Hướng dẫn hoàn thành sự kiện PUBG Mobile Erangel Metro

PUBG Mobile Erangel Metro là một sự kiện đặc biệt mới. Nhà phát triển đã bổ sung các đường tàu điện ngầm mới vào bản đồ Erangel huyền thoại và chúng sẽ thay đổi lối chơi của PUBG. Dưới đây là cách chơi và giành chiến thắng trên bản đồ Erangel Metro của PUBG Mobile.

Bản đồ Erangel Metro trong PUBG Mobile

Windows PhonePUBG Mobile cho PC
ApplePUBG Mobile cho iOS
AndroidPUBG Mobile cho Android

Tổng quan về PUBG Mobile Erangel Metro

Sự kiện mới này diễn ra tại bản đồ Erangel 2.0 trong PUBG Moible. Để vào bản đồ Metro, bạn cần tới phần lựa chọn Game Mode, chọn bản đồ Erangel và chạm Event. Hành động này sẽ kích hoạt các đường Metro trên bản đồ, cho phép bạn vào chế độ đặc biệt này ngay lập tức.

Ở hòn đảo spawn này, bạn sẽ thấy một đoàn tàu bị hỏng cùng một số vị trí và đường tàu trên mini-map. Nó trông khá giống hòn đảo spawn Erangel cũ. Bạn có thể leo lên phía trên đoàn tàu này nhưng nó sẽ không chạy.

Những vị trí kể trên được đánh dấu bằng chữ viết hoa kèm một con số như A1 to A6, B1 to B4 và C1 to C5. Tuy nhiên, những con đường và vị trí của chúng sẽ thay đổi theo từng trận đấu. Ngoài ra, bạn có thể bật hoặc tắt đường tàu điện ngầm trên bản đồ mini.

Bản đồ mới trong PUBG Mobile Metro

Bạn có thể chọn hạ cánh xuống các vị trí trong sự kiện PUBG Mobile Erangel Metro để khám phá đường tàu ngầm này. Bạn có thể tới những địa điểm yêu thích để loot đồ và chơi như bình thường. Vị trí của các trạm và đường tàu điện ngầm sẽ được thay đổi thường xuyên như đã đề cập ở trên.

Lối chơi PUBG Mobile Erangel Metro

Sau khi hạ cánh xuống vị trí của các trạm tàu điện ngầm, bạn có thể chạy xung quanh để loot đồ trước khi vào bên trong. Nếu đã sẵn sàng tham chiến, bạn có thể vào trạm tàu điện ngay bởi nó luôn là một điểm nóng dành cho các cuộc giao tranh. Bạn cũng có thể loot một số vũ khí và vật dụng tại đây nhưng chúng không đủ cung cấp cho toàn đội.

Có hai loại trạm tàu điện ngầm ở chế độ mới này, bao gồm vùng an toàn và vùng bị nhiễm phóng xạ. Ở vùng an toàn, bạn có thể chơi như bình thường. Tuy nhiên, nếu vào vùng phóng xạ, bạn cần một trang phục đặc biệt để tự bảo vệ bản thân.

Khi tàu điện đến, bạn có thể tới trạm khởi hành tiếp theo mà đoàn tàu đến. Ngoài ra, thời gian tàu đến và đi cũng hiện ở đây. Hai tàu điện dừng ở cùng một vị trí. Bạn có thể chọn nhảy lên tàu để tới những địa điểm mong muốn.

Khu vực nhiễm phóng xạ trong PUBG Mobile

Ở vùng phóng xạ, HP sẽ giảm nếu bạn không tự bảo vệ bản thân. Bên cạnh đó, khu vực này còn có một quái vật trong trạm tàu điện nhiễm phóng xạ với các thùng đồ dùng. Bạn phải đánh bại nó để lượm thùng đó về và nhận các vũ khí hiếm như AWM, Groza, AUG A3 hoặc Mk14…

Bạn có thể chọn tàu ở bên trái hoặc phải để tới vị trí mong muốn. Nếu lên tàu ở vùng an toàn, hãy chuẩn bị sẵn sàng bởi bạn sẽ xuống ở trạm bị nhiễm phóng xạ, nơi có quái vật và thùng đồ hiếm. Quái vật sẽ tấn công bạn khi bạn bắn hay tới gần nó.

Bước vào trạm tàu điện ngầm để tới nơi bạn muốn trong PUBG Mobile

Mẹo chơi PUBG Mobile Erangel Metro

Đây là một chế độ mới với rất nhiều tính năng và lối chơi hoàn toàn mới. Vì thế, bạn cần một số mẹo, chiến thuật để sớm giành chiến thắng ở chế độ Erangel Metro của PUBG Mobile.

  • Đầu tiên, chọn vị trí muốn hạ cánh. Trạm tàu điện là những điểm “hot-drop”, chẳng hạn như Pochinki, Hospital, Rozhok thường tiềm ẩn nguy hiểm cao.
  • Bạn không nên vào trạm tàu điện ngầm ngay sau khi hạ cánh. Hãy đi xung quanh và loot đủ đồ cần thiết như vũ khí, dụng cụ cứu thương, mũ bảo hiểm, ba lô, viên đạn…
  • Sẵn sàng chiến đấu ngay lập tức ở các trạm tàu điện. Nơi đây không có đủ đồ dùng cho toàn đội nên hãy loot đồ ở các khu vực gần đó trước.
  • Phục kích ở vùng an toàn có thể tiêu diệt một số kẻ thù khi họ xuống tàu. Đối thủ của bạn cũng có thể áp dụng chiến thuật này. Vì thế, bạn cần sẵn sàng chiến đấu. Đừng xuống tàu ngay. Hãy đứng yên, quan sát và lắng nghe xung quanh để đảm bảo không có gì đáng ngờ.
  • Luôn đi cùng đồng đội và hợp tác với họ để loại bỏ đội kẻ thù hoặc quái vật nhanh hơn trước khi chúng có cơ hội giết bạn.
  • Nếu chơi một mình, đảm bảo có đủ vật dụng, trang bị để sinh tồn trong bản đồ nguy hiểm này.
  • Khi vào Metro, đừng đi cùng nhau, hãy cử một người do thám trước, người khác sẽ đợi ở cổng vào để hỗ trợ và hồi sinh cho trinh sát nếu không may bị đánh bại.

Trên đây là những điều bạn cần biết và cách hoàn thành thử thách PUBG Mobile Erangel Metro. Hãy chia sẻ cùng Download.vn bất kỳ mẹo chơi PUBG Mobile khác mà bạn biết nhé!

  • 661 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 02/12/2020
Xem thêm: PUBG Mobile
Sắp xếp theo