Viết: Luyện tập tả người (Viết bài văn) - Tiếng Việt 5 Cánh diều Tiếng Việt lớp 5 Cánh diều tập 1 Bài 4

Viết: Luyện tập tả người (Viết bài văn) giúp các em học sinh lớp 5 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 5 tập 1 Cánh diều trang 61. Qua đó, giúp các em biết cách viết bài văn tả một người bạn mà em quý mến.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Luyện tập tả người (Viết bài văn) của Bài 4: Có chí thì nên - Chủ điểm Măng non theo chương trình mới cho học sinh của mình. Mời thầy cô và các em theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết học.

Luyện tập tả người (Viết bài văn) Cánh diều

Đề bài: Dựa theo dàn ý đã lập ở bài 3 (Trang 38), hãy viết bài văn tả một người bạn mà em quý mến.

Lưu ý:

  • Viết theo dàn ý đã lập và các đoạn văn đã tập viết ở những tiết học trước nhưng có thể thay đổi, bổ sung một số ý nhỏ và thay đổi cách sắp xếp ý cho phù hợp hơn.
  • Chú ý sử dụng từ ngữ giàu hình ảnh và tạo ra các hình ảnh so sánh để bài văn được sinh động.
  • Bài văn cần thể hiện được tình cảm của em với người được tả.
  • Viết xong, đọc lại, sửa các lỗi về cấu tạo và nội dung bài văn, lỗi dùng từ, đặt câu, chính tả,...

Trả lời:

Bạn Hải là người bạn thân nhất của em ở lớp 5A1, em thích chơi với bạn Hải vì bạn Hải và em có rất nhiều sở thích chung

Bạn Hải có một vóc dáng cao lớn, tuy học cùng lớp và bằng tuổi nhau nhưng Hải đã cao hơn em nửa cái đầu. Hải có một bộ tóc ngắn và xoăn, bộ tóc xoăn ý là do Hải giống bố nên mới có bộ tóc xoăn tự nhiên như vậy. Bộ tóc xoăn đó của Hải rất hợp với khuôn mặt tròn của cậu ấy, nó khiến cậu ấy nổi bật hơn và khoẻ khoắn hơn.

Bạn Hải giỏi rất nhiều môn học không những thế bạn còn giỏi cả các môn thể thao. Vừa qua bạn đã là đội trưởng đội bóng đá lớp em tham gia giải bóng đá của trường, với thân hình cao lớn của mình, Hải dễ dàng lấy được bóng của các bạn đội bên, khi xảy ra va chạm Hải cũng rất bình tĩnh và vui vẻ làm hoà chứ không gây xích mích giữa hai đội. Không những thế, trong giải bóng đá vừa rồi em còn nhìn thấy ở Hải sự quyết tâm và bản lĩnh của một người chỉ huy khi hai đội phải đá luân lưu để tìm ra đội chiến thắng.

>> Tham khảo: Tả một người bạn mà em quý mến

Chia sẻ bởi: 👨 Đỗ Vân
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