Tập làm văn lớp 2: Tả hoa mai (5 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 2

Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 2: Tả hoa mai, rất hữu ích và cần thiết.

Tả hoa mai
Tả hoa mai

Tài liệu bao gồm 5 đoạn văn mẫu, dành cho học sinh lớp 2. Mời tham khảo nội dung chi tiết được giới thiệu ngay sau đây.

Tả hoa mai - Mẫu 1

Tết đến, hoa mai lại khoe sắc. Những bông hoa nở có màu vàng. Ngoài ra còn có mai trắng hoặc mai đỏ. Hoa mai nở thành từng chùm. Mỗi bông hoa thường có năm cánh. Cánh hoa mềm mại, mỏng manh. Từng cánh hoa ôm lấy nhị hoa bé xíu. Mùi thơm của hoa dịu nhẹ. Loài hoa này tượng trưng cho mùa xuân. Em rất thích hoa mai.

Tả hoa mai - Mẫu 2

Khi Tết đến, hoa mai lại khoe sắc. Những bông hoa có màu vàng, trông thật ấm áp dưới ánh nắng rực rỡ. Hoa mai thường nở thành từng chùm. Mỗi chùm sẽ có cuống dài treo lơ lửng trên cành. Mỗi nụ hoa mai thường có từ năm đến chín cánh. Những cánh hoa mềm mại, mỏng manh được xếp đều trên đài hoa màu xanh. Chính giữa là vài chiếc nhị hoa nhỏ xíu. Những bông hoa rung rinh dưới ánh nắng trông thật tuyệt vời. Đâu đó, tiếng chim ca líu lo như đang chào đón một mùa xuân nữa lại về.

Tả hoa mai - Mẫu 3

Vào mỗi dịp Tết đến, bố em lại mua một cây hoa mai về. Hoa mai mọc thành từng chùm nhỏ. Mỗi nụ hoa có năm cánh. Cánh hoa nhỏ xíu, mềm mại. chính giữa là những chiếc nhị hoa nhỏ xíu. Hoa mai có thường có màu vàng. Ngoài ra còn có loài hoa tứ quý có màu đỏ. Những cây hoa mai đã trở thành biểu tượng của ngày Tết.

Tả hoa mai - Mẫu 4

Em rất thích hoa mai. Loài hoa thường nở vào mùa xuân. Hoa nở thành từng chùm. Bông hoa khá nhỏ, có màu vàng. Mỗi bông thường có năm đến chín cánh. Cánh hoa mỏng manh, mềm mại. Ở giữa là nhị hoa nhỏ xíu. Hương hoa mai dịu nhẹ. Khi hoa mai khoe sắc là lúc Tết đến. Em rất yêu thích loài hoa này.

Tả hoa mai - Mẫu 5

Trong thế giới loài hoa, em thích nhất là hoa mai. Vào mùa xuân, hoa mai sẽ nở rộ. Hoa mọc thành từng chùm. Mỗi bông hoa khá nhỏ, có màu vàng. Cánh hoa rất mỏng và mềm. Nhị hoa nằm ở chính giữa. Nhìn từ xa, hoa mai giống như những chú bướm đang bay lượn. Hoa có mùi hương nhẹ nhàng. Loài hoa này tượng trưng cho sự ấm áp, may mắn. Vào dịp Tết, mọi người thường mua một chậu mai để trưng trong nhà. Loài hoa này sẽ đem lại sự ấm áp, may mắn.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 10
  • Lượt xem: 1.434
  • Dung lượng: 371 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo