Lời dẫn chương trình khai giảng trường THCS Lời dẫn khai giảng năm học 2023 - 2024

TOP 3 Lời dẫn chương trình khai giảng trường THCS năm 2023 - 2024 hay, độc đáo nhất, giúp thầy cô tham khảo để chuẩn bị thật chu đáo cho lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 sắp tới.

Để buổi lễ khai giảng năm học mới diễn ra thành công tốt đẹp, đúng tiến độ cũng không thể thiếu mẫu bài phát biểu, kịch bản lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi 3 mẫu lời dẫn khai giảng năm học mới 2023 - 2024 trường THCS trong bài viết dưới đây của Download.vn nhé:

Lời dẫn khai giảng trường THCS

* Xin nhiệt liệt chào đón đoàn đại biểu, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và các em học sinh về dự lễ khai giảng năm học 2023-2024.

Đã đến giờ làm việc, xin trân trọng kính mời các quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh, các cô giáo cùng toàn thể các em học sinh ổn định tổ chức để chúng ta bắt đầu làm việc.

Trước khi vào buổi lễ chính thức, thay mặt ban tổ chức, tôi xin phép được thông qua chương trình của buổi lễ khai giảng năm học 2023-2024.

1. Tổ chức đón các em lớp 6 vào trường

* Đội nghi thức vào vị trí

2. Chào cờ, Quốc ca- Đội

3. Tuyên bố lí do và giới thiệu đại biểu

4. Đọc thư của Chủ tịch nước

5. Đọc diễn văn khai giảng

6. Đại diện Biên phòng Tỉnh.......trao học bổng

7. Trao phần thưởng CS thi đua cấp cơ sở

8. Đoàn xã bàn giao học sinh

9. Bế mạc buổi lễ

I. ĐÓN HỌC SINH LỚP 6:

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Kính thưa các bậc phụ huynh!

Thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Năm học 2023-2024 đã trôi qua đánh dấu những bước thành công mới trên con đường dạy và học của Thầy, Trò Trường THCS......... Những ngày hè sôi động đã kết thúc nhường chỗ cho không khí náo nức, tự hào của mùa thu cách mạng, mùa thu ngày tựu trường. Để không khí ngày hội khai trường thêm long trọng xin phép quý vị đại biểu, quý thầy cô, các em học sinh chúng ta cùng đón các em HS mới của trường THCS...... Lễ đón HS lớp 6 xin được bắt đầu (Trống đánh)

Trong giờ phút thiêng liêng của ngày khai trường ta lại nghe như bên tai lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu: Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc 5 châu hay không, chính là nhờ 1 phần vào công cuộc học tập của các cháu.

Lúc này đây Thầy và trò trường Hải Hà đang thầm hứa làm theo lời Bác, thi đua thực hiện tốt lời dạy của Bác, dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt giữ vững và phát huy thành tích tốt đẹp mà nhà trường đã dành được trong những năm qua.

Hôm nay chúng ta đang mở rộng vòng tay đón chào các em HS mới , các em là thế hệ tương lai của đất nước, là những HS thân yêu vừa rời khỏi tổ ấm yêu thương của Thầy cô giáo tiểu học để bước vào năm học mới, năm học đầu của cấp THCS với bao điều mới lạ, nhịp bước ngỡ ngàng song ánh mắt của các em ánh lên niềm tin đầy hứa hẹn. Các em xin kính chào các quý vị đại biểu, quý thầy cô những người cha mẹ thứ 2 của em. Kính chào các anh chị khối 7,8,9 - những người đi trước sẽ giúp các em trong học tập và rèn luyện

Xin trân trọng kính mời toàn thể các quý vị đại biểu, các thầy cô cùng các anh chị lớp trên đứng dậy hân hoan chào đón các em

Dẫn đầu là …. đội viên của chi đội 6A. Những cánh tay vẫy chào đang tiến vào lễ đài, những gương mặt tràn đầy niềm tin, hồ hởi đón chào năm học mới. Các em phần lớn là HS có thành tích cao trong học tập, đặc biệt là trong cuộc giao lưu CLB các môn Văn, Toán, Tiếng Anh.

Trong năm học này các em sẽ nhận được sự dìu dắt của cô giáo chủ nhiệm.........., một cô giáo tâm huyết với nghề, hết lòng thương yêu dìu dắt các em. Chúc các em sẽ vững vàng ngay từ những ngày đầu bỡ ngỡ, tự tin đạt được kết quả cao trong học tập và rèn luyện.

Tiếp đến, đang tiến vào lễ đài là ….. đội viên của lớp 6B dưới sự dìu dắt của cô giáo chủ nhiệm ........, một cô giáo trẻ luôn tận tụy, nhiệt tình trong công tác chủ nhiệm cũng như công tác chuyên môn. Tập thể 6B cũng phần lớn là HS có thành tích cao trong học tập và rèn luyện ở tiểu học.Hôm nay đến với ngôi trường mới , các em thật rạng ngời với nụ cười hân hoan vui mừng hạnh phúc. Hy vọng rằng năm học này các em sẽ gặt hái được nhiều thành tích cao trong học tập và tu dưỡng đạo đức.

Và đang bước vào lễ đài là….. đội viên của lớp 6C dưới sự dìu dắt của thầy giáo chủ nhiệm ……………… thầy giáo có rất nhiều năm kinh nghiệm trong công tác giảng dạy và chủ nhiệm, lớp 6c có rất nhiều em học sinh có thành tích cao trong học tập và rèn luyện ở tiểu học, mong rằng trong năm học này lớp 6c sẽ là lá cờ đầu trong phong trào dạy tốt- học tốt.

Kính thưa ..

Trong mỗi chúng ta ai cũng có ngày đầu tiên đi học, đây là một ngày đáng ghi nhớ trong cuộc đời mỗi con người. Bỡ ngỡ, hồi hộp , lo âu cũng là tâm trạng chung của các em HS khi lần đầu tiên đến với cánh cổng trường THCS nơi các em sẽ gắn bó 4 năm đầy kỉ niệm. Chúng ta hãy tin tưởng rằng sự chăm sóc chu đáo tận tình của các Thầy cô giáo, các anh chị lớp trên, các em sẽ sớm hòa nhập vào ngôi nhà chung trường THCS......... Trong giờ phút trọng đại này, kính mong các quý vị đại biểu, các Thầy cô, các em HS k...... một lần nữa hãy giang rộng vòng tay chào đón ….. em HS lớp 6 với bao niềm vui, niềm tự hào, phấn khởi. Ngày hôm nay các em đã trở thành HS chính thức của trường ........ phát huy truyền thống của nhà trường các em hãy cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để đưa thành tích của nhà trường và của các em cao hơn nữa. Các em chính là những bông hoa muôn màu sắc tô đẹp thêm cho vườn hoa nhà trường ngày càng rực rỡ hơn .

(HS toàn trường vỗ tay nhanh theo nhịp trống)

II. CHÀO CỜ

Mời đội nghi lễ vào vị trí

- Nghiêm- chào cờ- chào

- Quốc ca

- Đội ca

- Thôi

- Xin mời các quý vị đại biểu các thầy cô giáo về vị trí.

- Mời các đội viên ngồi xuống

- Mời đội nghi lễ về vị trí

III. TUYÊN BỐ LÍ DO

Tiếp theo chương trình kính mời đ/c .........., Phó bí thư chi bộ, Phó HT nhà trường lên tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu.

IV. ĐỌC THƯ CHỦ TỊCH NƯỚC

Sinh thời Bác Hồ kính yêu của chúng ta luôn quan tâm đến sự nghiệp trồng người. Ngay sau khi đất nước giành được độc lập trong năm học đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, Bác đã gửi thư cho các thầy cô giáo và các cháu HS cả nước. Bác mong muốn các cháu học giỏi hơn, xứng đáng là người dân Việt Nam độc lập để đứng lên đài vinh quang, sánh vai với các cường quốc năm châu. Trong suốt mấy chục năm qua, Đảng và nhà nước ta đã không ngừng quan tâm đến sự nghiệp giáo dục, lễ khai giảng năm nay, niềm vui được nhân đôi khi chúng ta nhận được những lời chúc mừng từ thư của chủ tịch nước.

Xin trân trọng kính mời đồng chí: ………………………………………

lên đọc thư của chủ tịch nước, gửi các nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục và các em HS , sinh viên nhân ngày khai trường

Đáp từ: Xin trân trọng cảm ơn đ/c, Kính chúc đc mạnh khỏe, hạnh phúc.

