Tập làm văn lớp 4: Tả món quà sinh nhật mà em thích Dàn ý & 13 bài văn Tả đồ vật lớp 4

Tả món quà sinh nhật mà em thích nhất tuyển chọn 13 bài văn hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều thông tin bổ ích, nhanh chóng viết bài văn tả đồ vật thật hay, dễ dàng đạt điểm 9, điểm 10.

Vào mỗi dịp sinh nhật các bé được tặng rất nhiều món đồ yêu thích như gấu bông, búp bê, ô tô đồ chơi, xếp hình, bút máy, cuốn sổ, heo đất.... Mỗi loại lại có kiểu dáng, kích thước, công dụng khác nhau. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết để ngày càng học tốt phân môn Tập làm văn lớp 4:

Dàn ý tả món quà sinh nhật

a) Mở bài

  • Đến ngày sinh nhật, em lại được người thân và bạn bè tặng những món quà rất đáng yêu.
  • Năm nay, món quà em thích nhất là con gấu bông do bạn Uyên Linh ở lớp tặng cho em.

b) Thân bài

* Tả bao quát con gấu bông đó

  • Con gấu bông khá to, người tròn và có dáng ngồi, hai tay gấu ôm một trái tim màu đỏ.

* Tả chi tiết

  • Gấu có bộ lông màu trắng muốt điểm xuyết một vài mảng lông màu hồng ở phía tai và hai chân.
  • Cái đầu tròn tròn. Đôi tai như hai chiếc nấm to nhô lên thật ngộ nghĩnh.
  • Xinh xắn nhất là khuôn mặt với chiếc mũi nhựa màu đen nổi bật trên nền lông trắng.
  • Hai mắt được làm bằng nhựa trong, màu hồng.
  • Cổ gấu được thắt một chiếc nơ chấm bi màu xanh rất đẹp.
  • Đôi chân ngắn đang duỗi thẳng ở tư thế ngồi.

c) Kết bài

  • Em yêu chú gấu bông ấy lắm. Em trân trọng món quà mà bạn tặng.
  • Em luôn ôm nó khi đi ngủ và giữ gìn nó thật cẩn thận.

Bài văn tả món quà sinh nhật em thích

Tả cuốn sổ tay

Vào ngày sinh nhật tôi năm ngoái, bố đã mua tặng tôi rất nhiều đồ dùng học tập xinh đẹp nào là: bút mực, bút chì, cái bảng, cuốn sổ tay, cục tẩy. Nhưng cuốn sổ tay là đồ dùng tôi yêu thích và cũng gắn bó với tôi lâu nhất. Cho đến bây giờ, tôi vẫn coi nó như một người bạn tốt.

Cuốn sổ dài bằng một bàn tay và có hình vuông. Nó có màu sắc thật ấm áp và đáng yêu. Bìa ngoài của cuốn sổ tay có màu hồng nhạt thật tươi tắn. Trên bìa có một bé kì lân trắng hồng mềm mại thật đáng yêu! Xung quanh là những con kì lân bé khác, những hình kim cương, ngôi sao hồng nho nhỏ và cầu vồng rực rỡ với bảy sắc màu tươi tắn. Mở cuốn sổ ra là những trang giấy trắng thơm phức. Trên trang giấy còn có hàng kẻ ô li đều tăm tắp từng hàng, từng hàng một. Trang bìa cuối cùng có những hình trái tim đỏ rực được trang trí lên trên. Trang giấy trắng của cuốn sổ tay được làm từ gỗ rất thân thiện cho môi trường. Cuốn sổ của tôi thường nhắc nhở tôi những công việc hằng ngày và quan trọng thường làm. Khi tôi có nỗi buồn, niềm vui, tôi đều chia sẻ cho cuốn sổ biết và nó luôn ở bên tôi. Tôi rất yêu cuốn sổ tay của mình. Khi đến trường, tôi cầm cuốn sổ tay theo để ghi chép thông tin quan trọng cần ghi nhớ. Được điểm tốt ở trường, nhìn vào cuốn sổ, nó như tự hào về tôi và vui vẻ như tôi đã chăm chỉ học tập. Khi bị điểm thấp, cuốn sổ đồng cảm, buồn bã, chia sẻ với tôi và nhắc nhở để giúp tôi có động lực để chăm chỉ học hơn nữa.

Cuốn sổ tay là người bạn tri kỷ của tôi, đồng hành cùng tôi cho đến bây giờ. Tôi rất yêu cuốn sổ của mình và thường nâng niu như một đồ vật quý!

Tả chiếc bút máy

Trong ngày sinh nhật lần thứ mười, em được mẹ tặng cho món quà có ý nghĩa sâu sắc với em. Đó là cây bút máy mà em hằng mong ước.

Ôi ! Trông cây bút máy này mới đẹp làm sao! Cây bút nhó nhắn, dài khoảng một gang tay em. Thân bút tròn, thon thon như ngón tay. Nắp bút bằng kim loại, được mạ kềnh sáng loáng. Thân bút nhỏ hơn, bằng nhựa màu đen, trơn bóng, càng về sau thon lại như búp măng non. Trên thân bút nổi bật dòng chữ "Bút mài nét thanh nét đậm". Mở nắp bút ra, em thấy chiếc ngòi nho nhỏ, xinh xinh, sáng lấp lánh, phía dưới ngòi là cục than màu đen để điều hoà mực. Khi bơm mực, em mở thân bút ra, xoay thanh bơm theo chiều kim đồng hồ để lấy mực. Chiếc ruột gà làm bằng cao su, sau nhiều ngày nhịn đói bỗng được một bữa no nê. Trong ruột gà có một ống nhỏ hơn que tăm để dẫn mực. Hôm mới dùng chiếc bút lần đầu, nét chữ em còn vương vướng. Nhưng chỉ vài hôm sau là ngòi bút viết thật êm, nét chữ thanh đậm. Khi ngòi bút chạy trên giấy thì nét chữ của em trở nên mềm mại, duyên dáng, trông thật là đẹp. Em rất sung sướng ngắm mãi dòng chữ của mình. Từ nay em tha hồ luyện viết chữ đẹp.

Em thầm cảm ơn mẹ đã tặng cho em món quà kì diệu này! Hằng ngày, ở trường cũng như ở nhà, cây bút là người bạn thân thiết nhất của em. Mỗi khi làm xong công việc của mình là cây bút được nằm gọn trong chiếc hộp, ngủ một giấc ngon lành.

Tả hộp bút

Đầu năm học lớp bốn, chú Hưng ghé qua nhà em chơi, tặng em một cái hộp đựng bút. Chú bảo: "Chú mua cho cháu để cháu tiện dùng vì lên lớp lớn rồi.".

Em sung sướng cảm ơn chú và mở giấy gói ra xem. Hộp bút hình chữ nhật, làm bằng nhựa tốt màu xanh lơ, dài hơn một gang tay em, rộng bảy xăng-ti-mét, dày độ hai xăng-ti-mét. Vỏ ngoài của hộp in hình búp bê màu tím nhạt thật xinh xắn, nổi bật trên nền xanh của vỏ hộp. Hộp bút có thể đóng mở nhờ một thanh thép trắng ở nắp hộp và hai thanh nam châm ở phần thanh của hộp. Khi mở nắp, nắp hộp lộ ra một tầng nhỏ bắc xếp nối với đáy hộp. Tầng bé nhỏ này có thể đựng bút chì, nhãn vở, tẩy... Phần đáy hộp có cái giắt bút ép bằng nhựa dẻo và một ô nhỏ để đựng cái gọt bút chì. Em lau bút viết sạch sẽ rồi đặt tất cả dụng cụ học tập của em vào hộp bút cẩn thận. Ngắm nghía cái hộp bút, em rất hài lòng và tự nhủ từ đây không phải để viết máy vào ngăn cặp nữa. Có hộp bút, em lấy dụng cụ học tập nhanh hơn, việc giữ gìn bút viết tốt hơn nhiều. Mỗi khi học xong, em đều lau hộp bút bằng một mảnh vải mềm và để nó vào cặp nhẹ nhàng, ngay ngắn. Em giữ gìn hộp bút cẩn thận để nó không bị sờn, trầy lớp nhựa bóng bên ngoài. Như một dũng sĩ cận vệ, cái hộp bút bảo vệ dụng cụ học tập của em bền, đẹp. Mỗi buổi học, em như nghe hộp bút thì thầm: "Tiến lên, cô học trò nhỏ. Chúng tôi sẽ giúp cô bước vào sự nghiệp mai sau.".

Món quà của chú Hưng thật thực tế và hữu dụng. Hộp bút còn giữ thẻ thư viện của em không bị cong, nhăn góc. Mỗi lần mở hộp bút ra dùng em đều nhớ chú Hưng. Em cố gắng học giỏi để bố mẹ vui lòng và đền đáp lại sự quan tâm của chú Hưng dành cho em.

Tả heo đất

Một hôm đi chợ cùng ngoại, em thấy người ta bày bán nhiều con heo đất ngộ nghĩnh, rất đẹp. Em trầm trồ: "Heo đất đẹp ghê, ngoại ha.". Ngoại không nói gì, chỉ cười. Không ngờ ngay hôm sau, ngoại mua chú heo đất về, đặt nó nằm trên tủ sách của em. Đi học về, nhìn thấy chú heo đất trên tủ, em reo lên sung sướng, chạy ra nhà sau tìm ngoại để cảm ơn ngoại.

Chú heo đất to bằng cái ấm tích, hình dáng giống chú heo vẽ trong tranh Đông Hồ. Lưng chú heo sơn màu hồng sen, láng bóng. Bụng chú heo để trần màu mộc hồng hồng của đất nung, không tô vẽ gì. Đầu chú heo vẽ tai, mắt bằng mực tàu màu đen. Mũi của chú được làm nhô ra, sơn đỏ ở cả hai lỗ mũi. Hai tai chú heo đất như hai chiếc lá nhú lên. Hai má heo hồng hào như tô phấn. Khuôn mặt chú heo đất thật dễ thương. Với nét vẽ vô cùng biểu cảm của người thợ làm đồ gốm, khuôn mặt chú heo dường như cũng biết vui, biết buồn vậy. Cái thân hình tròn phệ của chú heo đứng vững vàng nhờ bàn chân được nặn bằng phẳng. Đuôi chú heo là một nét vẽ uốn cong rất điệu đàng. Mông chú heo tròn trĩnh. Trên mông trái của chú, người thợ làm đồ gốm đã xẻ một rãnh nhỏ chỉ đủ để xếp tờ giấy bạc nhét vào bụng heo.

Heo đất dùng để đựng tiền tiết kiệm. Ngoại dặn em phải cho heo đất "ăn", không thì heo "đói".Do vậy, mỗi ngày em đều tiết kiệm tiền mẹ cho ăn quà, để cho heo đất "ăn". Chú heo đất, ngoài việc là "ngân hàng tiết kiệm" của em, chú còn là một món đồ chơi để em ngắm nhìn thích mắt. Khuôn mặt chú heo đất xinh xinh, lí lắc và ngô nghê thật đáng yêu. Chú heo đất làm sáng một góc tủ buýp-phê. Em phải giữ gìn chú cẩn thận để chú khỏi vỡ tan. Một năm tiết kiệm bớt tiền quà, em có thể mua sắm dụng cụ học tập, cũng giúp mẹ đỡ tốn nhiều tiền. Như thế, chú heo của em thật đắc dụng.

Em rất cảm động trước món quà của ngoại dành cho em. Chú heo đất chỉ là ý thích cỏn con nhất thời của em. Thế mà ngoại lưu tâm và mua tặng nó cho em. Chú heo đất là tình cảm yêu thương ngọt ngào của ngoại. Em hứa học hành chăm ngoan để ba mẹ vui lòng, cũng là đền đáp tình yêu thương của ngoại dành cho em. Em sẽ giữ gìn chú heo đất cẩn thận và tiết kiệm tiền để tập thói quen chi tiêu hợp lí.

Tả búp bê Baby

Sinh nhật lần thứ tám của em di mua tặng em một bạn búp bê baby rất đáng yêu. Búp bê trông dễ thương nhất khi cười vì lúc ấy đôi mắt nó chớp chớp như muốn nói điều gì đó với em.

Búp bê baby đã trở thành người bạn thân thiết của em mỗi tối. Điều tuyệt vời nhất là búp bê biết cười, biết khóc và biết hát bài cháu yêu bà. Em chỉ cần bấm công tắc điện được cài sẵn ở sau lưng tùy theo điều chỉnh để búp bê có thể làm theo ý thích của mình. Những lúc búp bê khóc thì đôi mắt nhắm lại, khi cười đôi mắt mở to chớp chớp long lanh và dễ thương vô cùng.

Búp bê được mặc một bộ “xiêm y” màu xanh dương có gắn kim tuyến màu vàng nhạt óng ánh trông thật lộng lẫy, kiêu sa. Trên đầu có đội một chiếc mũ màu vàng lệch sang một bên đầu. Khuôn mặt búp bê hình trái xoan, đôi mắt trong xanh màu ngọc bích long lanh như biết nói được điểm tô thêm hàng mi cong vút, lúc nào cử động cũng liếc qua liếc lại rất ngộ nghĩnh. Đôi môi hồng lúc nào cũng cười tươi, búp bê baby có nước da màu hồng nhạt. Mái tóc dài của búp bê có màu vàng óng được buộc gọn gàng và uốn cong rất điệu đà ở phần đuôi tóc. Ngày nào cũng vậy trước khi đi ngủ em thường đọc truyện cổ tích cho búp bê nghe và kể chuyện ở trường lớp nữa. Em rất thích ôm bạn ấy đi ngủ.

Trong những giấc mơ của em luôn có bạn búp bê baby, búp bê và em được đến những cánh đồng nhiều loài hoa đủ màu sắc và được chơi đùa cùng các chú bướm vàng. Em yêu bạn búp bê baby ấy.

Tả gấu bông

Đồ chơi nhà em có rất nhiều nhưng trong số đó ấn tượng nhất với em vẫn là chú gấu bông đã được tặng trong dịp sinh nhật.

Con gấu bông mẹ em mua tặng cho em nhân ngày sinh nhật, con gấu bông màu vàng, nó được làm bằng lông dày và rất mượt, nó gắn bó mạnh mẽ với tâm trí của em bởi hình ảnh của nó mang những cung bậc riêng và vô cùng có ý nghĩa lớn, mũi của nó màu đỏ được đính bằng nhựa, trên cổ của nó có đeo một chiếc nơ nó có hai tay và hai chân, đầu của nó to và tròn trên đầu có hai cái tai và mũ, hình ảnh đó đã gắn bó mạnh mẽ với con người, hình ảnh trên mang lại những cung bậc riêng và cảm xúc, trên khuôn hình của nó đầy đặn, trên khuôn mặt của nó có đôi mắt tròn được làm bằng nhựa thủy tinh, chỗ bụng của nó được làm bằng một loại vải mềm có tác dụng lớn đến những bộ phận khác, bông của nó rất đẹp.

Chân được làm to, chắc chắn giúp nó có thể ngồi chắc chắn hơn, hình ảnh của con gấu đậm đà và mang những cung bậc riêng, trên người của nó to, phải chọn một vòng ôm, hình ảnh của nó đã tạo nên những ấn tượng mạnh mẽ và có sức hút mạnh mẽ, hình ảnh của nó không chỉ tạo nên những cung bậc riêng và hấp dẫn tới con người mà nó tạo nên những nhịp điệu nhẹ nhàng và vô cùng tình cảm, em đã gắn bó với nó suốt mấy năm học cấp 1, trong lõi của con gấu được làm bằng một loại bông mềm có màu trắng, trang trí đẹp tạo nên một vẻ thanh thoát và có ấn tượng mạnh mẽ. Gấu bông rất gắn bó với em, em thường ôm nó đi chơi hoặc trước khi đi ngủ đặt kế bên giường. Em và gấu bông cùng hòa vào giấc mơ ngon.

