điểm mà bất kì một đứa học trò nào cũng đều mong chờ.

Giờ ra chơi chính là sự háo hức của mỗi học sinh khi còn ở trên ghế nhà trường. Tiếng trống báo hiệu kết thúc tiết học vang lên, tất cả các lớp học như vỡ tổ mà chạy ào ra ngoài. Khung cảnh sân trường giờ ra chơi luôn đặc biệt đến thế.

Các cửa lớp học được đóng im liền mở bật ra, học sinh ở trong lớp chẳng khác gì những chú chim non vỡ tổ ùa xuống sân trường, tiếng cười nói hòa vào ánh nắng rực rỡ như tạo nên không gian sắc màu rực rỡ. Cây phượng, cây bàng già vẫn đứng đó, lặng lẽ tỏa ra những bóng mát cho toàn thể học sinh trong trường chơi đùa. Sân trường vốn yên ắng nay trở nên nhộn nhịp lại thường.

Chúng tôi hăng say bàn luận, đưa ra những ý kiến để tổ chức những trò chơi thật thú vị. Các bạn con trai thì chơi bắn bi, đá cầu hoặc là chơi đuổi bắt nhau. Còn các bạn con gái thường sẽ chia làm hai đội căng dây để nhảy, phân thua thắng bại. Đội nào đội nấy đều hiện rõ cái ý chí ham muốn chiến thắng, từng người từng người cố gắng giúp một phần đưa đội của mình trở nên chiến thắng.

Ở một góc yên tĩnh khác, một số bạn lại ngồi nói chuyện với nhau, chia sẻ những điều mình chưa biết hoặc đã biết cho nhau, hay là thảo luận một câu hỏi khó gặp ở đâu đó. Những gương mặt đăm chiêu suy nghĩ rồi cũng giãn ra vui vẻ khi đã tìm ra được câu trả lời. Có nhóm thì tản bộ trong khu vườn của trường, nhìn những chú cá tung tăng bơi lội trong bể. Hay là cũng có nhóm bạn ngồi lại đọc những cuốn truyện rồi chia sẻ cho nhau. Không khí ở sân trường rộn ràng cũng nhờ vậy, tiếng cười đùa, cãi vã tạo nên không gian đặc sắc, muôn màu muôn vẻ.

Cuộc chơi nào thì cũng có điểm kết thúc, tiếng chuông vào lớp lại vang lên. Lại một lần nữa những học sinh lại ùa vào trong lớp giống như chim ùa về tổ, lấy sách vở, ngồi ngay ngắn chờ giáo viên vào lớp.

Bài văn mẫu số 7

“Trường của em be bé, nằm ở giữa rừng cây…” - lời bài hát vang lên có lẽ đã làm thổn thức bao trái tim những cô cậu học trò. Mái trường thân yêu - nơi lưu giữ hết thảy những mảnh ghép trong sáng, tròn trịa nhất của tuổi học trò mỗi con người. Gắn bó với biết bao kỉ niệm buồn vui bên ngôi nhà thứ hai ấy, có lẽ chẳng ai quên mà không nhắc tới hình ảnh ngôi trường vào những giờ ra chơi.

Khi tiết học vẫn còn đương say, khi cô giáo vẫn đang miệt mài phấn trắng bảng đen, khi học sinh vẫn đang cặm cụi viết bài, trường hiện lên với vẻ im lặng đến kì lạ như con người đứng tuổi đang trầm ngâm suy nghĩ. Nhưng không gian yên tĩnh ấy nhanh chóng được phá tan bởi tiếng trống ra chơi đã điểm. “Tùng!... Tùng!... Tùng!...”' - chỉ ba tiếng ấy thôi mà cả sân trường như một bức tranh được vẽ thêm màu sắc, được nhấn thêm âm thanh.

Chao ôi! Sân trường mới đông vui, nhộn nhịp làm sao! Nhìn bao quát, trường khi ấy giống như một công viên thu nhỏ với đa dạng những trò chơi của học sinh trên sân. Hình như thiên nhiên cũng bừng tỉnh để hòa mình vào thế giới nhộn nhịp, tươi vui ấy. Mặt trời ban phát những tia nắng vàng dịu nhẹ, lấp lánh như những dải kim tuyến vắt ngang qua cành cây, kẽ lá. Gió thoang thoảng đâu đây quyện theo hương thơm của những cánh hồng vừa kịp mình nở rộ để khoe sắc trước các cô cậu học trò. Trong những tán bàng xanh mướt ríu rít những tiếng chim hót như khúc dạo đầu cho một buổi hòa ca lớn của chim muông. Sân trường rộn rã những tiếng cười nói của biết bao học sinh nô đùa với biết bao trò chơi thú vị.

