Tập làm văn lớp 2: Tả một cảnh đẹp của Việt Nam (9 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 2

Download.vn muốn giới thiệu tài liệu Tập làm văn lớp 2: Tả một cảnh đẹp của Việt Nam, vô cùng hữu ích.

Tả một cảnh đẹp của Việt Nam
Tả một cảnh đẹp của Việt Nam

Nội dung của tài liệu sẽ bao gồm 9 đoạn văn mẫu dành cho các bạn học sinh lớp 2. Mời tham khảo nội dung chi tiết được giới thiệu để biết cách miêu tả một cảnh đẹp.

Tả một cảnh đẹp của Việt Nam - Mẫu 1

Tả một cảnh đẹp của Việt Nam - Mẫu 2

Một trong những điểm tham quan nổi tiếng của Hà Nội là hồ Gươm. Diện tích của hồ khá rộng. Mặt nước trong xanh. Ở giữa hồ là tháp Rùa. Xung quanh hồ trồng rất nhiều cây xanh. Từ cầu Thê Húc cong cong dẫn đến đền Ngọc Sơn. Hồ gắn với truyền thuyết vua Lê Lợi trả gươm báu cho thần Kim Quy. Em rất yêu thích Hồ Gươm.

Tả một cảnh đẹp của Việt Nam - Mẫu 3

Núi Bà Đen là ngọn núi nằm ở trung tâm tỉnh Tây Ninh. Núi có độ cao 986m. Đây là ngọn núi cao nhất Nam Bộ. Khung cảnh thiên nhiên rất hùng vĩ. Trên núi còn có chùa Bà, là một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng. Núi Bà Đen được mệnh danh là “Nóc nhà Nam Bộ” hay “Đệ nhất thiên sơn”.

Tả một cảnh đẹp của Việt Nam - Mẫu 4

Hồ Xuân Hương nằm ở vị trí trung tâm của thành phố Đà Lạt. Xung quanh hồ là hàng thông xanh ngắt cùng với các bãi cỏ, vườn hoa. Mặt hồ rộng mênh mông như một tấm gương khổng lồ. Nước hồ có màu xanh sẫm. Dòng nước trong xanh tĩnh lặng. Khi đến tham quan Hồ Xuân Hương, em có dịp ghé thăm Thủy Tạ. Đó là một căn nhà màu trắng với lan can rộng nổi bật trên mặt hồ. Nhìn xa thấp thoáng như dáng một chiếc du thuyền sang trọng. Em rất thích khung cảnh nơi đây.

Tả một cảnh đẹp của Việt Nam - Mẫu 5

Nghỉ hè, em được bố mẹ đưa ra thăm thủ đô Hà Nội. Ở đây có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Nhưng em thích nhất là hồ Hoàn Kiếm. Hồ có diện tích khá rộng lớn. Xung quanh, hàng cây cổ thụ đang ngả bóng xuống mặt hồ. Ở giữa hồ là tháp Rùa cổ kính, rêu phong. Hồ gắn với truyền thuyết về vua Lê Lợi. Sau khi đất nước sạch bóng quân thù, nhà vua đã trả lại gươm quý cho Rùa Vàng. Hồ Hoàn Kiếm đã trở thành một biểu tượng của thủ đô Hà Nội.

Tả một cảnh đẹp của Việt Nam - Mẫu 6

Nghỉ hè, em được đi tắm biển. Biển Mỹ Khê nằm ở thành phố Đà Nẵng. Bãi biển thật rộng lớn. Nước biển trong xanh, mát lạnh. Từng con sóng vỗ vào bờ. Bãi cát vàng mịn màng, lấp lánh trong nắng vàng. Hàng dừa với những tán lá rộng đang đung đưa trong gió. Gần biển, rất nhiều khách sạn được xây dựng. Phía xa là dãy núi Bà Nà hùng vĩ. Khung cảnh bãi biển thật đẹp.

Tả một cảnh đẹp của Việt Nam - Mẫu 7

Hồ Gươm là một cảnh đẹp nổi tiếng. Hồ nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội. Mặt hồ giống như một tấm gương khổng lồ. Nước hồ trong xanh, gợn sóng. Ở giữa hồ là tháp Rùa mang vẻ cổ kính. Xung quanh hồ, cây cối mọc xanh tươi. Trên hồ có cầu Thê Húc cong cong, đỏ tươi. Cầu sẽ dẫn mọi người đi vào đền Ngọc Sơn. Em rất thích đi dạo quanh hồ Gươm.

Tả một cảnh đẹp của Việt Nam - Mẫu 8

Hôm qua, em được đi thuyền tham quan sông Sài Gòn. Bầu trời trong xanh, nắng vàng rực rỡ. Gió thổi lồng lộng. Nước sông chảy hiền hòa. Thỉnh thoảng, những đám bèo lục bình trôi lênh đênh. Phía xa kia là Bến Nhà Rồng. Em cảm thấy rất vui sau chuyến đi này.

Tả một cảnh đẹp của Việt Nam - Mẫu 9

Sầm Sơn là một bãi biển rất nổi tiếng. Nước biển xanh và trong. Từng đợt sóng đánh vào bờ. Phía xa, dãy núi Trường Lệ đứng sừng sững. Cuối bãi là đền Độc Cước mang vẻ cổ kính. Em cảm thấy rất yêu thích nơi đây.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
66
  • Lượt tải: 105
  • Lượt xem: 16.398
  • Dung lượng: 140,7 KB
Sắp xếp theo