Ý nghĩa của các dấu tích xanh trong Facebook Messenger

Dấu tích xanh trên Messenger có ý nghĩa gì là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Thực tế, không chỉ có dấu tích xanh Messenger, ứng dụng nhắn tin này còn có rất nhiều biểu tượng khác với ý nghĩa đặc biệt

Dấu tích Messenger

Internet phát triển đã mang tới cho cuộc sống của con người thật sự nhiều lợi ích tuyệt vời. Một trong số đó chính là sự ra đời của mạng xã hội. Hiểu đơn giản nó giống như một kênh trung gian kết nối người thân, bạn bè, đồng nghiệp ở khắp nơi trên thế giới. Nổi bật với số lượng người dùng mạng xã hội đông nhất hiện nay chính là Facebook.

Nếu thường xuyên sử dụng Internet, ắt hẳn Facebook không còn quá xa lạ với bạn. Dù vướng phải nhiều tai tiếng về bảo mật, nhiều người vẫn không thể bỏ Facebook bởi sự đa năng, tiện dụng và mối quan hệ xã hội đã xây dựng được trên nền tảng này suốt một thời gian dài.

Facebook cho bạn một môi trường thoải mái chia sẻ cảm xúc, cập nhật thông tin của bạn bè, thậm chí cả kinh doanh online. Bạn có thể nhắn tin trực tiếp với mọi người qua Facebook. Tuy nhiên, nhằm giúp người dùng trò chuyện thoải mái hơn, Facebook đã ra đời một ứng dụng nhắn tin riêng mang tên Messenger. Chỉ cần bạn có tài khoản Facebook là sẽ tự động sử dụng được Messenger.

Không chỉ có giao diện đẹp, Messenger còn khiến cuộc trò chuyện thêm thú vị nhờ các biểu tượng cảm xúc và hình nền độc đáo.

Các dấu tích trong Messenger

Nếu thường xuyên dùng Messenger, ắt hẳn bạn sẽ chú ý tới những biểu tượng khi trò chuyện. Tuy nhiên, bạn đã biết hết ý nghĩa của chúng chưa? Nếu chưa, hãy cùng Download.vn tìm hiểu ý nghĩa các dấu tích Messenger. Qua đó, bạn cũng sẽ tìm thấy đáp án cho câu hỏi làm sao để biết mình bị bỏ qua tin nhắn đấy!

Dấu tích Messenger

Vòng tròn màu xanh, nền trắng

Biểu tượng trong Facebook Messenger

Biểu tượng này có nghĩa là tin nhắn của bạn đang được gửi đi. Lúc này, tốt nhất là bạn tiếp tục giữ ứng dụng mở, không nên thoát Facebook Messenger hoặc trở về màn hình chủ nếu không việc gửi tin nhắn sẽ gặp trục trặc.

Vòng tròn xanh, nền trắng và có dấu tích xanh ở trong

Biểu tượng trong Facebook Messenger

Khi thấy xuất hiện biểu tượng này tức là tin nhắn của bạn đã được gửi đi nhưng người nhận chưa xem được, có thể là họ không online hoặc không có kết nối mạng. Bạn có thể điều hướng sang trang khác mà không lo tin nhắn bị mất.

Vòng tròn nền xanh, dấu tích trắng

Biểu tượng này xuất hiện khi thư của bạn đã được gửi thành công, đối phương đã nhận tin nhắn nhưng chưa xem. Họ sẽ thấy tin nhắn của bạn bất cứ khi nào họ dùng đến điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính.

Biểu tượng trong Facebook Messenger

Biểu tượng hình tam giác đỏ, có dấu chấm than

Biểu tượng trong Facebook Messenger

Một hình tam giác đỏ có dấu chấm than màu trắng bên trong xuất hiện nếu tin nhắn của bạn không thể gửi đi do mất kết nối Internet.

Một thông báo sẽ xuất hiện cạnh biểu tượng tam giác này “This message didn’t send. Check your internet connection and click to try again” (tức là Tin nhắn này không gửi được. Hãy kiểm tra kết nối Internet của bạn và nhấp để gửi lại). Lúc này, nếu bạn điều hướng khỏi trang khi mà chưa có kết nối Internet, tin nhắn sẽ bị mất. Để tin nhắn không mất đi, hãy lưu bản sao của tin nhắn ngoại tuyến.

Hình tròn ảnh avatar người nhận

Nếu ai đó đã xem tin nhắn của bạn trên Messenger, một hình tròn có ảnh avatar của họ sẽ xuất hiện ngay bên dưới tin nhắn cuối cùng mà họ đọc được. Ngoài ra, bạn cũng có thể thấy từ “Đã xem” (hoặc Seen) được hiển thị dưới tin nhắn.

Biểu tượng trong Facebook Messenger Biểu tượng trong Facebook Messenger

Icon khóa

Icon khóa trên avatar có nghĩa rằng nó là một cuộc trò chuyện bí mật. Tin nhắn ở đây sẽ tự động biến mất sau khoảng thời gian đã định. Bên trong luồng tin nhắn này, toàn bộ biểu tượng sẽ hiện màu đen. Bạn có thể kích hoạt tính năng trò chuyện bí mật cho mọi hội thoại từ cài đặt Chats.

Icon khóa trên Facebook Messenger

Cách không cho người khác biết mình đã đọc tin nhắn của họ hay chưa

Facebook có một tính năng cho phép bạn đánh dấu tin nhắn là chưa đọc. Điều này khiến nhiều người nghĩ rằng họ có thể đọc tin nhắn mà người gửi vẫn nghĩ là họ chưa đọc. Rất tiếc, suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm. Khi bạn đã ấn vào xem tin nhắn, như đã nói ở trên, hình tròn ảnh avatar sẽ xuất hiện ngay dưới tin nhắn đó và báo cho người gửi biết rằng bạn đã đọc được tin nhắn của họ. Tính năng này là không thể thay đổi và bạn không thể rút lại biểu tượng đã đọc.

Lúc này, chỉ còn cách bạn sử dụng các công cụ của bên thứ 3 trong trình duyệt để tránh đối phương biết bạn đã nhìn thấy tin nhắn. Hoặc cách tốt nhất là không mở tin nhắn ra đọc.

Người lạ có thể gửi tin nhắn cho bạn trên Messenger không?

Tin nhắn chờ trong Facebook Messenger

Facebook cũng đã thay đổi cách mà người lạ có thể gửi tin nhắn cho bạn. Giờ đây, nếu một người lạ gửi tin nhắn, sẽ có 3 điều xảy ra:

  • Bạn sẽ nhận được thông báo là có một Tin nhắn đang chờ (Message Request).
  • Người nhận sẽ có tùy chọn Bỏ qua (Ignore) hoặc Chấp nhận (Accept) tin nhắn để đọc nó.
  • Một thông báo sẽ vẫn còn trên Messenger để bạn biết rằng bạn không phải là bạn bè với người đó trên Messenger.

Phần “Tin nhắn đang chờ” (Message Request) là cập nhật của mục Khác (Other) trong hộp thư đến ở phiên bản Facebook Messenger cũ.

Cách xóa tin nhắn trong Facebook Messenger

Có 4 cách để ẩn hoặc xóa tin nhắn trên Messenger:

  • Lưu trữ (Archiving) một cuộc hội thoại sẽ chuyển cuộc hội thoại đó ra khỏi Hộp thư đến và lưu vào thư mục Archived. Bạn cũng có thể làm ngược lại để đưa cuộc hội thoại từ mục lưu trữ ra hộp thư đến.
  • Xóa cuộc hội thoại (Deleting a conversation) sẽ xóa tin nhắn trong cuộc trò chuyện ở inbox của bạn nhưng ở hộp thư đến của người khác vẫn còn. Khi đã xóa thì bạn không thể khôi phục.
  • Xóa tin nhắn (Deleting Messages) cho phép bạn chọn tin nhắn cụ thể để xóa vĩnh viễn khỏi inbox của mình nhưng nó vẫn còn ở hộp thư đến của người khác.
  • Chặn tin nhắn (Blocking Messages) sẽ ngăn người khác trong cuộc trò chuyện gửi tin nhắn cho bạn. Bạn cũng có thể bỏ chặn.

Bạn có thể tham khảo: Cách xóa tin nhắn trên Facebook Messenger

Bạn có thể dùng Messenger mà không cần Facebook

Ban đầu, Messenger được sự định sẽ hoạt động trên nền tảng Facebook, nhưng giờ đây nó có thể hoạt động như một ứng dụng nhắn tin độc lập, chỉ cần bạn cung cấp số điện thoại.

Các lựa chọn khác thay thế Facebook Messenger

Mặc dù có nhiều người dùng gặp sự cố với các yêu cầu cấp quyền của Messenger nhưng nó vẫn là một trong những ứng dụng nhắn tin được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Hiện Facebook Messenger có hơn 1,3 tỷ người dùng hàng tháng và bạn hầu như có thể liên lạc với người mình muốn mọi lúc, bằng nhiều hình thức như nhắn tin, gọi thoại hay gọi video.

Tuy nhiên nếu không thích, bạn có thể chọn cho mình một ứng dụng nhắn tin khác trong số vô vàn lựa chọn như Viber, Skype, Whatsapp

  • WhatsApp: Với hơn 1.5 tỷ người dùng hàng tháng, WhatsApp là nền tảng nhắn tin miễn phí lớn nhất thế giới, ngang ngửa với Messenger của Facebook. Người dùng nó có thể chia sẻ tin nhắn, ảnh, gửi tin nhắn thoại hay gọi video….WhatsApp hỗ trợ đồng bộ danh bạ trên điện thoại lên người dùng dễ dàng tìm kiếm số liên hệ mong muốn.
  • Telegram: App nhắn tin này tập trung vào bảo mật và sự riêng tư của người dùng. Hiện Telegram có hơn 200 triệu người dùng tích cực hàng tháng và sở hữu nhiều tính năng hữu ích không kém WhatsApp.
  • Viber: Với hơn 300 triệu người dùng trên thế giới, tính năng của Viber có thể sánh ngang với Messenger nhưng vượt trội hơn về độ bảo mật. Người dùng chỉ cần tạo tài khoản bằng số điện thoại, không cần email hay mật khẩu. Mặc định, mọi nội dung trò chuyện trên Viber đều được mã hóa end-to-end.
  • 87.301 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 30/01/2023
Xem thêm: Facebook Messenger Facebook
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • hiền Trần
    hiền Trần

    messenger của em bị mất cái dấu tích đó luôn ạ, giờ nó chỉ hiện đã gửi thôi 

    ad chỉ em cách khắc phục với ạ 

    Thích Phản hồi 25/09/22
    • Vy Vy
      Vy Vy

      Bạn gỡ Messenger, rồi cài đặt lên bản mới nhất nhé :)

      Thích Phản hồi 26/09/22