Tập làm văn lớp 4: Tả con mèo (Dàn ý + 39 Mẫu) Hãy tả con mèo mà em yêu thích

TOP 39 bài văn Tả con mèo SIÊU HAY, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều ý tưởng để hoàn thiện bài văn Tả con vật có trong cả 3 bộ sách Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều.

Con mèo

Mèo là con vật nuôi trong nhà vô cùng đáng yêu, nó không chỉ hiền lành, ngoan ngoãn mà còn biết bắt chuột. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều vốn từ, viết bài văn tả con vật thật hay, dễ dàng đạt điểm 9, điểm 10 trong tiết kiểm tra sắp tới.

Bài văn tả con mèo lớp 4 hay nhất

Dàn ý chi tiết tả con mèo

Dàn ý tả con mèo số 1

I. Mở bài: giới thiệu vấn đề cần đề cập

II. Thân bài:

1. Tả bao quát:

  • Con mèo của bạn thuộc giống mèo gì?
  • Con mèo bao nhiêu tuổi và bao nhiêu kí.
  • Con mèo khoác lên mình bộ lông màu gì.

2. Tả chi tiết

  • Đầu: đầu nó tròn như trái banh
  • Mắt: long lanh
  • Hai cái tai: vểnh vểnh hình tam giác trông vui mắt
  • Mũi: phơn phớt hồng bao giờ cũng ươn ướt
  • Bộ ria bao giờ cũng vểnh trông rất oai vệ
  • Đuôi: bao giờ cũng vẫy vẫy, dài khoản 15 cm
  • Chân: có móng vuốt
Dàn ý chi tiết tả con mèo
Dàn ý chi tiết tả con mèo

3. Hoạt động, tính nết của mèo

  • Ban ngày mèo rất thảnh thơi vui chơi, nô đùa
  • Khi ăn rất từ tốn và gọn gàng
  • Khi bắt chuột, toàn thân im phắc, đôi mắt mở to chăm chú nhìn về phía trước rồi bất chợt lao nhanh.

III. Kết bài

  • Nêu cảm nghĩ về con mèo
  • Nêu tình cảm của bạn với con mèo

Dàn ý tả con mèo số 2

1. Mở bài

  • Gia đình em nuôi con Mèo từ lúc nào, nó được xin về nuôi hay từ Mèo mẹ sinh ra.
  • Hàng ngày con mèo rất thân thiết với mọi người trong gia đình em.

2. Thân bài

- Miêu tả tổng quát con mèo nhà em đang nuôi.

  • Con mèo nhà em có bộ lông trắng tinh và rất mượt mà. Lâu lâu con mèo lại xù lông lên như cục bông trông rất đáng yêu.

- Miêu tả về ngoại hình bên ngoài của con mèo:

  • Con mèo nhà em nặng 10 kg, bốn chân nó mập ú có từng khoang màu vàng quanh các chân.
  • Tả gương mặt con mèo: Con mèo có cái đầu khá to và bộ mặt tròn tròn. Hai lỗ tai con mèo lúc nào cũng vểnh lên nghe ngóng xung quanh. Đôi mắt của nó có màu vàng, vào buổi tối khi cả nhà tắt điện đi ngủ là đôi mắt của nó rất sáng. Xung quanh miệng con mèo có bộ râu rất dài, mỗi lần ăn cơm xong là con mèo lại lè lưỡi liếm liếm xung quanh rồi dùng 2 chân trước của nó chà chà lên trông như đang vuốt râu.
  • Tả 4 chân và chuyển động của con mèo: Con mèo nhà em rất mập nhưng nó di chuyển nhanh nhẹn lắm, hàng ngày nó vẫn đi lùng bầy chuột quanh nhà, và bắt được rất nhiều chuột.

- Tả về tính cách và hoạt động của con mèo

  • Con mèo nhà em ban ngày nó thường hay nằm lim dim, lâu lâu chỉ ngỏng đầu lên nghe ngóng tiếng động, hở mà nghe tiếng chít chít của bầy chuột là con mèo tỉnh dậy ngay.
  • Mỗi khi em ở nhà là nó rất thích được em ôm nó đi loanh quanh chơi.
  • Hàng ngày nó rất hiền, nhưng nếu có người lạ đụng nó là con mèo lại gào lên rất hung dữ.
  • Vào buổi đêm con mèo nhà em lại nhảy lên đi loanh quanh trên hiên nhà sau đó lại đi vòng sau vườn bắt chuột.

3. Kết bài

  • Viết về tình cảm của em dành cho con mèo: Em rất quý con mèo vì nó thường chơi với em. Và nó cũng giúp ích rất nhiều cho gia đình em. Dạo này vì nó mập lên nên bố mẹ đang giao em nhiệm vụ giúp nó giảm cân.

Tả con mèo ngắn gọn

Nhà em có nuôi một cô mèo mướp rất xinh. Nó được cả nhà âu yếm gọi là Xíu.

Xíu là một cô mèo gần hai tuổi. Tuy bố mẹ đều nhỏ con, nhưng có lẽ do được gia đình em yêu thương, chăm sóc nên cô bụ bẫm lắm. Toàn thân Xíu là bộ lông màu vàng xinh đẹp, đôi chỗ có những vệt đỏ cam như là vằn hổ. Bốn cái chân của cô có lông màu trắng như là đang đi tất. Cái đầu của Xíu có dáng như yên xe đạp, cầm vừa trong lòng bàn tay bố. Cái mũi cô đen, lúc nào cũng ươn ướt. Hễ cái mũi đấy mà dụi dụi vào người là em biết ngay cô lại đòi ăn. Đôi tai của Xíu nhỏ, lúc nào cũng dựng lên ra chiều cảnh giác lắm. Nhưng chỉ có phát hiện mọi người bóc đồ ăn vặt thì nhanh thôi, chứ chưa bao giờ em thấy cô bắt được chuột cả. Dù thế cả nhà vẫn yêu chiều Xíu vô cùng. Điều đó thể hiện rõ ràng qua những chiếc vòng cổ đủ , những cái áo xinh xinh cùng giỏ đồ chơi đầy ắp của nó. Và tất nhiên, minh chứng rõ ràng nhất, chẳng gì chắc chắn hơn cái bụng tròn xoe, bốn cái chân múp míp và bộ lông mềm mượt của cô.

Đối với gia đình em, Xíu chính là một thành viên bé nhỏ, luôn được cưng chiều. Nó chính là niềm vui nhỏ bé của tất cả mọi người.

Tả con mèo siêu hay

Sau chuyến sang thăm nhà bà ngoại, em đã đón về nhà mình một thành viên mới: chú mèo mướp nhỏ vừa tròn một tháng tuổi.

Chú mèo chỉ lớn bằng nắm tay em, bụ bẫm lắm. Mẹ đặt tên cho chú là Cơm, bởi ở quê em, người ta thường nói rằng đặt tên xấu thì đứa trẻ sẽ dễ nuôi và khỏe mạnh. Cơm có vẻ ngoài giống hệt mẹ của chú, với cái đầu hình yên xe đạp nhỏ xíu, tròn đầy. Đôi mắt của chú to, có màu hổ phách long lanh như viên đá quý. Hai cái tai hình tam giác nhỏ xíu, lúc thì dựng lên, có lúc lại cụp xuống. Cái mõm của chú ta còn khá ngắn, đầu mũi màu hồng nhạt. Thỉnh thoảng khi Cơm ngáp, thì sẽ nhìn thấy mấy cái răng sữa nhỏ và cái lưỡi hồng hồng siêu đáng yêu. Lớp lông của chú dày và mềm mịn như bông, khi vuốt ve cảm thấy rất dễ chịu. Lớp lông tơ bên trong của Cơm có màu trắng tinh, còn lớp bên ngoài thì chia thành từng mảng đen, cam và vàng. Vì còn khá nhỏ, nên đuôi và chân của Cơm vẫn còn ngắn lắm. Mỗi khi cảm thấy thích thú hoặc bất ngờ, đuôi chú mới dựng lên, còn bình thường thì sẽ cụp xuống. Do chân ngắn mà bụng lại tròn xoe, nên khi đi lại, bụng Cơm nhiều lúc chạm cả mặt đất, ngộ nghĩnh lắm. Người chú ta rõ là bé, thế mà tiếng kêu thì to và vang lắm, cứ meo meo suốt cả ngày. Chưa thấy người đâu nhưng tiếng kêu thì nghe rõ lắm. Đúng như tên gọi, Cơm ăn rất giỏi và ngoan, không bỏ thừa bao giờ. Mẹ làm cho chú một cái ổ bằng áo phông cũ của em rất đẹp. Đó là nơi chú ngủ và vui chơi với mấy món đồ chơi nhỏ mà em cho.

Từ khi đón Cơm về, chiều nào tan học, em cũng chạy về nhà ngay để hỏi thăm chú. Nhìn chú khỏe mạnh và cứng cáp hơn từng ngày mà lòng em vui phơi phới. Mong sao Cơm sẽ sớm trở thành một chú mèo lớn và khỏe mạnh như mẹ của chú.

Tả con mèo hay

Trong một buổi chiều mưa, khi cùng mẹ trở về nhà sau khi tan học, em đã gặp một bé mèo nhỏ bị bỏ rơi bên đường.

Chú mèo nằm co ro bên đường giữa trời mưa to với bộ lông ướt sũng vô cùng đáng thương. Chú mèo nhỏ bé, yếu ớt vô cùng, nó nằm trong một chiếc thùng các tông đã rách, đôi mắt tròn xoe đượm buồn, thân hình nhỏ bé run lên vì lạnh, những tiếng kêu meo meo yếu ớt cũng bị tiếng mưa át đi. Em cùng mẹ đem bé mèo về nhà, tắm sạch và lau khô cho nó. Sau khi cho mèo uống chút sữa ấm em đã lấy một miếng vải nhỏ làm chú mèo một chiếc ổ nhỏ ấm áp.

Chẳng ai biết được chủ cũ của con mèo là ai hay con mèo đến từ đâu nhưng kể từ ngày hôm đó con mèo đã có một mái ấm mới đó chính là gia đình em. Con mèo đã thay đổi từng ngày, ăn tốt ngủ tốt nên mập mạp hơn rất nhiều. Chú mèo có bộ lông màu trắng mềm mại, mượt mà. Đôi mắt của nó trong và sáng long lanh như hai viên bi ve, đôi tai to lúc nào cũng vểnh lên. Chú mèo rất thông minh, không chỉ giỏi bắt chuột mà còn rất quấn người. Em thường chơi đùa với chú mèo mỗi khi rảnh rỗi, mỗi khi em đưa cho quả bóng nhựa, chú mèo sẽ lấy hai chân trước chồm lên khều khều và vồ lấy rất chuẩn xác. Con mèo rất biết trân trọng thức ăn, dù cơm không có gì nó vẫn ăn rất sạch sẽ gọn gàng. Con mèo còn rất giỏi bắt chuột, cứ vài hôm nó lại mang chiến công của nó đặt ở ngay gốc bưởi trước nhà.

Nếu em không gặp con mèo vào ngày hôm đó thì không biết sự sống của con mèo khi ấy sẽ ra sao. Em rất yêu quý con mèo này và hứa sẽ cố gắng giúp đỡ nhiều con mèo kém may mắn khác ngoài kia.

Văn tả con mèo

Nhà em có một chú mèo mướp vừa tròn hai năm tuổi. Cả nhà em yêu thương, đặt tên cho chú là Út.

Út là một cậu mèo mướp thôn quê có vẻ ngoài bảnh trai. Nhờ được chăm sóc tốt, lại đam mê chạy nhảy nên chú ta có vẻ ngoài to lớn và săn chắc một một chú báo thu nhỏ. Phần lông của Út có hai màu chủ đạo là vàng cam và vàng nhạt, tạo thành những đường vằn ngang, khiến chú ta trông thật là oai vệ. Đầu Út có hình yên xe đạp, lớn bằng nắm tay của em. Hai cái tai hình tam giác lúc nào cũng dựng lên tràn đầy cảnh giác. Đôi mắt thì to và tròn, đẹp như là hai viên trân châu vậy. Cái mũi của chú có phần chóp phơn phớt hồng siêu dễ thương. Cái miệng có thể bị nắm vừa bởi bàn tay em, có hai hàng răng nhỏ đều tăm tắp. Bốn cái chân của Út thon dài và khỏe khoắn lắm. Chú có thể nhảy lên cao và trèo cây nhanh thoăn thoắt. Đặc biệt, dù nhảy trên cao xuống, chú cũng không gây ra tiếng ồn nào, vì có lớp đệm lót ở dưới chân. Điều thú vị nhất ở Út, là cơ thể chú có thể thoải mái duỗi thẳng hoặc cuộn tròn như cái bóng. Có lần em thấy chú ta dễ dàng nằm vào cái hộp lớn hơn bàn tay một chút mà thôi. Tuy nhiên, có một bộ phận mà Út chẳng thể kiểm soát hoàn toàn, chính là cái đuôi của chú. Bởi ngày nào Út cũng có tiết mục đuổi theo cái đuôi của chính mình.

Em quý Út lắm. Lúc nào em cũng xem Út như người em nhỏ của mình để yêu thương và chăm sóc. Mong sao chú sẽ luôn khỏe mạnh và sống cạnh em thật lâu.

Tả con mèo lớp 4

Mèo nhà bà vừa sinh một đàn mèo con. Thấy em thích quá, mẹ đã xin bà một chú đem về nhà nuôi. Em đã đặt tên cho chú là Bún.

Bún là một chú mèo đực, hiện gần hai tháng tuổi. Chú nhỏ xíu, có thể nằm trọn trong bàn tay của bố. Bộ lông của chú chưa dày và dài được như mẹ nhưng vẫn mềm mượt lắm. Mẹ bảo vì chưa thay lông nên Bún mới có bộ lông màu vàng nhạt như thế, chờ khi lớn thì sẽ đổi thành màu cam. Từ ngày có Bún, em chăm chỉ chăm sóc và đút sữa cho chú, nên chú quấn lắm. Chú cứ muốn nằm trong lòng em, ngửa cái bụng tròn như cái trống lên trời. Bốn cái chân chổng lên duỗi duỗi khoe phần thịt lót hồng nhạt. Cái đầu tròn như thì ngoẹo sang một bên, đôi mắt xanh chớp chớp, cái mũi nhỏ củng củng rồi cất tiếng meo meo siêu đáng yêu. Đến cả cái lưỡi hồng, mấy cái răng tí hon của chú em cũng thấy đáng yêu nốt. Chỉ cần được bồng Bún, thơm lên đầu rồi bụng rồi bàn chân bún là em cảm thấy bao mệt nhọc tan hết.

Tuy nhiên, em vẫn có chút buồn là Bún không cho em được chạm vào đuôi của chú. Mẹ bảo đó là chú vẫn còn cảnh giác đấy. Điều đó khiến em càng thêm quyết tâm yêu thương Bún hơn nữa để trở thành người thân chú nhất nhà. Chắc chắn, em sẽ nuôi chú thành chú mèo khỏe mạnh và to lớn nhất khu nhà mình.

Tả con mèo mướp

Trong rất nhiều các loại vật nuôi trong gia đình, em yêu thích là con mèo. Con mèo không chỉ hiền lành ngoan ngoãn mà còn biết bắt chuột giỏi.

Con mèo nhà em là giống mèo mướp bình thường, không quá mập mạp cũng không quá gầy nhưng rất ngoan và không bao giờ ăn vụng thức ăn của người. Con mèo mướp có bộ lông dài, dày rậm và rất mềm mượt, con mèo rất thích nằm úp bụng xuống đất rồi được em vuốt từ trên đỉnh đầu xuống tận đuôi. Mỗi khi em vuốt ve như thế đôi tai nhỏ của nó lại bè sang hai bên, đôi mắt lim dim như muốn ngủ, chẳng thèm động đậy, như là đang hưởng thụ cảm giác thoải mái.

Con mèo có đôi chân khá dài, thon thả và đặc biệt là bàn chân rất êm và mềm. Lớp đệm dưới chân của mèo giúp chúng đi lại trên mọi địa hình mà không phát ra tiếng động. Ngay cả chuột tinh nhanh, nhạy bén đến thế cũng không thể phát hiện ra. Trong một lần bắt chuột, con mèo bị rơi từ trên ban công tầng một xuống, chiếc đuôi của nó bị kẹt vào miếng tôn sắc nên bị chảy máu. Con mèo rất đau đớn, không ngừng kêu “meo meo” rất đáng thương, gia đình em đã chăm sóc vết thương cho nó, vết thương chỉ mất năm ngày là đã lành hẳn. Con mèo lai trở nên nhanh nhẹn, hoạt bát như bình thường, chỉ khác là bây giờ con mèo rất ít khi trèo lên những chỗ cao.

Em rất thương con mèo nhà em và cảm thấy rất yêu quý nó, coi con mèo như một thành viên trong gia đình. Nếu có một ngày con mèo bị ốm em cũng không thể vui vẻ được.

Tả con mèo tam thể

Nhắc đến loài mèo, trong lòng mỗi người sẽ có ấn tượng với những con mèo khác nhau. Riêng đối với em thì em yêu thích nhất là con mèo tam thể. Đó là con mèo đầu tiên mà nhà em nuôi. Em âu yếm gọi tên chú là Miu.

Cũng giống như những chú mèo tam thể khác, Miu có bộ lông với 3 khoang màu rõ rệt là vàng, đen, trắng. Những sợi lông hơi xù lên một chút nhưng vẫn rất mượt. Bộ lông dày giúp chú có thể giữ ấm cơ thể vào mùa đông. Hai cái tai của mèo vểnh lên và có hình tam giác. Một bên má của chú có lông màu đen, một bên má của chú có lông màu vàng, phần cằm lại có lông màu trắng. Hai con mắt của chú cũng to tròn như hai hòn bi ve. Chúng lúc nào cũng mở to ra sáng. Ở trong bóng tối, em có thể nhìn rõ được đôi mắt ấy đang sáng lên.

Chú Miu còn nhỏ nên việc bắt chuột có vẻ như chưa được thành thạo lắm. Có những con chuột cống thậm chí còn to hơn cả người chú. Thế nhưng chỉ nghe thấy tiếng meo của chú thôi cũng khiến lũ chuột khiếp sợ mà chẳng dám đến gần. Buổi tối, Miu thường được ngủ dưới bếp để canh giữ. Sáng sớm, chú sẽ nhảy lên giường và nằm ngủ dưới chân em một lúc. Lông của Miu chạm vào lòng bàn chân em khiến em thấy buồn buồn.

