Tập làm văn lớp 4: Mở bài gián tiếp tả con chó (9 mẫu) Mở bài Tả con chó hay nhất

TOP 9 Mở bài gián tiếp Tả con chó đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều cách dẫn dắt vào bài văn tả con vật thật hay, dễ dàng đạt điểm 9, điểm 10 trong tiết kiểm tra viết sắp tới.

Con chó

Mở bài gián tiếp Tả con chó được thầy cô đánh giá cao, bởi qua đó sẽ đánh giá được sự khéo léo dẫn dắt, sử dụng ngôn từ của học sinh. Vậy mời các em cùng theo dõi 9 mở bài gián tiếp tả con chó trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Mở bài gián tiếp tả con chó - Mẫu 1

Biết em rất yêu quý chó nên kỳ nghỉ hè vừa rồi về chơi với bà ngoại, bà cho em một con chó rất dễ thương, lúc đó chú chó mới được 3 tháng tuổi, em nhìn chú chó là đã thích ngay rồi, em xin bà và khi về bế chú chó theo, em đặt tên cho chú là Misa.

Mở bài gián tiếp tả con chó - Mẫu 2

Gia đình tôi có hai chị em, từ nhỏ tôi và chị đã rất yêu thích động vật. Đối với tôi, chúng mang lại niềm vui rất lớn và đặc biệt nhất chính là chú chó Lily.

Mở bài gián tiếp tả con chó - Mẫu 3

Có những món quà bình dị nhưng đối với ta nó lại có ý nghĩa lớn. Mỗi lần nghĩ như vậy, tôi thấy mình cần trân trọng hơn món quà của bố nhân ngày sinh nhật thứ mười một của tôi. Đó là một chú con xinh xắn.

Mở bài gián tiếp tả con chó - Mẫu 4

Trong gia đình em, bố và em rất yêu thích động vật. Đặc biệt là bố em, bố rất thích chăm sóc và nuôi những con vật nhỏ xinh. Em còn nhớ, cách đây hai năm, sau chuyến đi công tác dài ngày, bố em đã mang về một chú chó con màu đen tuyền còn bé rất đẹp. Từ ngày ấy, chú chó trở thành người bạn thân thiết với gia đình em đến tận bây giờ.

Mở bài gián tiếp tả con chó - Mẫu 5

Là loài vật rất trung thành, không chỉ rất ngoan ngoãn, dễ thương mà nó còn rất chăm chỉ trông nom nhà cửa. Đó là con chó. Nhà em có nuôi rất nhiều loài vật như: gà, mèo, trâu, vịt… nhưng loài vật mà em yêu thích nhất vẫn là chú chó.

Mở bài gián tiếp tả con chó - Mẫu 6

Từ khi em sinh ra, luôn có một người bạn sát cánh bên em. Đó là chú chó Puddy. Mẹ em kể vào ngày em đầy tháng, chú đồng nghiệp đã mang Puddy đến tặng gia đình. Puddy đã lớn lên bên em.

Mở bài gián tiếp tả con chó - Mẫu 7

Vào sinh nhật năm tuổi của em, ông em đã tặng em một chú chó, và nó đã trở thành bạn đồng hành của em trong suốt những năm qua. Nó tên là Happy. Happy thuộc giống chó Phốc trắng. Toàn thân nó khoác lên mình bộ lông trắng muốt như tuyết.

Mở bài gián tiếp tả con chó - Mẫu 8

Em là một người rất yêu quý động vật. Vì thế, trong dịp sinh nhật lần thứ 8, bố đã tặng cho em một chú chó con rất đáng yêu và em đã đặt tên cho nó là Pun. Nâng niu món quà bé nhỏ trong vòng tay, em tự nhủ phải chăm sóc nó thật cẩn thận. Đối với em, Pun không chỉ là vật nuôi thông thường, mà còn là một người bạn thân thiết không thể thiếu vắng.

Mở bài gián tiếp tả con chó - Mẫu 9

Mỗi ngày đi học về, em chỉ muốn thật nhanh về đến nhà. Vì em biết ở đó có người bạn đang đợi em. Đó là Lu, chú chó mà em yêu quý nhất.

Chia sẻ bởi: 👨 Thảo Nhi
187
  • Lượt tải: 62
  • Lượt xem: 16.684
  • Dung lượng: 116,8 KB
Sắp xếp theo