Đối với em gấu bông là một món quà rất ý nghĩa mà em yêu thích. Em sẽ giữ gìn cẩn thận và trân trọng như một người bạn thân đích thực.

Tả gấu bông Đô-rê-mon

Mỗi một món quà tặng với em đều vô cùng ý nghĩa. Nhân dịp sinh nhật lần thứ mười của em, em đã được bố tặng cho chú gấu bông Đô-rê-mon, là nhân vật hoạt hình mà em thích nhất và chú cũng rất đáng yêu.

Chú to bằng một nửa người của em. Chú Đôrêmon ấy không có bộ lông xù mềm mại như những chú gấu bông khác mà là một lớp lông bằng vải cô-tông phẳng lì, nhưng bù lại bên trong, chú được nhồi rất nhiều bông mềm, khiến chú phồng to lên trông mũm mĩm, đáng yêu và ôm vào mềm mại, êm vô cùng. Chú gấu bông này giống hệt như trong phim vậy. Chú cũng có màu da xanh lam nhạt, khuôn mặt, hai tay, hai chân và phần bụng thì màu trắng. Cái đầu chú nhẵn nhụi, không có tai, khiến cho em nhớ về tiểu sử hài hước về đôi tai bị chuột cắn mất của chú. Đôi mắt chú to, tròn, đen láy được thiết kế đầy cầu kì nên trông giống như thật vậy, cùng với chiếc mũi tròn màu đỏ như quả sơ-ri, lấp lánh trên khuôn mặt tròn to. Cái miệng rộng, hai bên ria mép được khâu tinh xảo, chú nở nụ cười tươi toe toét để lộ cái lưỡi hồng xinh xắn bên trong. Thân chú thấp mà to, cái bụng tròn tròn, phình ra dễ thương, ở giữa có chiếc túi thần kì chứa biết bao những món bảo bối kì diệu. Trước cổ chú Đôrêmon ấy có chiếc chuông vàng, mỗi khi ôm chú nựng nựng, chiếc chuông ấy lại rung lên phát ra tiếng kêu nhè nhẹ rất vui tai. Đôi tay tròn tròn không có ngón tay cùng hai chân to như hai cái bánh mì nhỏ, đằng sau là chiếc đuôi ngắn đỏ chót khiến chú càng thêm đáng yêu.

Em rất yêu quý chú Đôrêmon ấy. Em thường ôm chú khi ngủ, khi học bài. Mỗi lần ôm chú, em đều nhớ về tuổi thơ với những tập phim ý nghĩa, vui vẻ, với hình ảnh một chú mèo máy thông minh, lém lỉnh, hay giúp đỡ bạn bè. Chú như trở thành một người bạn của em, giúp em bớt cô đơn. Mỗi khi em buồn, nhìn vào gương mặt đang nở nụ cười rạng rỡ của chú, em lại cảm thấy vui vẻ và yêu đời hơn. Chú thật sự là một chú gấu bông tuyệt vời.

Em rất yêu quý chú gấu bông của em, vì còn là món quà bố tặng nên em càng trân trọng chú hơn. Em sẽ luôn giữ gìn và bảo vệ chú gấu đáng yêu ấy. Có lẽ chú sẽ luôn là người bạn em mang theo bất cứ nơi đâu sau này.

Tả gấu bông Mi - lu

Đã là trẻ con ai cũng phải có đồ chơi. Còn tôi, tôi có cả một thế giới đồ chơi búp bê, gấu bông, xếp hình… Nhưng đồ chơi mà tôi thích nhất là một chú gấu bông tên là Mi - lu. Đó là quà của mẹ tặng tôi nhân dịp sinh nhật.

Chú có một bộ lông trắng muốt điểm thêm mấy mảng màu hồng. Chú trông rất xinh và ngộ nghĩnh. Chú cao chỉ bằng đầu gối em (tôi), nhưng được nhồi rất nhiều bông nên lúc nào trông cũng mũm mĩm.

Đôi tai của chú giống như hai cái nấm dựng lên. Cặp mắt của Mi - lu đen láy. Cái mũi xinh xinh được gắn trên chiếc mũi nhỏ xinh. Ôi, khuôn mặt đó mới xinh làm sao.

Cổ chú đeo một chiếc vòng hoa do chính tay tôi làm và đeo vào cổ chú. Cái vòng có rất nhiều màu sắc: đỏ, hồng, vàng… Ở giữa đính một viên kim cương, hai cánh tay chú thì lúc nào cũng dang ra như đòi bế.

Hôm nào đi học về, điều đầu tiên tôi làm là chạy thật nhanh vào phóng bế chú lên và cọ cọ vào cái mũi của chú. Trời đã trở rét mà chú vẫn chưa có quần áo ấm để mặc nên tôi đã xin mẹ một ít vải rồi may cho chú một đôi tất màu hồng.

Tôi còn may cho chú một cái áo khoác để chú có thể đi dạo với tôi trong những ngày mùa đông lạnh buốt. Trông chú cũng điệu lắm chứ.

Tôi rất yêu chú. Trong giấc mơ, tôi đã mơ thấy Mi - lu nói với tôi rằng: “Chị ơi, em muốn sống với chị suốt đời”.

Tả chú rô bốt

Sinh nhật vừa rồi, em được mọi người xung quanh, bạn bè tặng rất nhiều quà khác nhau. Nhưng trong số đó, em thích nhất là chú rô bốt mà bác hai đã tặng cho em.

Chú rô bốt này khá lớn, lớn hơn so với những chú siêu nhân em từng có trước đây. Chú cao đến hơn đầu gối em, cả người tản mát ra mùi kim loại đặc trưng. Toàn thân chú nhìn qua to lớn và vững chắc như tường thành cổ xưa vậy. Trên người chú mặc một chiếc áo giáp sắt như của những chiến binh trong phim em vẫn hay xem, uy nghiêm và hùng dũng. Khuôn mặt nghiêm nghị lạnh lùng, ánh mắt hướng về phía trước như thể nghi ngờ kẻ địch sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào vậy.

Trên đầu chú có hai cột dây thép mỏng, lắc lư lắc lư theo mỗi bước chân của chú, bố em nói đó là cột ăng ten nhận biết sóng tín hiệu từ bộ điều khiển để chú ta thực hiện những gì em thao tác. Hai tay chú không phải như bàn tay của búp bê, mà là kiểu bàn tay kẹp đồ, cong cong như trong phim hoạt hình Ninjago vậy. Mỗi lần bấm nút trên bàn điều khiển cầm tay, chú rô bốt này lại phát ra những tiếng rè rè nho nhỏ như báo cho em hay rằng nó đã nhận được tín hiệu rồi vậy. Khi để chế độ tự động, chú ta cứ thế đi về phía trước, khi nào bị đồ vật chặn lại thì tự động bước bước để di chuyển sang hướng khác.

Chú rô bốt này hiện đại và thông minh lắm, em rất hay mang chú đi chơi cùng đám bạn hàng xóm. Đứa nào cũng thích thú muốn thử chơi một lần. Nhưng mà em chỉ đồng ý khi đám bạn hứa sẽ chơi cẩn thận mà thôi. Cứ cuối mỗi tuần là em lại dùng khăn sạch lau đi bụi bẩn trên người chú, khiến chú rô bốt này càng thêm sáng loáng và vẫn như ngày mới mua.

Em yêu chú rô bốt này nhiều lắm. Chú còn là món quà của bác hai, là món quà chứa đựng tình yêu thương của bác nữa, nên em sẽ giữ gìn cẩn thận như ngày nào.

Tả búp bê

Mặc dù em đã có rất nhiều đồ chơi nhưng em vẫn thích nhất con búp bê mẹ đã mua cho em nhân dịp sinh nhật em tròn tám tuổi.

Con búp bê được làm bằng nhựa, màu phấn hồng rất đẹp và nhẹ. Nó to bằng em bé mới sinh. Khuôn mặt búp bê tròn, má trắng hồng, mịn màng. Đôi mắt đen long lanh, sáng lên trên khuôn mặt rạng rỡ, tươi tắn. Búp bê có mái tóc đen nhánh, được tết thành hai dải. Mỗi dải có thắt một chiếc nơ màu đỏ thật xinh xắn. Hai tay búp bê bụ bẫm chìa ra phía trước như đang đòi được bế. Hai chân tròn trĩnh. Bàn chân đi tất trắng hồng trong chiếc giày màu xanh da trời thật đẹp. Búp bê duyên dáng trong bộ áo váy trắng muốt xen lẫn sợi kim tuyến óng ánh.

Mỗi khi học bài xong, em lại mang búp bê ra chơi. Em trò chuyện với búp bê như người bạn thân thiết. Mỗi tối đi ngủ, em thường ôm nó bên mình.

Em yêu búp bê nhìu lắm, em xem búp bê như người em gái của mình bởi búp bê là nguồn động viên, an ủi em những lúc vui, buồn. Em sẽ luôn giữ gìn búp bê cẩn thận.

Tả búp bê Lisa

Đã là trẻ con ai cũng phải có đồ chơi. Sinh nhật hồi em bước lên lớp một, bố đã tặng em một con búp bê rất xinh xắn và đáng yêu. Con búp bê của em rất đẹp, em rất yêu quý nó.

Con búp bê được làm bằng nhựa. Con búp bê của em cao khoảng 20cm, nhỏ nhắn, xinh xắn được đặt tên thân mật ở nhà là Lisa. Lisa nhìn bề ngoài rất sang trọng với mái tóc xoăn màu vàng óng ả đúng với phong cách những cô gái phương Tây. Cái môi đỏ và chúm chím cười. Mỗi khi em được nghỉ em thường may áo ấm cho búp bê, buổi tối em học bài thì búp bê nhìn em với ánh mắt trìu mến như nhắc em hãy chăm học. Đôi bàn tay có những ngón tay thon nhỏ như chiếc. Em thường thay đổi kiểu tóc cho nó. Lúc thì tết bím, lúc thì buộc nhỏng lên đỉnh đầu. Em rất thích ru búp bê ngủ và chơi cùng em ấy. Búp bê còn có chỗ để pin đằng sau lưng, khi bỏ pin vào thì búp bê có thể phát ra nhạc rất hay. Em yêu búp bê lắm, em chuẩn bị cho búp bê rất nhiều những bộ váy sặc sỡ đủ màu. Em thường xin mẹ để may cho Lisa những bộ váy đẹp lung linh. Trong đó em thích nhất bộ váy màu hồng phủ lớp kim tuyến lóng lánh. Bàn chân Lisa đi một chiếc giày màu hồng, rất phù hợp với chiếc váy. Đây có thể gọi là điểm nhấn tạo nên sự đặc biệt của nó. Màu hồng luôn mang đến sự nhẹ nhàng, nữ tính và xinh đẹp nhất. Lisa là cô búp bê xinh đẹp nhất trong số những con búp bê của em. Lisa là người bạn tâm sự mỗi khi em vui hay buồn vì khi được ngắm nhìn Lisa, lòng em cảm thấy phấn chấn hơn. Mỗi khi học bài xong, em lại mang búp bê ra chơi. Em trò chuyện với búp bê như người bạn thân thiết. Mỗi tối đi ngủ, em thường ôm nó bên mình.

Em yêu búp bê nhiều lắm, em xem búp bê như người em gái của mình bởi búp bê là nguồn động viên, an ủi em những lúc vui, buồn. Em sẽ luôn giữ gìn búp bê cẩn thận.

Tả rô bốt đồ chơi

Nhân dịp sinh nhật lần thứ mười vừa qua, em được bố tặng một con rô-bốt đồ chơi rất tuyệt.

