Trong đợt cập nhật ngày 09/05 vừa rồi, NetEase đã mạnh tay giảm được một số lượng lớn người chơi gian lận bằng cách khóa ngay lập tức những tài khoản sử dụng phần mềm thứ 3 đăng nhập game lần đầu tiên. Nhưng có vẻ như việc khóa tài khoản hack vẫn không thể nào làm giảm đi ý chí mạnh mẽ của những thành phần chơi game mà bỏ quên ý thức ở nhà.

ROS Hacker

Nhiều người chơi mới đây bị khóa tài khoản trong vòng 24 giờ mà không biết được lý do bị ban là gì, mặc dù trước đó họ không dùng phần mềm gian lận, điều tra ra thì mới biết được là nguyên nhân bị khóa tài khoản do những người này... chung team với những kẻ gian lận.

ROS Hacker

Theo Rules Of Survival cho biết thì đây cũng là một hình thức gian lận gián tiếp trong chế độ Duo, Squad hay là Fireteam khi mà họ không sử dụng công cụ cheat hoặc hack nhưng lại lợi dụng việc đồng đội sử dụng phần mềm gian lận để leo rank, dù chơi bình thường nhưng nếu đi cùng hacker thì rõ ràng những kẻ "ăn theo" này vẫn chiếm được lợi thế rõ ràng.

Những người chơi nhận được thông báo đề nghị kháng cáo. Nếu mà quá trình kháng cáo diễn ra thành công thì bạn lại có thể tiếp tục chơi game ngay sau đó, còn không thì hãy chấp nhận số phận, chờ cho hết thời gian phạt thì mới có thể tiếp tục chơi game.

ROS Hacker

Việc người chơi chung team với cheater có thể là vô tình mà cũng có thể là cố tình, trong quá trình chơi, nếu bạn đi chung cùng đồng đội thì có thể nhận biết được ai sử dụng công cụ gian lận và ai không làm, từ đó bạn có thể lựa chọn thoát game hoặc chơi tiếp để làm đồng đội cùng với cheater.

Còn nếu không ở gần bất kỳ đồng đội nào của mình thì bạn phải thường xuyên theo dõi bảng kill để xem có đồng đội nào giết nhiều địch một cách bất thường hay không. Nhưng để theo dõi bảng kil thì cũng rất khó vì bạn còn phải tập trung vào những yếu tố xung quanh như loot đồ, chiến đấu, kiếm xe...

ROS Hacker

Có một số game thủ cho rằng việc mình bị ban tài khoản là do đã bắn vào BOT - một dạng NPC mà NetEase gửi vào mỗi trận đấu không đủ người chơi thật. Những BOT này có đặc điểm là rất "Gà" và chỉ hoạt động theo kiểu rất máy móc, ngoài ra thì BOT còn có nhiệm vụ phục vụ nhà phát hành để phát hiện ra những lỗi phát sinh trong game để từ đó có thể sửa, tránh trường hợp game thủ lợi dụng những lỗi để thực hiện BUG - một hành vi gian lận nhưng không sử dụng công cụ cheat hoặc hack.

Chưa hết, BOT còn hỗ trợ nhà phát hành giúp nhận diện những người đã hạ nó là game thủ chân chính hay là những người chơi gian lận thông qua những chỉ số như sát thương, khoảng cách bắn mà người chơi gây ra.

ROS Hacker

Ngoài việc không hài lòng vì tài khoản của mình bị khóa mà không biết lý do cụ thể, game thủ Rules Of Surival còn trực tiếp nêu ra sự bất cập của NetEase trong hệ thống chống hack. Cụ thể là, những kẻ gian lận sử dụng công cụ hack có thể chống lại trực tiếp report của những game thủ khác. Thế cho nên mới có hiện tượng Cheater còn sống mà game thủ chân chính lại "chết như rệp".

Rules Of Survival Rules Of Survival: Luật Sinh Tồn

Rules Of Survival cho iOS Rules Of Survival cho Android