Tập làm văn lớp 4: Mở bài gián tiếp tả con gà trống (9 mẫu) Mở bài Tả con gà trống hay nhất

Mở bài gián tiếp Tả con gà trống gồm 9 mẫu hay, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều ý tưởng mới, nhanh chóng viết mở bài tả con vật thật hay, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng bạn bè và thầy cô.

Gà trống

Mở bài gián tiếp là cách mở bài đi từ vấn đề này sang vấn đề khác, rồi dẫn dắt khéo léo vào đề tài của bài văn. Cách mở bài gián tiếp thường được thầy cô yêu thích, bởi sẽ đánh giá được sự khéo léo dẫn dắt, sử dụng ngôn từ của học sinh. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Mở bài gián tiếp tả con gà trống - Mẫu 1

Phía sau vườn nhà em, mẹ có nuôi một đàn gà. Trong đó em đặc biệt yêu thích chú gà trống choai to lớn, vì chú ta chính là thủ lĩnh của cả đàn gà.

Mở bài gián tiếp tả con gà trống - Mẫu 2

Có nhiều con vật gắn bó với cuộc sống của con người. Nếu như con trâu được xem là đầu cơ nghiệp của người nông dân, con chó là người bạn trung thành, canh giữ nhà cửa thì con gà chính là cái đồng hồ báo thức của mỗi người. Bởi vậy, em rất thích con gà trống nhà em.

Mở bài gián tiếp tả con gà trống - Mẫu 3

Trời sắp sáng, đằng đông trời chuyển dần từ màu trắng sang màu hồng. Mặt trời vẫn còn giấu mặt dưới chân trời xa tít. Bỗng, một tiếng gà gáy cất lên ở đầu hồi nhà Ò...ó...o... phá tan sự yên tĩnh của buổi giao thời đêm và ngày. Đó là tiếng con trống tàu nhà em".

Mở bài gián tiếp tả con gà trống - Mẫu 4

Bình minh vừa hé, đâu đây vẫn còn làn sương mờ ảo phảng phất. Đột ngột một tiếng gà gáy vang lên làm cho mọi sự vật bừng tỉnh giấc. Đó là tiếng gáy của chú trống nòi nhà tôi.

Mở bài gián tiếp tả con gà trống - Mẫu 5

Những đám mây xám chỉ mới tan đi, thì chú gà trống nhà em đã cất tiếng gáy vang báo hiệu cho một ngày mới bắt đầu. Cả xóm em đều bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài và chuẩn bị cho một ngày làm việc mới.

Mở bài gián tiếp tả con gà trống - Mẫu 6

Các bạn có biết không? Từ đầu năm học đến giờ tôi chưa lần nào đi học muộn cả. Ấy là nhờ chiếc đồng hồ báo thức đặc biệt của tôi đấy. Chiếc đồng hồ được mang tên là “chú trống choai đáng yêu”.

Mở bài gián tiếp tả con gà trống - Mẫu 7

Phương đông vừa ửng hồng, không gian vẫn còn mờ ảo bởi màn sương đêm còn giăng kín. Bỗng một tiếng gáy vang động xé tan màn sương sớm: “Ò! ó! o!” làm cho mọi vật bừng tỉnh giấc. Đó là tiếng gáy của chú gà trống thiến nhà em – con vật mà em yêu thích nhất.

Mở bài gián tiếp tả con gà trống - Mẫu 8

Sống ở nông thôn nên nhà em nuôi rất nhiều con vật. Nhưng em thích nhất là con gà trống tía. Nó thuộc giống gà pha bởi cha nó là gà nòi, mẹ nó là gà ta. Thân hình cân đối, chắc nịch như chiếc ấm giỏ. Trên đầu trống tía rung rinh chiếc mào đỏ tươi. Lông cổ màu vàng xen đỏ đậm, còn lông cánh thì màu xanh đen. Toàn thân nó lại phủ một lớp lông vũ mềm mại màu xám sẫm. Chiếc đuôi của nó vổng cao, những cái lông đuôi dài và cong rủ xuống trông thật là đẹp.

Mở bài gián tiếp tả con gà trống - Mẫu 9

Nhà em có nuôi một đàn gà, vào mỗi buổi sáng, sân nhà em trở nên xôn xao với đủ các loại gà, con con có, gà to có, gà mái có, trống có, tất cả đều ngong ngóng chờ đợi những nắm thóc mẹ em tung ra cho ăn, trong đàn gà đó em ấn tượng và chú ý đến chú gà trống hơn hết.

Chia sẻ bởi: 👨 Thảo Nhi
59
  • Lượt tải: 29
  • Lượt xem: 6.097
  • Dung lượng: 120,4 KB
Sắp xếp theo