Skype thêm tính năng phụ đề thời gian thực

Bên cạnh thông tin sẽ bổ sung tính năng phụ đề thời gian thực (real-time caption) cho PowerPoint vào năm 2019, Microsoft công bố công nghệ tương tự này hiện đã có sẵn trên ứng dụng nhắn tin, gọi video miễn phí Skype.

Tính năng phụ đề thời gian thực của Skype giúp người điếc, khiếm thính có thể gọi thoại gọi video
Tính năng phụ đề thời gian thực của Skype giúp người điếc, khiếm thính có thể gọi thoại gọi video

Ra mắt trùng với Ngày Quốc tế Người khuyết tật của Liên Hợp Quốc, tính năng phụ đề thời gian thực trên Skype giúp những người điếc hoặc khiếm thính đọc được lời thoại trong các cuộc gọi video hoặc gọi thoại khi sử dụng Skype.

Để bật tùy chọn này, bạn vào phần cài đặt của Skype, chọn nút more (+) trong khi gọi và chọn “turn subtitles on”.

Người dùng cũng có thể cài đặt tính năng phụ đề thời gian thực làm mặc định ở phần Settings. Cách thực hiện: Nhấp vào hình ảnh Profile > chọn Settings > Calling > Call Subtitles > bật Show Subtitles để hiển thị phụ đề cho tất cả các cuộc gọi thoại và gọi video.

Cách bật tính năng phụ đề thời gian thực trên Skype cực đơn giản, nhanh chóng
Cách bật tính năng phụ đề thời gian thực trên Skype cực đơn giản, nhanh chóng

Sau khi bật, phụ đề trực tiếp sẽ hiển thị và tự động cuộn trong cuộc gọi. Microsoft cũng cho biết sẽ cung cấp thêm nhiều tùy chọn hiển thị phụ đề khác trong tương lai. Cụ thể là việc Skype sẽ sớm cho phép bạn bật một cửa sổ bên cạnh hiển thị tất cả phụ đề của cuộc gọi.

“Ông lớn” này tuyên bố, tính năng phụ đề thời gian thực được hỗ trợ bởi AI mới đã được tối ưu hóa để “cập nhật phụ đề nhanh, liên tục và theo ngữ cảnh mà mọi người nói đến”.

Tính năng này chỉ là một trong nhiều cách mà Skype muốn giúp cho các cuộc trò chuyện của người dùng diễn ra dễ dàng hơn. Ngoài ra, nhà phát triển cũng cập nhật khả năng dịch thời gian thực của ứng dụng - tính năng được ra mắt vài năm trước đây. Skype sẽ phát hành các bản dịch của hơn 20 ngôn ngữ và phương ngữ trong vài tuần tới.

Khi bật tính năng dịch thời gian thực, người dùng có thể đọc phụ đề bằng ngôn ngữ mà họ chọn trong mỗi cuộc gọi.

Tính năng phụ đề thời gian thực hiện có sẵn ở Skype phiên bản 8 trên Android (6.0 trở lên), máy tính bảng Android, iPhone, iPad, Linux, Mac, Windows và Skype cho Windows 10 (phiên bản 14). Tuy nhiên, có thể bạn vẫn chưa thể sử dụng được tính năng này. Nó sẽ được ra mắt dần dần cho tất cả mọi người trong một vài tuần tới.

Tải Skype cho Android Tải Skype cho iPhone

Tải Skype cho iPad Tải Skype cho Windows

Tải Skype cho Mac

  • 531 lượt xem
Cập nhật: 17/12/2018
Xem thêm: Skype
Sắp xếp theo