Văn mẫu lớp 6: Tả lại một buổi lao động ở trường em Dàn ý & 12 bài văn mẫu lớp 6

Những buổi lao động diễn ra ở trường học sẽ góp phần giữ gìn vệ sinh trường học. Vì vậy, Download.vn muốn cung cấp Bài văn mẫu lớp 6: Tả lại một buổi lao động ở trường em.

Tả lại một buổi lao động ở trường em
Tả lại một buổi lao động ở trường em

Tài liệu sẽ bao gồm dàn ý và 12 bài văn mẫu lớp 6 hay nhất, tả lại một buổi lao động ở trường em. Mời tham khảo ngay sau đây.

Dàn ý tả lại một buổi lao động ở trường em

1. Mở bài

Giới thiệu chung về buổi lao động: thời gian, địa điểm và thành phần tham gia vào buổi lao động.

2. Thân bài

  • Công việc chuẩn bị: cô tổng phụ trách phân công cụ thể từ hôm trước, chuẩn bị các đồ dùng để lao động…
  • Diễn biến của buổi lao động: quét dọn sân trường, tưới cây trong bồn…
  • Kết quả buổi lao động: trường lớp sạch sẽ, cây cối xanh tốt…

3. Kết bài

Cảm nhận về buổi lao động, ý nghĩa của buổi lao động: sung sướng vì hoàn thành nhiệm vụ, vui vẻ khi trường lớp sạch sẽ…

Tả lại một buổi lao động ở trường em - Mẫu 1

Thứ sáu hằng tuần, trường học của tôi sẽ tổ chức một buổi lao động. Chúng tôi đều tích cực tham gia vì hoạt động rất có ý nghĩa, góp phần giữ gìn trường học xanh - sạch - đẹp.

Từ sáng, cô tổng phụ trách đã họp với các cán bộ lớp. Bạn lớp trưởng đã phân công từng việc cho các tổ. Lớp học của tôi phụ trách dọn dẹp khu vực sân trường cùng các lớp khác của khối sáu. Khổi lớp 7, 8 và 9 sẽ dọn dẹp khu vực khác trong trường học. Công việc của chúng tôi là quét dọn sân trường; thu gom giấy rác, nhặt cỏ và tưới nước cho các bồn cây. Buổi lao động bắt đầu vào bốn giờ và kết thúc lúc năm giờ.

Chúng tôi bắt tay vào dọn dẹp, vừa làm vừa trò chuyện rất vui vẻ. Sau khi quét xong, rác sẽ được gom vào túi, mang đến nơi tập kết để chờ xe chở rác đưa đến nơi xử lý. Các bồn cây được nhặt sạch cỏ và tưới nước cho cây. Kết thúc buổi lao động, sân trường đã sạch sẽ hơn, không còn rác bẩn. Cây cối trở nên xanh tốt, đẹp đẽ hơn. Trường học của tôi như được khoác lên mình một chiếc áo mới.

Công việc lao động thật vất vả nhưng rất ý nghĩa. Tôi cảm thấy tự hào vì đã góp phần giữ gìn và bảo vệ cảnh quan của trường học. Và tôi sẽ tích cực tham gia vào những buổi lao động như vậy nhiều hơn.

Tả lại một buổi lao động ở trường em - Mẫu 2

Trường học là ngôi nhà thứ hai của mỗi học sinh. Bởi vậy, chúng ta cần tích cực giữ gìn vệ sinh. Hằng tuần, trường tôi đều tổ chức tổng vệ sinh.

Buổi tổng vệ sinh diễn ra vào tiết ba và bốn của buổi chiều thứ sáu. Mỗi khối lớp sẽ được phân công một khu vực dọn dẹp cụ thể. Sau đó, từng lớp sẽ có trách nhiệm dọn dẹp phòng học của lớp mình. Các cán bộ lớp có trách nhiệm phân công và giám sát công việc của lớp mình.

Đầu giờ chiều, một số bạn nam đã lên nhận dụng cụ lao động. Tiếng trống trường vang lên báo hiệu kết thúc tiết học thứ hai, chúng tôi chào cô giáo rồi nhanh chóng thu dọn sách vở, chuẩn bị bắt tay vào công việc dọn dẹp. Nhiệm vụ của khối lớp sáu là quét dọn sân trường và chăm sóc các bồn cây ở khu vực này. Chúng tôi chia nhau từng công việc cụ thể. Nhóm thì quét, nhóm thu gom rác và đem đến nơi để rác. Nhóm thì nhổ cỏ trong các bồn cây, tưới nước. Sau khoảng ba mươi phút, sân trường đã sạch sẽ.

Xong xuôi, các lớp trở về để dọn dẹp phòng học. Bạn lớp trưởng phân công cho từng tổ. Tổ một quét lớp, lau bàn ghế và bảng. Tổ hai lau dọn bàn giáo viên và cửa sổ, quạt trần. Tổ ba quét hành lang, chăm sóc những chậu cây trước cửa lớp. Kết thúc buổi tổng vệ sinh, ai cũng đã thấm mệt nhưng rất vui vẻ.

Tôi cảm thấy buổi tổng vệ sinh này thật ý nghĩa và giá trị. Nó giúp chúng tôi luôn có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp.

Tả lại một buổi lao động ở trường em - Mẫu 3

Cuối tuần, trường tôi thường có một buổi lao động. Các khối lớp sẽ tổng vệ sinh trường học cho sạch sẽ. Tôi cảm thấy đây là công việc có ích và vô cùng ý nghĩa.

Tuần này, khối lớp sáu được phân công tổng vệ sinh. Mỗi lớp phụ trách một khu vực. Thời gian tổng vệ sinh là vào tiết học cuối cùng của buổi chiều thứ sáu. Từ sớm, lớp trưởng đã cử một số bạn nam đi lấy dụng cụ lao động. Cô giáo chủ nhiệm cũng đã phân công từng công việc cụ thể cho các tổ.

Lớp chúng tôi sẽ phụ trách quét dọn khu vực nhà thể chất. Cả lớp nhanh chóng đến khu vực được phân công để dọn dẹp. Nhà thể chất của trường tôi cũng khá rộng. Đây là nơi dành cho học sinh học thể dục hoặc diễn ra hội thao của trường.

Theo sự phân công của cô giáo, chúng tôi nhanh chóng bắt tay vào công việc. Tổ một phụ trách quét dọn khu vực sàn nhà thể chất. Tổ hai phụ trách nhặt giấy rác trên khu vực khán đài. Tổ ba phụ trách quét dọn lá khô, giấy rác xung rơi xung quanh nhà thể chất. Còn tổ bốn, cũng là tổ của tôi thì phụ trách lau cửa sổ và cửa ra vào.

Sau một buổi chiều lao động chăm chỉ và hăng say. Chúng tôi đã khiến cho nhà thể chất trở nên sạch sẽ. Toàn bộ giấy rác được gom vào bao tải lớn. Sau đó, các bạn nam sẽ đem đến khu vực tập kết, được đem đi xử lí. Cả lớp cảm thấy rất vui vẻ vì đã góp phần vệ sinh trường lớp, bảo vệ môi trường.

Buổi lao động vất vả, nhưng thật ý nghĩa. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì bản thân đã góp phần giúp cho trường học thêm sạch đẹp hơn. Tôi tự hứa sẽ tích cực tham gia những buổi lao động như vậy nhiều hơn.

Tả lại một buổi lao động ở trường em - Mẫu 4

Mỗi tuần, trường học của tôi lại có một buổi lao động. Học sinh toàn trường sẽ tiến hành dọn dẹp vệ sinh. Chúng tôi cảm thấy buổi lao động rất có ý nghĩa, góp phần giữ gìn trường học sạch đẹp.

Trước buổi lao động, cô tổng phụ trách đã tổ chức một buổi họp với cán bộ các lớp. Sau đó, lớp trưởng sẽ phổ biến công việc của từng thành viên trong lớp. Buổi lao động sẽ được tổ chức vào thứ bảy tuần này. Toàn thể học sinh sẽ tập trung tại trường vào lúc chín giờ sáng. Mỗi khối lớp đều được phân công dọn dẹp một khu vực cụ thể. Khối lớp sáu sẽ phụ trách sân trường. Khối lớp bảy dọn dẹp khu vực nhà thể chất. Khối lớp tám dọn dẹp nhà vệ sinh và hành lang các dãy nhà. Khối lớp chín dọn dẹp ở khu vực cổng trường và nhà để xe. Công việc cần làm là quét dọn sân trường; thu gom giấy rác; chăm sóc và trồng thêm cây xanh. Dụng cụ để lao động sẽ được nhà trường chuẩn bị trước.

Từ sáng sớm, tôi đã đến trường học. Các học sinh tập trung dưới sân trường, xếp hàng theo lớp học. Cô tổng phụ trách yêu cầu các bạn lớp trưởng điểm danh, sau đó báo cáo lại sĩ sỗ Các bạn không đến tham gia sẽ bị trừ một bậc hạnh kiểm. Sau đó, chúng tôi sẽ đến khu vực nhà thể chất để lấy dụng cụ lao động. Xong xuôi, các lớp đến khu vực được phân công để dọn dẹp.