Những lúc đi học, em rất nhớ Miu và chỉ mong về thật nhanh để được chơi với chú. Em rất yêu Miu và sẽ chăm sóc chú cẩn thận để chú lớn lên khỏe mạnh.

Tả con mèo hay nhất

Nhà em có một chú mèo mướp gần hai tháng tuổi rất đáng yêu. Chú được mẹ em đặt một cái tên rất thân thương là Cậu Tư. Bởi trong nhà, em là con trai út và cũng là cậu Ba. Cái tên gọi ấy, đã thể hiện được tình cảm của gia đình em dành cho chú mèo của mình.

Cậu Tư là một chú mèo mướp với cơ thể khỏe mạnh. Chú có thân hình to mập, phải như một quả dưa hấu vậy. Bộ lông của Tư là sự kết hợp giữa màu vàng và màu cam đan xen với nhau. Chúng tạo nên những đường vằn vện rất là xinh xắn và bắt mắt. Bộ lông ấy mềm mịn lắm. Lúc nào em cũng thích thú và say sưa với việc được chải chuốt bộ lông ấy giúp Tư.

Cái đầu của chú thì không quá to, chỉ bằng cái nắm tay của em. Vùng trán thì khá phẳng và cứng, hai bên là hai chiếc tai nhỏ hình tam giác luôn dựng thẳng. Phần bên trong tai có rất nhiều sợi lông tơ màu trắng, nhưng em vẫn thấy rõ phần thịt màu hồng siêu đáng yêu ở bên trong. Đẹp nhất thì phải nói đến đôi mắt xanh dương huyền bí với đồng tử dựng thẳng của chú mèo. Đôi mắt ấy dưới ánh mặt trời sáng long lanh lên thành viên đá quý giá mà bao người ao ước. Phần mõm của chú hơi nhọn và ngắn hơn so với loài chó. Đầu mũi chú hồng hồng, xung quanh là các sợi ria trắng và dài. Răng của mèo cũng rất sắc và nhọn. Cùng với đó là bộ móng vuốt ẩn dấu trong lớp đệm thịt sắc bén, tạo nên những vũ khí mà lũ chuột phải kinh hồn bạt vía. Tuy vậy, khi chú thu móng vuốt vào, thì bàn chân sẽ là những múi măng cụt vừa tròn vừa đáng yêu. Và phía dưới sẽ là phần thịt lót màu hồng nhạt như những chiếc kẹo xốp ngọt. Cái bụng của Tư lúc nào cũng tròn xoe và mềm như cái bánh bao lớn. Chỉ có em và bố mẹ mới có đặc quyền được chạm vào cái bụng đáng yêu đó của chú mà thôi. Đuôi của Tư dài và uyển chuyển lắm. Khi đi ở những nơi khó di chuyển, chú sẽ dựng thẳng đuôi lên để giữ thăng bằng. Chiếc đuôi còn là công cụ để chú tỏ tình yêu thương với mọi người. Lúc muốn lấy lòng ai, chú sẽ dụi đầu rồi cọ người và cuốn đuôi vào tay, chân người đó. Và kêu meo meo liên hồi.

Là một chú mèo cưng, Cậu Tư luôn được mọi người yêu chiều, quan tâm từng bữa ăn, giấc ngủ. Nhưng không vì thế mà chú hư đâu. Chú lúc nào cũng ngoan ngoãn và nghe lời. Không có ăn vụng hay đi vệ sinh lung tung. Chú cũng chẳng bao giờ cắn phá đồ đạc hay trốn nhà đi chơi xa. Tư ngoan và lành như một đứa bé vậy. Hằng ngày, khi cả nhà đi vắng, chú sẽ ra ban công nằm sưởi nắng rồi ngủ say cả ngày dài.

Em yêu Cậu Tư lắm. Bởi chú chính là một thành viên quan trọng của gia đình em. Mong rằng, chú sẽ luôn khỏe mạnh và sống thật lâu với gia đình em.

Văn tả con mèo lớp 4

Hai năm trước, nhà của em đã đón về một thành viên mới vừa đáng yêu, lại thông minh, ngoan ngoãn. Đó chính là chú mèo có tên là Sữa.

Sữa là một chú mèo tai cụp trưởng thành rất khỏe mạnh. Bởi vì lúc mới về nhà, chú chỉ uống sữa chứ chưa ăn được gì, nên mọi người liền gọi chú là Sữa. Mới ngày đó, chú ta còn bé bằng bàn tay của em, mà giờ đã to lớn đến bằng cả quả dưa hấu mẹ vẫn mua rồi. Em phải dùng cả hai tay, khệ nệ lắm mới bế chú lên được. Ấy thế mà chú ta vẫn không chịu nhận là mình béo đâu nha. Ai mà lỡ miệng chê là chú dỗi, nhịn cơm ngay.

Sữa có bộ lông màu xám khá ngắn nhưng rất dày và bông xù. Khi ôm chú và vuốt ve thì thích lắm. Đặc biệt vào những ngày trời rét, thì như là đang được ôm một chiếc lò sưởi mini vậy. Cái đầu chú tròn với cái mũi ngắn. Ngấn mỡ ở cổ khiến chú giống như là không có cổ vậy. Đôi mắt Sữa màu cam, long lanh như đá quý. Hai cái tai thì lúc nào cũng cụp xuống khiến khuôn mặt đã tròn lại càng tròn hơn. Cái bụng của Sữa thì tròn đầy như cái trống. Hôm nào chú dễ tính thì em có thể úp mặt vào đó mà thơm lấy thơm để. Bốn cái chân Sữa ngắn, béo mập, với bàn chân bụ bẫm có lớp thịt lót màu trắng ở dưới. Nhìn chú lạch bạch di chuyển thật là đáng yêu vô cùng. Xinh lắm là cái đuôi của chú. Nó vừa dài vừa to như bông lau phiên bản bé bự. Khi nhảy hay đi ở chỗ hẹp, chú sẽ dựng đuôi lên để giữ cân bằng. Còn bình thường, chú sẽ cụp đuôi xuống. Đặc biệt, thỉnh thoảng, chỉ thỉnh thoảng thôi, chú sẽ vẫy đuôi để tỏ ra là đang thích chí lắm.

Sữa rất mè nheo và nhát gan. Chú thích nằm chơi trên đệm, thích ăn pate, thịt gà luộc. Sợ âm thanh lớn và bóng tối. Chú như một em bé cần được yêu thương và che chở. Dù chú chẳng thể bắt chuột hay đuổi kẻ lạ, thì em và cả nhà vẫn yêu thương và xem chú như một thành viên của gia đình.

Bài văn Tả con mèo mà em yêu thích

Tả con mèo - Mẫu 1

Mùa hè năm em lên tám, trời mưa to như trút nước, ở phía ngoài vườn nhà có một vị khách đi lạc chịu cảnh mưa mà ướt sũng người. Vị khách bất ngờ đó là một chú mèo màu trắng mướt, trông rất dễ thương, xin phép bố mẹ em được đưa chú mèo này vào nhà. Cho đến ngày hôm sau chú mèo vẫn chưa đi nên em quyết định sẽ nuôi chú mèo này, tất nhiên là bố mẹ cũng đã cho phép.

Từ ngày nhận nuôi chú mèo, em đặt cho chú cái tên gọi thân mật là Meo. Những ngày ban đầu Meo còn khá ngại ngùng và sợ sệt với những thành viên khác trong gia đình em, chú thường nằm im một chỗ và quan sát mọi vật chuyển động xung quanh. Nhưng cho đến bây giờ thì chú chẳng còn sợ hay ngại gì nữa.

Meo có chiếc đầu tròn như quả bóng ten-nít. Đôi mắt lúc nào cũng sáng long lanh như hòn bi ve và sáng lấp lánh lên như đèn pha vậy. Chiếc mũi hồng hồng, ướt ướt trông như lúc nào cũng đang bị sổ mũi. Tai của Meo thính lắm, tiếng động nhỏ cũng đủ làm chú phát hiện ra, chiếc mũi cũng rất thính, chứng minh là chuột trong nhà tôi gần như đã bị Meo tiêu diệt gần như là sạch hết.

Những ngày mùa đông Meo được mẹ em mua cho chiếc khăn quàng màu đen rất ấm áp, có khi thì là bộ quần áo để giữ ấm cho cơ thể. Bốn cái chân tuy không được cao nhưng cũng thoăn thoắt chạy đi chạy lại để rình bắt chuột. Dưới bàn chân có một lớp thịt cùng lông dày mịn, mới đầu em không hiểu tác dụng của lớp thịt và lông ở dưới chân Meo là gì. Mãi đến sau này mới phát hiện ra nó có tác dụng giúp cho Meo di chuyển nhẹ nhàng, thanh thoát hơn. Ẩn sâu trong cái bộ đệm nhẹ nhàng đấy chính là bộ móng vuốt sắc nhọn, sẵn sàng tiêu diệt con mồi. Meo còn vũ khí lợi hại khác nữa đó chính là đôi mắt, đôi mắt của Meo trong đêm sáng lạ thường, có thể nhìn thấy rõ mọi vật khi trời đã về đêm.

Meo hàng ngày ăn rất nhiều, có lẽ để nạp năng lượng để cho ban đêm đi săn lũ chuột phá hoại của cải trong nhà. Khi ăn xong chú ta thường sẽ nằm ra ngoài trời nắng phơi mình, trông vẻ mặt rất là thư giãn và hạnh phúc.

Tuy chẳng phải món quà được tặng nhưng em rất thương và yêu quý Meo. Meo vừa là dũng sĩ diệt chuột cho nhà em, vừa là người bạn tốt, em chỉ mong Meo luôn khỏe, vui vẻ để bên em lâu hơn nữa.

Tả con mèo - Mẫu 2

Miêu tả con mèo nhà em
Miêu tả con mèo nhà em

Gia đình em có nuôi một con mèo từ cách đây khá lâu rồi. Đối với em nó giống như một thành viên trong gia đình của mình.

Bố em bắt nó về nuôi khi nó mới được sinh ra vài ngày. Đến nay nó đã hơn 1 tuổi rồi. Nhìn nó giống như một con tiểu hổ vậy. Bộ lông của nó 3 khoang màu là màu đen, màu trắng và màu vàng vì vậy mà người ta gọi nó là mèo tam thể. Riêng em thì đặt tên cho nó là Mi Mi. Nhìn từ xa, Mi Mi giống như một cục bông di động. Bộ lông của nó óng mượt vì vậy mà em rất thích vuốt ve nó. Đuôi của Mi Mi khá dài. Khi nó bước đi, cái đuôi cũng uyển chuyển theo. Mi Mi có 4 cái chân thon dài với lớp đệm bên dưới giúp nó chạy nhảy mà không bị đau. 4 cái chân của nó còn có những cái móng vuốt sắc nhọn. Đây chính là vũ khí lợi hại của nó giúp nó luôn chiến thắng con mồi.

Cái đầu của chú to như quả cam sành. Tai của chú nhỏ như lá quất và lúc nào cũng vểnh lên. Thi thoảng chú lại đưa tay lên gãi đầu gãi tai. Mũi của chú có màu hồng và nhỏ xíu rất dễ thương. Ria mép của chú có màu trắng, đâm ngang sang hai bên. Đôi mắt của chú có màu xanh nhưng mỗi bên là một màu xanh khác nhau. Chú thích nhất là nằm sưởi dưới nắng. Lúc ấy, chú sẽ lăn qua lăn lại trên sân và nghịch nghịch cái đuôi của mình.

Chú không chỉ là bạn của em mà còn là vệ sĩ săn bắt chuột. Nhờ có chú mà gia đình em không còn bị lũ chuột hoành hành nữa vì vậy mà em càng yêu quý chú hơn.

Tả con mèo - Mẫu 3

Mỗi khi đi học về là em lại nghe thấy tiếng “meo, meo” mừng rỡ của cô mèo mướp xinh xắn mà bà em nuôi nấng. Đó là một cô mèo rất dễ thương và đáng yêu.

Cô mèo này cũng khá là đanh đá. Đầu cô tròn giống như quả bóng tennis. Lại thêm một đôi tai mới thính làm sao, dù tiếng nhỏ đến đâu cô cũng có thể phát hiện ra. Em thích nhất là đôi mắt của mèo vì nó tròn và có màu xanh biếc, rất đẹp. Chẳng hiểu sao, mắt của cô lại có khả năng nhìn rõ mọi vật trong đêm tối, có lẽ mắt cô có tia hồng ngoại. Thỉnh thoảng em thích nghịch mũi của mèo. Nó nhỏ và có màu hồng nhạt, lúc nào cũng có vẻ ươn ướt.

Cô mèo này có cái miệng nhỏ nhắn, xinh xinh. Bên trong là hàm răng trắng muốt, hàm răng đều, nhưng lại nhọn hoắt. Chiếc lưỡi dài của cô nàng thường dùng để thưởng thức những món ăn ngon và vệ sinh thân thể. Khi ăn, cô ăn rất từ tốn nên ăn xong miệng cô chẳng dính chút thức ăn nào! Nhưng khi ăn cá, cô ăn rất vội vàng, tuy nhiên không bao giờ cô bị hóc xương cá. Cô nàng có tài bắt chuột rất siêu. Nhờ vậy mà lũ chuột không dám ăn vụng hay phá hoại thóc nhà em. Em rất yêu quý cô mèo này.

Tả con mèo - Mẫu 4

Mùa hè năm ngoái, bà ngoại từ quê lên thăm gia đình em, bà mang theo rất nhiều quà quê cho mấy chị em, nhưng em thích nhất là chú mèo mướp màu đen rất đẹp. Bà bảo rằng đây là con mèo đầu tiên được sinh ra từ chú mèo mẹ bà nuôi nhiều năm. Chú mèo ấy ngày ngày lớn lên thật nhanh, hằng ngày quẩn quanh bên chân em.

Mẹ bảo rằng chú mèo này lớn rất nhanh nhưng lại lười bắt chuột, chỉ kêu meo meo dọa chuột chứ lười vận động lắm. Tuy nhiên em vẫn rất thích ôm nó vào lòng khi đi ngủ. Mẹ lại không thích thế chút nào, vì lông mèo sẽ dính vào chăn chiếu, vào người.

Chú mèo nhà em có bộ lông màu đen mượt mà, sờ vào rất êm và nhẹ tênh; khi em ôm nó vào lòng nó kêu gầm gừ một lát rồi nằm ngoan ngoan trong vòng tay em. Đôi mắt của nó màu xanh nhạt, tròn xoe như hai hạt nhãn và long lanh như màu nước. Buổi tối khi em nhìn vào mắt nó thì có màu xanh, đôi khi màu xanh đó dọa em phát sợ. Mẹ bảo buổi tối mắt mèo sáng hơn buổi ngày rất nhiều, vì mèo hoạt động đêm nhiều, nhưng còn mèo nhà em thì chỉ ăn và ngủ.

Con mèo nhà em nặng tầm 2kg, đôi chân của nó rất uyển chuyển khi di chuyển ở trên gác bếp, nó nhảy rất nhẹ nhàng, có đôi khi nó nhảy nhanh thoăn thoắt từ đất lên tận mái nhà để tìm bắt gián. Mèo nhà em hình như thích bắt gián và thằn lằn hơn là bắt chuột, vì em chưa thấy nó bắt chuột bao giờ.

Mỗi lần mẹ em cho nó ăn cơm thì nó lại ngoan ngoãn đi thật nhanh và ăn sạch thức ăn, không để rơi vãi hạt nào ra khỏi bát. Mẹ bảo nó ở rất sạch sẽ và biết điều.

Mùa đông đến, em thường ngồi cạnh mẹ ở bên bếp lò, chú mèo cứ chờn vờn xung quanh chân và kêu gầm gừ. Em thích vuốt bộ lông của nó như thế. Nhưng nhiều khi em bực bội, em chỉ muốn đá nó một phát bay đi thật xa.

Chú mèo mướp nhà em có thói quen khi nằm ngủ thì chui lên giường nằm cạnh em, đến nửa đêm nó lại đi đâu, gần sáng nó lại về nằm cùng. Trông lúc nó ngủ bộ râu cứ giật giật, em rất thích thú.

Em mong sao con mèo nhà em ngày càng lớn nhanh và sinh được một đàn con xinh đẹp có thể làm bạn với em. Em rất yêu chú mèo mướp màu đen đó.

Tả con mèo - Mẫu 5

Tả hình ảnh chú mèo nhà em
Tả hình ảnh chú mèo nhà em

“Meo. A, cô chủ đã về! Xin chào cô chủ!”. Oa, ai vậy nhỉ? À, thì ra tiểu thư mèo Kitty dễ thương đang chạy ra đón cô chủ của nó vừa đi học về đây mà. Mới ngày nào Kitty còn bé xíu, mắt nhắm tịt, đi đâu mèo mẹ cũng cầm nó theo mà giờ đây nó đã được hai tháng tuổi.

Chà! Kitty có bộ lông mới đẹp làm sao! Đó là một màu trắng tinh khiết như bông tuyết đầu mùa. Đầu nó tròn như quả bóng sờ vào rất thích, trên đỉnh đầu mọc ngay ngắn hai cái tai hình tam giác xinh xinh. Hai con mắt to tròn, xanh biếc, trong trẻo như nước biển. cái mũi hồng xinh xắn, ướt nhẹp. Bốn chân Kitty dài và thon thả. Mỗi bước đi đều nhẹ nhàng, lanh lẹ như lướt trên mặt đất. Cái đuôi dài trông thật thướt tha, duyên dáng.

Kitty là một con mèo điệu đà. Nhưng đến lúc bắt chuột thì hãy coi chừng. nó có thể nhảy những bước xé gió.

Những lúc rỗi rãi, Kitty lại tìm chỗ nắng ấm, ngồi quanh tròn rồi đưa hai cái chân lên liếm liếm và xoa khắp mặt. những lúc ấy, Kitty thật dễ thương.

Em còn nhớ mãi câu chuyện xảy ra vào một ngày xuân ấm áp. Hôm ấy, em đang ngồi buồn thiu trên thềm nhà vì đang “Bí” ý văn cho đề “tả hoạt động đặc biệt của con vật đặc biệt khiến em nhớ mãi”. Em chợt thấy Kitty chụm bốn chân lại, ngoe nguẩy đuôi lấy đà rồi nhảy vọt lên bậu cửa sổ định vồ con thằn lằn xám xấu xí vừa thò cái đầu nhỏ xuống tặc lưỡi như trêu Kitty. Nhưng chưa đến nơi, Kitty đã ngã phịch xuống đất. Vậy mà Kitty vẫn quyết tâm làm bằng được sau năm, sáu lần thất bại. Nhờ Kitty, em chợt nhận ra một bài học quý giá về sự quyết tâm trong công việc và nghĩ ra một ý văn hay…

Em rất quý Kitty. Em mong Kitty sẽ mãi là người bạn thơ ấu của em.

Tả con mèo - Mẫu 6

Từ khi còn bé, em đã rất yêu động vật, đặc biệt là những loài vật nhỏ bé xinh xinh. Vì vậy nên một lần về quê, mẹ đã mang về cho em một chú mèo con xinh xắn và vô cùng dễ thương. Đến nay, chú mèo con ấy cũng đã lớn rồi đấy.

Con mèo con đó là một trong số những đứa con của con mèo tam thể ở nhà bà ngoại dưới quê. Mẹ em nói vì bà biết em thích nuôi mèo nên đã gửi cho em con mèo này. Con mèo ngày mới về còn bé lắm, nhút nhát dễ sợ, em mới chỉ đưa tay chạm vào bộ lông là nó đã run lên rồi. Nhưng mà một thời gian thì nó cũng quen, cũng bắt đầu chạy nhảy đi lại tự do trong nhà, đùa nghịch với mọi người, đặc biệt là em. Bởi có lẽ những ngày đầu, mỗi ngày em đều mang sữa đến cho nó, chăm sóc cẩn thận nên bây giờ nó mới quấn em thế này.

Em đặt tên cho nó là Cam vì lông nó có màu vàng cam rất bắt mắt. Màu ấy giống như ánh nắng ấm áp của mặt trời vậy. Cái đầu nó tròn tròn, nổi bật là đôi mắt màu vàng trong tròn xoe. Em vẫn còn nhớ ngày đầu gặp nó, đôi mắt ấy đã mở to ngơ ngác nhìn em vô cùng đáng yêu. Cái mũi nhỏ màu nâu nhạt có hình tam giác ngược cùng bộ ria dài trông vô cùng đỏm dáng. Thân hình mới ngày nào còn bé xíu, nằm gọn trong lòng bàn tay mẹ em mà bây giờ đã lớn hơn rất nhiều rồi.

Cam nghịch ngợm lắm. Nó rất thích chạy trên sân nô đùa, đuổi theo những cánh bướm vàng. Nhiều khi nó mải đùa mà quên mất phải về ăn trưa, cũng chẳng nghe lời em gọi mà về nhà nữa. Hay nhiều khi nó sẽ chạy mà chẳng nhìn bất kỳ ai xung quanh cả, cứ thế va vào chân rất nhiều người.

Tuy nghịch nhưng mà Cam lại rất chăm chỉ bắt chuột nhé. Ngày nào nó cũng như một chàng dũng sĩ đi vòng quanh nhà, kiểm tra từng ngóc ngách một để xem còn con chuột hư đốn nào trốn không. Cái dáng nằm rình mò trông cũng sang chảnh quý phái chẳng kém ai đâu. Từ ngày Cam biết bắt chuột, chỉ sau một thời gian là nhà em đã chẳng còn âm thanh “chít, chít” nào vào ban đêm nữa cả.

Em rất yêu chú mèo Cam nhà mình. Mỗi ngày em đều chăm sóc chú cẩn thận, nuôi chú ngày một lớn để chú có thể bắt được nhiều chuột hơn, cũng thêm mập hơn, đáng yêu hơn.

Tả con mèo - Mẫu 7

Nhà em sống cùng ông bà nội trong một căn nhà rộng ở nông thôn yên bình.Trong căn nhà nhỏ ấy, ông bà em nuôi rất nhiều những con vật khác nhau: một đàn gà, một con chó trông nhà… trong đó có nuôi một chú mèo tam thể rất đẹp.

Chú mèo dễ thương này rất đẹp và có bộ lông vô cùng đặc biệt. Bộ lông ấy có ba màu: trắng, đen và vàng nên em đã đặt tên cho chú là Ba Khoang. Cái đầu nho nhỏ như trái cam sành, có màu vàng rất đáng yêu. Ba Khoang khoác lên mình một tấm áo đặc biệt với hai màu đen trắng xen kẽ. Bộ lông mềm mượt sờ rất thích tay, cảm giác êm êm mịn màng và có chút nhột mỗi khi chạm vào. Em rất thích đôi mắt to tròn long lanh đáng yêu như hai hòn bi ve của chú. Hai con mắt ấy trong màn đêm như chiếc đèn, sáng lên rất dễ thấy. Mẹ em nói đôi mắt của mèo có khả năng nhìn rõ trong đêm tối để có thể quan sát được những con chuột hư đi phá đồ đạc trong nhà và đuổi theo chúng.

Hai cái tai nho nhỏ màu vàng hình tam giác lúc nào cũng hơi vểnh lên như đang nghe ngóng điều gì đó vậy. Thân mình nho nhỏ nhưng lại vô cùng dẻo dai và khỏe khoắn đấy. Chiếc đuôi dài với hai màu đen trắng lúc nào cũng ngoe nguẩy theo mỗi bước đi “yêu kiều” của chú. Bốn chiếc chân với những móng vuốt sắc bén – thứ vũ khí vô cùng lợi hại của chú để bắt giữ lấy kẻ thù – những con chuột nghịch ngợm hư đốn. Dưới những đôi chân ấy là miếng đệm thịt rất dày và mềm giúp chú mèo đi lại không gây ra tiếng động nào cả. Nhiều khi ngồi học bài, cảm giác có cái gì quấn quanh chân mình thì em mới nhận ra Ba Khoang đã đến chỗ mình từ lúc nào không hay.

Chú mèo nhà em rất ngoan và vô cùng nhanh nhẹn. Em còn nhớ khi em còn bé, nhà em thi thoảng lại nghe thấy tiếng chuột kêu vào ban đêm, những bao thóc bị chúng cắn rách… khiến em rất sợ. Nhưng kể từ ngày Ba Khoang đến sống thì âm thanh đáng sợ ấy không còn nữa. Em rất yêu nó.

Mỗi ngày em đều mang cơm ra cho nó ăn. Ba Khoang rất thích ăn cơm cá, mỗi lần trong bát có cá là nó đều ăn rất nhanh. Khi rảnh rỗi em lại cùng nó chơi đùa với nhau, tắm rửa sạch sẽ cho nó dù rằng mèo không thích nước. Những ngày có nắng, nó đều rất thích nằm trên hiên nhà, ngoe nguẩy cái đuôi của mình mà cảm nhận sự ấm áp từng tia nắng mang đến hay cùng chơi đuổi bắt với những chú bướm vàng đáng yêu.

Em rất yêu chú mèo nhỏ nhà mình. Em cố gắng chăm sóc cho Ba Khoang vô cùng cẩn thận và chu đáo bởi chú là vị cứu tinh của gia đình em.

Tả con mèo - Mẫu 8

Mùa hè năm kia, bố mẹ có cho em về quê ngoại chơi. Nhà ông bà em nuôi nhiều thú cưng lắm. Trước khi lên Hà Nội, ông bà đã tặng em một chú mèo tam thể vô cùng đáng yêu. Vậy là chú mèo đã ở trong nhà em gần hai năm nay rồi.

Chú mèo nhà em được bố đăt cái tên dễ thương là Mimi. Chú thuộc giống mèo tam thể. Gọi là mèo tam thể vì chú có ba màu lông rất ngộ nghĩnh là màu đen, màu trắng và màu vàng. Chú mèo có bộ lông đặc biệt rất mượt và thơm phức vì mẹ em vẫn thường xuyên tắm cho nó. Mimi có cái đầu tròn tròn to như quả cam sành. Hai tai chú vểnh lên như nghe ngóng điều gì đó. Đôi mắt chú mèo tam thể nhà em tròn như hai quả bi ve em chơi hàng ngày. Đôi mắt mèo có màu xanh và rất sáng trong bóng tối. Đôi mắt tinh anh của Mimi đã giúp nó hạ gục rất nhiều con chuột. Mũi của con mèo nhà em có đốm đen trông rất ngộ nghĩnh. Vài chiếc râu mèo vểnh ra kiêu hãnh, thỉnh thoảng nó lại dùng chân trước để vuốt vuốt bộ râu ấy. Mèo Mini có bốn chân nhỏ nhắn nhưng nhanh thoăn thoắt mỗi lần bắt chuột hoặc nô đùa cùng chú chó trong nhà. Chiếc đuôi chú mèo dài và hay ngoe nguẩy mỗi lần chú thích thú chuyện gì đó.

Món ăn ưa thích của Mini là cá nướng. Mỗi lần mẹ đi chợ vẫn thường mua mấy con cá rô đồng về nướng cho nó ăn. Cứ đến bữa ngửi thấy mùi là nướng là nó lại kêu meo meo khoái chí. Chú mèo nhà em thích sưởi nắng lắm. Mỗi lần sáng ra có nắng, chú lại nằm cuộn tròn ngoài hiên. Mỗi khi em đi học về là chú lại chạy xung quanh em mừng rỡ. Những lúc rảnh rỗi em ngồi nghe nhạc hoặc xem phim là mèo lại từ đầu chạy đến, nó dúi mũi vào chân em và nhảy vào lòng em ngồi. Đó là chú mèo đáng yêu nhất mà em từng thấy.

Em rất yêu chú mèo Mini nuôi trong nhà. Nó không chỉ là vật nuôi trong nhà mà đôi khi còn là một người bạn của em. Em sẽ chăm sóc chú thật tốt để nó ngày càng lớn hơn nữa.

Tả con mèo - Mẫu 9

Nhà em có nuôi một con mèo. Nó là thành viên khá quan trọng trong gia đình em.

Con mèo vừa tròn một tuổi. Dáng oai vệ cứ như một con báo nhỏ. Nó là giống mèo tam thể được bác em cho năm ngoái.Mới được một năm mà chú lớn hẳn lên, nằm vừa trong vòng tay em. Em vuốt ve bộ lông dày dày êm êm và khẽ gọi:" Mi Mi -mày đi chơi để chị còn làm văn nhé". Chú có vẻ làm nũng chỉ khi khè khè trong cổ họng một cách yếu ớt. Chú mèo khoác lên mình chiếc áo hai màu: trắng và vàng. Lông chú mượt như tơ,nhìn xa như một khối mây biết đi. Lông phía trên lưng màu nâu vàng, còn lông cổ, đầu và chân đều màu nâu trắng. Cái đuôi dài cong cong mềm mại, mượt mà lúc ngoe nguẩy bên này, lúc lắc lư bên kia. Bốn cái chân thon thon. Bên dưới bàn chân là tấm nệm êm của mèo, làm cho những bước chân của chú thêm nhẹ nhàng. Đồng thời chú cũng có hàng móng vuốt sắc nhọn vũ khí lợi hại nhất của chú ta. Đầu mèo ta chỉ to bằng quả cam sành,lắc lư liên tục. Đôi tai nhỏ như hai lá quất dựng đứng để nghe ngóng. Mỗi khi sờ tay vào tai chú, chú có vẻ không thích cứ lắc lắc cái đầu. Cái mũi hồng hít hít ngửi ngửi trông thật dễ thương.Hàng ria mép trắng muốt, cong cong, vểnh ra hai bên trông oai vệ gớm! Thế nhưng đẹp nhất vẫn là đôi mắt tinh nhanh, xanh sáng như hai viên bi thủy tinh, ươn ướt luôn trông ngang ngó dọc. Mỗi khi chú ngáp để lộ mấy cái răng bé xíu như mấy cái gai nhỏ.Những ngày trời nắng, sáng dậy chú lại ra giữa sân rồi liếm cái lưỡi hồng vào chân trước, còn hai chân sau duỗi ra đằng sau.Thế là chú ta lại nằm sưởi nắng. " Chà một ngày đẹp trời đây"Có lẽ chú nghĩ vậy? Chú vờn cái đuôi rồi cắn cắn gặm gặm.Bỗng nhiên chú hí hửng, có vẻ cao hứng leo tót lên cây cau. Hai chân cào cào sồn sột vào thân cau, miệng nghêu ngao thích chí.Chú mèo nhà em thính thật đấy! Một tiếng động nhỏ chú ta cũng nghe thấy. Ô kìa! Chú mèo nằm sau thùng gạo để rình chuột đấy. Bỗng một con chuột mon men đến bên chiếc lồng bàn đậy thức ăn. Chợt, chú mèo lấy đà. Mắt chú chăm chú vào gã chuột kia. Chú thu người, bốn chân chụm lại. Đoạn, Chú nhảy "phóc"một cái đến chỗ con chuột. " Chít" thế là gã chuột ranh mãnh đã nằm gọn trong móng vuốt mèo ta. Chú mèo nhà em là thế đấy. Từ ngày có chú mèo, nhà em bớt chuột hơn.

Em gọi chú là “vệ sĩ” mèo và luôn luôn coi chú như một người bạn nhỏ. "Meo,meo" tiếng kêu nhỏ, khàn khàn từ sau nhà, nghe tiếng đó là em nhận ra đúng là chú mèo nhà em. Em ôm chú vào lòng và thủ thỉ:" Chúng mình mãi là bạn của nhau nhé!"

Tả con mèo - Mẫu 10

'Meo Meo' Các bạn có nghe thấy không đó là tiếng kêu của chú mèo nhà tôi đó nó vừa tròn 2 tuổi tên là Ruby rất xinh xắn và đáng yêu.

Ruby có bộ lông màu vàng mượt như nhung.Cái đầu chú Tròn như quả bóng tennis, đôi tai như 2 chiếc nấm tai mèo Mắt chú trong veo như thủy tinh có thể nhìn rõ mọi vật trong đêm tối.Hàng ria mép trắng muốt, cong cong, vểnh ra hai bên.Chú có thân hình hệt như 1 quả bí đao.Cái đuôi lắc lư kia không phải chỉ làm duyên cho chú thôi đâu mà còn có thể giúp Rubi dữ thăng bằng khi trèo cây đấy. Bốn chân chú cao bàn chân có đệm thịt đỏ hồng làm cho những bước đi của chú rất êm nhẹ.

Một hôm chú đang lim dim ngủ nghe thấy tiếng lạch cạch rất nhẹ Ruby mở to mắt chạy nấp sau cánh cửa bếp chăm chú nhìn vào gã chuột tham ăn kia chú nghĩ: – Gặp ta ngươi đến số rồi'.1,2,3 Vút… một cái bóng lao nhanh như tên lửa chú chuột ham ăn kia vẫn chưa biết chuyện gì xảy đã nằm trong móng vuốt sắc nhọn của của con mèo.

Xong việc rỗi Ruby nhà em liền trèo lên sân thượng Nằm ngửa trên 1 chiếc giường dành riêng cho chú,cho những ánh nắng tinh nghịch rọi vào cái bụng trắng hồng ây song chỉ cần nghe thấy 1 chiếc lá khẽ rụng ngoài thềm cũng đủ để làm đôi tai mỏng dỏng lên nghe ngóng.

Tả con mèo - Mẫu 11

Từ xưa, động vật nuôi trong gia đình đã trở nên phổ biến, nhiều nhà có cho mình những con vật dễ thương và coi chúng như một thành viên trong gia đình. Trong đó mèo là loài vật gắn bó thân thiết với con người chúng ta. Nhà em có nuôi một chú mèo, nó rất xinh và nghe lời.

Chú mèo nhà em khoác trên mình với bộ lông ba màu trắng vàng đen. Đôi tai hình tam giác, mỏng, thính nhạy của chú mèo bình thường thì dựng lên nghe những âm thanh bên ngoài những khi em sờ vào thì lại cụp xuống. Chú có đôi mắt màu xanh lam, tròn như hai hòn bi ve. Cái mũi đỏ hồng lúc nào cũng ươn ướt khịt khịt. Khi mới về nhà em, chú nhỏ xíu kêu meo meo suốt cả một ngày như khóc vì nhớ mẹ vậy.

Bốn chân với những móng vuốt sắc để rình con mồi, dưới chân là những nệm thịt màu hồng êm ái để mỗi lần chú leo trèo hay nhảy xuống đất một cách nhẹ nhàng. Chú càng ngày càng lớn, bây giờ đã rất thân quen với gia đình em và em. Em thích nhất bộ lông mềm mượt không bị xù hay bết, mỗi lần được vuốt chúng bàn tay em như được sờ vào tấm nhung vậy.

Đuôi chú lúc nào cũng vẩy lên vẩy xuống, cùng dáng đi thư thái quanh chiếc ghế sofa trông thật ra dáng ông hoàng. Mùa đông đến cũng là lúc chú thích cuộn tròn thân hình mũm mĩm, đôi mắt lim dim nằm trong lòng em để ngủ nướng, chiếc ria mép động đậy như những chiếc ăng ten bé xíu vậy.

Có lần, đang ăn trong phòng bếp, bỗng có một tiếng động “cạch”, bỗng chú mèo lao mình xuống khỏi đùi em cái phốc, đôi mắt tròn sáng quắc lạ thường, lông dựng lên, những móng vuốt chìa ra vồ mạnh về phía tủ lạnh. Thế là con chuột đã nằm gọn trong móng vuốt của chú cựa quậy cái đuôi nhỏ không sao thoát ra được. Ôi chú thật cừ khi mỗi lần bắt những con chuột chui vào trong phòng bếp. Sau đó chú mèo chén ngon lành và dụi cái đầu nhỏ vào chân em như khoe chiến công hiển hách của mình vậy.

Ngày ngày cùng nhau vui đùa chơi với những quả bóng đã gắn kết em và chú lại với nhau, mỗi khi đi học về em đều nghe thấy tiếng “meo” gọi em đến để vuốt ve chú. Chú mèo đã trở thành người bạn hàng ngày cùng em chơi đùa, thiếu chú , không gian ngôi nhà trở nên tẻ nhạt vô cùng. Em rất yêu quý chú mèo nhà em - một dũng sĩ diệt chuột tài ba.

Tả con mèo - Mẫu 12

Bỗng dưng nhà em xuất hiện mấy con chuột nhắt. Thế là mẹ em quyết định mua ngay một chú mèo. Thực ra là mẹ em xin của một người bạn nhưng phải trả mấy nghìn vì theo mẹ em, có như thế mèo mới khỏe. Em rất yêu quý chú mèo này.

Khi mới về, mèo ta bé tí tẹo, trông như một túm len rối, nhõng nhẽo, chỉ biết kêu “meo meo”. Đến nay, qua bốn tháng, nó đã là một anh mèo chững chạc, khỏe mạnh, tiếng kêu nghe “ngao ngao” oai vệ. Nó là một con mèo tam thể, với ba màu trắng, nâu, xám làm thành những hình khoang như một chiếc áo len hoa. Lông mèo dày và rất mượt, em vuốt tay vào thấy thật thích.

Từ đầu đến cuối, mèo dài gần hai gang. Đầu mèo như một cuộn len tròn, tiếp sau là cái cổ khỏe, thân mèo thon thon, càng về phía sau càng nở nang. Bốn chân mèo khá cao, rắn rỏi, đúng là những đôi chân của một bậc tài nghệ về leo trèo, chạy nhảy. Những ngón chân mèo ngắn nhưng được trang bị một bộ vuốt cong, nhọn sắc. Khuôn mặt mèo trong rất đáng yêu, tròn tròn, hai con mắt màu xanh trông giống như hai hòn bi ve trong suốt, cái mũi hồng hồng nhỏ xíu, lại thêm mấy chiếc ria mép dài vươn về hai phía.

Nghe nói những chiếc ria ấy chính là một loại “ăng-ten” vô tuyến đặc biệt lợi hại của loài mèo. Em đặt cho nó cái tên rất dễ thương: Mi Mi. Hình như nó cũng biết rằng tên nó là Mi Mi và bằng lòng với tên gọi đó. Ban ngày, Mi Mi thường thong thả dạo chơi khắp nhà. Thỉnh thoảng, thích chí, nó nhảy nhót hoặc vồ đuổi mấy chú gián trong nhà; có khi vồ mảnh giấy rồi đùa giỡn một lúc như mảnh ấy là một con chuột nào đó.

Hằng ngày sau bữa ăn, em cho mèo ăn trong một chiếc đĩa nhỏ. Mi Mi ăn từ tốn, thong thả, gọn gàng, ít khi làm rớt cơm ra ngoài. Em đã từng nhìn thấy Mi Mi bắt chuột. Lúc ấy, trong góc phòng bỗng có tiếng sột soạt. Đang nằm, Mi Mi đứng ngay dậy, hai chân trước thẳng bằng, hai chân sau chùng xuống, cái đuôi quặt sát vào thân, cái đầu thu lại. Cả thân mèo im phắc như một bức tượng, chỉ có hai mắt mở to, sáng quắc. Bỗng, bất ngờ, em chỉ kịp kịp thấy một vệt sáng lao qua trước mặt và liền sau đó là một tiếng “chít”. Thế là đi đời một tên chuột phá hoại!

Mi Mi là một chú mèo thật dễ thương và có ích. Mỗi lúc em đi học về, Mi Mi đều có ý chờ để chạy lại cọ chân em. Em cúi xuống, ôm Mi Mi vào lòng và nói: “Mi Mi ơi, tao thương Mi Mi lắm!”

Tả con mèo - Mẫu 13

Con mèo nhà em nuôi là mèo tam thể. Mèo tam thể sinh được ba con mèo xinh xắn nhưng không con nào có màu lông giống mẹ. Ngoại cho em một con mèo lông đen mun khi mèo con đã biết ăn cơm.

Chú mèo con tuy nhỏ nhưng mạnh mẽ. Nó ăn ngoan, chóng lớn. Chỉ sáu tháng sau, nó đã là một chàng mèo trưởng thành, giỏi săn bắt chuột. Chàng mèo có bộ lông đen nhánh, óng mượt. Đầu mèo tròn, đôi mắt của chàng ta màu xanh ve, sắc sảo. Hai tai nó như hai cái lá cắm hai bên mái đầu. Mũi chàng mèo màu nâu nhạt, nho nhỏ với bộ ria dài, cứng, đỏm dáng. Thân hình nó thon gọn, chỉ vừa bằng cánh tay người lớn. Bốn chân của mèo có những ngón chân u lên như đôi hài nhung đen. Chàng mèo đi lại uyển chuyển, ngoe ngoe cái đuôi dài, ra dáng một tay săn chuột điềm tĩnh, khôn ngoan.

Buổi sáng mèo ta thường nằm ườn ở hiên nhà sưởi nắng, xế trưa, mèo đi đi lại lại trong nhà. Chàng mèo ngó nghiêng lên tường nhà, chuẩn bị bắt thạch sùng. Thạch sùng chỉ là món để mèo nghịch chơi. Chuột mới chính là món mèo thích. Chiều tối, chàng mèo ngồi như bất động ở góc nhà, bốn chân thu lại, đuôi cong áp sát mặt đất. Chàng rình chuột. Mắt chàng mèo lúc này sáng quắc, chăm chú nhìn vào góc nhà, nơi mẹ em hay để thực phẩm chăn nuôi. Một con chuột nhắt lấp ló rồi chạy đến gần bao bắp. Mèo ta phóng đến, chỉ nghe một tiếng “chít” vang lên gọn lỏn. Mèo ta ngoạm chú chuột xấu số ra sân sau. Mèo vờn chuột, đùa giỡn chán rồi mới ăn. Nhờ chú mèo, nhà em bớt hẳn chuột phá thóc lúa. Chàng mèo khá tinh khôn, chàng cũng biết mừng chủ. Khi em đi học về, chàng mèo chạy đến, kêu một tiếng “meo” mừng rỡ rồi cạ thân mình, nép vào chân em. Em cúi xuống vuốt đầu chàng mèo. Mèo ta rất bằng lòng, chàng lim dim mắt nom vừa dễ thương, vừa buồn cười.

Nuôi mèo để đỡ bị chuột cắn phá đồ đạc trong nhà nên hầu hết ở nông thôn, mọi nhà đều nuôi mèo bắt chuột. Chàng mèo bắt chuột giỏi của em được mọi người khen ngợi và thường gọi đùa chàng là “Dũng sĩ diệt chuột”. Em rất yêu chàng mèo và thường đùa giỡn với chàng. Thế nên, ngoài những lúc làm “Dũng sĩ diệt chuột” chàng mèo là một người bạn thân của em, biết nhõng nhẽo, làm dáng và đón em ở cửa nhà sau mỗi buổi học về. Chàng mèo thật đáng yêu!

Tả con mèo - Mẫu 14

Meo! Meo! Đấy chú mèo Bi lại đến chơi với tôi đấy.

Chú mèo có bộ lông tuyệt đẹp màu vàng óng. Đầu chú to như cái xuyến. Hai tai chú vểnh lên lúc nào cũng như nghe ngóng mọi sự việc. Chú có đôi mắt màu vàng long lanh như hai giọt nước, buổi tối chú nhìn mọi vật rất rõ. Bạn nhìn mũi chú bé thế thôi nhưng cực thính, mũi chú thính vì chú có bộ ria em coi bộ ria của chú như cái ra đa. Mồm chú to nên lúc ăn cái gì cũng kêu nhoong nhoong. Chú khoác trên mình một bộ lông mượt óng. Đuôi chú bao giờ cũng ve vẩy trông gớm là điệu. Bốn chân của chú, mỗi chân có bốn móng vuốt. Ban ngày ban trưa, chú thường phơi nắng trên mái tôn nhà tôi. Ngoài ra chú còn bắt chuột. Mỗi lần bắt được chuột là một chiến công của chú, tôi thưởng cho chú ăn rau, cá và sữa. Mèo nhà em rất thích uống sữa. Có lần, chú còn lấp ló lấp ló, tôi không biết chú đang làm gì, thì ra là chú đang rình một gã chuột, gã chuột mon men đến cạnh đĩa thức ăn, ngó đi ngó lại rồi cậy lồng bàn. Mèo ta tức lắm nhảy vào vồ gã chuột, gả chuột chỉ kịp kêu chít một cái. Thế là mèo đã lập được chiến công mới.

Nuôi mèo có ích lắm, nếu nhà ai chưa có thì mua lấy một con nhé.

Tả con mèo - Mẫu 15

Nhà em nuôi rất nhiều con vật thân thuộc: chó, gà.... nhưng có lẽ mèo là con vật em yêu quý nhất. Chú mèo có tên là Mi Mi, rất đáng yêu. Mi Mi là tên em đặt ngay từ ngày đầu tiên mà chú được đưa về nhà. Chú mèo là món quà tặng sinh nhật lần thứ 10 của em của bố. Còn nhớ phút giây phút em vui mừng khi đón Mi Mi từ tay của bố em vào ngày sinh nhật của mình.

Chú mèo thuộc loại tam thể cái nên bộ lông có ba màu: trắng, đen vàng với màu trắng là màu chủ đạo. Mang trên mình bộ lông ba màu nên Mi Mi trông rất nổi bật và “xinh gái” đặc biệt hơn. Hai con mắt của cô mèo trông như hai hòn bi ve, rất tinh nhanh và nhạy bén mà cũng long lanh như vì sao lấp lánh trên bầu trời. Hai bên ria mép thì dài và cong vút. Cái đuôi cong vút lúc nào cũng ngoe nguẩy trông rất tinh nghịch.

Dưới mỗi chân là một lớp thịt đệm rất mềm, ẩn dưới lớp thịt hồng hào ấy là bộ móng nanh vuốt rất sắc bén của cô mèo, được coi là thứ vũ khí lợi hại đặc trưng cho loài mèo. Mi Mi rất tinh nghịch và nhanh nhẹn, những lần cô mèo bắt được một con chuột thì lại được thưởng thêm một con cá – món ăn khoái khẩu của Mi Mi.

Một lần chứng kiến được cảnh Mi Mi bắt chuột, em cảm thấy rất bất ngờ. Con mắt tinh anh phát sáng ngay cả trong đêm tối giúp cho cô mèo dễ dàng di chuyển mà không hề gì sự thiếu ánh sáng, có thể đi lại nhanh nhẹn và hoạt động linh hoạt như bình thường. Từng bước chân nhẹ nhàng, cẩn trọng, mèo ta tiến dần đến con mồi và cuối cùng là cú nhảy vồ ấn tượng lao về phía con mồi và cắn trọn con chuột đáng thương trong miệng như một kì tích.

Thêm vào đó cô mèo còn rất tinh. Chỉ cần một tiếng động nhỏ cũng đủ làm cho cô mèo ta bật tỉnh, tròn mắt với tư thế đầy cảnh giác cùng đôi tai vểnh lên để nghe ngóng. Trông rất đáng yêu! Mi Mi còn có sở thích là sưởi nắng, vào những ngày mặt trời chiếu rọi thì cửa sổ phòng khách luôn là địa điểm lí tưởng để cô mèo có thể thỏa thích tắm nắng và “làm dáng” cho mình. Hơn nữa còn rất thích leo trèo, cây cau sau vườn nhà em là khu vui chơi lí thú thể thỏa mãn sở thích ấy.

Mi Mi dường như giờ đây trở thành một thành viên không thể thiếu trong gia đình em. Em hứa sẽ chăm sóc chu đáo và cẩn thận cho người bạn mèo đáng yêu này của mình.

Tả con mèo - Mẫu 16

Biết em rất thích mèo nên nhân dịp sinh nhật của em, mẹ em đã mua cho tặng em một chú mèo vô cùng đáng yêu. Em và mẹ đặt cho nó tên là Joba.

Joba có bộ lông đen tuyền, mượt như nhung. Cái thân có nhỏ. Lúc nó đi, cái đuôi không bao giờ chịu đứng yên một chỗ mà luôn di chuyển theo. Dưới bàn chân chú có đệm một lớp thịt giúp chú di chuyển nhẹ nhàng hơn, nhất là những lúc bắt mồi để không gây ra tiếng động. Lai thêm bộ móng vuốt, đó như là thứ vũ khí của riêng chú vậy.

Cái đầu chú nhỏ. Đôi tai lúc nào cũng vểnh lên như để nghe ngóng điều gì đó. Hai mắt của Joba to, tròn như hai hòn bi ve. Bộ ria lún phún ở hai bên mép. Chú mèo dù mới về nhà em mới được ít lâu nhưng cả nhà em ai ai cũng quý chú cả.

Ngày ngày, chú vệ sinh rất sạch sẽ. Mỗi khi cho ăn, mọi người thường để gọn thức ăn cho chú vào một cái bát để Joba ăn không vương vãi. Sau khi ăn xong, chú tự đi ra chỗ có nước để lau miệng của mình. Chú mèo nhà em còn rất giỏi làm nhiệm vụ. Khi nhà có chuột, chú cứ như trở thành một người hùng, hăng hái làm việc và rồi chiến công chú mang về thì ai ai cũng hài lòng. Mỗi lần như thế Joba lại được mẹ em thưởng cho một chú cá rán.

Chú mèo Joba sẽ mãi là người bạn thân của riêng em và của gia đình em!

....

Tả con mèo chi tiết

Trong nhà em nuôi rất nhiều con vật nhưng em yêu thích nhất vẫn là Mun- con mèo nhỏ đáng yêu mà bà ngoại đã tặng em làm quà sinh nhật năm ngoái.

Mun đã được hơn một năm tuổi. Mới đầu về nhà em, chú còn nhỏ xíu, đôi mắt lim dim mới mở nhìn thế giới xung quanh một cách tò mò nhưng cũng đầy sợ hãi. Khi có người đến gần, chú đều sợ sệt co lại trong chiếc ổ nhỏ. Thế nhưng chỉ vài tuần sau, khi đã quen với môi trường mới và mọi người trong gia đình, Mun đã có thể tự nhiên nhảy vào lòng bất cứ ai trong gia đình và đánh một giấc ngon lành. Chú mèo không gống như tên của mình, khoác lên mình một bộ lông màu trắng muốt, bồng bềnh mềm mại, nhìn xa như một con gấu bông lông xù vậy. Cái đầu hình tam giác với đôi mắt to tròn như viên bi ve. Mun có màu mắt khá lạ, màu xanh dương nhạt, nhìn vào mắt chú như thấy cả bầu trời trong đó vậy. Cái mũi nhỏ xíu, lúc nào cũng ngửi ngửi gì đó. Những chiếc ria mép trắng muốt, hơi cứng, khi chú dụi đầu vào tay em có cảm giác hơi ngưa ngứa. Chiếc miệng bé xinh với hàm răng trắng bóc nhưng lại rất sắc bén.

Mun là một chú mèo lười biếng. Sáng sớm Mun sẽ nằm ra bệ cửa sổ tắm nắng sớm, nhìn về phía con đường nhỏ em đi học ngắm nhìn dòng người đang đi lại. Khi mặt trời lên cao chú lại nằm ườn trên chiếc ổ ấm áp được ba em làm cho khi chú mới về nhà. Chiếc rổ tre đan tỉ mỉ được lót một tấm vải ấm màu vàng là chiếc ổ nhỏ xinh cho Mun. Nằm ườn trên chiếc ổ của mình, Mun thường lim dim ngủ hoặc mở đôi mắt to tròn nhìn mọi người làm việc. Mỗi khi đến bữa ăn chú thường nhảy vào lòng ai đó nằm ngoan ngủ đợi mọi người ăn xong, thi thoảng mở mắt như ngóng chờ đến bữa ăn của mình. Mun rất thích được vuốt ve. Khi được ôm, chú hay cọ đầu vào tay em đòi vuốt ve. Chiều ý chú, em vuốt nhẹ bộ lông mềm mại, chú thỏa mãn nằm ra, đôi mắt díp lại như đang cười.

Thế nhưng, chú mèo lười biếng này lại rất nhanh nhẹn khi bắt chuột. Chỉ cần một tiếng động nhỏ do chuột tạo ra, chú lập tức rời khỏi chiếc ổ, dỏng cao tai nghe ngóng, đôi mắt tinh tường nhìn mọi ngóc ngách. Khi đã xác định được mục tiêu, chú rón rén lại gần rồi nhảy một bước dài tới bên chú chuột nhỏ, dùng móng vuốt sắc bén xử lý nó. Chú nhanh tới mức em chỉ thấy một bóng trắng nhỏ xẹt qua, chú chuột đã nằm gọn trên móng vuốt của Mun. Sau khi bắt được, chú đùa nghịch với chú chuột một lúc rồi mang ra vườn xử lý. Từ ngày có chú, cả nhà em đã không còn thấy bóng dáng chú chuột nào.

Cả gia đình em đều rất yêu quý Mun. Chú đã trở thành một thành viên quan trọng trong gia đình em.

....

>> Tải file để tham khảo các mẫu còn lại!

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
4.955
  • Lượt tải: 6.944
  • Lượt xem: 1.741.937
  • Dung lượng: 536 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

50 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Ngọc Thái Vân
    Nguyễn Ngọc Thái Vân

    Hay quá!

    Thích Phản hồi 20:52 15/05
    • Tấn Thịnh Nguyễn
      Tấn Thịnh Nguyễn

      hay lắm👻

      Thích Phản hồi 09:14 09/05
      • Tấn Thịnh Nguyễn
        Tấn Thịnh Nguyễn

         mj 

        Thích Phản hồi 09:14 09/05
        • Ngọc Châu Lê
          Ngọc Châu Lê

          thoan doan à bạn có viết như người ta được không mà phán xét, còn tôi là tôi thấy rất hay và rất đúng

          Thích Phản hồi 20:43 06/12
          • Ngọc Châu Lê
            Ngọc Châu Lê

            tuyệt vời quá hay hay tuyệt

            Thích Phản hồi 20:41 06/12
            • Tấn Thịnh Nguyễn
              Tấn Thịnh Nguyễn

              👻👻ma nè è è è è è è è è è è

              Thích Phản hồi 09:15 09/05
              • Thao Doan
                Thao Doan

                đầu con mèo hơi be bé 


                Thích Phản hồi 20:10 11/05
                • Thao Doan
                  Thao Doan

                  bài 1 sai



                  Thích Phản hồi 20:09 11/05
                  • Tấn Thịnh Nguyễn
                    Tấn Thịnh Nguyễn

                    :)

                    Thích Phản hồi 09:17 09/05
                    • Hang Nguyen
                      Hang Nguyen

                      hello mọi người nha!

                      Thích Phản hồi 21:03 25/02