Monster Hunter World: Mẹo giúp bạn giành ưu thế trong cuộc đi săn

Monster Hunter World là tuyệt phẩm game PC hay nhất hè 2018 bạn không nên bỏ lỡ. Thoạt nhìn, gameplay Monster Hunter World có vẻ dễ đoán nhưng không phải mọi thứ đều đơn giản. Chiến đấu, nhiệm vụ, nguyên liệu và nâng cấp, tất cả đều xuất hiện ngẫu nhiên. Bạn có rất ít thời gian để tìm hiểu và kết hợp chúng hiệu quả trong chuyến phiêu lưu mạo hiểm vào thế giới Monster Hunter World đầy bất ngờ thú vị ở phía trước.

Monster Hunter World

Dưới đây là mẹo chơi Monster Hunter World giúp bạn tiến bộ nhanh cũng như giành ưu thế vượt trội khi săn quái.

Thử hàng loạt vũ khí để biết cái nào hiệu quả nhất với bạn

Monster Hunter World có 14 loại vũ khí để lựa chọn - từ kiếm tới cung, thậm chí cả kèn túi và côn trùng - Bạn nên dùng luân phiên chúng ở những cuộc đi săn ban đầu để tìm ra vũ khí phù hợp và tốt nhất. Game đề xuất một loạt vũ khí cho “người mới bắt đầu” nhưng không hề kém mạnh hơn các loại khác. Nó đơn giản chỉ dễ làm quen và bắt đầu hơn.

Dù quyết định thế nào, nhớ rằng, bạn có một biến thể “Iron” cơ bản của từng vũ khí. Mỗi “Iron” dễ dàng nâng cấp vài lần nếu bạn muốn thử thứ gì mới lạ sau đó.

Vũ khí trong Monster Hunter World

Mài sắc vũ khí thường xuyên

Vũ khí của bạn sẽ bị cùn khiến thiệt hại giảm sau một thời gian săn bắn. Điều đó là tất yếu nhưng không hiện rõ ngay lập tức. Vì thế, bạn nên để mắt tới đồng hồ đo sức mạnh vũ khí nằm ở góc trái phía trên đầu.

Để mài sắc lại vũ khí, hãy tới kho (giữ L1 hoặc click icon tương ứng ở bên trái, rồi di chuyển nó sang trái hoặc phải) và chọn Whetstone. Nó luôn nằm ở đó. Vì thế, bạn không phải lo tới việc phải đóng gói nó trước khi bạn ghé thăm - hãy nhấn Square (hoặc X trên Xbox) để hoạt ảnh hiện ra. Tốt nhất bạn nên tiến hành mài vũ khí khi quái vật phân tâm hay lý tưởng hơn là ở khu vực an toàn.

Nếu đang ở giữa cuộc săn mà Scoutflies bỗng nhiên xuất hiện, quái vật sẽ bỏ chạy vài giây sau đó. Lúc này, bạn có thể thư giãn trong giây lát, sử dụng Potion hoặc Whetstone, rồi đuổi theo cũng chưa muộn.

Mài sắc vũ khí trong Monster Hunter World

Không có cấp độ nhân vật nhưng có rất nhiều thứ để nâng cấp

Monster Hunter World không phân cấp độ nhân vật như những game nhập vai truyền thống khác. Thế nhưng, nó mang tới rất nhiều loại nâng cấp thú vị cho áo giáp và vũ khí để người chơi phòng thủ cũng như tấn công ngày càng mạnh mẽ hơn.

Đụng độ quái vật - Dù đó là cuộc đi săn hay đơn giản chỉ tìm đường đi - tăng Ecological Research và điểm Research tổng thể; nhiệm vụ hoàn thành sẽ tăng thứ hạng quái vật (Monster Rank), cho phép bạn giải quyết các nhiệm vụ khó khăn hơn; lên cấp cả hai Palico và Tailraider khi chơi.

Tóm lại, hoàn thành càng nhiều cuộc săn, thứ hạng càng cao, vì thế, bạn luôn cảm thấy như đang tiến tới thứ gì đó, nhưng vũ khí và áo giáp luôn cần sửa chữa để mạnh mẽ hơn.