IV. DIỄN VĂN KHAI GIẢNG VÀ ĐÁNH TRỐNG KHAI TRƯỜNG

Sau một mùa hè vui tươi bổ ích, chúng ta lại được gặp nhau, bao niềm vui, phấn khởi, tất cả đang hồi hộp chờ đón tiếng trống trường đầu tiên của năm học mới. Xin trân trọng kính mời thầy giáo ........., bí thư chi bộ - Hiệu trường nhà trường lên đọc diễn văn khai giảng và đánh trống khai trường.

Đọc khi trống đánh: Các bạn học sinh thân mến chúng ta đang lắng nghe những tiếng trống trường đầu tiên của năm học mới. Đây cũng là lúc bắt đầu cho những dự định ước mơ hoài bão của mỗi chúng ta:

Vẳng xa nghe tiếng trống trường
Bồi hồi nhớ bạn con đường năm xưa
Tình cha nghĩa mẹ ơn thầy
Lòng nghi dạ nhớ bồi hồi chẳng quên
Cuộc sống hạnh phúc dài lâu
Tiếng trống báo hiệu ngày mai tươi hồng
Thầy trò tất cả đều mong
Tiếng trống là bạn góp công cùng người
Sương rơi trên tóc nhiều rồi
Vẫn say trống gục đổ hồi ngân nga
Tùng, tùng, tiếng vọng ngân xa
Trống ơi trống hỡi gọi ta đến trường.

Xin cảm ơn và kính chúc đồng chí, sức khỏe, hạnh phúc.

Đáp từ: Tiếng trống trường đã điểm thôi thúc bao tâm hồn, khơi nguồn tri thức xích gần cánh cửa tương lai. Chúc các em có một năm học mới với nhiều thành công. Kính chúc các Thầy cô giáo luôn mạnh khỏe đem hết sức mình để vun đắp cho những mầm non tương lai của Đất nước. Kính chúc quý vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc.

VI. Ý KIẾN PHÁT BIỂU CHỈ ĐẠO CỦA ĐẠI BIỂU CẤP TRÊN

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Kính thưa các bậc phụ huynh!

Thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong buổi lễ long trọng này, nhà trường THCS........ rất hân hạnh được đón tếp các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính Quyền, quý vị đại biểu. Sự có mặt của các quý vị thể hiện sự quan tâm đến công tác giáo dục của nhà trường , là niềm khích lệ lớn cho Thầy trò thực hiện tốt nhiệm vụ năm học

Tiếp tục chương trình xin trân trọng kính mời đồng chí…

Lên phát biểu ý kiến

Đáp từ: Kính mời đ/c Hiệu Trưởng lên đáp từ.

VII. BẾ MẠC

Kính thưa các vị đại biểu!

Kính thưa các thầy cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Năm học ....... đã bắt đầu, là năm học nhiều cơ hội nhưng cũng có nhiều thách thức. Đặc biệt trong năm học này, được sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của phụ huynh, sợ nỗ lực của các em học sinh, sự nhiệt tình "Hết lòng vì học sinh thân yêu" của đội ngũ các thầy cô giáo trong nhà trường; chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng năm học này sẽ thành công tốt đẹp, xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân.

Thay mặt cho ban tổ chức tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc sự giúp đỡ chí tình về vật chất và tinh thần của Đảng uỷ, UBND, các ban ngành đoàn thể trong xã. Cảm ơn sự phối hợp giúp đỡ của các bậc phụ huynh, sự giúp đỡ của lực lượng xã hội trong các năm học vừa qua và trong các năm tới.

Thay mặt Ban tổ chức, tôi xin tuyên bố bế mạc lễ Khai giảng năm học ...... của trường THCS .....

Xin kính chúc các quý vị đại biểu, các PH, các thầy cô giáo mạnh khoẻ hạnh phúc. Chúc các em học sinh chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước.

Xin trân trọng cảm ơn!

Lời dẫn chương trình khai giảng trường THCS

I. Ổn định tổ chức, chương trình văn nghệ chào mừng, chào cờ, hát quốc ca.

Lời đầu tiên cho phép tôi xin được gửi tới quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và toàn thể học sinh trong trường lời chào trân trọng và lời chúc tốt đẹp nhất! Chúc buổi lễ khai giảng năm học ................thành công rực rỡ!

