Pokemon Go 2021: Mọi điều bạn cần biết

Pokemon Go vẫn đang phát triển mạnh mẽ sau gần 5 năm ra mắt thành công. Niantic liên tục bổ sung tính năng, nội dung mới cho Pokemon Go qua các update định kỳ. Trong năm 2021, Pokemon Go có gì hấp dẫn? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu nhé!

Pokemon Go 2021

Trạng thái hiện tại của Pokemon Go

Hiện tại Pokemon Go đã có tới gần 600 loài để người chơi thu phục. Con số này bao gồm toàn bộ 251 Pokemon đến từ Kanto, Johto và tất cả các khu vực khác. Thế nhưng, một trong số đó xuất hiện lần đầu tiên ở Hoenn (Kecleon, vì lí do nào đó hiện vẫn chưa được đưa vào game). 103 trong tổng số 107 Pokemon của Sinnoh cũng đã được thêm vào game với Phione, Manaphy, Shaymin, Arceus đang sẵn sàng đợi hành động. Tuy nhiên, từ đây, Pokédex bắt đầu bộc lộ một số khoảng trống khá lớn.

Pokemon Go 2021 có gì?

Unova hiện thiếu 14 Pokemon trong khi đó vẫn còn 51 Pokemon Kalos mà người chơi chưa thể có được. Cho tới nay, khu vực Galar vẫn là nơi được đánh giá thấp, chỉ có 6 Pokemon Gen 8 trong Pokemon Go. Có lẽ chả có gì đáng ngạc nhiên khi nói chúng là Pokemon mới nhất. Cũng đáng lưu ý rằng các hình dạng Galar của Pokemon đã được bao gồm trong game, cả Alolan cũng vậy.

Mega Evolution được bổ sung vào đầu năm 2020. Mặc dù vậy, ở thời điểm viết bài mới chỉ có 9 hình thái, trong đó, có 2 biến thể X & Y của Charizard. Hiện có 48 Mega Evolution khác nhau trong vũ trụ Pokemon. Như vậy, Niantic vẫn còn một chặng đường khá dài phía trước để bắt kịp seri chính.

Việc Niantic bổ sung Mega Evolution cũng đã giới thiệu Mega Raids, cùng với các raid, gym và cuộc chiến huấn luyện thông thường. Tất cả trở thành một phần quan trọng của trải nghiệm Pokemon Go hiện tại. Việc đánh bại boss trong trận đấu Raid vẫn là cách duy nhất để bắt được Pokemon hiếm. Điều này dường như không thay đổi trong Pokemon Go 2021.

Các biến thể của Pokemon Go

Các sự kiện Pokemon Go 2021 đã được xác nhận

Sự kiện Pokemon Go Tour: Kanto là lớn nhất, diễn ra vào 20/2. Nó sẽ mang tới 150 Pokemon Kanto đầu tiên cho các các trận Raid và đối đầu. Điều đó đồng nghĩa Mewtwo và 3 loài chim huyền thoại sẽ có thể được thu phục. Bắt toàn bộ 150 Pokemon trong 7 ngày cũng sẽ cung cấp cho người chơi một lựa chọn phần thưởng. Ngoài ra, khi hoàn thành các nhiệm vụ nghiên cứu đặc biệt của sự kiện sẽ trao cho bạn cơ hội bắt Shiny Mew.

Để liên kết với các bản phát hành ban đầu, người chơi sẽ có hai lựa chọn giữa các phiên bản màu đỏ và xanh lá trong sự kiện này. Điều đó sẽ quyết định Pokemon họ có thể đối đầu trong thế giới tự nhiên.

Pokemon Red và Pokemon Green

Ở hai tựa game này, Ekans, Oddish, Mankey, Growlithe, Scyther và Electabuzz độc quyền chỉ có trong phiên bản màu đỏ còn bản màu xanh sẽ có Sandshrew, Vulpix, Meowth, Bellsprout, Magmar & Pinsir. Ngoài ra, tỷ lệ đụng độ Pokemon nào cao hơn còn tùy thuộc vào phiên bản game người chơi lựa chọn.

Đáng tiếc, sự kiện trên có giá “vé vào cửa” khá cao, khoảng 11.99USD. Hơn nữa, người chơi sẽ không thể dùng PokéCoins để mua hàng. Như vậy, rất có thể bạn phải chi tiền mặt. Đối với những ai vẫn còn chỗ trống trong Kanto Pokédex, đây có thể là đầu tư đáng giá. Bất kỳ ai đang chơi Pokemon Go kể từ khi phát hành có thể sẽ tìm thấy nhiều giá trị ở đây.

Trước khi tất cả bắt đầu, Niantic tiếp tục ra mắt các sự kiện kỷ niệm đặc biệt theo vùng. Mỗi sự kiện kéo dài 5 ngày. Pokemon ở mỗi khu vực đã được lập trình để xuất hiện với tỷ lệ tăng lên cả trong cuộc đụng độ và trứng 5km. Pokemon 2021 cũng có một số thử thách đặc biệt và nhiệm vụ nghiên cứu cần hoàn thành cùng một số Pokemon sở hữu chiêu thức đặc biệt xuất hiện trong thời gian có hạn. Sự kiện Unova Celebration đã đến và qua, thế nhưng còn một số sự kiện khác diễn ra trong 1/2021, bao gồm:

  • Unova Celebration Event (5/1 — 10/1)
  • Sinnoh Celebration Event (12/1 — 17/1)
  • Hoenn Celebration Event (19/1 — 24/1)
  • Johto Celebration Event (26/1 — 31/1)

Mega Ampharos cũng sẽ xuất hiện trong Mega Raids từ 19/1, trở thành Mega Pokemon thứ 9 được thêm vào game, theo sau các bổ sung Mega Venasuar, Mega Charizard, Mega Blastoise, Mega Pidgeot, Mega Beedrill, Mega Gengar, Mega Houndoom, Mega Abomasnow vào cuối năm 2020. Hiện tại mới có một chút thông tin về Mega Evolution sẽ tới Pokemon Go 2021.

Trên đây là những thông tin mới nhất về Pokemon Go 2021. Nếu biết thêm điều gì khác, hãy chia sẻ cùng độc giả Download.vn nhé!

  • 1.575 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 14/01/2021
Xem thêm: Pokemon Go
Sắp xếp theo