Những quốc gia cấm chơi PUBG Mobile vì yếu tố bạo lực

Nếu như ở Việt Nam - tựa game bắn súng sinh tồn PUBG Mobile đang là 1 trong những game được quan tâm nhất thì ở một số quốc ra siêu phẩm Royale Battle đang dần bị tẩy chay bởi yếu tố bạo lực. Cũng giống với GTA, PUBG Mobile có rất nhiều màn đấu súng khốc liệt, đồ họa có nhiều yếu tố ghê rợn, chính điều đó đã khiến cho số quốc gia cấm chơi PUBG Mobile tăng dần lên.

Windows PhonePUBG Mobile cho PC
ApplePUBG Mobile cho iOS
AndroidPUBG Mobile cho Android

Chắc chắn cách chơi game PUBG Mobile khiến nhiều game thủ bị hấp dẫn và điều đó đã được khẳng định qua vô số thành công mà PUBG Mobile đã làm được trên toàn cầu. Ở đó PUBG Mobile được coi là tựa game kích động bạo lực, gây mất an ninh, trật tự khiến cho giới trẻ trở nên lạc hướng về ý thức. Một số nơi cấm trên toàn quốc gia, tuy nhiên một số nơi họ chỉ giới hạn ở 1 thời điểm và khu vực nhất định. Dưới đây là một số quốc gia đã ban lệnh cấm chơi PUBG Mobile trên thế giới.

Ấn Độ cấm triệt để PUBG Mobile ở một số bang

Ấn Độ cấm triệt để PUBG Mobile ở một số bang

Như chúng ta biết Ấn Độ là 1 đất nước hồi giáo, nên vấn đề bạo lực ở đây bị lên án rất lớn. Hiện tại PUBG Mobile không bị cấm hoàn toàn ở Ấn Độ nhưng đã có lệnh cấm ở 2 bang lớn nhất, chính vì vậy doanh thu của PUBG Mobile tại đất nước tỷ dân này là rất lớn. Đặc biệt ở 1 quốc gia công nghệ thông tin phát triển hàng đầu như Ấn Độ thì số tiền giảm sút sẽ không hề nhỏ.

Thậm chí tòa án tại 2 bang này đã yêu cầu Google Ấn Độ cho ẩn các tìm kiếm và ẩn link tải PUBG Mobile trên Google Play. Chính vì vậy việc chơi PUBG Mobile ở nơi công cộng được coi là phạm pháp.

Trung Quốc đưa PUBG Mobile vào danh sách game bị cấm

Trung Quốc đưa PUBG Mobile vào danh sách game bị cấm

Chắc chắn Trung Quốc là 1 trong những quốc gia khá bất ngờ khi nằm trong danh sách này. Tuy nhiên ở một báo cáo của Ủy ban đánh giá đạo đứa chơi game trực tuyến Trung Quốc thì PUBG, Fortnite và 7 game online khác đã được được đưa vào danh sách này. Họ cho rằng đây là 1 trong những tựa không phù hợp để giới trẻ tiếp cận bởi các yếu tố về đạo đức, hình ảnh máu me, lịch sử phong kiến, đánh bạc, vv.

Bên cạnh đó họ cũng khuyến khích phát triển các game tương tự nhưng không được xuất hiện các yếu tố kể trên. Sự ra đời của Game For Peace phần nào đó đã đáp ứng được yêu cầu này của chính phủ và cũng chính Tencent phát triển.

Nepal cấm PUBG Mobile trong thời gian ngắn

Nepal cấm PUBG Mobile trong thời gian ngắn

Chính phủ Nepal không đưa lệnh cấm toàn bộ nhưng đã áp đặt vào tháng 4 bởi tuyên bố tựa game PUBG Mobile này đã khiến cho nhiều đứa trẻ nghiện ngập những biểu tượng Chicken Dinner hơn thay vì các hoạt động bên ngoài. Cơ quan viễn thông Nepal đã yêu cầu ISPs chặn truy cập đến PUBG Mobile trên lãnh thổ tuy nhiên lệnh cấm này vấp phải rất nhiều phản đối và đã được hủy bỏ sau chưa đầy 1 tháng.

Iraq cấm PUBG Mobile trên toàn quốc

Iraq cấm PUBG Mobile trên toàn quốc

Kế sau Nepal - Iraq đã ban hành lệnh cấm này, cái tên có số phận tương tự PUBG Mobile là Fortnite. Theo đó giới chức trách cho rằng tựa game có những tác động tiêu cực gây ra đối với sức khỏe, văn hóa và an ninh của xã hội Iraq, bao gồm các mối đe dọa về mặt xã hội và đạo đức đối với trẻ em và thanh thiếu niên.

Trên đây là 4 quốc gia sắp và đã ban lệnh cấm với siêu phẩm bắn súng sinh tồn PUBG Mobile. Tuy rằng Việt Nam chưa có động thái nào về việc cấm chơi game này nhưng các game thủ cần phải bảo vệ bản thân, có thời khóa biểu chơi game để không bị cuốn quá sâu vào thế giới game đầy lôi cuốn này.

  • 2.586 lượt xem
Cập nhật: 27/06/2019
Xem thêm: PUBG Mobile
Sắp xếp theo