Lời dẫn chương trình ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 7 mẫu lời dẫn chương trình tọa đàm 8/3

Lời dẫn chương trình 8/3 sẽ quyết định rất lớn đến kết quả của buổi lễ mít tinh mừng ngà Quốc tế phụ nữ. Trong ngày này sẽ có rất nhiều chương trình, hội thi căm hoa, hội thi văn nghệ, nấu ăn, vv đều cần chuẩn bị trước lời dẫn để chương trình suôn sẻ.

Lời dẫn chương trình cần có đầy đủ mở đầu, khung chương trình và một lời kết hoàn hảo. Nếu bạn là người dẫn dắt buổi lễ thì cần chuẩn bị lời dẫn thật tốt theo kịch bản ngày 8/3, dựa vào kịch bản đó để có buổi lễ thành công nhất. Dưới đây là 8 mẫu lời dẫn chương trình ngày 8/3 mời các bạn tham khảo để có được lời dẫn của riêng mình.

Lời dẫn chương trình 8/3 ngắn gọn

Giới thiệu đại biểu

Thưa quý vị đại biểu, thưa các đồng chí!

Trong không khí cả nước vừa hân hoan đón một mùa xuân mới - năm ............ thiết thực chào mừng kỷ niệm .... năm Ngày thành lập Đảng CSVN (3/2/1930-3/2/20.....); Kỉ niệm ..... năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910- 8/3/20....), được sự nhất trí của Chi bộ Đảng, Ban giám hiệu nhà trường, BCH Công đoàn trường THCS..... long trọng tổ chức lễ kỉ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Về dự và chung vui trong buổi lễ kỉ niệm và chúc mừng của chúng ta hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu :

- đ/c ..........................– Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng- Trưởng ban tiến bộ vì phụ nữ

- đ/c................................... - phó hiệu trưởng nhà trường

- Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng .

Tới dự còn có các đồng chí nam đoàn viên CĐ, cùng toàn thể nữ ĐV trong Công đoàn chúng ta - xin 1 tràng pháo tay thật lớn để chào đón tất cả các đ/c có mặt hôm nay.

Thay mặt cho Ban tổ chức cho phép tôi xin được gửi tới quý vị đại biểu lời chúc sức khỏe ; chúc các cô, các chị và toàn thể các em có mặt trong buổi toạ đàm hôm nay những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc buổi lễ của chúng ta thành công tốt đẹp.

* Đại biểu tặng hoa

Nhân lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, các đ/c nam công trong trường đã dành tặng các đ/c nữ công những tình cảm thật tốt đẹp, những bó hoa tươi thắm.Thay mặt ban tổ chức tôi xin trân trọng kính mời đ/c ..... đại diện đoàn đại biểu lên chúc mừng và tặng hoa cho các đ/c nữ công nhân ngày 8/3. Xin trân trọng kính mời đ/c ..... – Bí thư chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường lên đón nhận những tình cảm những lời chúc tốt đẹp, những bó hoa tươi thắm đầy ý nghĩa của các quý vị đại biểu đã dành cho phái đẹp chúng ta.

Chúng ta cho 1 tràng pháo tay chúc mừng! Xin chân thành cảm ơn các đ/c rất nhiều.

I. Nêu ý nghĩa ngày 8/3

Kính thưa các vị đại biểu !Kính thưa các thầy cô giáo

Để chúng ta thêm hiểu về truyền thống ngày quốc tế phụ nữ 8/3 tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời đ/c ...... - Trưởng ban nữ công của nhà trường lên trình bày lịch sử của ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Xin trân trọng kính mời đ/c.

II. Phát biểu chúc mừng của đại biểu

Kính thưa các vị đại biểu! Kính thưa các thầy cô giáo

Chúng ta vừa nghe đ/c Nguyên đọc diễn văn ôn lại lịch sử Ngày quốc tế phụ nữ và ngày Quốc tế phụ nữ tại Việt Nam. Diễn văn cho thấy, phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ VN nói riêng, dù ở bất kỳ đâu và ở bất kỳ thời đại nào, họ luôn cống hiến, đóng góp hết mình cho xã hội và sẵn sàng đấu tranh vì “bình đẳng giới”. Vì vậy, họ xứng đáng nhận 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng: “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”.

* Ý Kiến các đại biểu

- Đến dự với buổi lễ ngày hôm nay, chúng ta vinh dự được đón tiếp đ/c ....... Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng- Trưởng ban tiến bộ vì phụ nữ. Đến dự lễ kỷ niệm và cùng chia sẻ những niềm vui của chị em hôm nay, Ban tổ chức xin trân trọng giới thiệu và kính mời đồng chí mời đ/c có đôi lời phát biểu, tâm sự, động viên, nhắn nhủ với chị em nhân ngày 8/3. Trân trọng kính mời đ/c.

Kính thưa các đ/c! Từ đầu chương trình chúng ta đã không ít lần ca ngợi vẻ đẹp, sự tài giỏi, trí thông minh của chị em phụ nữ. Nhưng để đạt được điều đó thì người nâng đỡ, luôn sát cánh bên chị em chính là những mạnh thường quân, một nửa bên kia của chị em phụ nữ. Hôm nay toàn thể chị em phụ nữ rất phấn khởi được đón các đại biểu nam là CB – GV của nhà trường – một lực lượng đã nhiều năm giúp đỡ chị em vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao đồng thời hoàn thành nhiệm vụ làm vợ, làm mẹ của mình – Xin kính mời đ/c ...... Chủ tịch CĐ đại diện đại biểu nam (hoặc một nam công), lên phát biểu ý kiến và hát tặng chị em một bài hát.- Xin mời đ/c.

- Thay mặt cho toàn thể chị em nữ công, trân trọng cảm ơn những tâm sự, tình cảm và lời chúc mừng đầy xúc động, chân tình và yêu thương mà đ/c đã dành cho phái đẹp chúng tôi. Một lần nữa, trân trọng cảm ơn đ/c.

Sau đây, chúng ta cùng nghe một tiết mục văn nghệ của đ/c ........ Xin kính mời: đ/c .........………………………………….

III. Hái hoa dân chủ

Vâng, tiếp theo là chương trình tọa đàm tham gia hái hoa dân chủ với chủ đề về ngày 8/3: Người phụ nữ trong thời kỳ đổi mới. Qua chương trình, chúng ta sẽ được lắng nghe những lời tâm sự, bộc bạch chân tình từ phía các đ/c nữ công trao đổi tâm tình, kinh nghiệm trong việc xây dựng, giữ gìn tổ ấm gia đình.

Phần hái hoa dân chủ của chúng ta hôm nay còn dài, song thời gian có hạn, xin được chuyển sang phần thi khéo tay hay làm của 2 tổ.

IV. Thi khéo tay hay làm

- Mỗi đội cử 1 đại diện lên trình bày ý nghĩa của loại bánh mà tổ làm.

Qua bao thế hệ, phụ nữ Việt Nam luôn làm tốt vai trò không thể thiếu với gia đình, xã hội. Trong đạn lửa, người phụ nữ tự hào với 8 chữ vàng mà Bác Hồ trao tặng “Anh hùng, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang”. Ngày nay, phụ nữ Việt Nam được gắn với những phẩm chất vô cùng đáng quý “Năng động, Sáng tạo, Trung hậu, Đảm đang”, “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà”, phụ nữ Việt Nam đang ngày càng phát huy được năng lực của mình: Giữ lửa cho gia đình ấm êm, hòa thuận; Góp sức để dựng xây đất nước phồn vinh, phụ nữ Việt Nam luôn đáng được trân trọng và ngợi ca.

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Buổi Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 của chúng ta hôm nay còn dài, song thời gian có hạn, xin được khép lại tại đây.

Thay mặt cho ban tổ chức tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các quý vị đại biểu đã về dự buổi lễ và một lần nữa xin kính chúc các quý vị đại biểu, các đồng chí công đoàn viên mạnh khoẻ - hạnh phúc; chúc các chị các em mãi mãi là những bông hoa đầy sắc xuân, tô thắm thêm vườn hoa của trường THCS ........., giữ vững phẩm chất truyền thống quý báu của phụ nữ Việt Nam. Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn và xin phép tuyên bố bế mạc buổi lễ!

Lời dẫn chương trình văn nghệ ngày 8/3

Kính thưa các anh.

Kính thưa các chị...

Hôm nay trong không khí vô cùng phấn khởi chào mừng ngày gặp mặt quốc tế phụ nữ ngày 8/3 của trường Mầm non ........ Thay mặt cho đội văn nghệ, tôi xin gửi tới các anh, các chị lời chúc sức khoẻ và lời chào trân trọng nhất. Chúc cho buổi gặp mặt thành công tốt đẹp.

Sau đây chương trình văn nghệ chào mừng ngày 8/3 xin phép được bắt đầu.

Mở đầu chương trình là tình yêu thiên nhiên đất nước gắn liền với tình yêu đôi lứa hòa quyện trong chất liệu nhạc vui, mời các anh các chị cùng đón xem tiết mục: “Hoa xuân ca” nhạc và lời Trịnh Công Sơn do các cô giáo trong đội văn nghệ trình bày.

Sau đây mời các quý vị đến với một ca khúc mang đậm âm hưởng chỡ tình của dân tộc Thái Tây Bắc, với ca từ nhẹ nhàng gợi lên những tình cảm sâu lắng thiết tha, ca khúc: “Chín bậc tình yêu” được thể hiện qua giọng ca ấm áp của cô giáo ........ Xin mời các quý vị cùng thưởng thức.

Tiếp theo chương trình chúng ta sẽ đến với bài hát “Ngày Vui Mồng 8 Tháng 3” sáng tác của Hoàng Văn Yên dưới sự thể hiện của các em nhỏ trường Mầm Non ........ Xin kính mời quý vị cho một tràng pháo tay cho Ngày vui mồng 8 tháng 3.

Mời các bạn một lần về thăm quê hương tôi xanh lũy tre, đường quanh co, sông thu êm đềm. Tôi đã di, đi khắp mọi miền đất nước nhưng lòng vẫn đau đáu nhớ về quê, nỗi nhớ ấy được diễn tả bằng lời ca của cô giáo ....... với tựa đề: “Quê hương tuổi thơ tôi” sáng tác Từ Huy. Mời các quý vị cùng thưởng thức.

Vừa rồi chúng ta đã được thưởng thức những bài ca sâu lắng, những giọng ca mượt mà ấm áp. Sau đây mời các quý vị cùng thưởng thức ca khúc: “Ơi cuộc sống mến thương” thật vui vẻ, hấp dẫn và tràn đầy sức sống.

Bài hát: “Ơi cuộc sống mến thương” đã khép lại chương trình văn nghệ của chúng tôi. Xin gửi tới các anh, các chị lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc buổi gặp mặt thành công rực rỡ. Xin chân thành cảm ơn.

Lời dẫn chương trình ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

I. Tuyên bố lý do giới thiệu đại biểu

Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo!

Vốn được sinh ra trong một đất nước với nền văn minh nông nghiệp, dựa trên nền tảng nghề trồng lúa nước và thủ công nghiệp, thế nên người phụ nữ Việt Nam đã trở thành lực lượng lao động chính. Bên cạnh đó, nước ta luôn luôn bị kẻ thù xâm lược, đời sống nghèo khổ. Từ thực tế đó mà người phụ nữ Việt Nam có bản sắc phong cách riêng: họ là những chiến sĩ chống ngoại xâm đầy kiên cường và dũng cảm; là những người lao động cần cù, sáng tạo, thông minh; là những người giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn, phát triển bản sắc và tinh hoa văn hoá dân tộc; là những người mẹ dịu hiền, đảm đang, trung hậu đã sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng.

Dưới chế độ phong kiến và đế quốc, phụ nữ chính là lớp người bị áp bức, bóc lột, chịu nhiều bất công nhất nên luôn có yêu cầu được giải phóng và sẵn sàng đi theo cách mạng. Phụ nữ đã tham gia đông đảo vào phong trào chống Pháp, chống mỹ, lao động sản xuất.

Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã từng nói: “Giang sơn gấm vóc Việt Nam do phụ nữ Việt Nam trẻ cũng như già dệt thêu mà thêm tốt đẹp rực rỡ”. Trong cuộc đấu tranh giành chính quyền và trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cũng như trong quá trình xây dựng, đổi mới đất nước, phụ nữ Việt Nam đã có những cống hiến vô cùng to lớn, xuất sắc và được Bác Hồ tặng tám chữ vàng: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Nam giới coi ngày 8/3 là dịp để thể hiện sự ga-lăng của mình cho những người phụ nữ mà họ yêu quý. 365 ngày trong năm, phụ nữ có riêng một ngày để được cả xã hội quan tâm, ngợi ca và bày tỏ niềm kính trọng. Một ngày dành để tôn vinh những vất vả của người mẹ tảo tần, người vợ đảm đang, những người vun vén dựng xây tổ ấm gia đình.

Phụ nữ hiện đại không chỉ là người nội trợ trong gia đình mà còn là người lao động kiếm tiền, nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của xã hội. Là người gánh vác trách nhiệm sinh nở, cùng nuôi dạy con cái trưởng thành. Họ đang hướng tới hình ảnh thành đạt hơn, đảm đang hơn, tự tin hơn và xinh đẹp hơn.

Phụ nữ càng ngày càng có nhiều đóng góp tài năng, trí tuệ, công sức lao động trong nhiều lĩnh vực xã hội và đời sống. Mặc dù vậy, đâu đó trong xã hội vẫn còn sự bất bình đẳng, sự đối xử bất công với người phụ nữ và nạn bạo hành, dùng vũ lực với nữ giới vẫn còn tiếp diễn ở một số quốc gia kém phát triển,…

Đối với chị em phụ nữ trường.......... cũng luôn ra sức phấn đấu trong sự nghiệp giảng dạy và công tác xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc (Giỏi việc trường- Đảm việc nhà). Vì vậy hôm nay chúng ta vui mừng có mặt tại đây để cùng nhau ôn lại truyền thống ............. năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (8/3/1910 - 8/3/20.............), cùng cất lên những lời ca tiếng hát, ca ngợi người phụ nữ.

Về tham dự buổi tọa đàm có: (Giới thiệu các đại biểu).

II. Khai mạc buổi tọa đàm

Mở đầu xin mời đ/c.............. lên phát biểu khai mạc tọa đàm.

Tiếp theo chương trình đồng chí ......... lên ôn lại những thành tích đã đạt được của phụ nữ Việt Nam trong suốt chặng đường..... năm qua.

Đại biểu phát biểu cảm tưởng, chúc mừng và tặng những bó hoa tươi thắm nhất tới toàn thể các chị em phụ nữ trong trường.

Kính thưa các vị đại biểu, thưa toàn thể các đồng chí!

Chúng ta hãy tin rằng, với truyền thống “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, phụ nữ Việt Nam người sau tiếp bước người trước, ra sức vun đắp phong trào, xứng đáng với tầm vóc của một dân tộc đã trải qua trên 4.000 năm lịch sử dựng nước và giữ nước. Chúng ta hãy cùng nồng nhiệt chúc mừng cho những truyền thống bất khuất và anh hùng của PNVN nói chung, cũng như chị em phụ nữ của trường ............. nói riêng.

III. Báo cáo công tác nữ công

IV. Chương trình văn nghệ

Sau đây sẽ là những tiết mục văn nghệ đặc sắc, nó chính là món quà tinh thần cùng tình cảm cao đẹp vô cùng ý nghĩa gửi tới các chị em trong ngày kỉ niệm trọng đại này. (Giới thiệu các tiết mục)

V. Bế mạc

Kính thưa các đ/c!

Kỉ niệm ngày 8/3 là dịp để chị em cùng nhau ôn lại những truyền thống tốt đẹp mà lớp lớp thế hệ đi trước đã để lại. Trong buổi tọa đàm của chúng ta ngày đã nghe được nhiều ý kiến chỉ đạo của các đại biểu. Buổi tọa đàm đến đây là kết thúc. Xin kính chúc các đ/c lãnh đạo nhà trường, các đ/c đại biểu, chúc chị em phụ nữ, các bà mẹ đã sinh ra những nữ học sinh và những nữ sinh trường ta tình cảm thân thương quý trọng cùng lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc chị em luôn luôn mạnh khoẻ, nhiều niềm vui và tràn đầy hạnh phúc, chúc các em nữ sinh ngoan học giỏi và luôn là những đóa hoa tươi thắm của trường.

Xin cảm ơn các đ/c!

Lời dẫn chương trình văn nghệ ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Nghĩa: Kính thưa quí vị đại biểu, khách quí!

Kính thưa các bà, các chị cùng các đồng chí Đoàn viên thanh niên!

Trước hết cho phép chúng tôi thay mặt ban tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ hôm nay xin gửi đến quí vị lời chúc sức khỏe, lời chào trân trọng nhất!

Ngân: Kính thưa quí vị đại biểu

Kính thưa các bà, các chị cùng các đồng chí Đoàn viên thanh niên! Tháng ba - Trong không khí tưng bừng của những ngày đầu xuân Đinh Dậu, toàn Đảng toàn dân ta đang ra sức thi đua chào mừng Đảng ta 87 mùa xuân, chào mừng đất nước ta đang từng ngày đổi mới. Với chị em phụ nữ cả nước trong những ngày đầu xuân này có một niềm vui hân hoan riêng của mình đó là kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Nghĩa: Tháng ba – tuổi trẻ tự hào, náo nức thực hiện "Tháng thanh niên" và phong trào tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới. Tháng ba - bao tâm hồn tuổi trẻ hăng hái thi đua hướng về kỉ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ngân: Hòa chung nhịp đập con tim cùng tuổi trẻ và phụ nữ cả nước, các tầng lớp phụ nữ và thanh niên xã Minh Phú đã không
ngừng phấn đấu vươn lên lập thành tích thiết thực kỉ niệm những ngày lễ trọng đại của tháng ba lịch sử.

Nghĩa: Với ý nghĩa đó, được sự nhất trí của Ban thường vụ Đảng ủy xã Minh Phú, hôm nay Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên xã Minh Phú phối hợp tổ chức một chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng 107 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và 86 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản HCM.

Ngân: kính thưa các vị đại biểu, khách quý!

Trước khi chương trình giao lưu văn nghệ được bắt đầu, tôi xin trân trọng giới thiệu Đ/c ........................ – Chủ tịch Hội LHPN xã lên phát biểu khai mạc chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng 107 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 86 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Xin trân trọng kính mời Đ/c

Lời dẫn chương trình văn nghệ ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Nghĩa: Phú Thọ, vùng đất Tổ huyền thoại từ bao đời nay đã là đề tài không cạn của bao sáng tạo văn chương, nghệ thuật, từ dân gian đến đương đại.

Lá cọ xòe nghiêng mặt trời xanh,
Che mát sân đình cho em hát ghẹo,
Sông Lô xanh chảy qua chiến tranh,
Thành bản trường ca ngàn năm hát mãi.

Ngân: Với tình yêu Trung du Thuận Yến đã viết lên khúc ca hay về quê hương Phú Thọ, đó là bài hát "Phú Thọ Một Khúc Ca Xanh" do anh Mạnh Nghĩa đến từ Chi Đoàn 1B xã Minh Phú mở đầu chương trình giao lưu văn nghệ hôm nay, xin mời quý vị cùng lắng nghe.

2. Múa hát: Bông hồng tặng cô và mẹ

Ngân: Những tình cảm ngây thơ trong sáng và những bông hoa tươi thắm của các em nhỏ dành tặng cho các mẹ, các cô để đền đáp công ơn sinh thành, giáo dục là món quà quý giá nhất trong ngày mồng 8 tháng 3.

