Những điều cần biết về Disney+

Disney+ là dịch vụ phát video trực tuyến mới của Disney. Cuối cùng, sau nhiều năm, Netflix thực sự đã có đối thủ cạnh tranh đáng gờm.

Logo Disney

Download Disney+

Disney đã lên kế hoạch cho dịch vụ stream mới này suốt nhiều năm. Mục tiêu của hãng là thay thế vị trí Netflix trong “cuộc chiến” phát video online và giờ “gã khổng lồ” giải trí này đã tiết lộ sẽ chính thức ra mắt Disney+ tại Mỹ vào ngày 12/11/2019.

Về cơ bản, Disney+ là nền tảng video giống Netflix, sở hữu số lượng lớn phim và chương trình do Disney sản xuất như Pixar, Marvel, Star Wars. Disney Plus dự kiến cũng xuất hiện trên nền tảng console Nintendo Switch nhưng giới hạn chỉ dành cho YouTube. Ngoài ra, CEO Disney còn hé lộ có thể phát hành Disney+ cho cả Apple TV, bất chấp nhiều đồn đoán cho rằng nó sẽ xung đột với dịch vụ stream mới của Apple - Apple TV Plus.

Mặc dù Disney đã thu lợi nhuận khá lớn từ việc cấp phép chiếu phim & chương trình của họ cho Netflix nhưng thỏa thuận đó giờ đây sắp kết thúc. Động thái này có ý nghĩa tài chính rất lớn với việc kết nối IP và giảm phụ thuộc vào nền tảng đối thủ của Disney.

Dưới đây là những thông tin mới nhất và mọi điều bạn cần biết về dịch vụ stream Disney+.

Disney+ là gì

Disney+ là gì?

Disney+ là điểm phát video “tất cả trong một” của Disney, Pixar, Marvel, Star Wars, bao gồm nhiều bộ phim, chương trình TV hiện có cùng hàng loạt nội dung lần đầu công chiếu.

Disney đã thực hiện kế hoạch này được một thời gian kể từ khi hãng mua cổ phần kiểm soát công nghệ stream từ nhà cung cấp BAMTech vào năm 2017. BAMTech “nổi tiếng” từ dịch vụ phát video trực tuyến của Liên Đoàn Bóng Chày Mỹ và giờ hỗ trợ các nền tảng như HBO Now, ESPN+…, do đó, BAMTech biết rõ xu hướng xem video theo nhu cầu hiện nay.

Rõ ràng, Disney có nguồn nội dung phong phú, bao gồm vô số bộ phim, chương trình TV và hoạt hình ở khắp các thương hiệu từ Disney, Pixar, Star Wars tới Marvel. Sau khi Disney hoàn tất việc mua Fox, chúng ta đều thấy hàng loạt “bom tấn” thương mại khác - như X-Men, Avatar - đã xuất hiện ở dịch vụ này.

Disney kiếm được khoản lợi nhuận lớn (ước tính 300 triệu USD) khi đưa phim và các nội dung độc quyền lên Netflix và dịch vụ khác, thế nhưng nếu Disney Plus đủ hấp dẫn để thu hút hàng triệu người dùng trả phí, thì nó có thể mang lại doanh thu cao hơn nhiều, đồng thời, cung cấp cho Disney một nền tảng độc quyền để phát triển nội dung mới cho cả thương hiệu hiện có và các sản phẩm gốc.

Dịch vụ này sẽ ra mắt ở Mỹ vào 12/11/2019 và dự kiến vài tháng sau sẽ phát hành tại Vương Quốc Anh.

Star Wars trên Disney+

Những bộ phim, chương trình và nội dung độc quyền trên Disney+

Star Wars

Disney+ lên kế hoạch phát sóng 5 chương trình TV độc quyền và khoảng 4 tới 5 phim bản gốc cho lần ra mắt dịch vụ vào cuối năm 2019. Nghĩa là người dùng có cơ hội trải nghiệm số lượng lớn nội dung mới trong cùng một ngày, bao gồm tất cả bộ phim Disney đã thực hiện.

Một trong những thông báo ban đầu thú vị nhất từ trước đến nay là series truyền hình hành động Star Wars thương hiệu mới do Jon Favreau (Iron Man, The Jungle Book) biên soạn và tiến hành sản xuất, mang tên Mandalorian sẽ phát sóng trên Disney+.

