5 lý do nên cân nhắc trước khi quyết định cập nhật iOS 11

iOS 11 Beta 3 mới chỉ dành cho nhà phát triển tìm tòi, phát hiện lỗi để báo cho Apple sửa trước khi tung ra bản chính thức vào tháng 9 tới đây. Mặc dù iOS 11 sở hữu khá nhiều tính năng thú vị, hấp dẫn nhưng bạn cũng nên tìm hiểu 5 lý do dưới đây trước khi quyết định nâng cấp lên iOS 11 trong thời điểm hiện nay nhé:

5 lý do không nên cập nhật iOS 11 lúc này

Nhiều ứng dụng chưa hỗ trợ iOS 11

Hiện tại có rất nhiều ứng dụng, game chưa hỗ trợ iOS 11 mới này, một số ứng dụng sẽ tự động thoát ra ngay khi máy cài iOS 11 thử nghiệm. Chẳng hạn Flappy Bird sẽ không chơi được trên iOS 11, còn Citi Mobile sẽ tự động thoát ngay khi nâng cấp lên iOS 11. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi nâng cấp iOS 11 nhé.

Nhiều ứng dụng chưa hỗ trợ iOS 11

Chưa ổn định và nhiều lỗi phát sinh

Chính vì đây mới chỉ là bản thử nghiệm, nên sẽ có rất nhiều lỗi khiến cho máy chạy chậm đi trông thấy, thậm chí thường xuyên khởi động lại. Đó là lý do tại sao bản thử nghiệm chỉ dành cho lập trình viên, những người có kinh nghiệm "vọc" để báo lỗi cho Apple fix trước khi tung ra bản chính thức.

Nhiều lỗi phát sinh

Chưa tối ưu hóa

Cũng vẫn lý do đang trong giai đoạn thử nghiệm, nên hiệu năng chưa được tối ưu bằng phiên bản chính thức. Khi cài iOS 11 thử nghiệm có thể còn khiến pin "hao" hơn bình thường rất nhiều.

Chưa tối ưu hóa

Chưa được hỗ trợ từ Apple

Nếu nâng cấp lên iOS 11 bản thử nghiệm mà gặp lỗi, có thể bạn sẽ không nhận được sự hỗ trợ từ Apple. Tự tìm cách sửa lỗi trên mạng gặp rất nhiều rủi ro, nên tốt nhất cố gắng chờ tới khi bản chính thức ra mắt.

Chưa được hỗ trợ từ Apple

Chưa có jailbreak

Nếu bạn đang sở hữu chiếc iPhone đã jailbreak thì càng không nên "mạo hiểm" nâng cấp lên iOS 11 trong thời điểm này. Bởi bản thử nghiệm này sẽ làm mất hiệu lực của jailbreak trong thời gian dài.

Jailbreak

Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định lên bản cho chiếc dế yêu của mình nhé. Còn không cố gắng chờ thêm một thời gian mới để trải nghiệm phiên bản iOS 11 chính thức độ ổn định, bảo mật cao hơn.

Hãy là người dùng thông thái bạn nhé!

  • 116 lượt xem
Cập nhật: 11/07/2017
Xem thêm: iOS 11
Sắp xếp theo