Apple Watch mặc định tắt tính năng phát hiện té ngã… trừ khi bạn đã già

Đừng cho rằng Apple Watch Series 4 sẽ trợ giúp khi bạn say rượu và té ngã vào vườn hoa hàng xóm hay nơi nào đó trên đường về nhà. Nếu dưới 65 tuổi, tính năng phát hiện té ngã (Fall Detection) mặc định bị tắt.

Dưới đây là cách kích hoạt nó nhằm thông báo ngay cho người liên hệ trong trường hợp khẩn cấp khi bạn gặp rắc rối.

Fall Detection là tính năng cải tiến tuyệt vời của “Táo khuyết” ở Apple Watch Series 4. Nó là tính năng đặc biệt hữu ích, nhất là với người hay vấp ngã. Nó góp phần giúp người dùng sống lâu & khỏe hơn.

Tính năng phát hiện té ngã của Apple Watch

Cách thức hoạt động của Fall Detection

Fall Detection là kết quả nhiều năm làm việc chăm chỉ. Apple đã nghiên cứu hành vi ngã của con người qua nhiều bài kiểm tra liên quan tới 2.500 người, sau đó, dùng dữ liệu thu được để tạo thuật toán xác định hành vi ngã.

Khi không may bị ngã đau, chấn thương nghiêm trọng và đang đeo Apple Watch, hãy chạm vào cổ tay, âm thanh báo động sẽ vang lên, một cảnh báo cũng xuất hiện. Bạn có thể nói với Apple Watch rằng bạn bị ngã nhưng vẫn ổn hoặc bạn không hề bị ngã. Nếu không làm gì, Watch sẽ tự động gọi tới các dịch vụ khẩn cấp & thông báo tới số liên hệ đặc biệt trong trường hợp này mà bạn đã chọn từ trước.

Tính năng phát hiện té ngã không có sẵn trên mẫu Apple Watch đời cũ bởi nó cần một gia tốc kế đời mới, tinh vi hơn. Nếu bạn dưới 65 tuổi, Fall Detection bị tắt theo mặc định trên Series 4. Thật may, bạn có thể thay đổi thiết lập này nhanh chóng.

Cách bật tính năng phát hiện té ngã Fall Detection trên Apple Watch Series 4

Đây là các bước bạn cần theo dõi để đảm bảo Fall Detection đã bật:

  1. Mở ứng dụng Apple Watch trên iPhone, sau đó chạm tab My Watch.
  2. Chạm Emergency SOS.
  3. Chạm nút công tắc bên cạnh Fall Detection để bật nó.

Không rõ tại sao Apple quyết định tắt tính năng phát hiện té ngã theo mặc định đối với người dùng dưới 65 tuổi. Phải chăng do người trẻ hơn ít bị ngã nhưng tai nạn này vẫn có thể xảy ra và họ cũng cần được trợ giúp. Hi vọng Apple sẽ sớm cải tiến tính năng này trong tương lai.

Lưu ý: Bạn có thể tham khảo Hướng dẫn kết nối và thiết lập Apple Watch trên iPhone nếu chưa biết cách.

  • 219 lượt xem
Cập nhật: 29/06/2019
Xem thêm: Apple Watch
Sắp xếp theo