Mandalorian là một chủng tộc sống trên hành tinh Mandalore. Họ là những chiến binh sở hữu động cơ phản lực với rất nhiều trang bị chính trị. Nếu chưa xem Star War Relbel, người Mandalorian duy nhất bạn đã từng gặp trước đây là Boba Fett. Nhưng phần mới này giới thiệu một Mandalorian chưa từng xuất hiện và để khán giả theo dõi hành trình của nhân vật đó trong vũ trụ Star Wars.

Nhân vật mới trong Star Wars

Favreau cũng sẽ hợp tác với các đạo diễn khác, bao gồm Dave Filoni trực tiếp chỉ đạo tập đầu tiên, cùng Bryce Dallas Howard, Taika Waititi (Thor: Ragnarok) và Deborad Chow (Jessica Jones).

Đây không phải nội dung ngoại truyện duy nhất có mặt ở dịch vụ này. Cassian Andor (Diego Luna thủ vai) của Rogue One cũng sẽ có phần hậu truyện riêng về cuộc đời của anh ấy trước sự kiện bộ phim công chiếu năm 2016. Tại San Diego Comic-Con 2018, Disney cho biết thêm phần cuối mới của series hoạt hình Star Wars: The Clone Wars cũng có sẵn ở Disney Plus.

Marvel

Disney+ hứa hẹn mang tới bộ sưu tập các bản phim Marvel gốc, khác hẳn nội dung đã chiếu trên Netflix và các nền tảng/kênh khác. Người hâm mộ Hiddlestion sẽ vui khi biết rằng phần đầu tiên trong Marvel mới này kể về Loki, câu chuyện tiếp theo sẽ về Scarlet Witch (Elizabeth Olsen), Vision (Paul Bettany) và Falcon (Anthony Mackie).

Khi nhắc tới các bộ phím Marvel cũ, nhiều người hi vọng chúng sẽ được xóa khỏi Netflix ngay khi hết hợp đồng và trước khi chuyển sang Disney+. Trong cuộc kêu gọi vốn đầu tư, CEO Disney Bob Iger đã nói rõ rằng Captain Marvel 2019 sẽ là bộ phim Disney đầu tiên, được phát độc quyền trên nền tảng này.

Nhân vật Loki trong The Marvel

The Simpsons - Phần còn lại hay nhất

Những chương trình bổ sung được dự đoán sẽ lên sóng Disney+ bao gồm dự án Monsters Inc. và bản thương mại phim ca nhạc học đường nổi tiếng một thời - High School Musical. Theo Deadline, các dự án dựa trên Lady and the Tramp, Don Quixote, Sword and the Stone, 3 Men and a Baby cũng sẽ được trình chiếu, cùng với The Paper Magician, Stargirl, Togo, Timmy Failure.

Đặc biệt, Disney Plus sẽ là ngôi nhà “chính thức” của series phim hoạt hình hài hước, giàu giá trị nhân văn Gia đình Simpsons. Bên cạnh đó, hàng loạt các chương trình từ Disney Channel, Disney Junior và Disney XD cũng có mặt trên Disney+.

Dịch vụ và giá đăng ký Disney+

Hiện tại, Disney mới hé lộ chi tiết về giá dịch vụ stream ở Mỹ, khoảng 6.99 USD/tháng. Mức giá này đúng như Disney hứa hẹn sẽ thấp hơn Netflix. Tuy nhiên, CEO Disney cũng cho biết giá dịch vụ phát video online có thể tăng dần theo thời gian khi dịch vụ này mở rộng.

Disney+ sẽ thiếu gì?

Ứng dụng giải trí Disney+ sẽ không có nội dung bên ngoài hệ sinh thái Disney. Trong khi đó, Netflix, Hulu có nguồn nội dung đa dạng hơn nhờ sở hữu mạng lưới đối tác rộng và các giao dịch bản quyền.

Mặc dù vậy, tính giải trí trên Disney+ vẫn không hề kém hấp dẫn, nhất là khi toàn bộ nội dung của Fox lên sóng, không có chương trình hạng R hay nội dung người lớn trong dịch vụ này.

Đánh giá Disney+

Tóm lại, dịch vụ stream Disney+ có thể chưa hoàn hảo hay phong phú như một số đối thủ cạnh tranh nhưng nếu bạn là một tín đồ Disney, muốn có môi trường giải trí an toàn cho trẻ nhỏ trên TV thì đây là lựa chọn rất đáng giá với chi phí phải chăng.

  • 419 lượt xem
Cập nhật: 21/11/2019
Xem thêm: Disney+ Disney Plus
Sắp xếp theo