Những tính năng theo dõi sức khỏe và thể chất trên Apple Watch bạn nên sử dụng

Apple Watch có rất nhiều tính năng theo dõi sức khỏe và thể chất tuyệt vời nhưng không được bật tự động. Dưới đây là cách tìm và kích hoạt tính năng theo dõi sức khỏe & thể chất trên Apple Watch.

  • 1 1

    Thông báo nhịp tim cao và thấp

    Apple Watch có một số tính năng chăm sóc sức khỏe tim mạch hữu ích, nổi bật trong đó là thông báo nhịp tim nhanh, chậm. Nếu đồng hồ phát hiện nhịp tim của bạn cao hoặc thấp bất thường trong 10 phút, nó sẽ gửi cho bạn một thông báo.

    Dù được bật theo mặc định, bạn chắc chắn nên dùng tính năng này bởi nó có thể là một chỉ báo hữu ích về mức độ căng thẳng hay những bất thường trong sức khỏe tim mạch.

    Mở app Watch trên iPhone và cuộn xuống dưới Heart. Giờ bạn có thể chạm High Heart Rate & Low Heart Rate, thiết lập thời điểm muốn nhận thông báo. Ở đây là 120BPM và 40BPM dựa trên hoạt động thể chất bình thường và nhịp tim lúc nghỉ.

  • 1 2

    Thông báo tập cardio

    Những bài tập cardio sẽ giúp cơ thể bạn sử dụng oxy một cách hiệu quả. Chỉ số này đo VO2 Max. Về cơ bản, đó là lượng oxy tối đa mà cơ thể có thể dùng trong quá trình tập luyện.

    Nếu mức độ cardio fitness thấp, Apple Watch có thể thông báo cho bạn biết, giống như một “cú hích” để bạn chăm tập hơn. Bạn có thể kích hoạt nó bằng cách mở app Watch và tới Heart > bật Cardio Fitness Notifications.

    Lưu ý bạn cần ghi lại nhật ký ít nhất 2 lần đi bộ ngoài trời hoặc chạy tối thiểu 20 phút mỗi khi sử dụng Apple Watch để tính năng này hoạt động. Nếu không, đồng hồ sẽ không thể tính các cấp độ VO2 Max.

  • 1 3

    Thông báo nhịp tim bất thường

    Apple Watch có thể kiểm tra nhịp tim của bạn để kịp thời phát hiện mọi dấu hiệu bất thường. Tuy nhiên, nhớ rằng, Apple Watch không phải một thiết bị y tế. Vì thế, nếu nhận được thông báo nhịp tim bất thường, hãy hỏi bác sĩ  chuyên khoa để được tư vấn.

    Bạn có thể kích hoạt cảnh báo này qua app Watch. Chỉ cần tới Heart > bật Irregular Heart Rate Notifications.

  • 1 4

    Phát hiện ngã và liên hệ cấp cứu khẩn cấp

    Apple Watch tích hợp một tính năng cứu mạng mang tên Fall Detection. Nó phát hiện tình huống người dùng bị ngã mạnh và liên hệ ngay với người thân và các dịch vụ khẩn cấp.

    Bạn có thể kích hoạt tính năng này bằng cách mở app Watch > chạm Emergency SOS > bật Fall Detection.

    Tiếp theo, chạm Edit These Contacts in Health, thêm thông tin y tế cơ bản, sau đó chạm phần bổ sung liên hệ khẩn cấp để chắc chắn người thân của bạn sẽ nhận được cảnh báo.

  • 1 5

    Tùy biến ứng dụng Breathe

    Các mức độ căng thẳng cao có thể dẫn tới hàng loạt biến chứng sức khỏe khác nhau. Một vài phút tập thở theo hướng dẫn mỗi ngày có thể giúp bạn giảm căng thẳng. Thật tuyệt khi bạn có thể làm việc đó trên Apple Watch.

    Dù Breathe mặc định được kích hoạt, bạn vẫn có thể tùy biến nó sâu hơn trong app Watch.

    Tới phần Breathe của ứng dụng và chạm Breathe Reminders để thay đổi tần suất nhận những thông báo này. Bạn cũng có thể chạm Breath Rate để tùy chỉnh số lượng nhịp thở mong muốn trong mỗi phút.

  • Trên đây chỉ là một vài trong số những tính năng theo dõi sức khỏe trên Apple Watch hữu ích. Nếu biết thêm tính năng nào khác, hãy chia sẻ cùng độc giả Download.vn nhé!

  • 441 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 07/04/2021
Xem thêm: Apple Watch
Sắp xếp theo