Nhìn kìa, ở giữa sân trường, các bạn nữ đang chơi nhảy dây. Những bước nhảy linh hoạt, những tiếng đếm số cứ thế vang lên. Nụ cười rạng rỡ làm bừng sáng cả khuôn mặt đã lấm tấm mồ hôi của các bạn. Phía bên cạnh, các bạn nam đang chơi bóng rổ. Họ đuổi nhau để giành lấy bóng. Những quả bóng lần lượt được tung lên: quả trúng lưới, quả chạm thành, quả lệch khỏi rổ... Cùng với đó là những tiếng reo hò của những bạn đứng xem cạnh đó. Phía sân bên kia, tập thể lớp nào đó đang chơi trò đuổi bắt. Những bước chân thoăn thoắt, những cái nắm tay thật chặt, những nụ cười tinh nghịch khiến cuộc vui thêm phần hấp dẫn rất nhiều. Cả sân trường rộn ràng âm thanh, rạng rỡ sắc màu. Đâu đây, dưới những tán bàng rợp bóng che mát, những nhóm học sinh ngồi lại trò chuyện, tâm sự với nhau... Rồi bỗng tiếng trống vang lên báo hiệu giờ vào lớp, tất cả học sinh lại ùa vào lớp. Trường trở lại vẻ yên tĩnh ban đầu trong những giọt nắng vàng ngọt.

Nắng vẫn vàng, gió vẫn thổi, ngày vẫn trôi đi. Rồi một mai đây, ta sẽ như cánh chim bay đi khắp nẻo, rời khỏi mái trường mến yêu để đến những khung trời mới. Nhưng có lẽ giờ ra chơi như thế sẽ chẳng thể nào quên được bởi đó là mảnh ghép tuổi học trò, là món quà vô giá giá tuổi thơ chúng ta nhận được.

Bài văn mẫu số 8

Trong quãng thời gian cắp sách đến trường, mỗi chúng ta đều có những kỉ niệm đáng nhớ. Còn với em, giờ ra chơi luôn là khoảng thời gian được mong đợi nhất. Bởi nó ắp đầy những kỉ niệm tuổi học trò.

Mỗi khi bác trống trường vang lên những tiếng gọi thân thương, trầm ấm: “Tùng!... Tùng!... Tùng!...” đã xé tan không gian yên lặng thì chẳng mấy chốc, từ các lớp học, vài tiếng reo khẽ vang lên. Học sinh chúng em ùa ra sân như bầy ong vỡ tổ. Giờ ra chơi là lúc để bọn em tiếp thêm năng lượng trong giờ học tiếp đó. Tiếng cười nói giòn tan khiến những chú chim sẻ đậu trên cành cây, giật mình hoảng hốt bay đi. Trên sân trường lúc này đầy ắp những đóa hoa di động, những cô cậu học trò tự tin, hồn nhiên trong bộ đồng phục gọn gàng, trắng tinh hòa với sắc đỏ tươi của chiếc khăn quàng. Ngôi trường như được bừng tỉnh, căng tràn sức sống. Dưới ánh nắng vàng ươm, những trò chơi diễn ra sôi nổi hơn bao giờ hết.

Dưới tán phượng vĩ, nơi những hàng ghế đá, mấy cậu bạn say sưa đọc những mẩu chuyện, nét mặt nghiêng nghiêng trên trang giấy. Đôi ba bạn nữ thủ thỉ tâm sự với nhau, những cái khoác vai khiến tình bạn thêm thắt chặt. Trên sân trường náo nhiệt nhất là trò chơi bóng đá. Trái bóng tròn được truyền khéo léo, linh hoạt có khi bay lên không trung, có khi ra ngoài vạch kẻ. Cổ động viên cổ vũ sôi động làm cuộc chơi thêm phần kịch tính.Mỗi lần ghi bàn, tiếng vỗ tay kêu ran không ngớt để tán thưởng thành tích của một “cầu thủ nhí”. Giọt mồ hôi lăn dài trên những gương mặt tràn đầy nhiệt huyết. Em phóng tầm nhìn ra một góc sân, một số bạn đang chơi nhảy dây. Cái nhún chân dẻo dai, nhịp nhàng khiến làn tóc tơ bay lên trong gió. Nụ cười hồn nhiên, rạng rỡ luôn hé mở trên nét mặt xinh tươi, dường như tất cả đều chơi hết mình vậy. Bác bàng già như cố gắng vươn dài tán thành chiếc ô khổng lồ để tia nắng khỏi lọt qua nơi chúng em vui đùa. Làn gió xinh, dịu dàng ghé thăm từng đám học trò như muốn làm vơi đi những giọt mồ hôi và hòa với niềm vui của chúng em. Chỗ kia vài bạn chơi đánh cầu, trái cầu lông bay lượn qua lưới mãi không đáp mặt đất. Tiếng chiếc vợt kêu vun vút với đường chuyền chuẩn xác, đẹp mắt. Các trò chơi vẫn tiếp diễn sôi nổi trong niềm háo hức, nó xua đi những mệt mỏi trong một giờ học. Có cậu bạn thiu thiu ngủ gật trên ghế đá, dưới tán phượng xanh mơn mởn. Chợt bị tiếng reo hò làm tỉnh giấc, cậu vui vẻ hòa vào không khí rộn ràng ấy.

Bỗng chiếc dùi cui điểm từng nhịp chậm rãi, rõ ràng “Tùng... Tùng...Tùng” , báo hiệu giờ ra chơi kết thúc. Những trò chơi tạm hoãn lại, tiếng nói cười vãn dần. Dòng chảy từ từ tràn về các lớp, trả lại cho sân trường vẻ trang nghiêm, bình lặng như vốn có. Các cô cậu học trò chúng em lại lật giở những trang giấy, chăm chú hơn nghe cô giáo giảng bài.

Giờ ra chơi thật bổ ích. Nơi mái trường thân yêu ghi dấu bao kỉ niệm học trò của chúng em, em sẽ chẳng thể quên những giờ ra chơi, nó gắn kết thêm tình bạn của em và tiếp thêm năng lượng cho em để học tập hiệu quả hơn.

Bài văn mẫu số 9

Trường học đã đem đến cho mỗi người những kỉ niệm đáng nhớ bên thầy cô, bạn bè. Đặc biệt là vào mỗi giờ ra chơi với những hoạt động thật vui vẻ, bổ ích.

Dưới tán phượng già xanh mát, từng tốp bạn nữ chơi nhảy dây và chơi que chuyền thoăn thoắt. Còn các bạn nam thì chơi bắn bi hay đá cầu. Ở phía những hàng ghế đá dưới gốc bằng lăng, một số bạn học sinh ngồi ôn lại bài. Thi thoảng, các bạn khác đến trêu chọc, giật mất cuốn sách trên tay. Thế là lại có một cuộc rượt đuổi, hò hét vang cả một góc sân. Nhưng sôi nổi nhất có lẽ là bên ngoài sân thể dục, các “cầu thủ” hai lớp 6A và 6B đang tranh thủ thời gian tập dượt, chuẩn bị cho hội thi “Hội khỏe Phù Đổng” sắp tới. Hai phía bên trái và phải của sân bóng là các “cổ động viên” của hai đội đang chăm chú quan sát theo đường bóng lăn và hò reo rộn rã. Bên trái hô: “6A chiến thắng!”, bên phải lập tức đáp lại ngày: “6B vô địch!”. Các cầu thủ đội nào đội nấy đều nhễ nhại mồ hôi, thế mà ngang sức ngang tài chưa phân được thắng bại.

Trong khi đó, căng tin của trường cũng là một chốn “huyên náo”. Hầu hết các bạn học sinh trong trường đều tới đây để mua những đồ ăn vặt như kem, ô mai chua, sấu dầm hay hạt hướng dương… vì trong buổi học học sinh không được phép ra ngoài trường. Chính vì thế mà khu vực căng tin là một “cục nam châm” thu hút học sinh rất lớn. Lại có vài tốp học sinh làm nhiệm vụ cờ đỏ, trực nhật tưới mấy bồn hoa và gom rác về thùng rác. Các bạn ấy cũng nhắc nhở các bạn học sinh xung quanh nên bỏ rác vào thùng đúng nơi quy định để cho sân trường được sạch đẹp hơn. Trên hành lang dãy nhà văn phòng, các thầy cô giáo đưa mắt xuống sân nhìn lũ trẻ chơi đùa, bàn luận và mỉm cười, nét mặt như tràn đầy niềm phấn khởi.

Một nhịp trống lại vang lên. Không gian như ngưng đọng trong tích tắc rồi lại rộn rã bởi những tiếng bước chân vội vã chạy hướng về phía lớp mình. Hai mươi phút nghỉ giữa giờ kết thúc, sân trường lại trở về với không khí yên tĩnh của nó. Bên trong các lớp học, một tiết học mới lại bắt đầu.

Tả giờ ra chơi lớp 6

Bài văn mẫu số 1

Tuổi học trò ngoài những giờ học miệt mài trên lớp thì chúng em còn có những giờ giải lao thật lý thú. Ngày nào đến trường cũng vậy, sau mỗi tiết học, chúng em sẽ được trải qua giờ ra chơi đầy vui vẻ và hứng khởi.

Khi tiếng trống “Tùng! Tùng! Tùng” đã điểm, báo hiệu giờ ra chơi đã đến, từ trong từng lớp học, những bạn học sinh chạy oà ra sân trường. Sự tĩnh lặng, nghiêm túc vốn có trong giờ học được thay thế bằng những tiếng ồn ào, tiếng nói cười và tiếng í ới gọi nhau.

Em cùng Lan mang theo cuốn sách nhỏ, ra ngồi dưới tán bàng hóng mát, trò chuyện. Đây cũng là lúc em cảm nhận hết vẻ đẹp của giờ ra chơi nơi sân trường mình. Những tia nắng của ông mặt trời len lỏi qua những tán phượng già, quá hàng cau xanh thẳm xuống nô đùa cùng lũ học trò nhỏ. Tiếng chim hót hòa trong tiếng ve tạo nên khúc nhạc chào mời rộn rã. Lá cờ đỏ Quốc kỳ tươi thắm tung bay trong gió, chị liễu thẫn thờ nghiêng mình soi bóng nơi mặt hồ.

Nơi sân trường, từng nhóm bạn thì nhau chơi các trò chơi giải trí đầy vui vẻ. Ở giữa khoảng sân là nhóm mấy bạn nữ chơi nhảy dây, ai ai cũng hồ hởi thi nhau nhảy dù mồ hôi ướt thấm cả chiếc áo trắng tinh khôi. Trên khuôn mặt ai cũng đầy vẻ rạng rỡ và quyết tâm, ánh mắt chăm chú dõi theo vòng chuyển động của sợi dây. Góc bên kia là nhóm vòng tròn các bạn nam đang đá cầu, sức hút từ quả cầu nhỏ khiến các chàng trai không ngừng đưa tầm mắt, nhanh chóng chớp lấy cơ hội để đá cầu lên, giữ cho cầu không bị rơi, ai nấy đều tập trung vào trận đá.

Phía bên phải sân trường là nhóm các anh chị lớp bảy chơi kéo co. Họ phân thành hai đội nhỏ, mỗi đội có năm người, hai nam và ba nữ, ai cũng ra sức kéo thật mạnh để giật chiếc khăn chiến thắng nghiêng về phía đội mình. Hai bên là đội ngũ khán giả hùng hậu của hai đội hò hét cổ vũ: Cố lên! Cố lên! đầy nhiệt tình. Các bạn khác thì đang chơi bắn bi, mèo đuổi chuột, lên bờ xuống biển,... một cách đầy hào hứng và thích thú. Trên những hàng ghế đá là những cô cậu học trò đang ngồi đọc sách, trò chuyện, một vài bạn lại chọn một góc yên tĩnh để làm toán, viết văn. Xa xa, mấy đôi bạn đang dạo bước quanh khuôn viên, ngắm nhìn những bông hoa mười giờ xinh đẹp, thỉnh thoảng lại cúi xuống nhổ mấy gốc cỏ dại cho cây.

Mọi hoạt động vui chơi đang diễn ra thì bỗng tiếng trống lại cất lên, thông báo cho chúng em giờ chơi đã kết thúc. Từng đàn chim nhỏ lại nối đuôi nhau vào lớp dù lòng vẫn còn lưu luyến cuộc chơi còn đang dở. Mọi người bắt đầu vào tiết mới, sân trường lại lặng lẽ, yên ắng dõi theo từng bài học của chúng em.

Giờ ra chơi giữa giờ thật vui vẻ, những giờ ra chơi bổ ích như thế luôn là liều thuốc tinh thần để chúng em phấn chấn và học tập tốt hơn. em sẽ nhớ mãi những khoảnh khắc ấy trong lòng mình.

Bài văn mẫu số 2

Bên cạnh những điểm số, những bài học hay thì điều khiến mỗi học sinh nhớ nhất là những giờ ra chơi cùng bạn bè. Đó là những khoảnh khắc vô tư, vui vẻ, bình yên và hồn nhiên đến lạ kỳ của tuổi học sinh.

Khi chiếc bảng đen nơi bục giảng đã dần kín chỗ, trang vở ghi bài của chúng em thêm nhiều cũng là lúc bài học dần kết thúc. Tiếng trống “Tùng, tùng, tùng” đã điểm sau lời dặn dò cuối của cô giáo, không khí im lặng dần tan, thay vào đó là sự ồn ào, rộn ràng vốn có của mỗi giờ chơi.

Sân trường giờ chơi thật đẹp, thật thú vị làm sao! Những chị nắng cũng tinh nghịch lên vào từng kẽ lá của hàng cây để xuống hòa mình cùng thiên đường vui chơi của chúng em. Tiếng chim hoạ mi, nàng chích chòe gọi nhau ý ới góp thêm vào buổi chơi bản nhạc đầy sôi động. Hương lúa mới trên những cánh đồng bao la trước cổng trường được gió mang đi hoà quyện trong bầu không khí êm dịu. Tán bàng, tán phượng được chị gió lay cành, mang hơi mát chở chế, xưa tàn đi bầu không khí nóng nực của mùa hè để chúng em được vui chơi thỏa thích. Tiếng nô đùa, cười nói hòa trong những cuộc chơi đầy thú vị.

Giữa sân trường, một nhóm các bạn nữ đang chơi nhảy dây. Những bước chân đều theo từng nhịp đếm vàng lên, nụ cười tươi rạng rỡ hiện lên trên khóe môi mỗi khi hoàn thành cuộc chơi. Ai cũng đều vui vẻ dẫu lưng áo đã ướt đẫm mồ hôi. Trên khu vực sân chơi thể thao là cuộc đấu của hai đội bóng 4A và 4B. Vì sân nhỏ nên mỗi lớp chỉ có bảy người chơi, tuy số thành viên ít những không làm mất đi sự kịch tính của cuộc chiến. Ánh mắt của các cầu thủ nhí luôn tập trung vào từng đường đi quả bóng, những bước chân vội vàng, những kĩ thuật đi bóng, cướp bóng được thực hiện thuần thục như các cầu thủ chuyên nghiệp vậy. Hai bên khung thành là tiếng reo hò, khích lệ của khán giả lớp nhà, ai ai cũng đều hồi hộp, phấn khích theo từng đường đi của bóng. Bên kia, nhóm bạn chơi đá cầu, chiếc cầu nhỏ được những đôi chân nâng đỡ, linh hoạt chuyển động trên không trung, ai cũng có không để làm rớt cầu. Bên kia nữa là những thành viên của cuộc chơi đuổi bắt, chuyền thẻ, đánh bị, chơi ô ăn quan,...... ai cũng đều rạng rỡ với tiếng cười nói tinh nghịch. Nơi hàng ghế đá dưới một tán cây xanh là bóng dáng những cô gái ngồi tâm sự, thong thả đọc sách hay tư lự ngắm nhìn quang cảnh sân trường. Mỗi người đều lựa chọn cho mình những niềm vui nhỏ bé.

Rồi tiếng "Tùng, tùng, tùng" lại vang lên lần nữa, giờ chơi chính thức khép lại. Dù còn lưu luyến những cuộc chơi nhưng chúng em đều hiểu được rằng việc học luôn quan trọng và cần thiết. Từng đàn én nhỏ lại nối đuôi nhau vào lớp, chuẩn bị cho một bài học với những hành trang kiến thức đầy mới mẻ.

