LMHT: Những Xạ Thủ mạnh nhất meta hiện tại

Game Liên Minh Huyền Thoại - LOL đang ngày một khẳng định ngôi vương của mình ở làng game MOBA nói riêng và game PC nói chung. Đặc biệt ở thời điểm này khi phiên bản mobile Liên Minh Huyền Thoại: Tốc chiến ra mắt đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng game thủ trên toàn thế giới. Có lẽ đây chính là bước tiến chuyển mình mạnh mẽ của tựa game chiến thuật kinh điển này.

Tải game Liên Minh Huyền Thoại

Mỗi game thủ sẽ có những cách đánh khác nhau khi chơi game League of Legends. Chính vì vậy họ cũng sẽ dễ dàng nhận biết được sở trường của mình khi tham gia đội hình chiến đấu. Một trong các vai trò quan trọng không thể thiếu trong một cuộc chiến chính là Xạ thủ, một đội hình sẽ trở nên rất đáng gờm hơn rất nhiều khi sở hữu xạ thủ mạnh. Vai trò của xạ thủ luôn quan trọng hơn bất cứ vị trí nào trong đội hình Liên Minh Huyền Thoại như: đi rừng, đường trên, đường giữa, vv. Dưới đây sẽ là những tướng xạ thủ hứa hẹn đang có vị trí xếp hạng cao nhất trên meta.

Xếp hạng xạ thủ mạnh nhất của game LMHT

Ở mỗi Tier sẽ có những xạ thủ mạnh khác nhau nên khi chơi bạn có thể xem qua danh sách xếp hạng dưới đây ở Tier mình đang chơi và có lựa chọn hợp lý cho vị trí xạ thủ.

Tier 1

Jinx

Xạ thủ Jinx trong Liên Minh Huyền Thoại
Xạ thủ Jinx trong Liên Minh Huyền Thoại

Tướng Jinx sẽ xuất hiện ở cả 2 Tier với khả năng gây sát thương vô cùng mạnh mẽ, Jinx luôn được đánh giá rất cao và dẫn đầu trong bất kỳ ADC nào. Tuy tính khí thất thường nhưng bạn sẽ luôn yên tâm khi sở hữu vị tướng này trong đội hình. Các tình huống giao tranh tổng Jinx tỏ ra không có đối thủ. Tốc độ của Jinx cũng không cần nói quá nhiều, đặc biệt chiêu cuối Tên lửa đạn đạo sẽ bắn ra một quả siêu tên lửa bay toàn bản đồ, thứ vũ khí sẽ được gia tăng sát thương gây ra dựa trên khoảng cách nó đã bay.

Kai’Sa

Xạ thủ Kai’Sa trong Liên Minh Huyền Thoại
Xạ thủ Kai’Sa trong Liên Minh Huyền Thoại

Tướng Kai’Sa có lẽ là cái tên đã quá phổ biến không chỉ xếp hạng mà còn được sử dụng để đánh chuyên nghiệp. Cũng có rất nhiều cách lên đồ cho Kai’Sa nên Kai’Sa trở thành tướng ADC linh hoạt nhất của Liên Minh Huyền Thoại. Đòn đánh của Kai'Sa sẽ cộng dồn gây thêm sát thương phép tăng dần. Hiệu ứng bất động của đồng minh giúp cộng dồn điện tích. Trong giao tranh tổng, tấn công như chớp nhoáng với Bản Năng Sát Thủ, chọn góc tối ưu cho Kai'Sa tránh được những đối thủ có khống chế hoặc đỡ đòn.

Caitlyn

Xạ thủ Caitlyn trong Liên Minh Huyền Thoại
Xạ thủ Caitlyn trong Liên Minh Huyền Thoại

Kỹ năng Thiện Xạ của Caitlyn sẽ có tầm đánh tăng gấp đôi đối với mục tiêu bị mắc bẫy. Đặc biệt chiêu cuối Bách phát bách trúng sẽ giúp Caitlyn ngắm cẩn thận cho một cú bắn chuẩn xác, gây sát thương khủng khiếp lên một mục tiêu ở cự ly xa. Tướng đối phương có thể hứng đạn thế cho đồng đội của chúng. Dù sở hữu khẩu súng trường ma kỹ độc nhất vô nhị, vũ khí mạnh nhất của Caitlyn lại là trí tuệ siêu phàm, cho phép cô đặt những cái bẫy tinh vi bắt giữ bất kỳ kẻ phá luật nào.

Tier 2

Jhin

Xạ thủ Jinx trong Liên Minh Huyền Thoại
Xạ thủ Jinx trong Liên Minh Huyền Thoại

Jhin là xạ thủ có khả năng gây sát thương cực kỳ lớn, với mỗi cấp độ tăng lên nó sẽ càng trở nên lợi hại. Sát thương mà Jhin gây ra đạt đến mức độ phi lý và thuộc hạng đầu trong LMHT. Kỹ năng Lời thì thầm sở hữu khẩu đại bác cầm tay gây sát thương cực lớn với độ chính xác cao. Nó bắn theo một tốc độ đánh cố định và chỉ chứa được bốn viên đạn. Viên đạn cuối cùng, mang theo ma thuật hắc ám, chí mạng và gây sát thương cộng thêm. Nhược điểm duy nhất của Jhin chỉ là thiếu cơ động và khá dễ bị gank do không có kĩ năng chạy trốn.

Lucian

Xạ thủ Lucian trong Liên Minh Huyền Thoại
Xạ thủ Lucian trong Liên Minh Huyền Thoại

Với vai trò là Xạ thủ ánh sáng thì phát bắn kế tiếp sẽ bắn ra những hai viên đạn. Mức độ cơ động cũng như khả năng gây sát thương của giúp hắn là 1 ADC mẫu mực. Đặc biệt với chiêu Thanh trừng Lucian có thể di chuyển thoải mái khi liên tục bắn đạn về một hướng duy nhất trong 3 giây. Bên cạnh đó kỹ năng Tia sáng rực cháy giúp Lucian bắn ra một viên đạn, thứ sẽ phát nổ theo hình ngôi sao, khắc dấu ấn lên kẻ địch. Lucian được tăng Tốc độ Di chuyển khi tấn công các đơn vị xấu số đó. Dĩ nhiên Lucian vẫn có những yếu điểm, việc Lucian khó thăng tiến sức mạnh khi đã bị thương và gặp khó khăn khi muốn hạ gục một tướng tanker quá mạnh.

Xayah

Xạ thủ Xayah trong Liên Minh Huyền Thoại
Xạ thủ Xayah trong Liên Minh Huyền Thoại

Xayah là một xạ thủ có những thời điểm đứng đầu meta nhưng nữ xạ thủ này không nằm trong top ADB tốt nhất. Tuy nhiên nếu các game thủ biết sử dụng Xayah thì cô nàng này có thể phát huy khả năng gây nên mức độ sát thương mạnh mẽ lên kẻ địch. Kỹ năng Phi dao đôi giúp Xayah phi ra hai dao gây sát thương và để lại Lông Vũ trên đất. Cùng đó là Bộ cánh chết người có thể tạo một cơn bão phi dao tăng tốc độ và sát thương của đòn đánh thường, đồng thời cho cô tốc chạy nếu tấn công một tướng.Nhìn chung Xayah sử dụng tốc độ, sự tinh quái, và bộ lông vũ sắc như dao để tiêu diệt mọi kẻ ngáng đường.

Tier 3

Vayne

Xạ thủ Vayne trong Liên Minh Huyền Thoại
Xạ thủ Vayne trong Liên Minh Huyền Thoại

Vayne là một thợ săn quái vật đáng gờm của Demacia. Vayne săn đuổi những lũ tội phạm không ngừng nghỉ và được tăng 30 Tốc độ di chuyển khi đi về phía các tướng địch ở gần. Mũi tên bạc có đặc tính trừ tà cực mạnh. Đòn đánh hoặc kĩ năng thứ 3 liên tiếp lên cùng một mục tiêu sẽ gây sát thương chuẩn theo phần trăm máu tối đa của đối thủ. Tuy nhiên Vayne dễ bị khắc chế và tầm đánh ngắn khiến việc giữ vị trí cũng không phải việc đơn giản.

Ezreal

Xạ thủ Ezreal trong Liên Minh Huyền Thoại
Xạ thủ Ezreal trong Liên Minh Huyền Thoại

Ezreal có lòng dũng cảm của cậu là không giới hạn, và cậu thích ứng biến trong mọi tình huống, một phần nhờ trí tuệ của mình, còn chủ yếu là nhờ chiếc giáp tay Shurima thần bí, thứ có thể bắn ra những luồng năng lượng hủy diệt. Ezreal bắn ra một luồng năng lượng giúp làm giảm hồi chiêu nếu trúng kẻ địch. Kỹ năng Tinh hoa tuôn chảy sẽ bắn ra một quả cầu dính vào tướng hoặc mục tiêu đầu tiên trúng phải. Nếu Ezreal tấn công kẻ địch có quả cầu, nó sẽ phát nổ và gây sát thương. Tuy nhiên Ezreal lại phụ thuộc quá nhiều vào kỹ năng định hướng nên việc phát huy hết khả năng của vị tướng này là không hề dễ dàng.

Draven

Xạ thủ Draven trong Liên Minh Huyền Thoại
Xạ thủ Draven trong Liên Minh Huyền Thoại

Draven là vị tướng khá tiềm năng, đặc biệt nếu bạn phát huy được thế mạnh của nó. Draven có tầm bắn và sát thương vô cùng kinh khủng. Chiêu cuối Lốc xoáy tử thần sẽ ném hai chiếc rìu đi gây sát thương vật lí lên những kẻ trúng chiêu. Sau đó Lốc xoáy tử thần sẽ quay ngược lại khi đã trúng phải một tướng địch. Draven có thể kích hoạt kĩ năng này khi chiếc rìu còn đang trên đường bay để buộc nó quay lại sớm hơn. Tuy nhiên sức mạnh của Draven phụ thuộc rất lớn vào chiếc rìu nên nếu rìu quay lại chậm sẽ rất khó phát huy khả năng.

Trên đây là những xạ thủ đang được đánh giá cao trên meta ở thời điểm hiện tại của Liên Minh Huyền Thoại. Hi vọng rằng khi chơi bạn có thể tận dụng tối đa sức mạnh của xạ thủ đã lựa chọn để nhanh chóng leo top game.

  • 2.918 lượt xem
Cập nhật: 13/12/2019
Xem thêm: LMHT liên minh huyền thoại lol
Sắp xếp theo