Tập làm văn lớp 5: Luyện tập tả người trang 132 Giải bài tập Tiếng Việt 5 tập 1 - Tuần 13

Luyện tập tả người (Tả ngoại hình) trang 132 SGK Tiếng Việt 5 tập 1, giúp các em học sinh lớp 5 tham khảo, biết cách viết đoạn văn tả ngoại hình của một người thường gặp như bà ngoại, cô giáo, mẹ, bố, chú cảnh sát giao thông, chị thợ may...

Đồng thời, thầy cô cũng có thể tham khảo để soạn giáo án Luyện tập tả người - Tuần 13 cho học sinh của mình. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để nắm được các bước làm bài văn tả người, chuẩn bị thật tốt cho tiết Tập làm văn lớp 5 - Tuần 13.

Tập làm văn: Luyện tập tả người trang 132 - Tuần 13

Đề bài: Dựa vào dàn ý mà em đã lập trong bài trước, hãy viết đoạn văn tả ngoại hình của một người mà em thường gặp.

Trả lời:

Đoạn văn tả ngoại hình bà ngoại

Một trong những người thân yêu nhất của em là bà ngoại. Từ lúc em mới chào đời, bà đã ru em bằng những lời ru ngọt ngào của làng quê xứ Quảng mến thương. Ngoại em năm nay đã ngoài bảy mươi tuổi, dáng người nhỏ nhắn, thanh mảnh. Đôi mắt bà rất sáng, luôn nhìn em với ánh mắt hiền dịu đầy yêu thương. Khuôn mặt xương xương của bà đã hằn in những nếp nhăn vì năm tháng. Mái tóc bà bạc phơ, óng ánh, búi gọn gàng sau gáy. Tiếng nói nhẹ nhàng của bà nghe êm dịu vô cùng. Mỗi lần nghe bà gọi, em lại thấy yêu bà nhiều hơn. Bà đã truyền cho em bao yêu thương, tưởng như thời còn bé được nằm trong lòng bà nghe bà ru, bà hát. Những ngày thơ ấu, em được sống trong tình thương bao la của bà. Bà bao giờ cũng yêu quý và chăm sóc em chu đáo. Bằng những lời hát êm ái, những câu chuyện cổ tích ly kỳ, bà đã ru em say nồng giấc ngủ. Em lớn lên từ lời ru ngọt ngào ấy.

Đoạn văn tả ngoại hình cô giáo chủ nhiệm

Mỗi ngày đến trường, em thường bắt gặp hình dáng quen thuộc của cô Lan - cô giáo chủ nhiệm yêu quý của em năm lớp Hai. Năm nay cô đã ngoài bốn mươi nhưng hãy còn rất trẻ. Với vóc người cao cao, làn da trắng hồng, trông cô thật duyên dáng trong chiếc áo dài sẫm màu. Hợp với khuôn mặt tròn của cô là mái tóc uốn xoăn, buông nhẹ tới ngang lưng. Những khi chúng em học tốt, nét mặt cô rạng rỡ, tươi vui. Lúc ấy, đôi mắt màu hạt dẻ của cô ánh lên bao tia sáng ấm áp và dịu hiền khó tả. Khi cô mỉm cười, những chiếc răng trắng đều lộ ra bên trong đôi môi đỏ hồng. Tất cả những nét đẹp ở cô đã in sâu vào đôi mắt ngây thơ và tinh nghịch của chúng em.

Tả ngoại hình chú cảnh sát giao thông

Mỗi sáng, khi đi qua ngã tư, em vẫn thường gặp chú cảnh sát giao thông có gương mặt quen thuộc. Chú cảnh sát giao thông có vóc người cao lớn, nước da màu bánh mật, tóc ngắn gọn gàng dưới chiếc mũ cảnh sát, khuôn mặt chú cương nghị và nổi bật nhất là đôi mắt sáng tinh anh. Chú mặc bộ đồng phục màu vàng, đầu đội mũ cho cảnh sát có huy hiệu ngôi sao trên nền đỏ. Cầu vai chú đeo quân hàm có một gạch vàng và hai ngôi sao nhỏ. Chú đi đôi giày da đen bóng và dắt bên lưng khẩu súng ngắn trông thật oai phong, đĩnh đạc. Ngày ngày, dù nắng hay mưa, chú vẫn luôn chăm chỉ, tận tụy với công việc chỉ huy, điều khiển giao thông qua lại để đảm đảm an toàn giao thông cho thành phố.

>> Tham khảo: Viết đoạn văn tả ngoại hình của một người mà em thường gặp

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
152
  • Lượt tải: 114
  • Lượt xem: 21.651
  • Dung lượng: 137,2 KB
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan