Top ứng dụng Android thực sự làm sạch sâu hệ thống smartphone

Dọn rác Android là nhiệm vụ cần thiết để smartphone chạy ổn định. Những ứng dụng dọn dẹp Android dưới đây sẽ giúp bạn làm điều đó theo cách vô cùng đơn giản và ít tốn công sức.

Hầu hết mọi người chỉ nghĩ tới việc làm sạch điện thoại khi phát sinh lỗi. Các thiết bị Android giờ đủ thông minh tới mức việc bảo trì thường xuyên không còn cần thiết. Tuy nhiên, đều đặn tinh chỉnh hệ thống một chút vẫn là việc nên làm. Đừng đánh giá thấp ảnh hưởng của việc sắp xếp dữ liệu khoa học bởi nó có thể tăng tuổi thọ điện thoại. Dưới đây là top ứng dụng dọn dẹp thiết bị Android tốt nhất mà bạn nên cài trên “dế” yêu.

1. Droid Optimizer

Droid Optimizer là một trong số các công cụ dọn dẹp Android tốt nhất với hàng triệu lượt tải trên Google Play Store. Nó dễ sử dụng, đặc biệt với người mới. Ứng dụng còn cung cấp màn hình giới thiệu về quyền truy cập và các tính năng. Nó cung cấp “hệ thống xếp hạng” được thiết kế để thúc đẩy bạn luôn nhớ duy trì thiết bị ở trạng thái tốt nhất.

Một chạm là tất cả việc bạn cần làm để bắt đầu dọn dẹp điện thoại. Bạn sẽ thấy thống kê ở phía trên cùng màn hình; không gian trống và RAM hiện bên cạnh điểm “xếp hạng” (nơi bạn nhận điểm cho mỗi lần dọn dẹp).

Nếu muốn cấu hình sẵn, Droid Optimizer cho phép bạn thiết lập dọn dẹp tự động, thường xuyên. Tính năng dọn dẹp tự động sẽ xóa cache, dừng ứng dụng chạy ẩn và xóa file không cần thiết. Nó cũng tích hợp lịch trình ban đêm để bảo toàn năng lượng, tự động tắt tính năng như WiFi khi thiết bị không hoạt động.

Droid Optimizer cũng có thể xóa hàng loạt ứng dụng. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi bạn cần có ngay nhiều không gian làm việc hơn.

Droid Optimizer dù không phải ứng dụng hấp dẫn nhất nhưng nó hoạt động hiệu quả. Nếu bạn đang tìm ứng dụng dọn dẹp Android tối ưu và không muốn phải tự làm nhiều việc thì Droid Optimizer là lựa chọn tốt nhất.

Download Droid Optimizer (miễn phí, IAP)

2. CCleaner

Ứng dụng dọn dẹp desktop nổi tiếng này có sẵn cả phiên bản Android. Dù chưa thực sự hoàn hảo nhưng CCleaner tốt hơn rất nhiều app dọn rác Android khác.

Thực vậy, CCleaner trên Android là công cụ đa năng. Nó phân tích và dọn sạch tập tin rác đang “ngốn” tài nguyên quý giá. Nó tập trung quét sạch sâu cache dữ liệu, xóa bỏ thư mục trống và lịch sử không cần thiết khác.

Nó cũng tích hợp App Manager với giao diện đơn giản, giúp bạn chọn nhiều ứng dụng để gỡ cài đặt. Cuối cùng, trang System Info giám sát tài nguyên điện thoại (CPU, RAM, thông tin chi tiết thiết bị) để bạn có thể thấy hoạt động đang diễn ra ngay lập tức.

CCleaner không yêu cầu root máy và miễn phí sử dụng. Bạn có thể nâng cấp lên gói dịch vụ Pro để bổ sung công cụ. Phiên bản miễn phí dù hạn chế tính năng nhưng cũng đủ để bạn giải phóng không gian đang bị hao phí trên smartphone.

Download CCleaner (miễn phí, có sẵn gói đăng ký).

3. All-in-One Toolbox

Xóa file vô dụng trên điện thoại chỉ là một phần của nhiệm vụ này. Giám sát pin, đo nhiệt độ CPU hay chặn quảng cáo khó chịu khác…, All-in-One Toolbox có thể làm tất cả mọi việc.

Nó có thể dọn file tạm thời trên thiết bị Android, xóa cache, thư mục trống và tập tin vô nghĩa. Chỉ cần một chạm để phân tích thiết bị, sau đó, click nút xóa. Thế là xong. Quá trình này tương tự như các ứng dụng khác.

Hai chạm vào tính năng Boost làm sạch cache hệ thống và đóng ứng dụng chạy ẩn. Bạn có thể thiết lập thực thi nhiệm vụ này tự động qua Boost+ nếu muốn nhưng cần bỏ tiền mua nó. Nếu gần hết năng lượng, hãy kích hoạt Battery Saver để dừng nhiệm vụ chạy ẩn, đồng thời, xem thống kê pin hiện tại.

Bên cạnh đó, All-in-One Toolbox cũng hỗ trợ xóa hang loạt, các công cụ dọn dẹp file nâng cao, phân tích WiFi. Đúng như tên gọi, All-In-One Toolbox là công cụ dọn dẹp “tất cả trong một”. Đặc biệt, nó còn cung cấp hệ thống xếp hạng để khích lệ người dùng dọn dẹp thường xuyên.

Download All-in-One Toolbox (Miễn phí, có sẵn gói IAP)

4. SD Maid

SD Maid luôn sẵn sàng dọn dẹp sạch sẽ thiết bị Android của bạn. Nó hoạt động cực đơn giản. Mở ứng dụng lên và bạn sẽ thấy ngay 4 tác vụ nhanh để làm sạch thiết bị.

  • CorpseFinder tìm kiếm và xóa file hoặc thư mục vô dụng còn lại sau khi loại bỏ app nào đó.
  • SystemCleaner tìm file và thư mục mà SD Maid tin rằng nó có thể xóa an toàn.
  • AppCleaner chức năng dọn dẹp nâng cao chỉ có ở bản SD Maid Pro.
  • Databases giúp tối ưu hóa cơ sở dữ liệu đang dùng.

Bên cạnh đó, SD Maid cũng có công cụ phân tích (giúp bạn tìm và xóa file lớn) và loại bỏ hàng loạt ứng dụng khi cần.

Download SD Maid (Miễn phí, IAP)

5. Norton Clean

Khi nhắc tới các ứng dụng dọn dẹp Android tốt nhất, không thể bỏ qu Norton Clean - “em trai” của Norton Antivirus nổi tiếng tới từ Symantec.

Norton tuyên bố ứng dụng có khả năng dọn sạch rác khỏi thiết bị Android. Giống như các app kể trên, nó sẽ tìm kiếm và quét sạch cache, loại bỏ file rác và nhanh chóng di chuyển các ứng dụng vô ích khỏi smartphone. Mục Manage Apps liệt kê toàn bộ ứng dụng, cho phép bạn phân loại chúng theo lần sử dụng gần nhất, ngày cài đặt hoặc mức dung lượng đã dùng.

Norton Clean có cách dùng đơn giản. So với các công cụ khác, Norton Clean là một trong số ứng dụng có giao diện hiện đại, tươi sáng và sạch nhất. Bạn chỉ cần chạm một hoặc hai lần để kích hoạt nhiệm vụ.

Nhược điểm của Norton Clean là ít tính năng, chỉ làm sạch file và xóa ứng dụng, chứa quảng cáo các app Norton. Tuy nhiên, Norton Clean đủ giúp bạn xua tan mọi nỗi lo về dung lượng lưu trữ.

Download Norton Clean (miễn phí)

Trên đây là top ứng dụng dọn rác Android tốt nhất. Hi vọng bạn sẽ tìm thấy lựa chọn phù hợp nhất với bản thân. Nếu biết thêm công cụ nào khác, đừng ngại chia sẻ với Download.vn nhé.

  • 2.615 lượt xem
Cập nhật: 18/07/2019
Xem thêm: dọn rác android
Sắp xếp theo