Kính thưa quý vị đại biểu

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến

Để không khí ngày Khai giảng thêm tưng bừng và trở thành một ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”. Sau đây kính mời quý vị đại biểu, khách quý, các thầy cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thưởng thức “Chương trình văn nghệ chào mừng năm học mới” của các em học sinh trường THCS biểu diễn

1/ Đầu tiên là khúc:……………………….., sẽ do bạn ………………… biểu diễn

2/ Liên tục chương trình là ca khúc…………………, do bạn ……………..biểu diễn

3/........................................

4/..........................................

- Chào cờ, hát Quốc ca

II. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu:

Kính thưa quý vị đại biểu

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến

Thời gian đã dần nhẹ nhàng lướt qua mau trên từng cánh phượng hồng làm dịu đi những tiếng ve, xua đi cái nắng oi ả của mùa hè, để nhường chỗ cho sự dịu dàng, mát mẻ của tiết trời mùa thu.

Vâng! Sau những tháng hè nghỉ ngơi thư giãn, tiếng trống trường lại rộn lên báo hiệu năm học mới bắt đầu. Mùa thu sang với bao ánh mắt hiền hoà của các thầy giáo, cô giáo đón các em học sinh thân yêu vào năm học mới.

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến

Hoà chung trong không khí tưng bừng phấn khởi của đất nước ta, dân tộc ta với những giây phút hào hùng của mùa thu lịch sử kỉ niệm trọng thể những ngày lễ lớn: Kỉ niệm....năm cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9. Hoà chung không khí tưng bừng của ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường hàng triệu Giáo viên, Học sinh, Sinh viên trên cả nước lại cùng nhau bước vào cuộc hành trình khám phá tri thức mới. Thực hiện sự chỉ đạo của phòng GD&ĐT, được sự nhất trí của các cấp các ngành hôm nay trường THCS ................ long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới - Năm học.................

Về dự lễ khai giảng năm học mới hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu:

Về phía đại biểu cấp trên tôi trân trọng giới thiệu sự hiện diện của:

………………………………………………………………………………

Về phía chính quyền địa phương tôi trân trọng giới thiệu sự hiện diện của:

………………………………………………………………………………

Về phía Hội phụ huynh học sinh tôi trân trọng giới thiệu sự hiện diện của: …. đại diện Hội CMHS đại diện cho Hội cha mẹ học sinh.

……………………………………………………………………………………

Về phía nhà trường tôi trân trọng giới thiệu sự hiện diện của:

......................................................................................................................…………….

Và toàn thể các thầy giáo, cô giáo và đông đủ tất cả các em học sinh của trường đã có mặt đông đủ trong buổi lễ hôm nay.

Một lần nữa chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh và chào đón sự có mặt của các vị đại biểu khách quý đến dự lễ khai giảng hôm nay.

III. Thông qua chương trình làm việc.

  • Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.
  • Đọc thư của chủ tịch nước.
  • Đọc diễn văn khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường.
  • Thông qua các quyết định khen thưởng GV, CB, NV và HS có thành tích xuất sắc năm học .................
  • Mời đại biểu cấp trên phát biểu.
  • Đại diện giáo viên, cán bộ nhân viên đọc thư quyết tâm
  • Đại diện học sinh đọc thư quyết tâm
  • Phát động thi đua năm học .................
  • Bế mạc Lễ Khai giảng.
  • Đọc thư của chủ tịch nước.

Kính thưa quý vị thân mến

Nhân ngày khai giảng năm học................, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam …….. đã gửi thư động viên, chúc mừng, căn dặn các thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh.

Sau đây tôi xin trân trọng kính mời ông........................................... ..................lên đọc thư của Chủ tịch nước gửi cho ngành giáo dục nhân ngày khai giảng năm học mới. Trân trọng kính mời ông.

IV.  Đọc diễn văn khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường (thầy ..............)

Kính thưa quý vị thân mến

Sau một mùa hè đầy vui tươi, bổ ích và lí thú, chúng ta lại được gặp nhau, với bao niềm vui phấn khởi và sự chờ đợi đã đến. Tất cả đang hồi hộp chờ đợi tiếng trống khai trường của năm học mới.

Tiếp theo chương trình buổi lễ trân trọng kính mời cô............Hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường. Xin trân trọng kính mời cô.