Con rô-bốt này trông ngộ nghĩnh như một chú bé tí hon. Chú chỉ cao chừng hai gang tay em, được làm bằng một loại nhựa cứng và nhẹ màu xanh dương bóng loáng.

Cái đầu to như cái hộp vuông được đặt lên thân, trông không thấy cổ khiến chú trông bướng bỉnh lạ! Trên đầu có hai sợi anten mọc rẽ ra hai bên như hình chữ C. Hai tai to như hai nửa quả cam được gắn úp vào hai bên đầu bằng hai con ốc vít tròn rất to. Thân chú cũng như cái hộp hình chữ nhật dựng đứng, có những đường vẽ trang trí nổi cộm lên trông như chú mặc chiếc áo giáp sắt. Sau lưng có một ngăn trũng nhỏ đựng vừa hai viên pin, sát gần cúi núm công tắc nhựa màu đen. Hai bàn tay và hai chân cũng do những cái hộp vuông nhỏ nối vào nhau và gắn vào thân bởi những con ốc vít to. Nhờ vậy, tay chân chú có thể xoay về các hướng dễ dàng.

Em bật núm công tắc lên, lập tức chú rô-bốt hoạt động ngay. Từ trong bụng chú, những tiếng rè rè phát ra cùng lúc hai chân chú bắt đầu bước đi. Chân bước từng bước oai vệ, tay chú cũng vung vẩy theo nhịp bước. Buồn cười nhất là cái đầu cứ quay nhìn bên phải, rồi lại quay sang bên trái như tìm kiếm truy bắt kẻ địch. Đang đi, đụng phải chân bàn hay góc tủ, chú tự động tránh sang hướng khác. Tiếng rè rè và bước chân của chú khiến lũ gián trong góc nhà hốt hoảng chạy trốn.

Em rất thích chơi với chú rô-bốt này, em xem chú như là một người bạn nhỏ hiếu động và thông minh.

Tả chiếc cặp

Các bạn có biết mình thích nhất ngày gì không? Mình thích nhất là ngày sinh nhật đấy! Vì vào ngày đó, mình được tặng rất nhiều quà: quần áo, thước kẻ, hộp bút, gấu bông. Nhưng món quà mà mình thích nhất là chiếc cặp do ông nội tặng nhân dịp sinh nhật lần thứ chín.

Khi tặng, ông nội còn nói: “Cháu đeo chiếc cặp này sẽ rất đẹp! Ảnh minh hoạ Chiếc cặp hình chữ nhật được làm từ vải da. Tay kéo của cặp bằng nhựa, có thể rút lên để kéo như vali du lịch. Phía trên cặp có hai dây đeo. Phía giữa cặp là hai cái khoá. Mở cặp ra em thấy trong cặp có ba ngăn. Ngăn rộng nhất em để sách vở học tập hàng ngày; ngăn thứ hai em để đồ dùng học tập như hộp bút, đồ dùng học toán, và bộ lắp ghép hình. Ngăn bé nhất em để giấy kiểm tra và những tờ giấy màu. Chiếc cặp của em tuy nhỏ nhưng rất xinh xắn.

Mỗi lần đi học, khoác cặp trên vai, em lại nghe thấy tiếng trầm trồ khen ngợi và những ánh mắt thèm muốn của các bạn trong lớp. Em cất giữ cặp cẩn thận. Khi đốn lớp em để cặp ngay ngắn vào trong bàn, đi học về em lại để cặp vào đúng nơi quy định. Em rất thích chiếc cặp của mình. Sau này lớn lên có thể em không dùng đến chiếc cặp này nữa nhưng em mãi nhớ về chiếc cặp như một kỉ niệm thân thương của thời thơ ấu.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
152
  • Lượt tải: 205
  • Lượt xem: 65.535
  • Dung lượng: 228,3 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Trang
    Nguyễn Trang

    bài văn tả gấu bông hơi xơ xài và lặp từ

    Thích Phản hồi 17/03/22