Microsoft Flight Simulator: Cách tìm đường bay tới ngôi nhà hiện tại của bạn

Một trong những tính năng tuyệt nhất của Microsoft Flight Simulator là cho phép người chơi bay tới bất kỳ nơi đâu trên thế giới từ các địa danh nổi tiếng tới cảnh quan tự nhiên, thậm chí cả ngôi nhà của bạn.

Game Microsoft Flight Simulator

Microsoft Flight Simulator

Chắc hẳn hầu hết người chơi đều háo hức muốn bay qua một số tòa nhà cao nhất thế giới hoặc các vị trí thuyết âm mưu như Khu vực 51. Tuy nhiên, đừng quên, bạn có thể tìm thấy ngôi nhà thân yêu đang ở khi chơi game mô phỏng lái máy bay thực tế Microsoft Flight Simulator.

Không giống như các địa danh nổi tiếng, thắng cảnh hấp dẫn du khách hay địa điểm lịch sử, bạn không thể di chuyển nhanh lên bầu trời nơi bạn đang sống. Để tìm nhà của bạn trong Microsoft Flight Simulator, bạn cần nghiên cứu và lập kế hoạch một chút. Bài viết sẽ hướng dẫn cách tìm nhà của bạn trong Microsoft Flight Simulator.

Cách tìm nhà của bạn trong game Microsoft Flight Simulator

Đầu tiên, tải một bản đồ tương tác như Google Maps hoặc bản đồ Bing Maps của Microsoft Flight Simulator.

Nếu biết vị trí sân bay gần nhà nhất, bạn có thể nhập điểm khởi hành trong chế độ World Map/Free Flight.

Game mô phỏng lái máy bay Microsoft Flight Simulator

Cách tìm vị trí sân bay gần nhà nhất dành cho những ai chưa biết:

  • Nhập địa chỉ của bạn vào dịch vụ bản đồ online.
  • Tìm kiếm sân bay trong khu vực đó.
  • Nếu không tìm thấy, thử thu nhỏ bản đồ và tìm lại lần nữa.
  • Bạn có thể xuất phát từ hầu hết mọi sân bay, bao gồm các vị trí cảng hàng không quốc tế lớn tới điểm giao thông nhỏ hơn.

Khi bạn đã tìm thấy vị trí cất cánh mong muốn, dùng bản đồ để tìm hướng đi từ sân bay tới đích. Việc này cực quan trọng, giúp bạn xác định hướng liên quan cần thiết để di chuyển từ sân bay tới nhà của bạn. Sau khi xác định hướng bay xong, tìm sân bay trong chế độ Free Flight và thiết lập nó làm vị trí khởi hành.

Bản đồ trên Microsoft Flight Simulator

Do màn hình bản đồ chế độ Free Flight trong Microsoft Flight Simulator không hiển thị bất kỳ thông tin địa hình nào khi bạn phóng to nên bạn không thể thiết lập điểm tham chiếu chính xác tới mọi vị trí không phải cột mốc hay sân bay khác. Bạn cần phải tự tay điều hướng sau khi cất cánh để tìm nhà đang ở.

Cách bay tới nhà của bạn trong game Microsoft Flight Simulator

Bạn cần dùng 2 bản đồ nếu muốn tự tin bay từ trạm hàng không gần nhất tới nhà của bạn, bao gồm: bản đồ được tải trên trình hoặc thiết bị mobile và bản đồ tích hợp sẵn trong Microsoft Flight Simulator - Visual Flight Rules (VFR). Bạn có thể truy cập nó bằng cách nhấn phím V trên bàn phím của máy tính hoặc tới menu thanh công cụ ở phía trên màn hình & chọn nó.

Kết hợp với bản đồ tại thời gian thực và VFR, bạn phải so sánh cả hai để tìm các cột mốc có thể nhận diện. Bản đồ cá nhân có thể cho bạn biết các đường cao tốc chính, khu vực có nước, thông tin địa lý và nhiều hơn thế nữa. VFR sẽ hiện thông tin tương tự nhưng ít chi tiết hơn. Dù thế nào đi chăng nữa, bạn luôn phải dùng cả hai để tìm nhà đang ở.

Sau khi đã tải cả hai, hãy so sánh cách từng bản đồ hiển thị những đường cao tốc chính và khu vực có nước.

So sánh hai bản đồ thực và trong game Microsoft Flight Simulator

Ví dụ ở bài viết này mở bản đồ VFR của Microsoft Flight Simulator và so sánh với Google Maps trên màn hình khác. Dùng cả hai để xác định đường bay thích hợp tới ngôi nhà tuổi thơ. Đường cao tốc là màu vàng trên Google Maps hoặc Bing và có màu xám trong Microsoft Flight Simulator.

VFR không cung cấp cho chúng ta thông tin xác thực nhưng bạn có thể thấy hai đường cao tốc nằm cạnh sân bay. Bài viết đã dùng cả hai bản đồ để xác định vị trí từ sân bay tới các con đường về nhà.

Nếu không biết đường cao tốc hay vùng chứa nước quanh sân bay gần nhất với ngôi nhà thân yêu, bạn sẽ phải tự điều hướng theo cách thủ công. Nhìn vào bản đồ thực tế, bạn có thể thấy hướng chung giữa sân bay và nhà nếu đã từng lập bản đồ lái xe. Vì bản đồ thế giới thực và bản đồ VFR của game mô phỏng này giống nhau, bạn sẽ biết hướng bay cần thiết sau khi cất cánh.

Đáng tiếc, VFR không nhận diện các tuyến phố chung hay hiện tên đường khi bay vì thế người chơi dễ bị lạc đường. Ngoài ra, việc tái tạo lại các khu vực ít phổ biến không hoàn toàn chính xác trong Microsoft Flight Simulator nên các điểm mốc địa phương bạn có thể thể dùng để tìm đường không cần thiết phải giống nhau. Khi còn nghi ngờ, hãy tham chiếu bản đồ thực để xác định mối tương quan và so sánh nó với những gì VFR hiển thị.

Trên đây là cách tìm đường bay tới nhà của bạn trong game Microsoft Flight Simulator. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn!

  • 1.038 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 19/08/2020
Xem thêm: Microsoft Flight Simulator
Sắp xếp theo