Mai đây, dẫu có chia xa mái trường, chia xa những niềm vui của tuổi học sinh đẹp đẽ, em cũng sẽ chẳng thể nào quên được bảo kỉ niệm, bao khoảnh khắc cùng bè bạn trong mỗi giờ ra chơi. Cảm ơn tuổi thơ bên mái trường yêu dấu, đã nuôi dưỡng tâm hồn em thêm đẹp, thêm yêu.

Bài văn mẫu số 3

Sau lời cô giáo dặn dò về soạn bài mới cho ngày hôm sau cũng là lúc kết thúc tiết học thứ hai của buổi học. Tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi đã vang lên từ cuối phòng bác bảo vệ khiến chúng em thêm náo nức. Sau những tiết học căng thẳng thì giờ chơi là lúc mà lũ học sinh chúng em thấy thoải mái nhất.

Mới đây thôi cả sân trường còn im lìm vắng vẻ, khi trống điếm sân trường nhộn nhịp hẳn lên. Học sinh chạy ùa ra sân, rộn ràng tiếng nói, tiếng cười. Ai cũng kiếm tìm cho mình một trò chơi giải trí. Phía bên kia góc sân là Lan, Mai và Huy đang ngồi chơi ô ăn quan, những viên sỏi lần lượt được rải đều trong từng ô trên đôi bàn tay nhỏ nhắn. Mặt ai trông cũng vẻ đăm chiêu, suy nghĩ, lựa chọn cho mình một ô hợp lý để có thể ăn được nhiều quân nhất. Góc trái sân là các em nhỏ lớp bốn đang chơi kéo co, mỗi đội đều chọn ra những chàng trai cao to, chắc chắn, hai bên đều cố gắng kéo hết sức mình để dành lấy phần thắng, tiếng hò reo của các vị khán giả hai lớp khối bốn cổ vũ cho đội chơi vang cả sân trường. Những em nhỏ lớp một, lớp hai nghe tiếng hò reo dữ dội cũng hiếu kỳ chạy tới xem, rồi nhanh chóng nhập cuộc cùng những anh chị cổ vũ các đội chơi: "Cố lên!", "Cố lên". Ngay chính giữa sân trường, một nhóm các bạn nữ đang chơi chuyền thẻ, đôi tay thoăn thoắt bắt lấy từng que thẻ rồi chớp nhoáng nhận lấy quả chuyền một cách thuần thục, điêu luyện. Nụ cười hài lòng, vui sướng lại nở trên môi mỗi khi hoàn thành ván chuyền của mình.

Dưới gốc phượng già, có mấy bạn đang nhặt từng cánh phượng rơi để ép vào trang nhật ký nhỏ của mình. Một vài bạn khác lại lang thang trong sân, ngắm nhìn những nàng hoa hướng dương, hoa mười giờ, hoa cảnh thơ khoe vẻ kiều diễm của mình trước ánh nắng rực rỡ của mặt trời. Dưới tán bàng, một vài nhóm đôi, nhóm ba ngồi đọc sách, ngồi tỉ tê những câu chuyện thường ngày, những câu chuyện trên lớp đầy thú vị. Vài bạn khác lại chọn cho mình một góc riêng để làm bài tập, vẻ chăm chú, đăm chiêu nghĩ suy hiện lên trên từng gương mặt non nớt.

Nắng vàng ngày một lên cao, gió nhẹ phê phẩy làn tóc mơ của những nàng học sinh, tiếng chim chuyền cành ríu rít hoà vào không khí vui chơi của bầy học sinh nhỏ. Bác phượng già trầm ngâm dang cánh tay bảo vệ, cho bóng râm để chúng em vui chơi. Cậu xà cừ không chịu thua cũng vươn mình chở che, ru mát lũ cháu yêu. Bên kia, ông trống vẫn im lìm nằm đếm thời gian trôi, đợi chờ cất tiếng thúc giục báo hiệu tiết học mới đến. Ngôi trường luôn là một không gian thật tuyệt vời khi được thoải mái làm điều mình thích, được học tập và vui chơi.

Giờ ra chơi tuy không quá dài nhưng nó luôn thú vị và khiến chúng em vô cùng háo hức. Tiếng trống dần vang lên, đành tạm chia tay cuộc chơi hấp dẫn, chúng em lại thi nhau vào lớp chuẩn bị cho bài học mới. Tiếng rộn rã dần tan, sân trường lại trở về với vẻ trang nghiêm vốn có như nhắc nhở chúng em phải nghiêm túc học tập. Cánh chim cũng vội vã rời đi kiếm tìm nguồn sống sau phút vui chơi, ca hát đầy rộn rã.