Nghĩa: Xin kính mời quý vị đến với món quà "Bông Hồng Tặng Cô Và Mẹ" Do các em nhỏ trường Mầm Non Minh Phú gửi tặng. Xin kính mời quý vị cho một tràng pháo tay cổ vũ cho các em nhỏ

3. Múa hát: Ngày vui mồng 8 tháng 3

Ngân: Tiếp theo chương trình chúng ta sẽ đến với bài hát "Ngày Vui Mồng 8 Tháng 3" sáng tác của Hoàng Văn Yên dưới sự thể hiện của các em nhỏ trường Mầm Non

Lời dẫn chương trình văn nghệ ngày quốc tế phụ nữ

Nghĩa: Xin kính mời quý vị cho một tràng pháo tay cho Ngày vui mồng 8 tháng 3

4. Múa

Ngân: Tiếp theo chương trình văn nghệ là tiết mục múa Thiếu nữ bên suối do chị Hồng Hạnh đến từ chi hội 7 thể hiện.

Nghĩa: Xin kính mời quý vị cho một tràng pháo tay cổ vũ

5. Đơn ca: Mùa Xuân Đầu Tiên

Ngân: Được sáng tác năm 1976, đây là ca khúc viết cho mùa xuân lịch sử của đất nước, tác giả đã muốn gửi gắm, giãi bày nỗi niềm riêng tư, một thông điệp về mùa xuân giải phóng. Chính vì vậy, mùa xuân trong bài hát được diễn đạt với những nét tiêu biểu của lòng người, của đất trời, sau những mùa đông dài chiến tranh.

Nghĩa: Sau đây chúng ta sẽ đến với bài hát "Mùa Xuân Đầu Tiên" sáng tác của Văn Cao do Cô giáo Minh Tâm đến từ chi đoàn trường THCS trình bày, xin kính mời quý vị cùng lắng nghe

Kết thúc:

Nghĩa: Kính thưa quý vị đại biểu! Liên khúc Đoàn thanh niên đã khép lại chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng 107 năm ngày quốc tế phụ nữ mồng 8/3 và 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ngân: Thay mặt ban tổ chức xin chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – UBND xã Minh Phú đã về dự và chỉ đạo. Xin chân thành cảm ơn các đồng chí đại diện cho các ban ngành đoàn thể, bí thư chi bộ, trưởng thôn, xin chân thành cảm ơn sự có mặt đông đủ các bà, các chị cùng toàn thể các đồng chí Đoàn viên thanh niên. Cảm ơn các tiết mục văn nghệ tham gia biểu diễn góp nên sự thành công của buổi giao lưu văn nghệ hôm nay

Nghĩa: Cuối cùng một lần nữa xin chân thành cảm ơn và kính chúc các quý vị đại biểu, khách quý cùng toàn thể các bà, các chị, các đồng chí Đoàn viên thanh niên mạnh khỏe, hạnh phúc và tiến bộ. Xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại!

Lời dẫn chương trình văn nghệ 8/3

Kính thưa các đồng chí đại biểu

Thưa toàn thể các đ/c nữ cán bộ viên chức trong nhà trường

Trong những ngày này các thế hệ phụ nữ trên toàn thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ Quốc nói chung lại phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng kỉ niệm XX năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Khi mà hơi thở của mùa xuân lan dần khắp ngõ phố, trên các con đường quê, khi sắc vàng tươi của hoa mai, sắc hồng tươi của hoa đào vờn lên trong gió xuân đang hây hẩy thổi, trong tiết trời đang tươi thắm nét xuân và cả những hoài niệm khi lộc vừa hé nụ, khi mà cỏ cây đang tranh nhau phô sắc và toả ngát hương thơm thì cũng là lúc ngày 8/3 đang về trong độ nở rộ của hoa trái, của đất trời vào xuân. Thời điểm này, nhà nhà lại ấm lên bởi bàn tay người mẹ, người chị, người bạn gái… Những người chồng lại ấm lòng khi nghĩ về một bóng hình yêu dấu. Những người mẹ, người chị, người bạn gái ấy đích thực là mùa xuân ấm áp, là người giữ ngọn lửa vĩnh hằng cho cuộc sống. Đối với nữ CBGV Trường THCS XX, ngày 8/3 là dịp để khẳng định những đóng góp to lớn của phụ nữ vào quá trình xây dựng và đào tạo những thế hệ học sinh thân yêu.

Ở bất kỳ lĩnh vực nào, vị trí nào nữ CBGV Trường XX đều phát huy được truyền thống tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam, xứng đáng là những người phụ nữ năng động, giỏi việc trường đảm việc nhà trong thời kỳ hội nhập.

Hoà cùng với khí thế thi đua sôi nổi của chị em phụ nữ trong cả nước – Được sự nhất trí của Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường – Tổ nữ công Trường XX tổ chức buổi tọa đàm nhân dịp kỉ niệm lần thứ XX ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/1910 – 8/3/20XX. Đó là lí do của buổi lễ ngày hôm nay.

Kính thưa các đồng chí đại biểu.

Thưa toàn thể chị em!

Lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 bắt nguồn từ cuộc đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng của nữ công nhân dệt, may thành phố Chicago và Newyork (Mỹ) vào cuối thế kỷ XIX. Cuộc đấu tranh của công nhân Mỹ đã cổ vũ một cách mạnh mẽ phong trào đấu tranh của nữ công nhân Đức, Nga. Thực tiễn đó đã đặt ra nhiệm vụ cần thiết phải tập hợp, lãnh đạo phụ nữ thế giới cùng tham gia vào cuộc đấu tranh chung chống lại áp bức bóc lột của chủ nghĩa tư bản. Vào năm 1910, hội nghị Quốc tế phụ nữ lần thứ II được triệu tập tại Copenhaghen của Đan Mạch và đã quyết định chọn 8/3 hàng năm trở thành ngày hội của phụ nữ trên toàn thế giới đoàn kết, biểu dương lực lượng đấu tranh cũng như phấn đấu thực hiện mục tiêu Bình đẳng – Phát triển – Hoà bình thế giới. Từ đó đến nay, ngày 8.3 đã trở thành ngày hội của phụ nữ thế giới, đoàn kết đấu tranh nhằm tự giải phóng phụ nữ và thực hiện quyền nam nữ bình đẳng.

Ở nước ta ngày 8.3 còn là ngày để kỉ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, là 2 vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc giành chủ quyền dân tộc. Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng chính là trang sử bất hủ của dân tộc ta ở đầu công nguyên, không chỉ thể hiện tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam mà còn nói lên những khả năng hết sức lớn lao của phụ nữ Việt Nam trong việc lãnh đạo sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và sự nghiệp xây dựng đất nước ngày nay.

Và ngay sau đây chương trình văn nghệ chào mừng ngày 8/3 xin phép được bắt đầu

Tiếp theo chương trình là tiết mục….thể hiện bởi….

Nối tiếp chương trình là tiết mục…. thể hiện bởi….

Kính thưa các đại biểu!

Kỉ niệm ngày 8/3 là dịp để chị em cùng nhau ôn lại những truyền thống tốt đẹp của phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng mà lớp lớp thế hệ đi trước đã để lại. Trong buổi ngày hôm nay, chúng ta đã nghe được nhiều ý kiến chỉ đọa của các đại biểu. Thay mặt tổ công đoàn tôi nghiêm túc tiếp thu và đưa vào chương trình hành động của tổ trong thời gian đến. Ngày lễ chào mừng ngày 8/3 hôm nay của chúng ta đến đây là kết thúc. Một lần nữa xin kính chúc các đ/c lãnh đạo nhà trường, các đ/c đại biểu các đ/c nữ CB GV lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Xin cảm ơn các đại biểu.

>>> Mời bạn đọc cùng tải về bản DOC hoặc PDF để xem đầy đủ nội dung thông tin

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 2.442
  • Lượt xem: 125.967
  • Dung lượng: 290,7 KB
Sắp xếp theo