-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Quy trình dạy Kể chuyện lớp 4, 5 Các bước dạy phân môn Kể chuyện
Quy trình dạy Kể chuyện lớp 4, 5 nhằm hướng dẫn thầy cô các bước, quy trình dạy phân môn Kể chuyện lớp 4, lớp 5 cho học sinh của mình. Qua đó, thầy cô sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc dạy Kể chuyện.
Quy trình bao gồm dạng bài nghe - kể lại chuyện vừa nghe trên lớp, kể chuyện đã nghe, đã đọc, đã chứng kiến hoặc tham gia. Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm Quy trình dạy học cấp Tiểu học để nắm rõ những quy trình dạy học mới nhất, chuẩn bị thật tốt cho năm học 2022 - 2023. Chi tiết mời thầy cô cùng tải miễn phí trong bài viết dưới đây của Download.vn:
Quy trình dạy Kể chuyện lớp 4, 5 đúng chuẩn
Dạy bài nghe – kể lại chuyện vừa nghe trên lớp
* Ổn định:
I. Hoạt động 1: Khởi động, kết nối
* Khởi động: Tổ chức trò chơi giúp các con có tâm thế thỏa mái, tự tin sẵn sàng vào tiết học. Hoặc kiểm tra kiến thức có liên quan đến tiết học.
* Kết nối
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu câu chuyện sắp kể bằng lời hoặc bằng lời kết hợp với băng hình hay các đồ dùng dạy học khác để định hướng chú ý của HS vào bài mới và tạo hứng thú cho HS; ghi tên bảng tên các nhân vật trong truyện.
II. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức
* Nghe và kể lại chuyện
- GV kể lần 1, HS nghe.
- GV kể lần 2, HS nghe kết hợp nhìn hình minh họa.
III. Hoạt động luyện tập thực hành:
- Kể từng đoạn nối tiếp nhau trong nhóm.
- Kể toàn bộ câu chuyện trong nhóm.
- Kể từng đoạn nối tiếp nhau trước lớp.
- Kể toàn bộ câu chuyện trước lớp.
* Tìm hiểu nội dung, ý nghĩa câu chuyện
- Nói về nhân vật chính.
- Nói về ý nghĩa câu chuyện.
IV. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm:
- Liên hệ, vận dụng trong thực tiễn có thể lồng ghép các nội dung tích hợp( nếu có)
- Nhận xét tuyên dương.
* Củng cố – Dặn dò.
- Tổng kết kiến thức toàn bài.
- Chuẩn bị tiết sau.
Dạy bài kể chuyện đã nghe, đã đọc; đã chứng kiến hoặc tham gia
* Ổn định:
I. Hoạt động 1: Khởi động, kết nối
* Khởi động: Tổ chức trò chơi giúp các con có tâm thế thỏa mái, tự tin sẵn sàng vào tiết học. Hoặc kiểm tra kiến thức có liên quan đến tiết học.
* Kết nối: Giới thiệu bài: Trực tiếp hoặc gián tiếp.
II. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức
HS tìm những ví dụ phù hợp với yêu cầu của tiết học (theo gợi ý trong SGK).
III. Hoạt động luyện tập thực hành:
c. HS tập kể chuyện
- Kể trong nhóm.
- Kể trước lớp.
d. HS trao đổi với nhau về nội dung, ý nghĩa câu chuyện
- Nói về nhân vật chính.
- Nói về ý nghĩa câu chuyện.
IV. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm:
- Liên hệ, vận dụng trong thực tiễn có thể lồng ghép các nội dung tích hợp( nếu có)
- Nhận xét tuyên dương.
* Củng cố – Dặn dò.
- Tổng kết kiến thức toàn bài.
- Chuẩn bị tiết sau.

Chọn file cần tải:
- Quy trình dạy Kể chuyện lớp 4, 5 20 KB Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Chủ đề liên quan
Tài liệu Giáo viên tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Đề cương ôn tập Tiếng Anh lớp 9 học kì 2 năm 2023 - 2024
50.000+ 1 -
Phân tích tác phẩm Bố tôi của Nguyễn Ngọc Thuần
10.000+ -
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Ngữ văn lớp 9 năm 2023 - 2024
50.000+ -
Phân tích bài thơ Một đời áo nâu của Nguyễn Văn Song
5.000+ -
Văn mẫu lớp 9: Dàn ý bài Nói với con (9 mẫu)
50.000+ -
Phân tích bài thơ Nhớ cơn mưa quê hương của Lê Anh Xuân
5.000+ -
Sơ đồ tư duy bài Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
50.000+ -
Phân tích truyện ngắn Con thú lớn nhất
1.000+ -
Sơ đồ tư duy môn Ngữ văn ôn thi THPT Quốc gia 2024
50.000+ 1 -
Đoạn văn nghị luận về tính kiên trì, nhẫn nại (Dàn + 20 Mẫu)
100.000+ 1