Microsoft cập nhật thêm nhiều tính năng "hot" cho Skype

Phần mềm chat miễn phí Skype vừa chính thức được cập nhật và bổ sung thêm một số tính năng mới vô cùng hữu ích và tiện dụng. Đây có thể coi là bản cập nhật lớn mà Microsoft áp dụng cho Skype sau một thời gian dài im ắng. Tuy nhiên, hiện tại thì những tính năng này mới chỉ có ở Mỹ và một số tính năng khác cũng chỉ được áp dụng trên hệ điều hành Android.

Skype cho iOS Skype cho Android

Những tính năng mới của Skype

Trong phiên bản nâng cấp này, tính năng nổi trội nhất là tùy chọn nhận tin nhắn SMS trong Skype. Chưa rõ chính thức và chi tiết tính năng này sẽ ra sao, nhưng cũng theo Skype, chỉ khi bạn có Skype Number (số Skype) và ID của người mà bạn đang trò chuyện thì tính năng này mới có thể thực hiện.

Một tính năng mới cũng rất thú vị khác, đó là chia sẻ tệp trực tiếp với OneDrive ngay từ trong các cuộc hội thoại trên Skype. Cụ thể, người dùng có thể chat Skype, sau đó chuyển ngay những dữ liệu mình nhận được vào dịch vụ lưu trữ trực tuyến kia ngay từ cửa sổ chat mà không cần thoát ra.

Skype cập nhật nhiều tính năng mới

Cách thực hiện cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng dấu cộng “+” Add-ins có trong cuộc hội thoại Skype và lựa chọn dữ liệu cần gửi đi là được.

Một số thay đổi khác cũng rất đáng quan tâm, đó là Danh bạ. Danh bạ mới sẽ cho phép người dùng Skype có nhiều quyền hơn trong việc kiểm soát tài khoản Skype và bạn bè trong danh sách của mình. Đồng thời Danh bạ Skype mới sẽ được tích hợp thêm nhiều tùy chọn bổ sung khác để có thể tùy chỉnh Danh bạ. Chúng ta thậm chí còn có thể thêm số điện thoại bất kỳ vào một liên hệ đã có sẵn trong danh sách bạn bè trên Skype.

Một thay đổi nhỏ khác đó là, Skype hiện tại cho phép bạn lựa chọn loại kết nối với Internet để tải ảnh về ứng dụng (Wi-Fi hoặc mạng dữ liệu di động, 3G, 4G). Nếu không muốn, bạn cũng có thể ngăn không cho ứng dụng tải ảnh xuống.

Hiện chưa rõ khi nào thì những tính năng này sẽ chính thức được cập nhật cho toàn bộ người dùng Skype trên toàn thế giới, nhưng trước mắt có thể thấy đây đều là những tính năng cực hay và mang lại thuận tiện cho người dùng.

  • 165 lượt xem
Cập nhật: 11/02/2019
Xem thêm: Skype
Sắp xếp theo