Các bạn lớp trưởng chỉ đạo các thành viên trong lớp lao động. Bạn thì quét dọn sân trường, bạn thì nhổ cỏ hay bạn tưới cây… Chúng tôi vừa làm vừa trò chuyện rất vui vẻ. Một số bạn ở lớp khác đang trồng thêm cây vào các bồn cây. Các bạn nam khỏe mạnh sẽ đi lấy nước để tưới cây. Sau khi quét dọn xong, rác sẽ được gom vào túi, mang đến nơi tập kết để chờ xe chở rác đưa đến nơi xử lý. Ở khu vực khác, học sinh của các khối lớp cũng đang hăng say dọn dẹp.

Đến chiều, mọi công việc mới xong. Sân trường đã sạch sẽ hơn, không còn rác bẩn. Cây cối xanh tươi trong ánh nắng ban mai. Trường học của tôi như được khoác lên mình một chiếc áo mới. Ngắm nhìn khung cảnh đó, tôi cảm thấy dường như mọi mệt nhọc đã tan biến hết. Một ngày lao động thật vất vả nhưng lại rất ý nghĩa. Ai cũng hân hoan, vui vẻ trở về nhà.

Công việc lao động tuy vất vả nhưng lại có giá trị lớn lao. Trường học của tôi đã trở nên đẹp đẽ và sạch sẽ hơn. Chúng tôi đều cảm thấy rất vui vẻ và tự hào về thành quả lao động của mình.

Tả lại một buổi lao động ở trường em - Mẫu 5

Tại trường học không chỉ có học tập rèn luyện kỷ luật mà còn có những buổi lao động để giúp học sinh tăng cường thể lực, rèn luyện sức khỏe và tinh thần trách nhiệm được giao. Mỗi tháng tại trường của em luôn tổ chức những buổi lao động như vậy trong toàn trường.

Buổi lao động được diễn ra trong sự chỉ đạo của cô tổng phụ trách, thầy giáo dạy thể dục và còn có cả sự hỗ trợ của các bác lao công trong trường. Tất cả học sinh đều tham gia một cách tích cực, vui vẻ. Thật may mắn là thời tiết ngày hôm đó cũng thật thuận lợi, trời mát mẻ chứ không phải cái không khí oi bức thường ngày vẫn diễn ra.

Trước khi buổi lao động diễn ra, cô tổng phụ trách họp tòa trường lại và tiến hành điểm danh các lớp, kiểm tra dụng cụ lao động của các lớp để buổi lao động có thể diễn ra thuận lợi nhất. Cô phân công vị trí lao động của các lớp và phát khẩu hiệu để các lớp về vị trí lao động của mình. Ai cũng hào hứng với công việc được phân công.

Phía bên trái, các anh chị lớp chín lớn hơn được phân công dọn sạch các bồn hoa và cọ bể nước của trường. Những bồn hoa cỏ mọc um tùm, đã lâu không được chăm sóc bây giờ đã được dọn đi sạch sẽ. Các anh chị còn cần mẫn nhổ cỏ, xới đất, trồng lại loạt cây mới. Những khóm hoa mười giờ xinh xắn đã được thay thế bởi những cây hoa dại, rồi theo thời gian, những bồn hoa này sẽ trở nên thật đẹp đẽ và rực rỡ tô điểm cho trường.

Bể nước phía sau trường cũng được cọ rửa thật sạch sẽ. Người mang giẻ, người mang xô còn người mang xà phòng. Mỗi người một chân một tay, mỗi người một công việc để có thể hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách nhanh chóng nhất. Cuối cùng bể nước đã lâu không đụng tới nay trở nên thật sạch sẽ, nước sạch đầy ắp chứ không còn là một cái bể cáu bẩn những nước và loăng quăng như trước nữa.

Khối lớp bảy được phân công phụ trách quét dọn sân trường. Sân trường khá rộng rãi với nhiều loại cây được trồng như: phượng, xà cừ, bằng lăng... Những tán lá xòe rộng che phủ cho sân trường nhưng lá rụng xuống khắp nơi khiến bác lao công phải vất vả mỗi ngày. Mỗi người đều hăng hái làm phần việc của mình thật chăm chỉ. Có người quét lá, có người hót lá, các bạn nam thì nhận nhiệm vụ nặng nhọc hơn một chút là đổ rác.

Chẳng mấy chốc mà sân trường đầy lá hàng ngày hôm nay đã thoáng đãng sạch sẽ hơn bao giờ hết. Những cành cây xòa lòa vướng víu cũng bị chặt bỏ để đảm bảo an toàn cho ngôi trường và cũng là tạo ra khoảng không gian rộng hơn cho ngôi trường.

Còn khối lớp sáu của chúng em thì được nhiệm vụ là dọn vệ sinh các lớp học. Mỗi lớp được phân công hai phòng học khác nhau. Công việc tất bật người đi lại, bạn thì lau cửa sổ bạn thì lau bảng, bạn kê bàn ghế, bạn quét lớp, bạn lau cửa kính. Ai cũng chăm chỉ lao động và vui vẻ với công việc của mình.

Các lớp lao động dưới sự giám sát của cô giáo tổng phụ trách và thầy dạy bộ môn thể dục. Các thầy cô đi nhắc nhở các lớp, động viên các bạn với những câu nói hóm hỉnh, vui tính đồng thời nhắc nhở những lớp tổng vệ sinh chưa tốt vẫn còn bẩn hoặc chưa hoàn thành. Thầy thể dục còn xắn tay áo vào giúp đỡ các bạn với công việc của mình như cửa sổ cao quá không lau được, đèn cao quá không lau bụi được. Mọi người đều vui vẻ vì sự giúp đỡ của thầy.

Lao động không chỉ là thời gian để rèn luyện sức khỏe, để tăng tính chăm chỉ của bản thân mà còn là thời gian để mọi người gần nhau hơn, tăng tình đoàn kết giữa mọi người với nhau khi các bạn được giúp đỡ nhau trong công việc của mình. Các bạn nam cũng thể hiện sự ga-lăng của mình trong việc giúp đỡ các bạn nữ hoàn thành công việc. Thỉnh thoảng lại có vài trò đùa vui vẻ giữa các bạn trong lớp với nhau. Tiếng nói chuyện, tiếng nói cười vui vẻ vang lên khắp mọi nơi trong ngôi trường.

Sau buổi lao động, dường như ngôi trường được thay một bộ mặt mới hơn. Quang cảnh sân trường trở nên sạch đẹp thoáng đãng xinh xắn với những khóm hoa mười giờ được trồng vào. Sân trường không còn những mảnh rác, giấy vụn hay lá cây rụng như mọi ngày. Các lớp học cũng thay đổi sạch sẽ thoáng đãng, cửa kính sạch bong những bụi bẩn, bảng sạch sẽ và bàn ghế được kê lại ngay ngắn thẳng hàng.

Buổi lao động đã diễn ra thật thuận lợi và vui vẻ để đạt được kết quả cao nhất. Các bạn đã phải vất vả những niềm vui và những kỉ niệm được tạo ra sẽ mãi còn. Tại ngôi trường, chúng ta không chỉ học được những kiến thức mà còn học được cách lao động, cách hoạt động trong tập thể hay cách giúp đỡ nhau hoàn thiện công việc của mình. Đó thực sự là những bài học bổ ích cho mỗi người học sinh qua những buổi lao động.

Tả lại một buổi lao động ở trường em - Mẫu 6

Trường em cũng như rất nhiều các trường học khác thường tổ chức các buổi lao động tập trung hoặc theo lớp để dọn vệ sinh, trồng cây xanh… góp phần xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp. Như thường lệ, thứ bảy tuần vừa rồi một buổi lao động đã diễn ra với sự tham gia nhiệt tình của các bạn học sinh.

Đó là một buổi lao động tập trung theo trường và các lớp lao động theo sự phân công của nhà trường. Mỗi lớp một việc, lớp thì quét sân trường, lớp thì lau bàn ghế và cửa kính… Riêng lớp em được phân công tưới chăm sóc các bồn hoa. Cuối buổi học của ngày thứ sáu bạn lớp trưởng đã phân công các bạn mang dụng cụ cho buổi lao động, bạn thì mang xô để xách nước, bạn thì mang bao tải để đựng cỏ…

Đúng tám giờ sáng thứ bảy toàn trường tập trung đầy đủ mang theo dụng cụ đã được phân công. Các bạn tập trung nghe theo thầy giáo phổ biến kế hoạch của buổi lao động một lúc rồi chia ra theo các lớp, bạn lớp trưởng điểm danh rồi chúng em bắt đầu vào công việc.

