Những Đứa Trẻ Trong Sương: Phim Việt Nam lọt top 15 Oscar

Những Đứa Trẻ Trong Sương (Children of the Mist) của Việt Nam đã bất ngờ lọt vào top 15 đề cử theo danh sách Phim tài liệu hay nhất Oscar 2022.

Nội dung phim Những Đứa Trẻ Trong Sương

Những Đứa Trẻ Trong Sương là bộ phim tài liệu của đạo diễn Hà Lệ Diễm. Nội dung phim Những Đứa Trẻ Trong Sương lên án vấn nạn tảo hôn, cướp vợ của người Mông, xoay quanh số phận của một cô bé 14 tuổi bị ép kết hôn và làm mẹ.

Phim tài liệu Những Đứa Trẻ Trong Sương
Phim tài liệu Những Đứa Trẻ Trong Sương

Những Đứa Trẻ Trong Sương cũng là bộ phim đầu tiên của Việt Nam lọt vào danh sách rút gọn đề cử giải Oscar đã tạo nên tiếng vang lớn cho nền điện ảnh nước nhà. Bộ phim Những Đứa Trẻ Trong Sương đáp ứng đầy đủ các yếu tố chuyên môn cùng rất nhiều tiêu chí phụ đang đứng trước cơ hội lịch sử.

Nhân vật chính trong Những Đứa Trẻ Trong Sương là cô bé người H'mông tên Di (13 tuổi) - xinh xắn và vô tư với nụ cười trong trẻo sống trong một ngôi làng nhỏ thuộc vùng núi phía bắc Việt Nam. Cha mẹ của Di đến với nhau bằng tục cướp vợ, chị gái của Di cũng đã bước vào hôn nhân ở tuổi 14 vì hủ tục này.

Di không muốn mình cũng giống như mẹ và chị gái nên muốn hoàn tất việc học và được quyền tự quyết về tương lai của mình. Nhưng mọi chuyện khó có thể do một mình Di quyết định, bởi cuộc sống của cô bé sẽ bị chi phối bởi cộng đồng xung quanh em, bởi chính người thân trong gia đình em và cả những hủ tục đã tồn tại từ lâu, không dễ gì hoàn toàn xóa bỏ triệt để.

Trailer Những Đứa Trẻ Trong Sương

Danh sách đề cử chính thức sẽ được đưa ra vào ngày 24/1 tới đây. Giải Oscar lần thứ 95 sẽ được tổ chức vào ngày 12/3/2023 tại nhà hát Dolby ở Hollywood (Mỹ).

Danh sách rút gọn hạng mục phim tài liệu bao gồm: Children of the Mist; All That Breathes; All the Beauty and the Bloodshed; Bad Axe; Descendant Fire of Love; Hallelujah: Leonard Cohen, a Journey, a Song; Hidden Letters; A House Made of Splinters; The Janes; Last Flight Home; Moonage Daydream; Navalny; Retrograde; The Territory.

  • 487 lượt xem
👨 Lê Huyền Trang Cập nhật: 22/12/2022
Sắp xếp theo