Văn mẫu lớp 6: Em hãy tả lại cảnh sân trường mùa hè về (3 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 6: Em hãy tả lại cảnh sân trường mùa hè về, nhằm giúp các bạn học sinh có thêm tài liệu để ôn tập.

Tài liệu bao gồm 3 bài văn mẫu lớp 6, mời bạn đọc tham khảo nội dung chi tiết được đăng tải ngay sau đây.

Tả lại cảnh sân trường mùa hè về - Mẫu 1

Tuổi học trò là những năm tháng gắn bó bên thầy cô, bạn bè dưới mái trường thân yêu. Và khi hàng cây phượng nở đỏ rực cũng là lúc mùa hè đã đến.

Nhìn trên cao, bầu trời buổi sáng sớm thật trong lành biết bao. Chị gió tung tăng nô đùa khắp nơi. Cô mấy thì dạo chơi quanh những ngọn núi phía xa. Ông mặt trời dậy thật sớm để đánh thức mọi người sau một đêm dài. Vài chú chim nhỏ cất tiếng hót đón chào ngày mới. Bầu không khí trong lành. Một lúc sau, những cô cậu nắng tinh nghịch cũng thức giấc, chạy nhảy tung tăng dưới mặt đất. Cả ngôi trường sáng bừng trong ánh nắng của buổi sớm mai.

Trên sân trường, hàng cây phượng vĩ đã bắt đầu rực đỏ. Tán phượng xòe rộng ra như một cái ô che mát cả một góc sân, chim đậu làm tổ trên đó, suốt ngày đua nhau hót líu lo. Dưới những tán phượng là những chiếc ghế đá để chúng em ngồi nghỉ ngơi vào mỗi giờ ra chơi. Từ những cành nhánh, lá phượng xòe ra với một bộ xương lá đều đặn đối xứng nhau. Trên các xương lá đó các phiến lá lại xòe ra đối xứng. Giữa vùng trời mênh mông, giữa đám lá xanh um, những đóa phượng nổi bật lên, rực lửa kiêu sa dưới ánh nắng hạ; tươi mát dịu dàng vào những buổi chiều tắt nắng; xinh xắn dễ thương vào những buổi sáng trong mát. Bây giờ đang mùa hè, các đầu cành nở bung chùm hoa như lửa đỏ chói chang. Mỗi cánh hoa như cánh bướm bay. Một chùm hoa trong gió như bướm kết chùm lại. Không chỉ có phượng, bằng lăng cũng đã bắt đầu nở. Nhưng có lẽ, học trò chúng em thường chú ý đến phượng nhiều hơn.

Các bạn học sinh lúc này đã khoác lên mình bộ đồng phục mùa hè. Áo sơ mi trắng và quần âu màu đen. Bỗng nhiên không khí chợt xôn xao lên khi trên tán cây con ve sầu cất tiếng. Tiếng ve inh ỏi. Một con ve kêu, hai con ve kêu… cả một dàn nhạc ve sầu lên tiếng. Tiếng ve báo hiệu mùa hè đã đến. Vậy mà chúng em lại sắp tạm biệt mái trường để đến với những ngày hè sôi động. Ba tháng hè với nhiều hoạt động bổ ích đang chờ đón chúng em.

Mùa hè đến, trường học dường như trở nên sôi động hơn. Mặc dù sắp phải nói lời tạm biệt, nhưng sẽ rất nhanh rồi lại trở lại. Mùa hè khiến em yêu thêm ngôi trường của mình.

Tả lại cảnh sân trường mùa hè về - Mẫu 2

Suốt mấy hôm nay, em cảm thấy ngôi trường của mình dường như có sự thay đổi. Chỉ đến khi nhìn thấy hàng cây phượng vĩ trên con đường đến trường rực đỏ, em mới nhận ra mùa hè đã về.

Bầu trời lúc này trong xanh, không một gợn mây. Ông mặt trời thức dậy từ rất sớm, tỏa ánh nắng xuống cho vạn vật. Cây cối trong sân trường xanh tươi, thỉnh thoảng những cánh lá đung đưa trong cơn gió. Dưới sân trường, từng tốp học sinh đến trường. Ai cũng đã cởi bỏ chiếc áo khoác mùa đông, và mặc bộ đồng phục mùa hè. Áo sơ mi trắng, quần âu với nam và váy với nữ. Các bạn nam thì cắt tóc ngắn, còn các bạn nữ cũng buộc tóc đuôi gà.

Các phòng học đều đóng kín cửa sổ để bật điều hòa. Từng ô cửa sổ trong suốt, lấp lánh nắng vàng. Thời tiết nóng bức khiến con người trở nên lười biếng hơn. Nhưng học trò chúng em thì không. Mùa hè sắp đến cũng là lúc mùa thi đã đến. Những xấp giấy đề thi, những trang giấy luyện bài cũng ngày càng dày hơn. Tiếng thảo luận bài thật sông nổi.

Nhưng có lẽ một điều không thể thiếu ở những ngôi trường vào mỗi mùa hè về. Đó chính là hoa phượng rực rỡ và tiếng ve kêu râm ran. Những bông hoa phương thường mọc thành từng chùm. Hoa phượng nở đỏ rực khiến cây phượng như khoác lên mình một chiếc áo mới. Chiếc áo đỏ rực rỡ. Mỗi bông hoa phương giống như những cánh bướm. Mỗi bông hoa gồm có năm cánh. Trong đó có bốn cánh đỏ và một cánh vàng nhạt có pha những đốm trắng li ti. Các cánh hoa xếp xung quanh nhị hoa dài màu đỏ. Những cánh hoa phượng vĩ kẹp trong trang sách học trò như một kỉ niệm thật đẹp. Hoa phương là loài hoa của những ngày hè sôi động. Và đâu đó trong những hàng cây, râm ran tiếng ve. Nó giống như một dàn nhạc giao hưởng được cất lên để gọi mùa hè về. Khi sân trường rực màu phượng đỏ, thì cũng là lúc tiếng trống trường kết thúc năm học vang lên. Những cô cậu học trò trở về nhà. Nơi góc sân trường vắng vẻ, cây phượng vẫn đứng đó, chợi đợi hè qua để lại chào đón những người bạn.

Mùa hè thật tuyệt vời làm sao. Dưới mái trường thân yêu này, em đã trải qua biết bao nhiêu kỉ niệm đẹp đẽ cùng bạn bè, thầy cô. Em yêu mùa hè, cũng yêu ngôi trường của mình.

Tả lại cảnh sân trường mùa hè về - Mẫu 3

Mái trường cấp hai thân yêu nơi em đang gắn bó mới đẹp làm sao. Nhưng có lẽ đẹp nhất là vào mùa hè.

Ngôi trường của em rất rộng và đẹp. Từ phía ngoài đường nhìn vào đã thấy chiếc cổng trường rất to, phía trên cổng có một tấm biển ghi tên trường. Đi sâu vào bên trong sẽ nhìn thấy sân trường rất rộng rãi, được đổ bê tông phẳng lì. Các bồn cây được sắp xếp thẳng hàng. Mỗi khi hè về, sân trường là nơi mát mẻ nhất. Những tán cây cổ thụ to lớn tỏa bóng mát xuống sân trường.

Những ngày hè đến trường, từ xa đã trông thấy hàng phượng vĩ thật rực rỡ. Gốc phượng to lớn, xù xì là dấu vết của thời gian. Những cành cây giống như những cánh tay sải dài đến hàng mét. Rễ phượng to lớn, nổi cả lên mặt đất. Thân cây to lớn là vậy, nhưng lá phượng lại rất nhỏ bé, mong manh. Lá phượng chỉ to bằng nửa đầu ngón tay, đan lại với nhau thành nhiều tầng. Lá phượng trở nên xanh tươi để nâng đỡ những chùm hoa. Những tia nắng mùa hè rọi ánh vàng rực rỡ khiến sắc đỏ của hoa phượng thêm sáng, thêm tươi. Hàng phượng vĩ như một nhóm nhạc thỉnh thoảng lại cất cao giọng hát. Một âm thành du dương, khi trầm khi bỗng nhưng rất đều.

Vào mỗi giờ ra chơi, sân trường thật sôi động. Các bạn học sinh chơi đùa thích thú. Nào là đá cầu, nhảy dây, đuổi bắt… Em cùng với các bạn cũng ngồi trên ghế đá trò chuyện với nhau. Chợt không gian vang lên tiếng râm ra rào rào. Chúng em ngẩng lên sửng sốt như lần đầu nghe cái âm thanh bồi hồi ấy. Tiếng ve của báo hiệu hè về đã vang lên trên sân trường.
Mùa hè đến, chúng em phải tạm biệt mái trường thân yêu. Dù vậy, em vẫn rất yêu mùa hè rực rỡ, sôi động biết bao nhiêu.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 08
  • Lượt xem: 1.668
  • Dung lượng: 403,4 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo