PUBG Mobile: Nên sử dụng các loại lựu đạn thế nào cho hiệu quả?

Nếu vũ khí trong PUBG Mobile yêu cầu kỹ năng của người chơi thì những vũ khí ném lại yêu cầu tính chiến thuật trong giao tranh, thế nhưng đa số game thủ lại bỏ rơi chúng trong quá trình lấp đầy balo của mình. Hơn nữa, trong PUBG Mobile lại có nhiều loại lựu đạn sử dụng trong nhiều tính huống chiến thuật khác nhau.

PUBG Mobile

Nói về cách sử dụng thì loại lựu đạn nào cũng thế, chỉ cần căn gần hoặc xa rồi ném, gọi là High TossLow Toss, tuy nhiên để sử dụng chúng một cách hiệu quả thì bạn phải tính toán lúc nào nên ném, và loại nào nên sử dụng trong hoàn cảnh nào. Trong bài viết dưới đây, Download.vn sẽ chỉ ra một vài mẹo sử dụng từng loại lựu đạn trong PUBG Mobile cho hiệu quả nhé.

Windows PhonePUBG Mobile cho PC
ApplePUBG Mobile cho iOS
AndroidPUBG Mobile cho Android

PUBG Mobile: Mẹo sử dụng từng loại lựu đạn hiệu quả nhất

1. Grenade (Lựu đạn nổ)

PUBG Mobile

Đây là loại lựu đạn phổ biến nhất trong những game bắn súng, và nó được sử dụng nhiều nhất trong PUBG Mobile, bởi mức độ ảnh hưởng mà nó gây ra rất rộng và sức sát thương rất lớn. Có thể dễ dàng tiêu diệt hai kẻ địch cùng lúc nếu nằm trong tay người chơi có kỹ năng ném chính xác.

Thời gian chờ của loại lựu đạn này là 5 giây, nếu bạn ném quá sớm, kẻ địch sẽ dễ dàng phát hiện và nhanh chóng lẫn trốn. Cho nên nếu đã rút chốt rồi thì hãy chờ còn 2-3 giây mới ném, với khoảng thời gian đó thì từ lúc lựu đạn rời tay bạn đến vị trí của kẻ địch là vừa đủ để phát nổ.

2. Flashbang (Lựu Choáng)

PUBG Mobile

Loại lựu đạn này rất ít được sử dụng trong PUBG Mobile, và cũng là loại lựu đạn yêu cầu kỹ năng sử dụng cao nhất. Nếu biết cách tận dụng nó thì đây sẽ là loại lựu đạn cực kỳ lợi hại trong những pha công nhà. Bởi game thủ nào dính trực diện quả lựu đạn này thì sẽ bị choáng, ù tại và mất tầm nhìn tạm thời trong một khoảng thời gian ngắn.

Và lưu ý khi sử dụng loại lựu đạn này đó là bạn nên sử dụng nó khi kẻ địch đang ở trong nhà. Nếu ở ngoài thì khả năng gây choáng sẽ bị rút xuống, cũng giống như lựu nổ, bạn nên để thời gian còn 2 giây rồi mới ném. Vì nếu mới rút chốt rồi ném luôn thì kẻ địch sẽ nghe thấy tiếng lựu đạn rơi và quay mặt sang hướng khác, như vậy khả năng bị choáng sẽ giảm thiểu.

3. Smoke (Lựu đạn khói)

PUBG Mobile

Thời điểm thích hợp để sử dụng loại lựu đạn này có lẽ nhiều game thủ cũng đã biết, đó là vào khoảng thời gian vòng bo cuối. Không gây sát thương lớn như Grenade hoặc có khả năng gây choáng như Flashbang, nhưng Smoke có khả năng tạo ra những đám khói để phù hợp cho việc chạy trốn khỏi làn đạn của kẻ địch. Rất thích hợp cho địa hình đồng không mông quạnh.

Và như đã nói ở trên, nên sử dụng loại lựu đạn này trong vòng bo cuối, vì không phải lúc nào bo cũng vào trong khu vực có cover để bạn có thể núp, cho nên hãy thủ vài quả lựu đạn trước khi chạy vào bo cuối để tiện sử dụng. Bạn có thể rút chốt rồi ném ra luôn những đám khói để lẩn trốn và từ đó hãy tận dụng để tấn công kẻ thù.

4. Molotov (Bom lửa)

PUBG Mobile

Tần suất xuất hiện Molotov trong PUBG Mobile có lẽ là ít nhất so với các loại lựu đạn kể trên, tuy nhiên thì bạn cũng phải tìm hiểu cách sử dụng loại vũ khí ném này bởi nó có khả năng gây sát thương một cách rất khó chịu cho kẻ địch. Hơn nữa bạn chỉ cần chọn chế độ ném xa hoặc gần và không cần phải căn thời gian như Grenade hay Flashbang.

Sau khi ném vào vị trí của kẻ địch Molotov sẽ phát nổ ngay lập tức và sẽ phát ra những đám cháy lây lan ra một khu vực nhất định rồi đốt cháy những kẻ nào đang ở trong phạm vi của đám cháy đó. Rất thích hợp trong những pha công nhà hoặc những khu vực chật hẹp.

Ngoài những cách sử dụng lựu đạn trong PUBG Mobile ở trên bài viết này thì mẹo quan sát và cách điều khiển trong PUBG Mobile cũng quan trọng không kém, nếu bạn chơi PUBG Mobile trên máy tính bằng giả lập Tencent Gaming Buddy thì không nói làm gì, nhưng nếu chơi trên điện thoại thì hãy tham khảo qua bài viết Một số mẹo giúp người chơi quan sát và điều khiển tốt hơn trong PUBG Mobile.

  • 1.026 lượt xem
Cập nhật: 03/10/2018
Xem thêm: PUBG Mobile
Sắp xếp theo