Microsoft thiết kế lại Skype và xóa bỏ tính năng giống Snapchat

Microsoft đã thiết kế lại, tinh chỉnh Skype khá nhiều lần nhằm đáp ứng thị hiếu người dùng. Nổi bật vào năm ngoái, hãng đã giới thiệu một thiết kế cấp tiến, bao gồm tính năng Highlight giống Snapchat. Nhưng ở bản cập nhật mới nhất này, hãng đã xóa bỏ Highlight, đơn giản hóa Skype một lần nữa.

Logo Skype

Giám đốc thiết kế Skype - Peter Skillman cho biết: “Việc gọi điện trở nên khó khăn hơn và Highlight không gây ấn tượng với hầu hết người dùng. Chúng tôi cần một lùi lại một bước và tối ưu hóa nó lần nữa.

Tiếp cận thiết kế Skype mới của Microsoft bao gồm tái tập trung vào lý do người dùng vẫn sử dụng dịch vụ này: gọi điện, video call, nhắn tin. Các ứng dụng Skype mobile sẽ được thiết kế lại để loại bỏ tính năng không ai sử dụng và giảm lộn xộn trên giao diện người dùng. Ở desktop, Microsoft dịch chuyển tính năng chat, gọi điện, liên lạc & thông báo sang phía trên bên trái cửa sổ để đặt bảng điều hướng ở trung tâm.

Giao diện Skype trên mobile
Thiết kế Skype trên mobile

Skillman chia sẻ: “Chúng tôi nhìn vào cách mọi người sử dụng ứng dụng Skype, đồng thời, tiến hành thử nghiệm khắp thị trường toàn cầu và xây dựng các thiết kế mẫu để đánh giá những thay đổi mới... Chúng tôi lắng nghe phản hồi của khách hàng và cam kết cải thiện trải nghiệm Skype hoàn toàn dựa trên những gì người dùng nói với chúng tôi.” Cuộc cải tổ của Skype năm ngoái không mang lại kết quả như mong đợi. Mọi người dường như ghét Skype mới. Chính vì thế, Microsoft đã dành hầu hết năm qua để tinh chỉnh Skype trên mobile và desktop, loại bỏ dần các thay đổi giống Snapchat.

Gần đây, Microsoft còn tiết lộ rằng ứng dụng desktop đã từng có thể bị loại bỏ và thay bằng một công cụ giống mobile hơn nhưng công ty này sớm phải thay đổi quyết định sau loạt phản hồi tiêu cực. Số lượng người dùng Skype vẫn thích phiên bản desktop truyền thống hơn. Rõ ràng, Microsoft cần tiếp thu ý kiến để có những thay đổi đáng giá hơn.

Thiết kế mới của Skype trên desktop
Thiết kế Skype cho desktop mới

Skype đã cải thiện rất nhiều kể từ khi Microsoft chuyển dịch vụ P2P sang server. Hiện tại, hãng cần tập trung đơn giản hóa Skype mạnh mẽ và tối ưu hơn đối thủ cạnh tranh. WhatsApp, Messenger, FaceTime, WeChat, Line, Telegram là những dịch vụ chat phổ biến, sở hữu hàng triệu người dùng. Thật khó để Microsoft lấy lại lòng tin khách hàng khi có quá nhiều đối thủ đáng tin cậy như thế. Đây thực sự là giai đoạn khó khăn với Microsoft, nhưng rất có thể ông hoàng công nghệ này sẽ cho chúng ta điều bất ngờ trong tương lai. Hãy cùng chờ đón nhé.

  • 84 lượt xem
Cập nhật: 13/09/2018
Xem thêm: Snapchat
Sắp xếp theo