Các bạn chia ra thành các nhóm nhỏ, rồi mỗi nhóm nhận trách nhiệm một bồn hoa, có bao nhiêu bồn hoa thì chia ra bấy nhiêu nhóm. Mỗi bạn một tay, nhổ sạch cỏ trong các bồn hoa, sau đó lấy xô xách nước để tưới. Mặc dù trời rất nắng và nóng song các bạn làm việc rất nhiệt tình, các lớp khác cũng vậy ai cũng chăm chỉ làm tốt công việc được phân công.

Khi công việc đã làm được khá nhiều, ai nấy đều đã thấm mệt, chúng em tập trung lại và cử một số bạn đi mua nước và một ít hoa quả để giải lao, hầu như lớp nào cũng vậy, Chúng em ăn uống rất vui vẻ, những cốc nước mát như xóa tan đi cái mệt. Các lớp còn mời nhau lại uống nước và ăn hoa quả cùng nhóm của mình. Sau thời gian nghỉ ngơi, ai nấy đều như tỉnh táo hẳn và sẵn sàng cho số công việc còn lại của lớp mình. Mọi người rất tích cực để nhanh chóng hoàn thành công việc. Một số lớp đã làm xong thì vui vẻ ra hỗ trợ các lớp chưa làm xong để mọi người cùng được nghỉ. Tất cả đều vui vẻ giúp đỡ chứ không tỏ ra khó chịu khi phải làm hộ một phần cho các lớp khác.

Đúng mười một giờ, tất cả các lớp đã hoàn thành xong công việc được giao. Các bạn trong mỗi lớp tập trung lại để lớp trưởng đi báo cáo với các thầy cô. Sau khi báo cáo xong, các bạn ra về khi đã có sự cho phép của các thầy cô.

Buổi lao động được đánh giá là rất sôi nổi và có hiệu quả không những góp phần làm đẹp thêm cho trường học mà còn thể hiện sự đoàn kết giữa các lớp với nhau khi gặp khó khăn.

Tả lại một buổi lao động ở trường em - Mẫu 7

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Vì lợi ích mười năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người”. Lời dặn của Bác đến tận ngày ngay vẫn được các thể hệ con cháu nối tiếp theo.

Trường của em là ngôi trường mới, được xây dựng trên một nền đất rộng. Ngôi nhà ba tầng đẹp đẽ nhưng lại chưa có cây xanh. Chính vì thế mà mùa xuân trước, trong trường em đã tổ chức một buổi lao động trồng cây nhằm tạo cảnh quan xanh sạch đẹp cho trường. Buổi lao động đầy ý nghĩa với khí thế vui tươi đã để lại trong em ấn tượng khó phai.

Theo kế hoạch của nhà trường, mỗi lớp chúng em được giao trách nhiệm trồng và chăm sóc một chục cây xanh. Bồn cây của lớp nào xanh và tốt nhất sau một năm sẽ được nhà trường khen tặng và gắn biển để kỷ niệm.

Lớp em hưởng ứng ngày tết trồng cây hào hứng, sôi nổi vô cùng. Bạn Hoài Anh vui vẻ đứng lên xin phép cô chủ nhiệm rồi phân công nhiệm vụ cho từng tổ. Sau đó, tổ trưởng lại phân công đến các thành viên khác. Bạn thì xin được mang cây, bạn mang dụng cụ, người thì mang bình nước tưới, bạn mang phân bón.

Sáng hôm nhà trường tổ chức lễ ra quân. Lớp em cùng hai mươi lớp khác xếp hàng thẳng tắp nghe thầy hiệu trưởng nói về ý nghĩa của việc trồng cây.

Sau khi nhận nhiệm vụ, chúng em tỏa đi những khu vực được giao. Hoài Anh nhanh nhảu, nhiệt tình và gương mẫu ra tay trước. Bạn cuốc liền một mạch để tạo hình cho hố cây thứ nhất. Thế là, cứ như vậy, cả lớp chia nhau cuốc đủ mười hố trồng cây. Vừa lao động, vừa trò chuyện. Có bạn còn hào hứng đọc bài ca vỡ đất. Đến lượt các bạn nữ nhanh tay tra phân bón lót cho cây. Các bạn chu đáo thật. Trước đó một ngày các bạn còn cử nhau đi hỏi cô giáo dạy sinh để chọn lượng phân vừa đủ tránh cho cây khỏi chết.

