Mẹo chơi Ark: Survival Evolved cho người mới bắt đầu

Ark: Survival Evolvedgame sinh tồn yêu cầu bạn phải tìm cách sống sót giữa bầy khủng long ăn thịt. Những mẹo chơi Ark: Survival Evolved dưới đây sẽ giúp bạn có khởi đầu dễ dàng hơn.

Game Ark: Survival Evolved -

Ark: Survival Evolved là một trong những game sinh tồn được đánh giá khó nhất hiện nay. Thế giới của Ark cả online và offline đều rất khắc nghiệt nên một số người mới chơi khó có thể thích nghi ngay. Ark không giữ tay bạn; thay vào đó, nó thả bạn vào thế giới nhưng không cho bạn bất cứ thứ gì ngoài một chiếc khố và kỹ năng đấm.

Hướng dẫn chế tạo công cụ trong Ark: Survival Evolved cũng cực kỳ hạn chế. Bạn chỉ có thể xây nhà, rìu và giáo nguyên thủy nhất khi bắt đầu. Vậy bạn cần phải làm gì để sống sót giữa bầy khủng long ăn thịt trong game Ark? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu nhé.

Những chỉ số cần duy trì

Nhân vật trong game Ark

Chỉ sốMô tả
HungerTiêu thụ thức ăn để tăng chỉ số này.
WaterUống nước để tăng chỉ số.
FortitudeĐiều chỉnh khả năng chịu nhiệt và lạnh của bạn. Ark có hệ thống nhiệt độ thay đổi theo thời gian và mực nước biển.
OxygenQuyết định thời gian bạn có thể tồn tại trong nước trước khi chết đuối.
TorpidityĐo sự mệt mỏi của bạn. Chỉ số này dưới 50% sẽ khiến bạn buồn ngủ.
HealthXác định mức sát thương bạn có thể chịu trước khi chết; khi một trong số những nhu cầu sau không được đáp ứng, chỉ số này sẽ giảm.
  • Hunger
  • Water
  • Fortitude
  • Oxygen
StaminaMức độ năng lượng khi chiến đấu hoặc chạy nước rút.
WeightQuá nặng có thể hạn chế chuyển động và khiến nhân vật của bạn dễ bị tấn công.
Melee DamageĐầu ra tấn công của bạn.
Movement SpeedQuyết định tốc độ di chuyển quanh bản đồ nhanh hay chậm.
Crafting SkillQuyết định thời gian chế tạo công cụ.

Vị trí xây dựng

Nơi xây dựng căn cứ trong game Ark

Điều đầu tiên bạn nên làm sau khi vào game Ark: Survival Evolved là quan sát xung quanh. Chú ý tới những loài vật ở gần, đặc biệt là loài ăn thịt.

Bạn sẽ muốn tìm nơi xây dựng căn cứ đầu tiên. Một dấu hiệu tuyệt vời cho thấy bạn an toàn là nếu xung quanh bạn là những loài ăn thực vật cấp thấp như Dodo, Parasaur… Ngoài ra, nếu nơi đó dễ tiếp cận nguồn nước thì càng lý tưởng. Trên hoặc gần bờ biển phía nam là một gợi ý đáng thử.

Sinh vật nên tránh khi đang xây dựng căn cứ

Khủng long nên tránh đối đầu trong game Ark

Sinh vậtVị trí
SpinoXuất hiện xung quanh nước và bơi từ đảo này sang đảo khác.
TitanoboaXuất hiện gần đầm lầy và hang động. Vết cắn của nó sẽ khiến người chơi bất tỉnh.
RaptorNgoài biển, nó xuất hiện trên khắp bản đồ.
CarnotaurusXuất hiện ở mọi nơi, ngoài khu vực biển.

Hiện tại, xây dựng nhà trên biển được đánh giá là nơi gần như an toàn nhất trong Ark: Survival Evolved, đặc biệt giúp người chơi tránh được những mối đe dọa thường gặp nhất ở vùng phía nam của bản đồ. Spino là loài đáng sợ duy nhất ở đây nhưng phát hiện nó khá dễ bởi kích thước và chiếc vây lớn.

Tập trung vào mở khóa Engram

Tập trung mở khóa Engram trong Ark

Engram là trang bị cần thiết để sinh tồn, vì thế, nên tập trung vào việc mở khóa chúng. Bạn có thể làm việc này bằng cách nâng cấp và dùng điểm Engram. Dưới đây là một số Engram quan trọng nên được mở khóa trước tiên:

  • Campfire - Lửa trại
  • Storage Box - Hộp chứa đồ
  • Bow - Cung tên
  • Narcotics - Thuốc mê
  • Sleeping Bag - Túi ngủ
  • Mortar & Pestle - Cối & chày
  • Stone Hatchet- Rìu nhỏ
  • Clothing - Quần áo

Tạo căn cứ an toàn

Căn cứ trú ẩn trong game Ark

Sau khi xây dựng căn cứ đầu tiên, đảm bảo đã đặt một chiếc giường đơn giản vào bên trong làm điểm tái sinh đề phòng sự cố xảy ra. Ngoài ra, hãy để thêm một số vật dụng cùng đồ chế tạo giúp bạn sinh tồn.

Cách phòng thủ tốt nhất ở phần đầu game là cảnh giác và tích cực chạy nước rút để tránh xa hiểm họa nhất có thể. Bạn nên tạo một nơi an toàn trong căn cứ để nghỉ ngơi khi kẻ thù đang rình rập ở bên ngoài. Những bức tường và những nền tảng hay khu vực đá cao có thể giúp bạn tránh sinh vật đang tìm đồ ăn bên bờ biển.

Trên đây là một số điều bạn cần biết khi mới chơi Ark Survival Evolved. Hãy chia sẻ cùng độc giả Download.vn những cách chơi game Ark của bạn nhé!

  • 852 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 22/07/2022
Xem thêm: Ark: Survival Evolved
Sắp xếp theo