PUBG Mobile: Hướng dẫn mẹo chơi chế độ Zombie Darkest Night (Đêm U Ám)

Zombie Darkest Night là chế độ chơi với zombie mới nhất, vừa được cập nhật trong phiên bản game bắn súng PUBG Mobile 0.12. Chế độ chơi mới này sẽ thực sự định nghĩa lại về sự sinh tồn trong game này.

PUBG Mobile cho Android PUBG Mobile cho iOS

Nếu từng thử, bạn sẽ thấy, với Zombie Darkest Night (tên bản tiếng Việt là Zombies: Đêm U Ám), nếu đi một mình, bạn sẽ chỉ sống tối đa được 5 phút, đó là điều chắc chắn. Bởi đám zombie không chỉ khát máu hơn, di chuyển tốc độ hơn, mà còn tới từ khắp mọi hướng. Thậm chí, bạn còn phải đối đầu với "zombie dog" và cả loại có khả năng bật cao, leo lên tường, mái nhà. Nên nếu nghĩ rằng chui trong nhà sẽ an toàn thì... "RIP" bạn với chế độ mới này.

Chế độ Zombie Darkest Night của PUBG Mobile

Cách sống sót trong Zombie Darkest Night của PUBG Mobile

Đây là những mẹo vặt khá thú vị nhưng đòi hỏi cả team phải có sự phối hợp và thống nhất để có thể giành chiến thắng khi chơi game sinh tồn này. Nếu không muốn "tạch sớm" thì bạn có thể tham khảo bí kíp đã được Download.vn tổng hợp dưới đây.

Không bao giờ đi một mình

Cái này cần nhấn mạnh là KHÔNG BAO GIỜ, bởi không giống như với mode "Survivel Till Dawn", người chơi sẽ chỉ trải qua 2 đêm (tương ứng 2 đợt tấn công) với sự tấn công của đám xác sống. Và nếu từng chơi rồi, bạn có thể thấy, với đêm đầu tiên của chế độ này, bạn có thể sống sót một cách dễ dàng ngay cả khi chỉ có một mình. Đêm thứ hai tuy khó khăn hơn, nhưng nếu tập trung team, chúng ta cũng có thể dễ dàng vượt qua.

Nhưng với chế độ sinh tồn mới này, ngoài việc bị màn hình bị hạn chế tầm nhìn (do hiệu ứng và tác động từ khí độc) khiến game thủ không thể quan sát được hết toàn bộ xung quanh, nên dễ bị tập kích. Chưa kể tới đám zombie chó, có tốc độ rất nhanh và hiếu chiến sẽ khiến bạn "die" mà thậm chí còn không hiểu tại sao.

Luôn đi cùng đồng đội khi chơi PUBG Mobile

Một lợi ích khác khi đi chung với nhau, đó là chúng ta sẽ được buff thêm sát thương, ngoài ra, nếu tiêu diệt được zombie, nhân vật cũng sẽ tự động hồi máu ((như có SP đi cùng trong Liên Quân Mobile).

Chọn "ngôi nhà lý tưởng"

Ngôi nhà lý tưởng mà chúng ta nói tới ở đây là gì? Đó là một nơi ẩn nấp, một chiến trường, đồng thời cũng là nơi chúng ta có thể tiêu diệt zombie một cách dễ dàng nhất. Vậy một ngôi nhà thế nào thì được coi là lý tưởng trong chiến thuật này?

Đó tốt nhất nên là một ngôi nhà đảm bảo điều kiện sau:

  • Cao tầng, có cầu thang (càng hẹp càng tốt).
  • Phải có cửa sổ, nhưng cũng càng ít càng tốt.
  • Cầu thang trên tầng tốt nhất là không quay ra bất cứ ô cửa sổ nào.

TẠI SAO À? Rất đơn giản, vì đây là mẹo mà người viết và team của mình cũng đã áp dụng rất nhiều lần, cụ thể:

Lý do chọn cầu thang. Cầu thang là lối lên tầng duy nhất, chúng ta sau khi chui vào nhà và lên tầng thì quay hết súng ra hướng cầu thang, zombie sẽ đi theo lối đó lên. Cầu thang càng hẹp thì đạn càng tập trung, lúc đó, chỉ việc "sấy" tới khô máu với bọn chúng là xong.

Chọn ngôi nhà lý tưởng để trốn

Cửa sổ để làm gì? Cửa sổ chính là lối thoát hiểm cuối cùng khi bạn và team bị "dí". Vì chế độ mới này được bổ sung thêm nhiều loại zombie mới, có tốc độ nhanh và "trâu" hơn, nên chắc chắn sẽ có lúc team bạn bị áp đảo về số lượng. Lúc đó, cách duy nhất là nhảy qua cửa sổ và tính chiến thuật khác tốt hơn.

Đó là chưa kể tới việc bản mới này, zombie có thể trèo tường, ít cửa sổ cũng sẽ hạn chế được hướng tấn công của chúng.

Cuối cùng, chúng ta biết, phiên bản cũ thì đám zombie có thể phun chất độc từ rất xa, thậm chí từ dưới đất lên tận... tầng 3. Nên việc cầu thang không hướng ra cửa sổ, có thể hạn chế bạn bị "móc lốp" từ sau lưng.

Bắn nối tiếp, xen kẽ nhau

Đây là một chiến thuật bắn theo team khá hoàn hảo, chúng ta cũng có thể thấy chiến thuật này trong các bộ phim chiến tranh. Khi một người (một hàng lính) bắn trước, thì những người còn lại có thể tranh thủ thay đạn, đổi súng...

Kết hợp với chiến thuật nấp trong nhà, với team 4 người, các bạn có thể chia ra bắn theo cặp 2-2, cặp sau sẽ bắn chậm hơn cặp trước một chút để khi 1 nhóm thay đạn, nhóm còn lại vẫn có thể tiếp tục bắn.

Nên bắn lần lượt, thay phiên nhau

Di chuyển dần lên cao

Cho dù đang ở ngoài hay trong nhà, bạn vẫn nên di chuyển lên phía địa hình cao hơn. Bởi nếu ở ngoài, lên cao sẽ giảm tác động của khí độc, còn nếu trong nhà, việc chuyển lên cao hơn cũng sẽ hạn chế việc bị "quây", đồng thời tạo thành góc chết để dồn zombie vào đó và tiêu diệt.

Vừa bắn vừa di chuyển

Với những người thường xuyên chơi FPS thì chắc điều này là thừa, nhưng với PUBG Mobile thì không. Nhiều người thường có thói quen nấp tại một vị trí cố định khi bắn. Đây là sai lầm tối kỵ, nhất là với những tay bắn tỉa.

Có hai lý do. Thứ nhất, với chế độ chơi thường, sau khi nổ súng, dù bạn có head-shot đối phương được không thì vị trí của bạn cũng đã bị lộ (trừ khi map còn quá rộng và bạn có các phụ kiện giảm thanh, che tia lửa nòng súng). Thứ hai, việc di chuyển liên tục sẽ khiến đối phương khó bắn trúng bạn hơn, tạo được khoảng cách với đối phương. Nhất là với những zombie có tốc độ chậm, chúng sẽ khó áp sát bạn hơn.

Liên tục di chuyển

Lúc này vừa chạy vừa thay đạn, thay súng, nhặt thêm đạn hoặc thậm chí là cắm đầu chạy tới phía đồng đội cầu cứu.

Ngoài những cách trên, còn có thể sử dụng xe ô tô để chạy vòng quanh, chờ trời sáng. Nhưng đây thực sự không phải là cách hay, nhất là khi bạn đang ở trong một trò chơi sinh tồn đỉnh cao như PUBG / PUBG Mobile.

Nói gì thì nói, đây chỉ là những thủ thuật chơi PUBG Mobile để áp dụng với zombie mà thôi, đừng quên, cuộc chiến của chúng ta cũng còn có tới 99 người chơi khác cũng đang nhăm nhe hạ gục bạn.

  • 528 lượt xem
Cập nhật: 08/05/2019
Xem thêm: PUBG Mobile
Sắp xếp theo