Khâu chuẩn bị đã xong, bạn lớp trưởng mời cô chủ nhiệm đặt trồng cây trước nhất. Cô chọn một cây bàng rất nhỏ, đặt xuống hố cây rồi nói:

- Hôm nay cô trò mình trồng cây bàng này, có lẽ phải đến lúc các em ra trường nó mới cho tán được. Lúc ấy, trong những ngày hè, thế hệ sau của các em sẽ được hưởng những tán bàng mát rượi. Các em biết không, đó chính là cái lợi ích mười năm mà Bác kính yêu của chúng ta ngày xưa đã dạy.

Rồi cô vón đất thật nhỏ, vun vào gốc cây. Chẳng mấy chốc, hàng câu của lớp em đã được trồng xong, một hàng dài đủ loại, bàng, sấu, bằng lăng, hoa sữa… Các gốc cây tưới nước cẩn thận cho đủ ngấm rồi các bạn mới ra về. Trong lòng các bạn hôm ấy ai cũng vui tươi phấn khởi.

Mới đó mà một năm học đã đi qua, hàng cây lớp em trồng đã tốt và xanh mướt. Lớp em rất tự hào khi được nhà trường chọn một cây hoa sữa để gắn biển kỷ niệm. Thời gian trôi qua, hàng cây trước lớp đã trở thành một kỷ niệm không phai với mỗi bạn lớp em. Bây giờ em đã hiểu rõ hơn lời dạy của Bác ngày xưa có ý nghĩa biết nhường nào.

Tả lại một buổi lao động ở trường em - Mẫu 8

“Lao động là vinh quang” - để thực hiện khẩu hiệu đó lớp tôi đã rất hăng hái tham gia đợt phát động của Đoàn Thanh niên, làm đẹp trường lớp. Vì thế tuần vừa qua, chúng tôi có buổi lao động rất thú vị.

Để kỉ niệm ngày thành lập Đoàn Thanh niên 26 tháng 3, Đoàn trường tổ chức cho các lớp lao động. Lớp tôi vốn hiếu động nên nhanh chóng lên kế hoạch cho mình. Cả lớp được phân công làm vệ sinh khu vườn trường. Các cán bộ lớp phân công bạn mang cuốc xẻng, bạn mang dao kéo, bạn mang bình nước… Sắp xếp xong xuôi, cả lớp sẵn sàng cho buổi lao động.

Buổi chiều hôm ấy, trời mát mẻ dễ chịu. Những đám mây trên trời ở đâu kéo đến tạo nên một khoảng râm khổng lồ. Gió thổi nhè nhẹ, tiếng chim trong vườn trường cất tiếng hót líu lo khiến cho không khí buổi lao động thêm phần phấn chấn. Chúng tôi có cảm giác được đi dã ngoại, được tham gia vào cuộc khám phá hơn là công việc lao động. Ai nấy đều rất hào hứng, chúng tôi bắt đầu công việc.

Làm vệ sinh khu vườn không có gì nặng nhọc, chỉ cần chăm chỉ và cẩn thận. Mà điều đó các bạn gái lớp tôi rất giỏi. Những bàn tay nhỏ nhắn, khéo léo của các bạn cắt tỉa tán lá, vun xới cho cây, tưới nước, nhặt cỏ… Các bạn trai nhiệt tình đào hố trồng cây, xách nước. Vừa làm mọi người vừa trò chuyện rôm rả quên hết mệt nhọc. Thỉnh thoảng, Nam “hài” kể câu chuyện cười khiến cả lớp cười sảng khoái, nghiêng ngả. Tiếng cười vang làm chú chim trên cành giật mình vụt bay đi mất. Làm việc thật vui. Tiếng những bước chân nhẹ nhàng trên đất, tiếng kéo cắt lá, tiếng cuốc đào xới hòa lẫn tiếng cười làm cho ánh nắng dìu dịu của mặt trời cũng vui vẻ. Nó chiếu xuống khắp khu vườn sắc vàng rực rỡ, mang đến cho cây cối nguồn vitamin bổ dưỡng nhất. Làm đến gần trưa thì mọi người ai cũng có vẻ thấm mệt. Khuôn mặt thì lấm lem lẫn những giọt mồ hôi lấm tấm. Có đứa mặt dính đất như chú hề trông rất tức cười. Đúng lúc đó thì lớp trưởng ở đâu chạy về mang theo nước uống và rất nhiều xoài xanh. Nhìn thấy chúng là bao nhiêu mệt nhọc tan biến.