Monster Hunter World có hệ thống nâng cấp phong phú

Hoàn thành hai việc trước khi săn

Trước khi chạy vào vùng hoang dã để tìm con mồi, nhớ làm hai việc:

  • Thứ nhất, kiểm tra Supply Box xem Potion có dồi đào không, đôi khi, cần chọn cả trang bị phù hợp nhiệm vụ.
  • Thứ hai, tự chuẩn bị cho bản thân một bữa ăn. Không giống như các game trước đó, bạn có thể làm điều này tại trại khi tới khu vực bắt đầu nhiệm vụ. Hành động này sẽ cho bạn phần thưởng chỉ số, có thể đem lại lợi thế thực sự trong cuộc chiến.

Dù bạn có thể nấu bữa ăn riêng nhưng nếu muốn làm nó dễ dàng, chỉ cần chọn một món kèm phần thưởng chỉ số bạn muốn (phòng thủ luôn là lựa chọn tốt nhất cho cuộc đấu mới). Đảm bảo bạn luôn nhập cuộc săn cùng những trang bị thiết yếu như kho chứa Mega Potion, Antidote, Shock Trap, Tranq Bombs. Sau đó, bạn có thể chọn bắt quái vật bất cứ lúc nào - đem tới nhiều nguồn thưởng hơn so với kỹ năng chuẩn.

Chuẩn bị trước khi đi săn trong Monster Hunter World

Scoutflies giúp theo dõi quái vật dễ hơn

Nếu mới chơi Monster Hunter World, Scoutflies thực sự hữu dụng. Nó là “đường mòn” đom đóm màu xanh lá cây dẫn bạn tới bất cứ nơi nào có quái vật đang ẩn nấp. Đầu tiên, bạn cần di chuyển, chạy xung quanh và tìm dấu hiệu nhận biết quái vật - dấu chân, vết trượt, lông… - đưa Scoutflies đánh hơi chúng. Khi thanh dấu hiệu quái vật đầy, Scoutflies sẽ dẫn bạn tới vị trí quái vật ẩn nấp.

Nếu mất dấu Scoutflies, bạn chỉ cần mở bản đồ, chuyển icon tới góc dưới bên trái để tag nó. Bạn cũng có thể chọn các mục không phải quái vật trên bản đồ để nhận hướng dẫn tới vị trí của chúng.

Lưu ý, ngay cả khi bạn đã nâng cấp nghiên cứu quái vật nào đó và muốn theo dõi nó ở nhiệm vụ tiếp theo, tới cấp nghiên cứu nhất định, đầu tiên, bạn vẫn cần một dấu chân - nhưng đường mòn xanh sẽ xuất hiện nhanh hơn so với trước.

Monster Hunter World có đom đóm chỉ đường thân thiện

Thu thập mọi thứ bạn thấy - ngay cả khi đang vội

Khi khám phá mỗi vùng, bạn sẽ gặp rất nhiều thứ cần nghiên cứu hoặc thu thập - từ dấu chân, vết trượt, lông quái vật tới cây cối, rêu, côn trùng để tìm bới.

Bạn sẽ muốn tìm hiểu mọi thứ mắt thấy; đánh dấu cực cần thiết để theo dõi quái vật (ngay cả với sinh vật bạn không theo dõi hiện tại) và cho bạn điểm Research dễ dàng; quặng, đống xương mở khóa nâng cấp cây cao hơn và luôn có ích tại một số thời điểm. Bất kỳ côn trùng, thực vật hay hàng tiêu dùng khác đều có thể bán hoặc chế tạo thành những thứ hữu dụng.

Monster Hunter World có rất nhiều thứ và thật tuyệt là bạn có thể nhặt bất cứ gì muốn ở một cuộc chạy đua nước rút. Ngay cả khi bạn đang đuổi theo quái vật bị thương hay đi qua một vài dấu chân, chỉ cần chạm Circle (hoặc B trên Xbox), bạn sẽ thu thập được nó mà không cần phải dừng lại.

Đừng quá căng thẳng

Mặc dù bạn nên tóm lấy mọi thứ nhưng đừng quá lo lắng khi không biết làm gì với vật dụng hay hướng dẫn game đưa ra. Monster Hunter chứa đầy các loại vật dụng và hệ thống tiếp cận - cá để câu, máy móc để chế tạo, vô số đạn dược để bắn và điểm thưởng kinh nghiệm cho tất cả mọi thứ.

Nếu cảm thấy choáng ngợp, hãy nghĩ về nó như một game nhập vai truyền thống Skyrim, nơi các vật dụng và hệ thống phục vụ cho “vai trò” người chơi muốn chọn - từ người thích nấu ăn tới tay súng chuyên nghiệp - nhưng bạn vẫn thoải mái từ chối chúng nếu không thích mà vẫn có thể nhận thứ mình muốn trong game.

Chỉ muốn đập quái vật? Hãy chọn vũ khí, tích trữ Potion, chọn nhiệm vụ Assigned và thực hiện. Nếu hứng thú với nhiệm vụ hoặc hệ thống, bạn có thể tham gia ngay khi muốn tạm nghỉ chơi cốt truyện chính.

Dành thời gian với quái vật

Dù có các quy tắc nhất định bạn sẽ muốn theo khi chiến đấu - để tránh phải ứng phó quái vật từ phía trước, hãy liên tục di chuyển và nhớ rằng mỗi quái thú đều có đặc điểm và vùng đất thống trị riêng.

Mỗi cuộc đụng độ đầu tiên khá thoải mái về thời gian, vì thế, hãy nhân cơ hội nghiên cứu tình hình. Hãy quan sát hành vi và hoạt động của kẻ thù từ xa để bết cách tấn công tốt nhất trước khi bị mắc kẹt.

Thỉnh thoảng, giả vờ ngất xỉu là cách hiệu quả, giúp bạn có thêm vài phút trở về khu vực an toàn. Thế nhưng, nếu thất bại, đừng quá buồn - bại chiến và thành công đều là niềm vui khi chơi Monster Hunter World.

Đừng lo việc phải nuôi quái vật để lấy nguyên liệu bắt đầu game

Khi lần đầu tiên đặt chân tới rừng cổ rộng lớn Ancient Forest, bạn nên hạ gục và chế biến Jagras thành một bộ áo giáp cơ bản, sau đó tìm quặng, đống xương để nâng cấp vũ khí nhanh và dễ dàng. Cả hai đều có trong nhiệm vụ tiêu chuẩn, trong đó, quặng và xương là điểm khởi đầu của mỗi cây vũ khí.

Nâng cấp cơ bản giúp bạn duy trì phong độ chiến đấu trong khu vực thứ hai của game, Wildspire Wastes. Tại đây, bạn sẽ chiến đấu với những quái thú mang tới nguyên liệu tốt hơn.

Không cần phải cày cốt truyện chính

Nhiều quái vật có gai nhọn và thực sự khó đánh bại. Tuy nhiên, bạn không cần quá đầu tư vào nhiệm vụ hay nghiên cứu nếu muốn chinh phục nhiệm vụ Assigned chính.

Bạn vẫn nên tiếp tục nâng cấp áo giáp, vũ khí nhiều lần, các nhánh quặng, xương cho phép bạn tìm nguyên liệu chế tạo để nâng cấp, cộng với áo giáp riêng lẻ từ những sinh vật nhỏ hơn. Miễn là luôn nâng cấp mọi thứ dọc đường đi, bạn không cần phải dành hàng giờ nuôi nguyên liệu nữa.

Tất nhiên, nếu bạn cần nâng cấp nhanh ở một số điểm, khi đánh bại quái vật Assigned trở nên khó khăn, theo kinh nghiệm của game thủ gạo cội, hãy tới Smithy hoặc cân nhắc việc nuôi quái vật.

Làm chủ và nuôi quái vật là phẩn thưởng đáng kinh ngạc

Dù thế nào đi chăng nữa, nuôi quái vật trong Monster Hunter World thực sự là nhiệm vụ thú vị. Không giống như Destiny, nơi loot nguồn khá khó hiểu, ở Monster Hunter World, bạn chỉ cần giết sinh vật là đã có ngay bộ áo giáp bạn cần.

Ngoài ra, quá trình thuần hóa quái vật thực sự hấp dẫn và sẽ khiến bạn thỏa mãn. Áo giáp mới không chỉ tăng cường sức mạnh phòng thủ, mà còn giúp bạn ngụy trang như sinh vật đã tạo ra nó.

Đừng chỉ chăm săn quái vật, hãy dành thời gian thám hiểm

Thám hiểm cho phép bạn bước vào bất kỳ vùng không có hoạt động đi săn. Bạn chỉ cần chọn vùng đã khám phá từ World Map. Chúng cho phép bạn khám phá và tìm thức ăn theo tốc độ cá nhân và kiếm thêm các nhiệm vụ phụ như Grimalkynes.

