PUBG Mobile trở thành game di động có doanh thu cao nhất thế giới

Suốt thời gian vừa qua tựa game bắn súng sinh tồn PUBG Mobile đã cực kỳ nổi bật ở thị trường châu Á, tuy nhiên Fortnite mới là cái tên được các game thủ châu Âu và châu Mỹ chơi nhiều. Chính vì lẽ đó mà PUBG Mobile chưa thể giành được vị trí tựa game có doanh thu cao nhất.

Windows PhonePUBG Mobile cho PC
ApplePUBG Mobile cho iOS
AndroidPUBG Mobile cho Android

Tuy nhiên theo thống kê của tháng 5 vừa qua từ The Financial Times thì PUBG Mobile đã trở thành tựa game di động phổ biến nhất thế giới với hơn 100 triệu người chơi mỗi tháng và có doanh thu lên đến 146 triệu đô la trở thành tựa game mobile có doanh thu cao nhất thế giới hiện nay.

Game bắn súng sinh tồn số 1 thế giới
Game bắn súng sinh tồn số 1 thế giới

Doanh thu của siêu phẩm Royale Battle PUBG Mobile chủ yến đến từ việc bán các vật phẩm, skin trang cho các game thủ. Bên cạnh đó PUBG Mobile còn thu về một khoản không nhỏ đến từ việc bán bản quyền làm lại ở thị trường Trung Quốc mang tên Game For Peace để thay thế hoàn toàn PUBG Mobile tại đây sau lệnh cấm chơi game này.

Phiên bản game Game For Peace
Phiên bản game Game For Peace

Theo ước tính thì game PUBG Mobile tháng vừa rồi thu về 76 triệu đô la và con số 70 triệu là số tiền thu về từ người anh em sinh đôi không cùng ngày tháng Game For Peace. Tại thị trường Trung Quốc game Game For Peace đã trở thành tựa game bắn súng sinh tồn phổ biến rất nhanh chóng sau khi lệnh cấm chơi PUBG Mobile được ban hành, nó được đánh giá là phiên bản nhẹ nhàng, thân thiện của PUBG Mobile.

Game PUBG Mobile đạt doanh thu kinh ngạc
Game PUBG Mobile đạt doanh thu kinh ngạc

Trong game PUBG Mobile phiên bản Trung Quốc này các nhân vật chết sẽ đứng dậy và vẫy tay chào tạm biệt, tức các yếu tố ghê rợn, bạo lực gần như được gỡ bỏ hoàn toàn để có thể trở thành tựa game quốc dân. Tuy rằng những thay đổi trên sẽ ít nhiều làm mất đi sự hấp dẫn vốn có của PUBG Mobile nhưng nó dường như đang có những chuyển biến tích cực tại thị trường đông dân nhất thế giới này. Chắc chắn mức độ tăng trưởng của game PUBG Mobile sẽ chưa dừng lại khi Game For Peace đang có những bước nhảy vọt lớn trong thời gian này.

  • 248 lượt xem
Cập nhật: 22/06/2019
Xem thêm: Game For Peace PUBG Mobile
Sắp xếp theo