Mẹo chơi Townscaper cho người mới bắt đầu

Townscaper cho phép người chơi sáng tạo ra những thành phố kỳ lạ tuyệt đẹp. Dưới đây là một số mẹo chơi Townscaper cho người mới bắt đầu.

Townscaper mang tới cho bạn những trải nghiệm xây dựng vô cùng thú vị
Townscaper mang tới cho bạn những trải nghiệm xây dựng vô cùng thú vị

Townscaper có thể là game sandbox gây nghiện nhất, cho phép người chơi xây dựng thành phố trong mơ theo cách vô cùng khác biệt. Người chơi phải chú ý tới bảng màu hoặc các thiết lập xây dựng khác. Mặc dù trông đơn giản, Townscaper mang tới cho bạn vô số khả năng sáng tạo. Dưới đây là một số mẹo bắt đầu chơi Townscaper hữu ích.

Mẹo chơi Townscaper cho người mới bắt đầu

  • 0 1

    Hiểu cơ chế hoạt động của bản đồ

    Bản đồ game Townscaper khác với những game xây dựng thành phố thông thường
    Bản đồ game Townscaper khác với những game xây dựng thành phố thông thường

    Mẹo quan trọng nhất có lẽ là biết cách thức hoạt động của bản đồ. Trong Townscaper, bản đồ là một hệ thống dạng kẻ ô mà bạn có thể dùng nút chuột phải để di chuyển xung quanh. Điều cần ghi nhớ nhất là bản đồ hệ thống kẻ ô đó không chỉ chứa hình vuông mà còn có cả các đường cong, mảnh ghép gần như tròn bên trong.

    Dùng bản đồ không chỉ dừng ở việc đặt đồ lên trên mặt đất phẳng ở Townscaper. Bạn có thể xây tòa nhà theo chiều dọc, thậm chí cả công trình nổi trên nước và nhiều hơn thế nữa.

  • 0 2

    Mời một số loài vật ghé chơi nhà

    Một công trình độc đáo trong Townscaper
    Một công trình độc đáo trong Townscaper

    Ẩn trong nhiều khía cạnh của Townscaper là một số loài vật nhỏ xíu như chim bồ câu, bướm. Để chúng xuất hiện, bạn cần đáp ứng một vài điều kiện.

    Chim bồ câu cần có mái nhà hoặc giàn giáo để làm tổ. Những chú chim nhỏ xuất hiện ngẫu nhiên nhảy xung quanh theo ý muốn tự do của chúng. Tương tự, bướm cũng chỉ có thể sống ở nơi có nhiều cỏ. Bạn có thể thấy chúng vui đùa quanh bụi cây. Việc bổ sung hai sinh vật ngọt ngào này tăng thêm tính chân thực và ấm áp cho Townscaper.

  • 0 3

    Học cách xây dựng ngọn hải đăng

    Xây ngọn hải đăng dễ dàng trong Townscaper
    Xây ngọn hải đăng dễ dàng trong Townscaper

    Một mẹo nhỏ tuyệt vời khi xây dựng trong Townscaper là học cách làm ngọn hải đăng. Nó đơn giản hơn vẻ bề ngoài. Để xây ngọn hải đăng, người chơi chỉ cần đặt chồng 3 khối trở lên trong một tòa tháp hẹp. Ba khối cuối cùng cần có màu sắc khác nhau. Làm theo cách này, khối trên cùng sẽ tự động biến thành phần có cửa sổ của tòa nhà.

    Những cấu trúc này hoạt động trên đỉnh của nhiều nền tảng khác nhau, không chỉ riêng nền đất phẳng. Bạn có thể đặt nó phía trên cần cẩu. Hạn chế duy nhất khi chơi Townscaper là trí tưởng tượng của bạn.

  • 0 4

    Xây thành phố nổi

    Xây thành phố nổi trong Townscaper
    Xây thành phố nổi trong Townscaper

    Nếu thấy có một vòng tròn trên bản đồ của bạn, đừng ngại ngần xây dựng ngay một thành phố nổi. Về cơ bản, nếu không có góc để xây dựng, Townscaper sẽ tạo các tòa nhà hình tam giác và dùng cánh quạt để giữ chúng thăng bằng.

    Sau khi phác thảo thiết kế, bạn có thể lấp đầy khoảng trống, rồi tiến hành xây dựng. Để thành phố nổi thú vị hơn, hãy tạo 3 lớp, rồi bỏ lớp dưới cùng. Bằng cách này, mọi người sẽ thấy rõ sự khác biệt rõ ràng của công trình nổi so với mặt nước. Bạn cũng có thể kết nối nhiều hòn đảo nổi với nhau.

  • 0 5

    Làm cổng vòm

    Làm cổng mái vòm trong Townscaper
    Làm cổng mái vòm trong Townscaper

    Townscaper dường như mang tới cho người dùng khả năng sáng tạo vô tận, từ nghệ thuật tới bình thường. Một mẹo đơn giản cho người mới bắt đầu chơi Townscaper là làm cổng vòm: dễ nhưng ấn tượng.

    Người chơi chỉ cần tạo 2 tòa nhà tại vị trí họ muốn tạo lối vào có cổng tò vò. Sau đó, thêm một mái vòm che cả hai tòa nhà và không gian ở giữa. Cổng vòm có thể được xây trên những khoảng trống lớn hơn một hoặc hai khối nhà, nhưng có thể đặt giàn giáo trên đỉnh nếu được làm lớn hơn.

  • Trên đây là một số mẹo chơi Townscaper cho người mới bắt đầu. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 1.680 lượt xem
👨 Hồng Linh Cập nhật: 12/11/2021
Xem thêm: Townscaper
Sắp xếp theo