Quái vật lang thang khắp mọi nơi nên bạn không thể dự đoán loài nào sẽ xuất hiện. Do đó, cách săn loài cụ thể hiệu quả nhất là qua Investigations (có thể lấy từ Resource Center). Bằng cách này quái vật bạn chọn chắc chắn sẽ được sinh ra, tặng bạn nguyên liệu như một phần thưởng nhiệm vụ, và nâng cấp Armour Spheres tăng cường sức mạnh thiết bị.

Monster Hunter World chứa nhiều loại nhiệm vụ khác nhau trên bảng và trong Resource Center để người chơi khám phá và chinh phục.

Sử dụng sinh vật nhỏ tạo lợi thế cho bạn

Khi chiến đấu, bạn có thể tương tác với côn trùng. Chúng có thể tặng bạn sức khỏe hoặc kích hoạt hiệu ứng nếu bạn chạm vào chúng. Ví dụ, Vigorwasp trị thương là loài côn trùng hữu ích đáng tin cậy. Bạn có thể đá cóc vàng khiến quái vật choáng váng. Thật tuyệt phải không? Thế nên chẳng tội gì mà không tận dụng chúng hỗ trợ tấn công cơ chứ. Tất nhiên, khi không chiến đấu, bạn cũng có thể bắt chúng.

Kiểm tra việc cần làm sau mỗi nhiệm vụ

Tiến bộ dần trong Monster Hunter World, bạn sẽ nhận ra việc tìm hiểu danh sách cần làm sau mỗi cuộc đi săn rất quan trọng. Hãy tới Resource Centre (để đăng ký Bounties mới, Investigations cũng như Complete Deliveries), xem Smithy để tìm hiểu xem có nguyên liệu mới nào mở ra nhánh nâng cấp mới không, đánh dấu bất kỳ Question Marks trên bản đồ để chọn nhiệm vụ mới và thường xuyên dọn dẹp kho để chắc chắn chúng vẫn còn chỗ trống.

Kiểm tra danh sách việc cần làm trong Monster Hunter World

Hợp tác với bạn bè

Đi săn cùng 3 người bạn đôi khi sẽ giúp bạn giảm bớt khó khăn và tổn thất khi chiến đấu. Chẳng hạn như lúc không may bị mắc kẹt giữa cuộc săn, bạn có thể gửi tín hiệu SOS (cầu cứu) tới người chơi khác nhờ họ giải cứu, thế nhưng, sẽ tuyệt hơn nếu bạn lập đội săn quái vật ngay từ đầu.

Ngoài ra, tác chiến còn giúp bạn học hỏi chiến thuật từ bạn bè, tăng cơ hội sử dụng nhiều loại vũ khí hơn. Chia sẻ đồ loot cũng không cần phải bàn. Mọi người đều nhận được giải thưởng công bằng và hiệu quả không kém khi bạn cày Monster Hunter World một mình đâu.

Chơi hàng ngày để nhận vé miễn phí

Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu một Ticket miễn phí bằng cách chơi game hàng ngày. Bạn chỉ cần hoàn thành một nhiệm vụ lựa chọn là có thể nhân đôi lượng (tiền) Zenny nhận được.

Bạn phải tự mình thu thập chúng bằng cách nhấn Triangle (hoặc Y trên Xbox) trong Astera để chọn nó. Lưu ý, bạn chỉ có thể giữ 5 Ticket một lần - vì thế, hãy dùng chúng thường xuyên.

Nhận ticket miễn phí trong Monster Hunter World

Đừng tùy biến nhân vật quá nhiều

Bạn có thể thay đổi vẻ ngoài nhân vật như kiểu tóc, màu tóc, lông mặt, trang điểm… bất cứ lúc nào từ Item Box trong phòng của bạn ở Astera. Bạn cũng có thể nhận Character Edit Voucher như một DLC, cho phép thay đổi mọi thứ như ý thích. Nhưng nhớ rằng, chỉ lần sử dụng đầu tiên miễn phí, sau đó, bạn sẽ phải trả một khoản phí bổ sung cho tùy chỉnh nhân vật.

Tùy biến nhân vật trong Monster Hunter World

Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 5.210 lượt xem
Cập nhật: 01/02/2019
Xem thêm: Monster Hunter World
Sắp xếp theo