Văn mẫu lớp 6: Viết một đoạn văn tả cảnh quê hương trong buổi chiều hè (6 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Buổi chiều hè mang những nét đẹp riêng. Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 6: Viết một đoạn văn tả cảnh quê hương trong buổi chiều hè.

Tả cảnh quê hương trong buổi chiều hè
Tả cảnh quê hương trong buổi chiều hè

Nội dung chi tiết bao gồm 6 đoạn văn mẫu, tả cảnh quê hương trong buổi chiều hè. Mời các bạn học sinh lớp 6 cùng tham khảo.

Tả cảnh quê hương trong buổi chiều hè - Mẫu 1

Quê hương em vào mỗi buổi chiều hè thật đẹp biết bao nhiêu. Ánh nắng chói chang, oi bức của ngày hè yếu ớt rồi dần biến mất. Cơn gió chiều xua đi cái nóng bức. Phía xa, cánh đồng lúa đã vàng ươm. Hương lúa thơm mang vị của đất trời. Các bác nông dân sau một ngày làm việc vất vả chuẩn bị ra về. Trên con đường làng, nhiều người đã đi làm, đi học về. Khung cảnh quê hương tuyệt đẹp. Em cảm thấy yêu thương quê hương mình biết bao nhiêu.

Tả cảnh quê hương trong buổi chiều hè - Mẫu 2

Thiên nhiên đem đến cho con người những cảnh sắc tuyệt vời. Đối với em, cảnh quê hương trong buổi chiều hè thật đẹp. Ánh nắng đã bớt chói chang. Ông mặt trời giống như một quả cầu khổng lồ đang nặng nhọc nhích từng bước xuống dưới mặt đất. Dường như ông đã quá mệt mỏi sau một ngày làm việc vất vả. Dưới cánh đồng, những bông lúa trĩu nặng đang đung đưa theo làn gió mát. Hương lúa chín thơm mang hơi thở của làng quê khiến ai ngửi thấy cũng đều say mê. Trong làng, tiếng âm thanh xe cộ thật nhộn nhịp. Mọi người đang vội vã trở về nhà sau một ngày làm việc vất vả. Làng quê của em thật yên bình biết bao nhiêu.

Tả cảnh quê hương trong buổi chiều hè - Mẫu 3

Mỗi lần nghỉ hè, được về quê chơi, em lại cảm thấy vô cùng thích thú vì quê em có biển. Thời tiết mùa hè nóng bức, nhưng đến mỗi buổi chiều ra biển chơi lại cảm thấy thật mát mẻ. Trước mắt em là bãi biển rộng lớn. Tiếng sóng vỗ ào ạt. Bãi cát vàng trải dài. Bầu trời cao vời vợi. Khoảng năm, sau giờ chiều, ông mặt trời đã chuẩn bị nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả. Ánh nắng chói chang dần biến mất. Lúc này, ông mặt trời giống như một quả cầu lửa khổng lồ trên nền trời đỏ rực. Gió biển thổi vào đất liền khiến thời tiết trở nên mát mẻ hơn. Em cảm thấy vô cùng yêu mến quê hương.

Tả cảnh quê hương trong buổi chiều hè - Mẫu 4

Cơn gió chiều đã xua tan đi cái oi bức của những ngày hè ở thành phố. Chiều đến, không khí cũng trở nên dễ chịu hơn. Ánh nắng chóng chang của buổi trưa giờ đã dịu lại, rồi tắt dần sau. Nhìn lên trên bầu trời lúc này, mặt trời giống như một quả cầu đỏ rực rỡ. Ngoài đường, xe cộ bắt đầu nhiều hơn. Tiếng còi xe bấm inh ỏi. Mọi người đều mong trở về nhà thật nhanh để tránh khỏi cái nóng. Hai bên đường, các hàng quán đã chuẩn bị lên đèn. Những quán ăn đều rất đông đúc. Phố phương ngày hè thật nhộn nhịp làm sao. Em cảm thấy rất yêu thích quê hương của mình.

Tả cảnh quê hương trong buổi chiều hè - Mẫu 5

Chiều về, thời tiết trở nên dễ chịu hơn, không còn oi bức như buổi trưa. Ánh nắng bớt chói chang, rồi tắt dần. Ông mặt trời đỏ rực đang nhích từng bước về phía chân trời. Trên những vòm cây, tiếng ve kêu đã bắt đầu râm ran. Hoa phương nở đỏ rực cả một con đường. Phía xa, cánh đồng lúa chín vàng ươm. Hương lúa thơm vị ngọt ngào của đất trời. Trời sắp tối mà các bác nông dân vẫn đang miệt mài làm việc. Họ cố gắng làm nốt xong phần công việc trong ngày. Trên con đê đầu làng, đàn trâu vẫn đang say sưa gặm cỏ. Một nhóm trẻ con đang chơi thả diều. Từng chiếc diều bay lượn trên bầu trời lộng gió. Xa xa, con sông như một người mẹ hiền từ đang ôm lấy xóm làng. Nhờ có phù sa của con sông bồi đắp, những cánh đồng xung quanh trở nên tươi tốt. Lũy tre xanh rì rào trong gió. Khi mặt trời khuất hẳn, cũng là lúc màn đêm đã bao trùm lấy xóm làng thân thương. Quê hương của tôi thật đẹp trong buổi chiều hè.

Tả cảnh quê hương trong buổi chiều hè - Mẫu 6

Buổi chiều đã đến trên quê hương của tôi. Ánh nắng chói chang tắt dần. Thời tiết trở nên dễ chịu hơn. Gió thổi đem theo hơi mát vào. Ve đã bắt đầu kêu râm ran trên những tán cây. Hoa phượng nở đỏ rực cả một góc phố. Ngoài đường, xe cộ đi lại tấp nập hơn. Mọi người đang trở về nhà sau một ngày làm việc vả. Phía phương Tây, ông mặt trời đỏ rực đang nhích từng bước nặng nề. Có lẽ, ông đã quá mệt mỏi sau một ngày làm việc. Bầu trời cũng nhuộm đỏ và từng đám mây trôi lững lờ. Tôi cảm thấy thích thú khi được ngắm nhìn quê hương trong buổi chiều mùa hè.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
98
  • Lượt tải: 103
  • Lượt xem: 22.768
  • Dung lượng: 117,2 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo