Những sự thật thú vị về Free Fire

Free Fire là game bắn súng sinh tồn phổ biến nhất hiện nay, không chỉ ở Việt Nam mà còn cả thế giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết những sự thật về Free Fire dưới đây.

Garena Free Fire cho iOS Garena Free Fire cho Android

Ai đã tạo nên Free Fire?

Nhà phát triển game Free Fire

Free Fire được phát hành bởi Garena, một công ty có trụ sở tại Singapore ... và được phát triển bởi 111 Dots, một Studio Việt Nam. Forrest Li, người sáng lập Garena, hiện có giá trị tài sản ròng là 6,8 tỷ USD, cao hơn cả nhà sáng lập PUBG - Brendan Greene.

Free Fire được phát hành khi nào?

Free Fire chính thức được phát hành vào ngày 30 tháng 9 năm 2017. Tuy nhiên, vì giai đoạn thử nghiệm beta của Free Fire đã chạy được một thời gian trước đó nên Garena lấy 23 tháng 8 làm ngày “sinh nhật” chính thức của trò chơi.

Độ phổ biến của Garena Free Fire

Bảng xếp hạng game Free Fire

Tính đến tháng 11/2020, Free Fire đã thu về hơn một tỷ đô la trên toàn thế giới, với hơn 100 triệu người chơi hoạt động tích cực mỗi ngày trên toàn cầu. Free Fire đã giành được giải thưởng dành cho game Esports mobile hay nhất năm 2020. Việt Nam đang ở vị trí thứ 6 trong top quốc gia có lượng người chơi Free Fire nhiều nhất.

Garena Free Fire được xây dựng dựa trên engine nào?

Free Fire được phát triển bằng Unity Engine, một công cụ phát triển game khá phổ biến. Do là một engine cấp thấp, Free Fire trông khá xấu so với các trò chơi di động thông thường nhưng đổi lại, nó hoạt động tốt hơn nhiều.

Công cụ phát triển game Free Fire

Tất nhiên, Garena vẫn đang cố gắng phát triển game vượt ra khỏi giới hạn của Unity với phiên bản Free Fire Max. Phiên bản Max sẽ có đồ họa đẹp hơn nhiều so với Free Fire bình thường.

Quốc gia nào kiếm được nhiều tiền nhất từ game mobile Esports Free Fire?

Hiện tại, Thái Lan đang đứng đầu với hơn 507.000USD. Đứng thứ 2 là Brazil với 262.000USD.

Trên đây là những sự thật thú vị về Free Fire sau 3 năm phát hành. Bạn nghĩ sao về những con số trên? Bạn có biết thêm thông tin đặc biệt nào khác về Garena Free Fire? Nếu có, hãy chia sẻ cùng độc giả Download.vn với nhé!

  • 645 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 13/12/2020
Xem thêm: Free Fire
Sắp xếp theo