V. Công bố các quyết định khen thưởng giáo viên, cán bộ, nhân viên và học sinh có thành tích xuất sắc năm học .................

Kính thưa quý vị thân mến

Trong năm học vừa qua, thầy trò trường THCS ................ đã hăng hái thi đua Dạy tốt - Học tốt, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt mục tiêu và nhiệm vụ năm học.

Tiếp theo chương trình, xin trân trọng giới thiệu và kính mời thầy ............................. …………….ban thường trực thi đua nhà trường lên thông qua Báo cáo tổng kết thi đua khen thưởng năm học .................

Mời lãnh đạo cấp trên và lãnh đạo nhà trường lên trao thưởng

VI. Đại diện đại biểu cấp trên phát biểu.

Kính thưa quý thân mến

Trong buổi khai giảng long trọng này, trường THCS ................ rất vinh dự có ông (bà):..........................................................

đã về dự, sau đây tôi trân trọng giới thiệu và kính mời ông (bà) lên phát biểu căn dặn thầy và trò trường THCS ................ nhân dịp khai giảng năm học mới. Xin trân trọng kính mời ông (bà).

VII. Đáp từ:

Kính thưa quý vị

Trong buổi lễ long trọng này chúng ta đã được nghe những lời chúc mừng tốt đẹp và những lời dặn dò ân cần hết sức quý báu của ông (bà)................ ...... ............. ...

nhân buổi khai giảng năm học mới. Thay mặt thầy và trò trong toàn trường THCS ................ xin tiếp thu ý kiến của quý lãnh đạo và xin hứa trước cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cùng quý bậc phụ huynh trong năm học ................ này thầy và trò trường THCS ................ sẽ ra sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Một lần nữa kính chúc các lãnh đạo, quý vị đại biểu sức khỏe và tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác giáo dục của nhà trường. Xin chân thành cảm ơn.

VIII. Đại diện đại biểu phát biểu hội Cha mẹ học sinh (nếu phát sinh mục này)

Kính thưa quý vị

Góp phần với thành công của Nhà trường là Ban đại diện cha mẹ học sinh nhân dịp ngày khai trường năm học mới xin kính mời ông ……..…… trưởng Ban đại diện Hội CMHS lên phát biểu ý kiến. ( Xin trân trọng kính mời ông)

+ Vừa rồi chúng ta đó được nghe ý kiến của ông……………………………….trưởng ban đại diện Hội CMHS. Hy vọng trong năm học mới sự quan tâm của Ban đại diện cha mẹ học sinh sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Xin trân trọng cảm ơn ông.

IX. Đại diện giáo viên, cán bộ phát biểu (đ/c ........)

Như vậy năm học mới của thầy và trò trường THCS ................ đã chính thức bắt đầu. Trong không khí tưng bừng, phấn khởi này, với những sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, chắc hẳn mỗi mỗi thầy cô giáo đều có những suy nghĩ, những tâm trạng khác nhau.

Để thể hiện những tâm trạng đó sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu thầy (cô) ............................................ – đại diện cho tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường lên đọc quyết tâm thư nhân ngày khai trường. Xin trân trọng kính mời thầy (cô).

X. Đại diện học sinh phát biểu: (đại diện học sinh)

Kính thưa quý vị

Với quyết tâm của giáo viên thì song song theo đó là đòi hỏi các em học sinh phải luôn phấn đấu, học tập rèn luyện, tu dưỡng để trở thành con ngoan trò giỏi - trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Tiếp theo chương trình, thay mặt cho ban tổ chức tôi xin giới thiệu em: ……………………….…….., học sinh lớp……thay mặt cho các em học sinh trong toàn trường THCS ................ lên phát biểu cảm nghĩ và hứa quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ học tập, rèn luyện trong năm học mới. Xin mời em!

XI. Phát động thi đua năm học ………. (đ/c........)

Kính thưa quý vị thân mến

Trong nhiều năm qua, thầy và trò trường THCS ................ đã tích cực hưởng ứng các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành cũng như của các cấp đã phát động. Sau đây trân trọng kính mời thầy (cô)........................ ................phó Hiệu trưởng, chủ tịch Công đoàn nhà trường lên phát động phong trào thi đua trong năm học................. Trân trọng kính mời thầy (cô).

XII. Bế mạc Lễ khai giảng (đ/c..............)

Kính thưa quý vị thân mến

Năm học ................ đã bắt đầu. Đây là năm học tiếp cận khoa học công nghệ hiện đại, tiếp tục thi đua nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, là năm học có nhiều cơ hội nhưng cũng có nhiều thách thức. Đặc biệt trong năm học này, tiếp tục được sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của phụ huynh học sinh, sợ nỗ lực của các em học sinh, sự nhiệt tình "Hết lòng vi học sinh thân yêu" của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo trong nhà trường; chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng trường THCS ................ sẽ đạt kết quả tốt đẹp, xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân.

Thay mặt cho ban tổ chức tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc sự giúp đỡ của các cấp uỷ Đảng và chính quyền, các ban ngành đoàn thể. Cảm ơn sự phối hợp giúp đỡ của các bậc phụ huynh, sự giúp đỡ của các lực lượng xã hội trong các năm học vừa qua và trong các năm học tới. Bước trên thềm năm học mới, với tinh thần vượt khó của cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường, với sự quan tâm của địa phương và các cấp các ngành, thầy và trò nhà trường hứa quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học................

Thay mặt Ban tổ chức, tôi xin tuyên bố bế mạc Lễ Khai Giảng năm học ................của trường THCS ................

Xin kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo mạnh khoẻ hạnh phúc. Chúc các em học sinh chăm ngoan, học giỏi, không ngừng tiến bộ.

Xin chân thành cảm ơn!

Xin kính mời quý vị đại biểu. quý thầy cô giáo cùng các em học sinh đứng dậy làm lễ chào cờ .

Nghiêm - Chào cờ - chào - Thôi!

Lời dẫn chương trình đón học sinh lớp 6

I. Văn nghệ chào mừng

II. Bàn giao học sinh sau kỳ nghỉ hè

Kính thưa các vị đại biểu, thưa các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em HS thân mến.

Vậy là một mùa hè đầy nắng, đầy sôi động và hạnh phúc bên gia đình, người thân đã trôi qua. Nay gió heo may đã về, mùa thu cũng đã sang, đã đến lúc các em học sinh gói lại cái nắng oi ả của ngày hè bước vào năm học mới. Để buổi lễ khai giảng được bắt đầu tôi xin được trân trọng kính mời BCH Đoàn TN Xã lên bàn giao học sinh cho nhà trường sau kỳ nghỉ hè.

III. Đón học sinh lớp 6

Kính thưa các vị đại biểu.

Kính thưa các bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong năm học vừa qua trường chúng ta đã chia tay XX học sinh lớp 9 ra trường tiếp tục bước vào môi trường học tập mới của mình. Trong khi đó cứ vào đầu năm học mới, chúng ta tiếp tục đón những em học sinh vừa được công nhận hoàn thành chương trình tiểu học để tiếp tục học tập dưới sự hướng dẫn và dẫn dắt của các thầy cô giáo trong Trường THCS. Thực hiện theo tinh thần “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, năm học....... thầy và trò Trường THCS XX, vui mừng chào đón... em học sinh khối 6.

Chia tay ngôi trường tiểu học, bước vào trường THCS là một thế giới vô cùng mới mẻ đối với các em lớp 6. Không thể nào tránh khỏi sự bỡ ngỡ, hồi hộp xen chút lo lắng, nhưng trên gương mặt các em hôm nay vẫn thật rạng rỡ, tràn đầy hạnh phúc, niềm vui, niềm hân hoan được bước vào học tập tại ngôi trường mới – Trường THCS XX.
Giới thiệu chủ nhiệm của từng lớp

IV. Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý

Kính thưa quý thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến

Hôm nay, hòa chung niềm vui chung của đồng bào cả nước tưng bừng tổ chức nhiều hoạt động kỉ niệm XX năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9. Hòa chung với không khí của ngày Hội toàn dân đưa trẻ đến trường, thực hiện sự chỉ đạo của... về hướng dẫn tổ chức lễ khai giảng, được sự nhất trí của... thầy trò Trường THCS long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 201X - 201X. Về dự lễ khai giảng năm học mới hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu:...
Và toàn thể quý thầy giáo, cô giáo cùng... em học sinh của trường đã có mặt đông đủ trong buổi lễ hôm nay. Một lần nữa chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh và cùng chào đón sự có mặt của các vị đại biểu, các vị khách quý đến dự lễ khai giảng ngày hôm nay.

V. Đọc thư của Chủ tịch nước

Sinh thời, Bác Hồ kính yêu của chúng ta luôn quan tâm đến sự nghiệp trồng người. Ngay sau khi đất nước giành được độc lập, trong năm học đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Bác đã gửi thư cho các thầy cô giáo và các cháu học sinh cả nước. Bác mong muốn các cháu học sinh học giỏi hơn, xứng đáng là người dân Việt Nam độc lập, để đứng lên đài vinh quang, sánh vai với các cường quốc năm châu. Trong suốt thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta vẫn luôn không ngừng quan tâm đến sự nghiệp giáo dục. Các thế hệ thầy – trò cũng không ngừng vươn lên khắc phục khó khăn, cùng nhau thi đua dạy tốt, học tốt. (giới thiệu đại biểu lên đọc thư Chủ tịch nước).

VI. Diễn văn khai giảng

VII. Phát động thi đua

Một lần nữa xin trân trọng cảm ơn... đã gióng lên hồi trống khai trường tiếp thêm bao khí thế cho thầy trò trường THCS XX bước vào năm học mới.

Kính thưa các vị đại biểu.

Kính thưa các bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thân mến!
Tiếng trống trường đã điểm, năm học mới đã thật sự bắt đầu, thầy và trò trường THCS XX đã bước vào vạch xuất phát của cuộc đua lập thành tích gặt hái những kho tàng tri thức của nhân loại. Để bắt đầu cuộc đua đầy gian nan, thử thách ấy sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời cô... lên phát động phong trào thi đua năm học 201X - 201X. Xin trân trọng kính mời cô.

VIII. Đọc quyết tâm thư

1. Giáo viên:

Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách mời, kính thưa quý thầy cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Như vậy là một năm học mới của thầy và trò trường THCS XX đã chính thức bắt đầu. Trong không khí tưng bừng, phấn khởi này, với những sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, chắc hẳn mỗi thầy cô giáo đều có những suy nghĩ, những tâm trạng khác nhau. Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu thầy... một giáo viên trẻ với nhiều thành tích trong các năm học vừa qua đại diện cho tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường lên phát biểu cảm tưởng. Xin kính mời thầy.

2. Học sinh

Kính thưa quý vị đại biểu khách quý

Kính thưa quý thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến

Trong thư, Bác Hồ gửi cho học sinh nhân ngày khai trường năm học đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Bác Hồ đã căn dặn: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có trở nên vẻ vang sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ công học tập của các cháu”. Như vậy nhiệm vụ và trách nhiệm của mỗi học sinh là vô cùng vẻ vang nhưng cũng hết sức nặng nề đòi hỏi các em học sinh phải luôn luôn phấn đấu, học tập, rèn luyện, tu dưỡng để trở thành con ngoan trò giỏi - trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Tiếp theo chương trình ngày hôm nay, thay mặt cho ban tổ chức tôi xin giới thiệu em: XX, học sinh lớp... thay mặt cho các em học sinh trong toàn trường THCS XX lên đọc quyết tâm thư và hứa quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ học tập, rèn luyện trong năm học mới. Xin mời em!

IX. Đại biểu phát biểu

X. Bế mạc

Thay mặt cho BTC tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc sự giúp đỡ của các cấp uỷ Đảng và chính quyền cùng các ban ngành đoàn thể. Cảm ơn sự phối hợp giúp đỡ của các bậc phụ huynh học sinh, sự giúp đỡ của các lực lượng xã hội trong những năm học vừa qua và trong các năm học tới. Bước trên thềm năm học mới, với tinh thần vượt khó của cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường, với sự quan tâm của địa phương và các cấp các ngành, thầy và trò trường THCS XX hứa quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học mới này.

Thay mặt BTC, tôi xin tuyên bố bế mạc Lễ Khai Giảng năm học ........ của trường THCS XX. Xin kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo mạnh khoẻ hạnh phúc. Chúc các em học sinh chăm ngoan, học giỏi, không ngừng tiến bộ.

Một lần nữa xin chân thành cảm ơn!

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 15
  • Lượt xem: 603
  • Dung lượng: 234,4 KB
Sắp xếp theo