Cách dùng Material You trên Android 12

Material You mang tới rất nhiều lựa chọn tùy biến cho Android 12. Hãy cùng Download.vn tìm hiểu cách tùy biến Android 12 bằng Material You nhé!

Material You giúp bạn tùy biến Android 12 dễ dàng hơn
Material You giúp bạn tùy biến Android 12 dễ dàng hơn

Cơ chế hoạt động của Material You

Material You cung cấp một số tính năng mới cho Android 12. Về mặt thẩm mỹ, nó có một tính năng nổi bật: Bổ sung phối màu tự động.

Hình nền màn hình chính được dùng như nguồn thêm màu cho phần còn lại của hệ điều hành Android. Nó hoạt động với tất cả hình nền Android mặc định nhưng bạn vẫn có thể tải ảnh hoặc chọn hình mong muốn từ thư viện.

Bất kỳ ảnh nền bạn thiết lập đều sẽ nhắc Material You áp dụng một bảng màu cho màn hình chính, menu, thậm chí cả ứng dụng, đồng thời cung cấp các lựa chọn bảng màu thay thế dựa trên các màu bổ sung được tìm thấy trong hình ảnh.

Cách thiết lập nền Material You trên Android 12

Cách nhanh nhất để đặt ảnh nền trong Android 12 là nhấn & giữ màn hình Home một lúc và chọn Wallpaper & style từ menu ngữ cảnh. Bạn cũng có thể tìm thấy menu này bằng cách tới cài đặt Android và dùng thanh tìm kiếm ở phía trên đầu của màn hình.

Phần đầu tiên của menu này cho phép bạn chọn & xem trước ảnh nền từ nhiều địa điểm khác nhau. Ngoài thư viện ảnh của riêng bạn, Material You trên Android 12 còn cung cấp các bộ sưu tập tuyển chọn cả về hình ảnh lẫn màu sắc.

Thư viện ảnh trong Material You trên Android 12

Chạm vào ảnh bất kỳ dể xem trước nó, hiện hiệu ứng sẽ có trên Home và khóa màn hình, đổi màu phù hợp với ảnh đã chọn. Chạm icon thông tin để hiểu nhiều hơn về ảnh, bao gồm cả tác giả của nó.

Khi thấy lựa chọn phù hợp, chạm vào icon dấu tích, chọn hiện ảnh trên màn hình Home, khóa hoặc cả hai.

Tùy biến khác với Material You trên Android 12

Sau khi đã đặt hình nền, bạn có thêm một số tùy chọn khác. Ở menu Wallpaper & style, bạn sẽ thấy 2 cài đặt:

Wallpaper colors cung cấp 4 lựa chọn màu sắc, được bao gồm trong theme theo các cách khác nhau. Phương pháp tốt nhất để biết màu nào như ý bạn muốn là thử từng màu và dùng điện thoại như bình thường một lúc để xem nó có hấp dẫn bạn hay không.

Nếu chỉ muốn màn hình trông thật đơn giản, hãy tới Basic colors. Nó cho phép bạn chỉ chọn một màu từ hình ảnh để áp dụng cho mọi khía cạnh của hệ thống Android. Tính năng này đặc biệt hiệu quả với các hình đơn sắc, tối và đơn giản.

Tự tạo bảng màu Material You trên Android 12

Dù không có lựa chọn tự chỉnh màu Material You, bạn vẫn có thể tự tạo hình nền tùy biến như ý muốn. Google cung cấp một số background màu nếu bạn muốn có trải nghiệm một màu, phẳng, rõ ràng.

Bạn vẫn sẽ thấy có một bánh xe màu cho các màu bổ sung dựa trên background màu khối. Do màu hệ thống thường được lấy từ ảnh nền, nếu dùng Photoshop hay các lựa chọn tương tự khác để tạo gradient hoặc ảnh trừu tượng, giao diện tổng thể của Android 12 có thể bị ảnh hưởng đáng kể.

Ngoài ra, bạn có thể dùng ảnh chứa bảng màu yêu thích như ví dụ dưới đây:

Giao diện Android 12 sau khi tinh chỉnh bằng Material You

Trên đây là cách dùng Material You cơ bản để tùy chỉnh Android 12. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 1.002 lượt xem
👨 Tiểu Ngọc Cập nhật: 24/01/2022
Xem thêm: Android 12
Sắp xếp theo