Buổi lao động kết thúc. Chúng tôi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Đầu tuần sinh hoạt dưới cờ, lớp tôi được đoàn trường khen ngợi và biểu dương. Cô giáo chủ nhiệm rất hài lòng và tự hào khi có những học sinh ngoan. Từ đó chúng tôi nhớ tới lời dạy của Bác với các cháu thiếu niên, nhi đồng:

“Tuổi nhỏ làm việc nhỏ
Tùy theo sức của mình…”

Tả lại một buổi lao động ở trường em - Mẫu 9

Để chuẩn bị cho ngày khai giảng mùng 5 tháng 9, tất cả học sinh sẽ có một buổi tổng vệ sinh toàn trường. Sáng ngày mồng 3 tháng 9 đều có mặt để tổng vệ sinh trường lớp.

Đúng bảy giờ sáng, tất cả mọi người đều có mặt tại trường, ai nấy đều hồ hởi, trên tay đủ loại dụng cụ, nào là cuốc, xẻng, chổi tre… Một hồi trống tập trung vang lên, tất cả học sinh về vị trí của mình. Sau khi cô Nga phân công trực nhật xong, các lớp tản về chỗ lao động của mình. Tiếng bàn tán vang lên. Tiếng cuốc xẻng từng nhịp cất lên, tiếng chổi quét xoèn xoẹt. Lớp 6A chúng em bắt đầu làm việc. Ai có dụng cụ gì thì làm việc nấy. Nhóm của Dung, Tùng, Kiên, Thắng quét cây dại ven đường.

Những lùm cây dại đó đã mọc um tùm cả lên trông thật ngứa mắt, chúng em phải cuốc lên, dọn đi để nó trở nên sạch sẽ. Em cùng nhóm bạn nữ dùng chổi tre quét sạch rác rưởi thành từng đống. Long và Huỳnh đảm nhiệm phần hốt rác sẽ đến hốt chúng đi. Những khu đất mấp mô cần được san bằng và tất nhiên những chiếc xẻng của các bạn Nam, Thủy, Giáp sẽ giúp chúng trở nên đẹp đẽ lạ thường. Trời nắng chang chang, gió thổi, chim hót, thời gian trôi đi và cuối cùng chúng em cũng đã dọn dẹp sạch con đường đó.

Chúng em dừng tay, để xem nào, thật là tươm tất, sạch sẽ. Ngày mai con đường này sẽ giúp cho buổi khai giảng của chúng em thành công hơn. Cô Thúy là chủ nhiệm lớp em báo hiệu tập trung. Sau khi điểm danh từng người, cô nhắc chúng em chuẩn bị cho ngày hôm sau. Mọi người tản ra, mỗi người một ngả, lòng ai cũng vui phơi phới và em cũng vậy, em rất vui vì đã có những buổi làm cho môi trường sạch đẹp thêm. Em mong về sau trường sẽ tổ chức nhiều buổi lao động như thế nữa để trường em luôn luôn sạch đẹp.

Tả lại một buổi lao động ở trường em - Mẫu 10

Lao động sẽ đem đến nhiều lợi ích cho con người. Chính vì vậy, tôi cảm thấy vô cùng vui vẻ khi được đóng góp một phần công sức nhỏ bé vào buổi lao động của trường.

Vào thứ bảy tuần vừa rồi, để chuẩn bị cho buổi lễ khai giảng vào ngày 5 tháng 9 sắp tới, trường tôi đã tổ chức một buổi tổng vệ sinh. Theo sự chỉ đạo của thầy tổng phụ trách và các thầy cô giáo trong trường, mỗi khối lớp sẽ được phân công lao động ở các khu vực khác nhau. Khối lớp 9 quét dọn toàn bộ các dãy nhà, phòng học. Khối lớp 8 dọn dẹp khu vực sân bóng và nhà thể chất. Khối lớp 7 phụ trách khu vực nhà để xe, dãy phòng học đa năng. Còn khối lớp 6 của tôi phụ trách quét dọn sân trường.

Đúng tám giờ ba mươi phút sáng, chúng tôi bắt đầu tổng vệ sinh. Mỗi khối lớp đến khu vực được phân công để dọn dẹp. Tất cả những giấy rác đều được chúng tôi gom vào một chiếc túi bóng to và chuyển đến khu vực để rác chung. Sau đó chúng sẽ được vận chuyển tới nơi xử lý rác thải. Lớp chúng tôi được phân công phụ trách tưới nước cho cây cối trong sân trường. Công việc tuy vất vả nhưng thật là vui vẻ biết bao.

Sau một ngày lao động chăm chỉ của chúng tôi, trường của chúng tôi như được khoác lên mình một chiếc áo mới. Điều đó khiến tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc vì đã đóng góp sức mình vào công cuộc bảo vệ môi trường của trường học.

Tả lại một buổi lao động ở trường em - Mẫu 11

Nhân dịp kỷ niệm hai mươi năm ngày thành lập trường, một buổi lao động đã được tổ chức ở trường tôi.

Buổi lao động được diễn ra vào sáng hôm chủ nhật tuần này. Nhưng ngay từ thứ sáu, cô tổng phụ trách đã phổ biển đến các cán bộ lớp về công việc cần làm. Đầu tiên, mỗi khối lớp sẽ được phân công dọn dẹp các khu vực khác nhau trong trường. Sau đó, từng lớp học lại có trách nhiệm dọn dẹp vệ sinh phòng học của lớp mình. Các đồ dùng cần thiết cho buổi lao động đều được nhà trường cung cấp đầy đủ: chổi, thùng rác, khăn lau… Theo sự phân công của cô tổng phụ trách, khối lớp 9 quét dọn khu vực nhà thể chất. Khối lớp 8 dọn dẹp sân trường. Khối lớp 7 phụ trách khu vực nhà để xe, dãy phòng học đa năng. Còn khối lớp 6 phụ trách dãy nhà hiệu bộ.

Đến ngày chủ nhật, các học sinh trong trường đến trường từ rất sớm. Mỗi khối lớp đến khu vực được phân công để dọn dẹp. Học sinh nào cũng hăng say làm công việc mình được giao. Tất cả những giấy rác đều được chúng tôi gom vào một chiếc túi bóng to và chuyển đến khu vực để rác chung. Sau đó chúng sẽ được vận chuyển tới nơi xử lý rác thải. Những bồn cây được nhặt cỏ sạch sẽ, tưới nước đầy đủ. Sân trường không còn giấy rác, lá cây. Sau khi tổng vệ sinh các khu vực chung của trường xong, các lớp sẽ trở về phòng học để dọn dẹp. Dù đã rất mệt nhưng các thành viên trong lớp tôi vẫn rất hào hứng dọn dẹp. Bạn thì quét dọn lớp học, bạn thì lau bàn ghế, quạt trần. Chỉ khoảng một tiếng là lớp học của chúng tôi đã sạch sẽ. Cả lớp vừa lao động, vừa trò chuyện rất vui vẻ.

Buổi lao động của chúng tôi thật hăng say. Kết thúc buổi lao động, chúng tôi cảm thấy rất vui vẻ vì đã đóng góp một phần tích cực giúp trường học trở nên sạch đẹp hơn.

Tả lại một buổi lao động ở trường em - Mẫu 12

Trường em thường xuyên tổ chức các buổi lao động. Nhân dịp kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, toàn trường đã có một buổi lao động rất sôi nổi và ý nghĩa.

Cô tổng phụ trách đã có một buổi họp với các cán bộ lớp để phân công từng công việc cụ thể. Sáng thứ bảy, toàn bộ học sinh đến trường để tổng vệ sinh. Sau khi phổ biến công việc, cô yêu cầu các bạn lớp trưởng lên nhận dụng cụ để dọn vệ sinh. Nào chổi, túi rác, xô nước, găng tay… đều đã được chuẩn bị đầy đủ.

Chúng em di chuyển đến khu vực quét dọn đã được phân công. Khối lớp sáu được phân công dọn dẹp khu vực sân trường. Hai lớp 6A và 6B sẽ quét dọn sân trường. Hai lớp 6C và 6D sẽ chăm sóc các bồn cây. Với sự chỉ huy và giám sát của bạn lớp trưởng và lớp phó lao động, chúng em làm việc rất hăng say. Tất cả giấy rác đều được gom vào một chiếc túi bóng to và chuyển đến khu vực để rác chung. Sau khi làm xong, các lớp lại trở về lớp học để dọn dẹp. Bàn ghế, cửa sổ, quạt trần đều được lau dọn sạch sẽ.

Buổi lao động diễn ra sôi nổi. Tuy vất vả nhưng mỗi người tham gia đều vô cùng vui vẻ vì đã đóng góp một phần công sức vào vẻ đẹp của trường học. Ngôi trường của chúng em như được khoác lên một bộ áo mới để chào đón ngày Nhà giáo Việt Nam.

Lao động là vinh quang. Bởi vậy mà chúng ta hãy tích cực lao động để rèn luyện bản thân, và cảm thấy cuộc sống vui vẻ hơn.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
342
  • Lượt tải: 745
  • Lượt xem: 144.880
  • Dung lượng: 266,7 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • dũng nguyễn
    dũng nguyễn

    hay

    như cứt



    Thích Phản hồi 20:17 20/12