TOP game sinh tồn hay khó cưỡng những ngày cuối năm 2020

Những game sinh tồn hay nhất trên PC thách thức người chơi liên tục, đẩy họ đến giới hạn của chính mình và thúc đẩy họ tìm ra phương pháp để giải quyết vấn đề một cách sáng tạo. Mức độ phổ biến của game sinh tồn là điều dễ hiểu. Trong một thư viện game phong phú và tiếp tục phát triển, vậy những tựa game nào cung cấp trải nghiệm sống sót và thử thách tuyệt vời nhất?

Dưới đây là danh sách những lựa chọn được hầu hết các game thủ yêu thích về sự sống còn được mô phỏng trên máy tính. Bạn sẽ được thử thách bản thân trong nhiều môi trường nguy hiểm kèm theo quái vật, đột biến, zombie, khủng long hoặc kẻ thù đáng sợ nhất, đó chính là người chơi khác. Hãy cùng khám phá danh sách top game sinh tồn hay khó cưỡng ngay sau đây nhé.

1. The Long Dark

The Long Dark

Với tập trung vào sự sống sót trong môi trường và không khí khắc nghiệt, The Long Dark nổi bật giữa dòng game ngày càng trở nên đông đúc này. Bạn đóng vai là một phi công bị mắc kẹt trong vùng đất hoang dã bốn bề băng tuyết bao phủ sau một thảm họa toàn cầu bí ẩn. Ở đây không có zombie, không có đột biến và cũng không có người chơi khác, chỉ có mình bạn chiến đấu với các yếu tố trong môi trường, động vật hoang dã và chính sự mong manh trong con người của mình. Hãy xem bạn có thể sống sót được bao lâu trong tựa game phiêu lưu sinh tồn vùng băng giá này.

Download The Long Dark cho PC

2. Oxygen Not Included

Oxygen Not Included

Game tuyệt vời nhất là những game dễ dàng để học nhưng khó để nắm bắt. Oxygen Not Included phù hợp với điều đó. Bạn nhảy vào đây và tìm hiểu về những điều cơ bản cực kỳ dễ dàng, nhưng để nắm bắt hoàn toàn thì bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian và công sức. Bạn sẽ bắt đầu xây dựng một xã hội thu nhỏ bên trong một thiên thạch khổng lồ (có thể là thế) với sự trợ giúp của 3 Duplicant đầu tiên. Sau đó, bạn bắt đầu khai thác, thu thập tài nguyên, chế tạo máy móc và cố gắng biến môi trường khắc nghiệt thành một ngôi nhà thoải mái dưới lòng đất. Giống như cái tên của mình, tài nguyên đầu tiên bạn cần khai thác một loại đá có tên là Oxylite để tạo ra và duy trì oxy. Đồ họa bắt mắt và nghe thì có vẻ dễ dàng, nhưng khi bước chân vào trò chơi, bạn mới biết được sự khó khăn thực sự mà bạn sẽ đối mặt.

Download Oxygen Not Included cho PC

3. Ark: Survival Evolved

Ark: Survival Evolved

Rơi xuống một bản đồ rộng lớn đầy khủng long với gần như không có gì trong người, bạn sẽ phải đối mặt với cái nóng và cái lạnh cực kỳ khắc nghiệt, tình trạng đói và mất nước cùng với những người chơi khác (bạn có thể chơi chế độ solo). Bạn sẽ buộc phải bắt đầu khám phá môi trường xung quanh, chế tạo vũ khí và vật dụng, xây dựng căn cứ, thuần hóa và cưỡi khủng long, sau đó trở thành đồng đội hoặc chiến đấu với người chơi khác và cố gắng sống sót lâu nhất có thể.

Download Ark: Survival Evolved cho PC

4. Don’t Starve

Don’t Starve

Don’t Starve là một tựa game thử thách gây nghiện và cũng là một trong những trải nghiệm sinh tồn tuyệt vời nhất trên thị trường (và nó là một trong số ít game đã “tốt nghiệp” giai đoạn Early Access). Tại đây, người chơi sẽ phải tự mình săn bắn, hái lượm, chăn nuôi để làm lương thực, chế tạo công cụ, vật dụng, xây dựng thành quách để có thể sống sót qua những ngày bận rộn và những đêm tối chết chóc. Và điều quan trọng là duy trì cho ngọn lửa để nó không bị tắt vào ban đêm, nếu không bạn sẽ chết. Với phần mở rộng độc lập Don’t Starve Together, bạn thậm chí có thể trải nghiệm trò chơi với người khác.

