Cách tắt updates trên Steam

Nếu thường xuyên chơi game trên máy tính, chắc chắn các bạn sẽ đang cài đặt Steam. Đây không chỉ là một dịch vụ cung cấp game bản quyền và uy tín mà còn là công cụ hỗ trợ chơi, chia sẻ game cực kỳ phổ biến.

Steam cho iOSSteam cho Android

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm trên thì Steam cũng có nhiều hạn chế và một trong số đó chính là việc dịch vụ game này sẽ thường xuyên tự động cập nhật, khiến việc chơi game, quản lý máy tính và các tài nguyên khác trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, cách tốt nhất chính là tắt cập nhật Steam.

Vô hiệu hoá tự update trên Steam

Việc Steam tự động cập nhật không chỉ gây tốn dung lượng trống của máy tính, mà nó còn ngốn của bạn một lượng băng thông internet đáng kể.

Bước 1: Các bạn khởi động ứng dụng trên máy tính của mình và tiến hành đăng nhập tài khoản Steam đang sử dụng.

Bước 2: Tại giao diện chính của ứng dụng, nhấn chuột trái vào thẻ Steam, chọn tiếp Settings - Thiết lập bên dưới.

Chọn vào Settings

Bước 3: Giao diện tiếp theo, click chuột trái vào mục Downloads - Tải xuống và dấu tick tại mục Allow downloads during gameplay - Cho phép tải xuống trong khi chơi.

Downloads

Bước 4: Cửa sổ yêu cầu khởi động lại Steam xuất hiện, các bạn nhấp chọn Restart Steam để chấp nhận hoặc Cancel để thực hiện nốt các thiết lập bên dưới rồi khởi động lại sau.

Restart steam

Bước 5: Quay trở lại giao diện chính của Steam, nhấn chuột trái chọn Library - Thư viện.

Thư viện game

Bước 6: Danh sách toàn bộ các game mà các bạn đang có trên Steam sẽ hiện ra, nhấn chuột phải vào từng game rồi chọn Properties - Thiết lập.

Chọn vào Properties

Bước 7: Một cửa sổ khác xuất hiện như dưới đây, chọn sang tab Updates.

Chọn vào Updates

Bước 8: Quan sát mục Automatic updates - Tự động cập nhật, các bạn điều chỉnh nó về chế độ Only update this game when I launch it - Chỉ cập nhật khi tôi khởi động nó.

Close

Cuối cùng là nhấn vào Close bên dưới để đóng lại cửa sổ này. Chúng ta sẽ cần thực hiện tương tự với toàn bộ game đang có để đảm bảo sau này, dù chơi bất cứ game nào, Steam cũng sẽ không cập nhật giữa chừng.

  • 6.132 lượt xem
Cập nhật: 06/05/2019
Xem thêm: Steam
Sắp xếp theo