Những sai lầm cơ bản khi chơi PUBG Mobile

Với những người mới chơi PUBG Mobile thì ngoài việc nắm được cách chơi cơ bản và những mẹo nâng cao để dễ dàng sống sót cũng như dành top 1 trong game bắn súng sinh tồn này thì việc biết được những sai lầm cơ bản cũng là một trong những điều quan trọng nếu muốn giành chiến thắng.

PUBG Mobile vẫn luôn là game sinh tồn được yêu thích nhất trong thời gian gần đây. Không chỉ có lối chơi nhập vai hành động đầy hấp dẫn, mà game còn mang lại cho người chơi những trải nghiệm mới lạ, khác biệt so với các game Liên Quân Mobile hay Minecraft trước đây.

Windows PhonePUBG Mobile cho PC
ApplePUBG Mobile cho iOS
AndroidPUBG Mobile cho Android

Game bắn súng sinh tồn

1. Chọn sai địa điểm nhảy dù

Có thể nói đây là lỗi đầu tiên, cơ bản và cũng là lỗi nhiều người mắc phải nhất. Trong mỗi map của PUBG Mobile đều có số lượng đồ để loot khác nhau, ai cũng muốn nhảy xuống một nơi có thật nhiều đồ để nhanh chóng "full skill" cho mình, nhưng bạn cũng cần nhớ rằng, những điểm nóng như vậy, bạn biết thì người chơi khác cũng vậy.

Nói cách khác, nếu bạn nhảy xuống một điểm có càng nhiều đồ thì nguy cơ phải đối mặt với số lượng đông đảo những người chơi khác cũng cao hơn rất nhiều so với những điểm khác. Trừ khi bạn nhảy dù theo team, nếu không, không bao giờ nên chọn những điểm nóng, nơi có nhiều đồ để hạ cánh, nếu không muốn "end game" sớm ngay khi còn chưa kịp đi bước nào.

Một điểm sai lầm khác là nhảy quá xa khu trung tâm. PUBG Mobile là game chạy bo chính hiệu, nghĩa là vòng bo sẽ xuất hiện và thường là ở khu trung tâm. Việc bạn nhảy quá xa, ngay đầu map hoặc tận cuối map có thể giúp bạn tránh được việc đụng mặt những người chơi khác, nhưng đồng thời cũng sẽ không có nhiều thời gian để loot đồ vì còn phải canh thời gian chạy bo khi nó bắt đầu thu lại.

Tóm lại, nhảy dù ở đâu? Lúc nào? còn tùy thuộc vào bạn nhảy với ai và họ có phải là một dân chuyên nghiệp hay cũng là "tay mơ" như bạn.

Nhảy dù trong game PUBG Mobile

2. Hạ cánh sai địa điểm

Không khó để tránh lỗi này nhưng cũng không dễ nếu bạn là một "newbie" chính hiệu. Có hai sai lầm với điều cơ bản này, đầu tiên, đó là bạn chọn, muốn hạ cánh xuống điểm A nhưng lại thành điểm B. Thứ hai, chọn thời điểm bung dù. Với điểm đầu tiên, đây là do kỹ năng, mới chơi khó có thể điều khiển dù thành thạo, nên có thể chơi nhiều sẽ quen tay.

Nhưng với điểm thứ hai, hầu hết mọi người sẽ cố gắng lao xuống thật nhanh và dù sẽ tự động bung khi ở điểm cuối của độ cao ấy, nhưng nếu trong khi nhảy, thấy có nhiều team khác cũng lao xuống, tốt nhất nên chuyển hướng sang một điểm khác để đảm bảo an toàn. Bởi bạn cần nhớ, nhảy dù sai cũng có nghĩa bạn đã thua ngay khi trận chiến sinh tồn chưa bắt đầu.

3. Không biết cách nhặt (loot) đồ

Một sai lầm cơ bản khác mà người chơi mới thường mắc phải, đó là cách nhặt đồ. Với người mới, thường họ không nhận biết được tầm quan trọng hoặc tác dụng của các món đồ mình đang nhặt. Họ nhặt tất cả mọi thứ, kể cả những thứ không cần thiết, điều này có thể sẽ tốt vì tính năng "auto pickup" mà PUBG Mobile hỗ trợ các mảnh phụ kiện vũ khí tự động lắp ráp (ngoại trừ ống ngắm).

Cách loot đồ trong PUBG Mobile

Nên khi nhặt mọi thứ, bạn có thể may mắn với một khẩu súng hoàn hảo, nhưng ngược lại, điều này cũng khiến túi đồ của bạn đầy lên một cách nhanh chóng, và nếu không biết cách vứt bớt đồ (drop) thì bạn sẽ không thể lấy thêm các vật phẩm cần thiết khác như nước tăng lực hay đồ cứu thương.

Một số ít người chơi khác thì lại mắc phải những sai lầm khác như:

  • Bỏ sót đồ cần lấy
  • Không nhớ mình đã loot đồ ở đâu và quay trở lại những nơi đó, vừa tốn thời gian lại nguy hiểm
  • Giữ lại những thứ không cần thiết, không thể sử dụng trong túi đồ

Và một lời khuyên khác, đó là không bao giờ vào những ngôi nhà đã mở cửa. Bởi, đó là nhà đã bị loot đồ, sẽ không còn gì cho bạn, hoặc đó là một cái bẫy giăng sẵn.

4. Không chạy bo

Chơi game chạy bo mà lại bị giết bởi bo, đó quả là một điều xấu hổ. Vậy mà cũng có nhiều người chơi mắc phải sai lầm này. Có hai trường hợp bị chết do vòng bo, đó là quên chạy vì mải loot đồ hoặc ở quá xa và không thể di chuyển kịp vào vùng an toàn.

Một người chơi khôn ngoan sẽ luôn quan sát ở bản đồ nhỏ (phía trên, tay phải) màn hình để biết khi nào vòng bo sẽ chạy và nó còn chạy trong bao lâu. Có một đồng hồ đếm ngược và một thanh màu xanh ở ngay bên dưới bản đồ sẽ giúp bạn biết được điều này.

5. Quá nóng vội hoặc quá tham lam

PUBG Mobile không phải game đối kháng hay tính điểm. Để chơi tốt game này, người chơi (team) cũng cần chiến thuật cho riêng mình. Nếu bạn chưa có đủ những thứ cần thiết để đối đầu với người chơi khác, hãy chịu khó đi loot đồ một cách âm thầm và lặng lẽ, "tránh voi chẳng xấu mặt nào" cơ mà.

Còn nếu bạn đã full đồ và lại đang ở trong vòng bo, thì chẳng tội tình gì mà phải di chuyển hay tham lam đi tìm thêm những món đồ khác. Tìm một vị trí kín đáo để mai phục hoặc chọn một vị trí và nằm im ở đó chờ con mồi đi qua mới thực sự là thượng sách.

Điều cuối cùng nên nhớ, điểm hay nhất và hấp dẫn của PUBG Mobile nói riêng cũng như các game sinh tồn khác nói chung, đó là bạn không cần phải là một siêu xạ thủ hay một MVP, cũng không cần quá nhiều sự chuyên nghiệp và đừng bao giờ cố gắng thể hiện. Từng có nhiều game thủ giành chiến thắng ngay cả khi chỉ kill được vài mạng hoặc thậm chí là không mạng nào, nên điều quan trọng nhất khi chơi PUBG Mobile là kỹ năng chơi chứ không phải kỹ năng chiến đấu.

  • 1.581 lượt xem
Cập nhật: 28/09/2018
Sắp xếp theo