Bài văn mẫu số 4

Mỗi khi nhắc đến trường học, là nhắc đến những tiết học thú vị hay những giờ kiểm tra căng thẳng. Và tất nhiên, thật thiếu sót khi không nhắc đến những giờ ra chơi vui vẻ. Nhờ những giây phút giải lao ấy, mà chúng em có sự thoải mái, để thêm tập trung cho những giờ học.

Ngay khi tiếng chuông báo hiệu kết thúc tiết học vang lên, từ các phòng học tiếng hò reo của học sinh như là được phóng đại lên gấp trăm lần. Như đàn ong vỡ tổ, các học sinh ùa ra sân trường từ những ô cửa. Sân trường mới phút trước còn vắng vẻ, bỗng nhiên trở nên chật chội và rộn rã. Các bạn học sinh tụm năm, tụm bảy vui chơi và trò chuyện, ríu rít như bầy chim ri.

Ở góc này, là các bạn nữ đang chơi nhảy dây. Khi một bạn nhảy qua được nấc khó, những bạn đứng xem nhiệt tình hò reo, cổ vũ. Ở góc kia, mấy bạn nam đang chơi đá cầu, bắn bi. Mỗi lần vượt qua được thành tích đội đối thủ, các bạn ấy lại có những màn ăn mừng hoành tráng không kém gì các cầu thủ. Ở phía dưới mấy gốc bàng, là các nhóm nhỏ ngồi bàn tán say sưa chuyện gì đó. Nào là bộ phim vừa xem hôm qua, là một chương trình thú vị đã được xem, hay là ca khúc đang nổi tiếng… Chỉ vậy thôi cũng đủ để mọi người hăng say bàn tán. Và cũng có những bạn, không chơi trò chơi, mà ngồi một góc đọc sách, đọc truyện. Vẻ mặt chăm chú, lúc thì nhíu mày lại, lúc thì nhoẻn miệng cười. Trông thật thích chí.

Cứ thế, cả sân trường đông vui và nhộn nhịp vô cùng. Mỗi bạn học sinh lại chọn cách giải trí khác nhau, nhưng điểm chung là bạn nào cũng rất vui tươi và phấn khởi. Tuy không dài, nhưng nhờ những giờ ra chơi như thế này, mà học sinh chúng em được giải tỏa bớt căng thẳng sau những giờ học. Đồng thời, còn được vận động, thư giãn cơ thể, trò chuyện cùng bạn bè nữa.

Những giờ ra chơi tuyệt vời như thế, sẽ là một góc đẹp nhất trong tấm kỉ niệm thời học sinh của em.

Bài văn mẫu số 5

Có ai đó đã từng nói rằng trường học là ngôi nhà thứ hai của mỗi học sinh. Đối với tôi, mái trường cấp hai thân yêu - nơi tôi đang học tập chính là ngôi nhà thứ hai đó. Tôi đã trải qua thật nhiều kỉ niệm bên ngôi trường này, đặc biệt nhất là những giờ ra chơi thật sôi động.

Ngôi trường của em rất to và đẹp, nó được đặt ngay ở khu trung tâm của xã. Con đường dẫn vào trường được đổ bê tông phẳng lì. Hai bên đường là những hàng bạch đàn thẳng tắp, cao vút, cành lá lao xao như vẫy chào chúng em tới trường. Bước qua cổng trường, em đã gặp ngay bác trống nằm tròn vo trên giá ngay cạnh phòng bác bảo vệ. Có lẽ vì chưa có ai đánh thức nên bác vẫn còn ngủ say.

Sân trường lát gạch đã được các bạn trực ban quét dọn sạch sẽ. Giữa sân, mấy cây bằng lăng đã nở hoa tím ngát. Đằng kia là bác xà cừ già, cành lá sum sê che rợp cả góc sân cho chúng em vui chơi thỏa thích. Trên đỉnh cột cờ nằm ở dãy nhà hiệu bộ, lá cờ đỏ sao vàng phấp phới bay như đùa vui trong gió. Nhà hiệu bộ và hai dãy phòng học cao tầng được bố trí theo hình chữ U ôm gọn lấy sân trường. Các phòng học đều được quét vôi vàng, cửa sổ sơn xanh rất đẹp. Phòng học nào cũng rộng rãi, thoáng mát và được trang trí giống nhau. Bàn ghế trong các phòng học cũng được kê ngay ngắn thẳng hàng.

Khi kết thúc mỗi giờ học tập căng thẳng, tất cả học sinh trong trường lại xuống sân trường. Lúc này, sân trường luôn là nơi đông vui, nhộn nhịp nhất. Trên sân trường có nhiều hàng ghế đá, các bồn cây được sắp xếp thẳng hàng. Những cây cổ thụ lâu năm không biết đã tỏa bóng mát cho biết bao nhiêu thế hệ học sinh. Nhiều nhóm học sinh ngồi trên những chiếc ghế đá, hay dưới những gốc cây để trò chuyện với nhau hay đọc sách, học bài trước khi đến lớp. Ở những khoảng sân rộng rãi, từng nhóm học sinh chơi cầu lông, đá cầu, nhảy dây… Tiếng cười nói vang vọng khắp không gian hòa cùng với tiếng chim hót ríu rít. Khoảng sân trường lúc này sôi động biết bao nhiêu.

Khi tiếng trống báo hiệu vào học vang lên, các bạn học sinh nhanh chóng trở lại lớp học. Ngôi trường lại trở nên im lặng đến kỳ lạ. Thỉnh thoảng mới nghe thấy tiếng đọc bài văng vẳng từ các lớp học.

Dưới mái trường này, tôi đã trải qua những giờ học tập thật bổ ích, những giờ ra chơi thật vui vẻ… Đối với tôi, nơi đây giống như ngôi nhà thứ hai vậy. Ngôi trường đã ở đó, như một người bạn, chứng kiến bao thế hệ trưởng thành, bao kỷ niệm của tuổi học trò. Đó cũng là nơi đã chắp cánh cho những ước mơ đang ngày một bay xa hơn.

Bài văn mẫu số 6

Những năm tháng học trò đem đến cho em rất nhiều kỉ niệm. Bên cạnh những giờ học tập bổ ích là những giờ giải lao sôi động.

Ngôi trường cấp hai của em rất to và đẹp. Sân trường sạch sẽ, rộng rãi. Những hàng cây cổ thụ tỏa bóng giúp sân trường luôn mát mẻ. Mỗi giờ ra chơi, sân trường học lại trở nên sôi động, nhộn nhịp.

Mỗi buổi học, chúng em sẽ có mười lăm phút nghỉ giải lao giữa giờ. Khi tiếng trống báo hiệu kết thúc tiết học vang lên, em cảm thấy vô cùng háo hức. Sau khoảng thời gian học tập mệt mỏi, chúng em sẽ có những phút được nghỉ ngơi.

Một số học sinh ở lại trên lớp để ôn bài, trò chuyện. Một số học sinh lại nhanh chóng xuống sân trường chơi đá cầu nhảy dây, đuổi bắt… Trong nhà thể chất, các anh học sinh lớp chín đang chơi đá bóng. Tiếng cười đùa, tiếng trò chuyện vang khắp không gian. Khuôn mặt ai cũng vui vẻ, háo hức.

Em cũng cùng với một số bạn trong lớp xuống sân trường chơi. Cả nhóm rủ nhau chơi nhảy dây. Trò chơi diễn ra vô cùng hấp dẫn. Chúng em đã có mười lăm phút thật quý giá.

Em cảm thấy vô cùng trân trọng những khoảng thời gian ý nghĩa đó. Đối với em, ngôi trường Trung học cơ sở (tên trường) giống như mái nhà thứ hai của mình. Em rất tự yêu quý ngôi trường của mình.

........ Mời tham khảo thêm tại file tải dưới đây ........

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
1.052
  • Lượt tải: 972
  • Lượt xem: 394.749
  • Dung lượng: 430,6 KB
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thái Quang Đặng
    Thái Quang Đặng

    .....

    Thích Phản hồi 18/12/22
    • Quang Anh Phạm
      Quang Anh Phạm

      Toàn quảng cáo chán lv. :(

      Thích Phản hồi 22:31 18/08
    • Tên Văn Lê
      Tên Văn Lê

      ngắn quá anh em

      Thích Phản hồi 08:03 26/12