Quy trình dạy học môn Khoa học lớp 4, 5 Các bước dạy môn Khoa học

Quy trình dạy học môn Khoa học lớp 4, 5 nhằm hướng dẫn thầy cô các bước, quy trình dạy môn Khoa học lớp 4, lớp 5 rất chi tiết. Qua đó, thầy cô sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc dạy học.

Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm Quy trình dạy học cấp Tiểu học để nắm rõ những quy trình dạy học mới nhất, chuẩn bị thật tốt cho năm học 2022 - 2023. Chi tiết mời thầy cô cùng tải miễn phí Quy trình dạy học môn Khoa học lớp 4, 5 trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Quy trình dạy môn Khoa học lớp 4, 5

MÔN KHOA HỌC LỚP 4+5

DẠNG BÀI MỚI.

* Ổn định:

I. Hoạt động 1: Khởi động, kết nối

* Khởi động: Tổ chức trò chơi giúp các con có tâm thế thỏa mái, tự tin sẵn sàng vào tiết học. Hoặc kiểm tra kiến thức có liên quan đến tiết học.

* Kết nối: Giới thiệu bài: Trực tiếp hoặc gián tiếp.

II. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức

Hoạt động 1: Tên hoạt động (Tuỳ cấu trúc của từng bài.)

* Đặt vấn đề.

  • Gv hướng dẫn hs quan sát tranh (Trao đổi kiến thức thực tiễn, làm thí nghiệm, quan sát thiên nhiên, bảng thống kê, thực hành theo mẫu…..….…)
  • GV đặt câu hỏi.(gợi mở, sgk). Tổ chức cho hs thực hiện.
  • GV tiểu kết.

* Giải quyết vấn đề.

(GV lựa chọn hình thức sao cho phù hợp với nội dung: nhóm, cá nhân…)

  • GV nêu câu hỏi(gợi mở, sgk) Tổ chức cho hs thực hiện
  • Gv nhận xét câu trả lời đúng.
  • Tích hợp các nội dung giáo dục nếu có.
  • GV tiểu kết

* Kết luận: Mục bạn cần biết sgk.

Hoạt động 2: Tương tự.

Hoạt động 3: Tương tự.

III. Hoạt động 3: Luyện tập, thực hành

Đưa ra các câu hỏi hoặc phiếu học tập (Nếu tiết dạy nào trong vở bài tập có bài phù hợp, lựa chọn các bài tập phù hợp để hs luyện tập)

IV. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm:

  • Liên hệ, vận dụng trong thực tiễn có thể lồng ghép các nội dung tích hợp.
  • Nhận xét tuyên dương.

* Củng cố – Dặn dò.

  • Tổng kết kiến thức toàn bài.
  • Chuẩn bị tiết sau.

MÔN KHOA HỌC LỚP 4+5

DẠNG BÀI ÔN TẬP

* Ổn định:

I. Hoạt động 1: Khởi động, kết nối

* Khởi động: Tổ chức trò chơi giúp các con có tâm thế thỏa mái, tự tin sẵn sàng vào tiết học. Hoặc kiểm tra kiến thức có liên quan đến tiết học.

* Kết nối: Giới thiệu bài: Trực tiếp hoặc gián tiếp.

Hoặc kiểm tra kiến thức có liên quan đến tiết học.

II. Hoạt động 2: Luyện tập, thực hành

* Hoạt động 1: Tổng hợp mạch kiến thức trong từng tiết ôn tập.

  • Liệt kê kiến thức ( Về chủ điểm, về từng mạch kiến thức có liên quan đến bài ôn…)
  • GV đặt câu hỏi(gợi mở, sgk). Tổ chức cho hs thực hiện.
  • GV Kết luận câu trả lời đúng
  • Tiểu kết

* Hoạt động 2: Giải quyết các câu hỏi trong sgk.

  • GV hướng dẫn hs thực hiện dưới các hình thức khác nhau( cá nhân, nhóm, trò chơi, phiếu học tập…)
  • GV tổ chức cho hs thực hiện.
  • GV nhận xét câu trả lời đúng.
  • Kết luận: Chốt kiến qua từng phần.
  • Liên hệ: Vận dụng các kiến thức vào thực tiễn sao cho hợp lý có hiệu quả đảm bảo an toàn.

III. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm:

  • Liên hệ, vận dụng trong thực tiễn có thể lồng ghép các nội dung tích hợp.
  • Nhận xét tuyên dương.

* Củng cố – Dặn dò.

  • Tổng kết kiến thức toàn bài.
  • Chuẩn bị tiết sau.
Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 128
  • Lượt xem: 2.146
  • Dung lượng: 102,1 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo