Facebook sẽ cho phép người dùng Messenger, Instagram và WhatsApp nhắn tin cùng nhau

Facebook Messenger, Instagram và WhatsApp sắp liên thông nhau

Theo tờ báo The New York Times Facebook đang phát triển và sẽ nhanh chóng ra mắt tính năng cross-messaging cho phép người dùng các ứng dụng chat: Facebook Messenger, Instagram WhatsApp có thể nhắn tin liên thông. Tức nếu tính năng này hoạt động bạn chỉ cần sử dụng Messenger để thay thế cho 2 ứng dụng còn lại thay vì phải cài đặt cài đặt tất cả lên thiết bị của mình.

Hợp nhất tính năng nhắn tin trên Messenger, Instagram, WhatsApp

Về cơ bản các ứng dụng vẫn hoạt động động lập, các tin nhắn này sẽ được mã hóa end-to-end, nghĩa là chỉ có người dùng đầu cuối là có thể đọc được nội dung tin nhắn. Chính vì vậy tính bảo mật gần như là tuyệt đối. Tuy nhiên điều này cũng đang khiến cho người dùng lo ngại khi dữ liệu cá nhân cũng sẽ gần như được đồng bộ dành cho cả 3 ứng dụng.

Như mọi người biết Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất hành tinh, cùng với đó 2 ứng dụng của họ là Instagram và WhatsApp cũng đang hoạt động vô cùng mạnh mẽ trên 1 tỷ người dùng. Tuy nhiên thời gian gần đây với những bê bối liên quan đến vấn đề bảo mật đã khiến cho Facebook bị hoài nghi lớn và doanh thu giảm đáng kể. Chính vì vậy việc hợp nhất 3 trong 1 này sẽ mang đến sự cạnh tranh của Facebook Messenger với iMessage, Viber hay Tango là rất dễ hiểu để có thể làm chủ thị trường OTT hiện nay.

Chắc chắn người dùng sẽ được hưởng lợi từ những tiện ích này, tuy nhiên cũng vì đó mà rủi ro cũng tăng lên. Hiện tại chưa có 1 thông báo chính thức của Facebook, tuy nhiên tất cả mọi người cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi kết nối tất cả tài khoản với mạng xã hội có nhiều rủi ro này.

  • 171 lượt xem
Cập nhật: 10/02/2019
Xem thêm: Facebook Messenger Instagram WhatsApp
Sắp xếp theo