Download Don’t Starve cho PC

5. Duskers

Duskers

Duskers có lẽ không mang lại cảm giác như một trò chơi sinh tồn hoàn toàn, mà nó là một game roguelike chiến lược trong thời gian thực về việc điều khiển một hạm đội những chiếc máy bay không người lái qua hàng loạt con tàu không gian bị bỏ hoang. Nhưng lý do để bạn khám phá là thu gom các bộ phận, thu thập nhiên liệu, sửa chữa và nâng cấp máy bay không người lái, để bạn có thể tiếp tục đi qua không gian với hy vọng tìm kiếm sự an toàn và trả lời cho chuỗi sự kiện không giải thích được. Căng thẳng và lo lắng, bạn phải tiếp tục di chuyển qua những tình huống ngày càng nguy hiểm với hy vọng thu thập đủ nguồn lực để tồn tại.

Download Duskers cho PC

6. Survival (Phần mở rộng của Division)

Survival (Phần mở rộng của Division)

Phần mở rộng thứ hai của Division không chỉ cung cấp nội dung mới cho người chơi mà còn một cách chơi mới. Bị mắc kẹt trong một trận bão tuyết chết chóc, người chơi bắt đầu mỗi vòng với một loại bệnh mà chỉ được trang bị với một khẩu súng ngắn và trang bị cấp thấp, sau đó phải đi qua The Dark Zone để tìm kiếm phương thuốc cứu chữa và một điểm khai thác. Trong khi đó, người chơi còn phải sống sót trước băng đảng lạnh lùng, kẻ thù của NPC và một vài chục người chơi khác đang ở trong tình cảnh tương tự.

Download Tom Clancy's The Division cho PC

7. DayZ

DayZ

DayZ là tựa game sinh tồn trong thế giới đầy zombie, luôn sẵn sàng lao vào bạn và “trao tặng” bạn những cái ôm và nụ hôn thắm thiết nhất. Các yếu tố sinh tồn của DayZ rất mạnh với dinh dưỡng, hydrat hóa và hệ thống sức khỏe phức tạp, vượt ra ngoài việc chỉ ăn uống và băng bó vết thương. Khám phá thế giới mở rộng và tương tác với những người chơi khác, chế tạo vũ khí, trang bị và cố gắng đừng chết.

Download DayZ cho PC

8. Subnautica

Subnautica

Khám phá thế giới ngoài hành tinh dưới nước trong khi điều khiển tàu ngầm bằng tay của bạn qua các cảnh quan ngập nước huyền bí. Từ những rặng san hô tuyệt đẹp đến các hang sâu, bạn cần xây dựng môi trường, thu thập tài nguyên và nguồn cung cấp thực phẩm, chế tạo công nghệ để giúp mình tồn tại sâu dưới nước. Thật khó để không so sánh nó với Minecraft, nhưng nhà phát triển Unknown Worlds đã thêm những yếu tố độc đáo riêng cho tựa game sinh tồn này.

Download Subnautica cho PC

9. Miscreated

Miscreated

Thật dễ dàng để thu hẹp số lượng các game giống DayZ mà được ra mắt trong những năm qua, và Miscreated nổi bật như một tựa game nhiều người chơi thú vị và có lượng người chơi ổn định được xây dựng bằng Cryengine. Nó cũng có đồ họa đẹp mắt. Bạn bắt đầu với một cái đèn pin và bộ quần áo, trang bị cho bản thân bằng cách khám phá căn cứ quân sự và khu phố đang phân rã. Bạn sẽ phải cố gắng sống sót trước mối đe dọa đến từ đội quân đột biến và động vật hoang dã, nhưng không có gì nguy hiểm bằng những người sống sót như bạn.

Download Muscreated cho PC

10. Starbound

Starbound

Đến từ các thiên hà xa xôi trong tàu không gian để xây dựng nhà cửa và trồng trọt, Starbound thỏa mãn như là một cuộc phiêu lưu sinh tồn sống động và một trò giải trí ấm cúng. Với đồ họa 2D đơn giản, Starbound vẫn lột tả chi tiết hành trình mà người chơi sẽ phải trải qua và trên cuộc hành trình đó, người chơi sẽ gặp những người ngoài hành tinh thân thiện và chiến đấu với các boss khó nhằn. Starbound cung cấp một chiến dịch dựa trên câu chuyện và nhiệm vụ phụ, nhưng bạn sẽ không cảm nhận được áp lực để hoàn thành chúng. Bạn cũng có thể chơi với bạn bè trên máy chủ chuyên dụng hoặc đơn giản bằng cách mời họ vào trò chơi của bạn qua Steam.

Download Starbound cho PC

11. Rust

Rust

Rust mang bạn đến thế giới tương tự như Minecraft nhưng với đồ họa hiện đại và đẹp mắt hơn. Tại đây, bạn sẽ phải chiến đấu chống lại với cái đói, cái khát, thời tiết khắc nghiệt bằng cách tìm kiếm thức ăn, chế tạo vũ khí, xây dựng nơi ở và nhiều hơn nữa. Bạn có thể liên minh hoặc đánh bại những người chơi khác để sống sót. Ngoài ra, bạn sẽ phải khám phá một thế giới mở để tìm kiếm thức ăn và tài nguyên cho việc chế tạo đồ. Chẳng có điều gì là dễ dàng cả vì bạn sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách nguy hiểm.

Download Rust cho PC

12. Minecraft

Minecraft

Bạn có thể đã nghe về tựa game này. Có rất nhiều cách khác nhau để chơi Minecraft: một mình trong chế độ sáng tạo, với bạn bè và người lạ như một người khám phá hoặc với chế độ game tùy chỉnh trên những máy chủ cụ thể. Đối với thể loại tồn tại, nó vẫn là tựa game xuất sắc với hệ thống sinh tồn, khả năng xây dựng cũng như chế tạo tuyệt vời. Hơn thế nữa, tựa game có sẵn một kho khổng lồ các mod phong phú mà bạn có thể tải và cài đặt để thêm niềm vui và điều thú vị vào trải nghiệm của bạn. Đắm chìm trong thế giới của các hình khối kỳ diệu và đẹp mắt và có lẽ bạn sẽ chẳng bao giờ muốn rời khỏi.

Download Minecraft cho PC

13. The Forest

 The Forest

Sau khi vượt qua những đống đổ nát của máy bay sụp đổ mà khiến bạn bị mắc kẹt ở đây, bạn sẽ nhanh chóng phát hiện ra rằng mình không cô đơn. Bạn đang tồn tại trên một hòn đảo bí ẩn với một bộ lạc ăn thịt người khủng khiếp, trong khi bạn phải vật lộn trong tình trạng đói khát. Để sinh tồn, bạn cần tìm kiếm thức ăn và nước uống, xây dựng các cấu trúc từ những chiếc lều đơn giản để làm nhà, và chế tạo bẫy để bẫy động vật, và bạn sẽ phải phòng vệ trước những người dân địa phương đói bụng. The Forest được xây dựng trong Unity 5, cung cấp hình ảnh và hiệu ứng tuyệt đẹp.

Download The Forest cho PC

14. Terraria

Terraria

Một game tương tự như Minecraft khác trong danh sách, tại đây bạn khám phá thế giới được tạo ra ngẫu nhiên, thu thập tài nguyên và thưởng thức hệ thống chế tạo đơn giản mà gây nghiện. Đào đường hầm thông qua hang động rộng lớn, chiến đấu với quái vật, làm bạn với NPC, xây dựng cho bản thân một cung điện mơ ước và bạn có thể trải nghiệm Terraria một mình hoặc cùng với bạn bè trong chế độ hợp tác. Terraria đã được ra mắt một thời gian và nó vẫn đứng vững trước sự thử thách của thời gian.

Download Terraria cho PC

15. Hurtworld

Hurtworld

Đừng để đồ họa hoạt hình êm đềm của nó đánh lừa bạn, Hurtworld không phải là buổi dã ngoại ngoài trời. Nếu bạn sống sót được một vài tiếng đồng hồ chiến đấu với AI đột biến và những người chơi khác, bạn sẽ có thể có đất và xây dựng một căn cứ cũng như sửa chữa các phương tiện (nếu bạn có thể tìm được các phần của nó) mà mang lại lợi ích trong trò chơi và tất nhiên là vẫn tiếp tục cố gắng duy trì sự sống của mình. Hãy thử bước chân vào game sinh tồn góc nhìn thứ nhất hấp dẫn này và thử thách bản thân trước những sinh vật nguy hiểm trong môi trường khắc nghiệt để xem bạn có thể sống được bao lâu.

Download Hurtworld cho PC

16. This War of Mine

This War of Mine

Miêu tả chiến tranh không phải từ quan điểm của một người lính mà từ một nhóm thường dân chỉ đơn giản là đang cố gắng sống sót trong tình trạng hỗn loạn, This War of Mine là một kiểu trò chơi sống còn khác biệt và tuyệt vọng, lột tả sự tàn khốc của chiến tranh một cách chân thực nhất. Bạn sẽ phải đối mặt với những lựa chọn khó khăn, sự đau đớn về cả thể chất và tinh thần. Tìm kiếm đồ ăn và nhu yếu phẩm vào ban đêm là điều gây thót tim và rất căng thẳng. Và hơn nữa, dù bạn có tìm thấy chúng thì dường như không bao giờ là đủ. This War of Mine không chỉ là một trò chơi sống còn mà còn là một cái nhìn khắc nghiệt về thực tế của chiến tranh.

Download This War of Mine cho PC

17. H1Z1: Just Survival

H1Z1: Just Survival

Đừng nhầm lẫn H1Z1: Just Survival với H1Z1: King of the Kill vì chúng là hai phần khác nhau. Nếu bạn là fan của những pha đấu súng thì phiên bản H1Z1: King of the Kill sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Còn H1Z1: Just Survival tập trung vào khía cạnh sống còn mà yêu cầu người chơi phải thu thập nguyên liệu, chế tạo đồ, xây dựng căn cứ để sống sót trong thế giới đang bị chiếm lĩnh bởi đại dịch zombie.

Download H1Z1: King of the Kill cho PC

18. Unturned

Unturned

Unturned cung cấp một số chế độ chơi khác nhau, tất cả đều bao gồm cùng một concept cơ bản là về zombie. Trong chế độ sống còn, bạn được sinh ra trên một bản với quần áo tùy thuộc vào skillset của mình. Bạn phải tìm vũ khí và nhu yếu phẩm để tồn tại và chống lại bọn zombie. Khi tiến hành thông qua các trò chơi, bạn sẽ có được điểm kinh nghiệm mà sau đó có thể được sử dụng để nâng cấp.

Download Unturned cho PC

19. Free Fire

Game Free Fire

Nhắc tới game bắn súng sinh tồn mà bỏ qua Garena Free Fire thì thật thiếu sót. Ngoài ra, Free Fire còn là một trong số game mobile nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Với lối chơi sinh tồn hấp dẫn, nội dung kịch tính được cập nhật liên tục cùng kho vũ khí, ngoại trang tuyệt vời, Free Fire luôn đứng ở hàng top game trên CH Play Store. Tương tự như PUBG Mobile, bạn sẽ hạ cánh ở một hòn đảo kỳ lạ. Tại đây, bạn phải tìm mọi cách đánh bại hết mọi đối thủ và trở thành người sống sót cuối cùng để giành chiến thắng.

20. Mini World: Block Art

Game sinh tồn Mini World Block Art

Một game sinh tồn siêu dễ thương, hơi giống Minecraft nhưng có nhiều sáng tạo thú vị mà chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ. Mini World thuộc thể loại sandbox, miễn phí chơi. Tại đây, bạn sẽ tham gia một chuyến phiêu lưu, khám phá và sáng tạo thế giới trong mới. Không có hệ thống “cày” nâng cấp, không gói mua hàng mở khóa thêm tính năng. Mọi người đều có thể thoải mái trải nghiệm đầy đủ tính năng của Mini World.

Trên đây là danh sách các game sinh tồn đáng chơi nhất hiện nay hứa hẹn sẽ khiến nhiều người chơi mất ăn mất ngủ để trải nghiệm. Bạn đã chinh phục được những game nào rồi?

  • 6.846 lượt xem
Cập nhật: 08/12/2020
Xem thêm: Game hay
Sắp xếp theo