PUBG Mobile Timi chuyên đi nhái ý tưởng game khác?

Có nhiều ý kiến cho rằng một số game do Studio Timi thuộc Tencent phát triển đạo nhái ý tưởng của các game khác. Trong đó có PUBG Mobile, ngoài phiên bản dành tiếng Anh cho thị trường quốc tế và phiên bản tiếng Hàn cho thị trường bản địa thì PUBG Corp còn hợp tác với Tencent để công ty này phát triển trực tiếp cho game thủ Trung Quốc.

PUBG Mobile Timi

Hai studio trực tiếp được giao nhiệm vụ sản xuất là Timi và Lightspeed. Nếu như PUBG Mobile Lightspeed phát triển nhưng vẫn giữ lối chơi bắn súng sinh tồn đặc trưng thì phiên bản PUBG Mobile của TIMI lại pha thêm yếu tố đấu súng vào trong game. Nói đến phiên bản PUBG Mobile của LightSpeed thì đây là một phiên bản đặc trưng và được cho là phiên bản tương lai của PUBG Mobile quốc tế.

Còn với PUBG Mobile của Timi thì đây lại là phiên bản được làm lại và có nhiều nét đặc sắc riêng. Tuy nhiên nếu bạn là một game thủ đam mê thể loại Bắn súng sinh tồn và chơi nhiều thể loại game bắn súng sinh tồn khác nhau thì sẽ thấy phiên bản PUBG Mobile được Timi phát triển này "đạo nhái" những ý tưởng, nội dung của rất nhiều tựa game survival khác và gộp chung vào phiên bản PUBG Mobile của mình. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn thấy những ví dụ cụ thể nhất về việc "học hỏi" từ đối thủ của PUBG Mobile Timi.

Windows PhonePUBG Mobile cho PC
ApplePUBG Mobile cho iOS
AndroidPUBG Mobile cho Android

1. Cơ chế chuyển từ chế độ FPP sang TPP của Rules Of Survival

PUBG Mobile Timi

Góc nhìn thứ nhất trong PUBG Mobile nói riêng và PUBG bản Windows và Xbox One nói chung đều được gọi là FPP, và góc nhìn thứ ba thì được gọi là TPP. Bắt đầu từ phiên bản 0.61, bản PUBG Mobile Timi đã cập nhật góc nhìn thứ nhất vào trong game.

PUBG Mobile Timi

Game thủ muốn chơi chỉ việc chọn góc nhìn FPP cố định, nhưng cũng có thể chọn chế độ thay đổi từ TPP sang FPP và ngược lại từ ngày 29/4. Cơ chế này đã xuất hiện ở trên Rules of Survival từ giữa tháng 4 vừa rồi. Trong Rules of Survival, tính năng thay đổi góc nhìn cố định hoặc luân phiên thay đổi đã được thực hiện từ trước cả PUBG Mobile Timi.

2. Tính năng xây dựng công trình, đặt bẫy y hệt Fortnite

PUBG Mobile Timi

Ngoài sinh tồn ra thì điểm đặc trưng khi nhắc đến Fortnite là kỹ năng "thợ hồ" công trình mọi lúc mọi nơi và tận dụng những công trình mình tự tạo ra để chống đỡ những đợt tấn công của kẻ thù (trừ Thanos). Từ đó cơ hội xoay chuyển tình thế của bạn hoàn toàn có thể mở ra nếu bạn biết cách xây nhanh và khéo léo hơn thay vì phải đấu súng.

PUBG Mobile Timi

Game thủ Fortnite có thể xây các loại công trình như tường, sàn nhà, cầu thang,... hoặc đặt những loại bẫy và sở hữu phụ kiện Boogie Bomb (một loại lựu đạn khiến những người dính phải sẽ nhảy múa liên tục). Do những tính năng này hết sức độc đáo và thu hút người chơi nên Timi đã không ngần ngại cho hết vào trong phiên bản PUBG Mobile ở phiên bản 1.0 xuất hiện vào cuối tháng 7 vừa rồi.

3. Xe Monster Truck lái từ Garena Free Fire về

PUBG Mobile Timi

Dự kiến vào tháng 9 sắp tới, Timi sẽ "cẩu" vài phương tiện mới về phiên bản PUBG Mobile của mình, những phương tiện này hiện chưa có một phiên bản PUBG Mobile nào cập nhật. Nổi bật nhất là nhóm xe bán tải với con xe Monster Trucks, hay còn gọi là Quái Thú.

PUBG Mobile Timi

Được cẩu về cùng đợt với Monster Truck còn có xe Bus Volkswagen mang tính biểu tượng thế kỷ XX, mấy con UAZ, Dacia, Buggy, Pickup, xe 3 ba bánh và 2 bánh thì Monster Truck là phương tiện di chuyển trên bộ thứ 8 của PUBG Mobile Timi.

Sở dĩ gọi con xe Monster Truck này là quái vật là bởi vì nó có vẻ bề ngoài khá là hầm hố. Xe có kích cỡ bánh còn to hơn cả xe và khủng nhất trong tất cả các loại phương tiện. Game thủ Free Fire đã có cơ hội lái trước chiếc xe này từ hồi cuối tháng 7 vừa rồi, tức là đã cách đây hơn 1 tháng.

4. Học thêm một số tính năng từ "người anh em" PUBG Mobile LightSpeed

PUBG Mobile Timi

Có nhiều nội dung chỉ có trong bản Timi, trong khi người chơi PUBG Mobile LightSpeed thì chỉ biết nhìn và mong nó sẽ xuất hiện ở phiên bản LightSpeed của mình, thế nhưng cái gì LightSpeed mà có thì Timi lại "học hỏi" rất nhanh. Ví dụ gần đây nhất là bản đồ Training Camp.

PUBG Mobile Timi

Đây là một bản đồ cho chế độ luyện tập riêng dành cho game thủ và đã có ở bên LightSpeed cách đây 4 - 5 tháng. Nhưng bản thử nghiệm của PUBG Mobile Timi thì mới cập nhật chế độ này, dự kiến thì Training Map sẽ được xuất hiện trong tháng 9 sắp tới cùng với con xe Monster Truck.

  • 1.495 lượt xem
Cập nhật: 06/09/2018
Xem thêm: PUBG Mobile Timi LightSpeed
Sắp xếp theo