PUBG Mobile Mini-14 Vs QBU: Tại sao QBU thay thế Mini 14 trong Sanhok

PUBG Mobile ra mắt QBU để thay thế Mini-14 trong Sanhok. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng so sánh sự khác biệt giữa Mini-14 và QBU để biết lí do nhé!

Windows PhonePUBG Mobile cho PC
ApplePUBG Mobile cho iOS
AndroidPUBG Mobile cho Android

So sánh PUBG Mobile Mini-14 và QBU

QBU và Mini-14 hiện không xuất hiện trên cùng một bản đồ ở chế độ chơi cổ điển. Tuy nhiên, bạn có thể dùng cả hai ở chế độ TDM và phòng luyện tập để so sánh sức mạnh cùng tính năng của chúng. QBU hiện là một trong 2 vũ khí độc quyền ở Sanhok.

QBU là vũ khí độc quyền ở Sanhok trong PUBG Mobile

Sát thương

QBU gây sát thương cao hơn Mini-14 một chút. Điểm gây sát thương của DMR độc quyền này là 48, còn của Mini -14 là 46. Điểm sát thương cơ bản/cơ thể/trung bình của QBU cũng cao hơn Mini-14.

Tốc độ đạn

Tốc độ đạn của QBU của PUBG Mobile

Dù hạn chế về khả năng gây sát thương, Mini-14 lại có tốc độ đạn cao hơn hẳn QBU:

  • Tốc độ đạn của Mini-14: 990m/giây
  • Tốc độ đạn của QBU: 945m/giây

Vì thế, tỷ lệ rơi đạn của vũ khí DMR huyền thoại này thấp hơn QBU. Tuy nhiên, với QBU điều đó không quan trọng do giao tranh trên Sanhok ngắn hơn những bản đồ khác như Erangel và Miramar.

Tốc độ trên đủ biến QBU thành khẩu DMR mạnh tại hòn đảo nhiệt đới bé nhỏ này.

Tốc độ bắn

Cả hai vũ khí PUBG này đều có cùng tốc độ bắn với thời gian trễ giữa hai viên đạn là 0,1 giây. Vì thế, bạn dễ dàng bắn tới 600 viên đạn mỗi phút mà không cần nạp lại đạn khi sử dụng QBU và Mini-14.

Phạm vi bắn hiệu quả

Mini-14 có tầm bắn hiệu quả dài hơn nên sẽ thích hợp sử dụng ở các bản đồ lớn như Erangel, Miramar và Vikendi hơn QBU với mức sát thương tối đa không giảm, vẫn 90m. Ngoài ra, tầm bắn hiệu quả tối đa của Mini-14 là 1.000m, sát thương giảm từ 90m tới 420m.

Sát thương của QBU thấp hơn Mini-14. Vẫn trong phạm vi 90m nhưng sát thương giảm từ 90 tới 400m. Tuy nhiên, phạm vi ảnh hưởng tối đa của nó lại dài hơn một chút, có thể lên tới 1050.

Kích thước băng đạn

Mini-14 có thể nạp 20 tới 30 viên đạn mỗi lần. Trong khi đó, QBU chỉ từ 10 tới 20 như mọi vũ khí DMR khác. Rõ ràng, sức chứa đạn của Mini-14 của PUBG Mobile lớn hơn. Cũng chính vì thế, thời gian nạp đạn của Mini-14 cũng dài hơn với 3.6 giây trong khi QBU chỉ 3 giây (xét trong trường hợp không có băng đạn thay nhanh).

Trên đây là sự khác biệt giữa Mini-14 và QBU của PUBG Mobile. Hi vọng bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn về hai loại vũ khí này khi chơi PUBG.

  • 286 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 07/12/2020
Xem thêm: PUBG Mobile PUBG
Sắp xếp theo